thay dầu phanh hết bao nhiêu đâu, vài trăm khìn, cụ có thay thì thay dầu mobil. nhưng em nghĩ bệnh xe cụ ko phải thay dầu mà hết đâu. Còn giá bầu trợ lực phanh thì chệu.
bài đầu em hỏi cụ đạp phanh khi nó trơ thì nặng hay nhẹ mà cụ chẳng ý kiến rề, thợ phán như vậy thì chắc là đạp phanh nặng phải ko cụ?. Nếu nhẹ thì khác còn nặng thì thợ phán như vậy là có khả năng.
Phanh trợ lực chân ko lấy hơi từ động cơ, cụ lật nắp capo ở vách khoang máy chỗ tài có cái bầu đen tròn, nó chính là bầu trợ lực chân ko, có một ống tuy ô lấy hơi từ động cơ nối vơi bầu trợ lực. nó chính là trợ lực phanh. Nếu ống tuy ô này hở, rách, đứt, lão hóa ...ko kín khít dẫn đến mất trợ lực phanh. Đạp phanh rất nặng, và ko ăn như bình thường.
Vì vậy cụ thử kiểm tra thật kỹ cái ống tuy ô này cho em xem sao, vì em thấy ít khi xe hỏng bầu trợ lực lắm.
Nếu cupen, xy lanh tổng phanh kém cũng nặng, và kô ăn, ngoài ra cupen, pitong cùm phanh kém, pitong rỗ..cũng làm phanh nặng theo kiểu bó phanh....xe cụ phải kiẻm tra thật kỹ mới có thể biết chính xác bệnh.
Cụ cứ thử ngó xem sao đã, và nên mang qua gara khác uy tín kiểm tra thử xem ntn, kiểm tra để biết thôi đừng có làm vội, vừa rồi có cụ ko biết làm 318i 2003 ở gara nào mà phá mất cái máy phải tìm mua máy khác thay thế đấy.