[Funland] Hỏi về khu liền kề Geleximco

st2018

Xe máy
Biển số
OF-598005
Ngày cấp bằng
7/11/18
Số km
94
Động cơ
127,746 Mã lực
Tuổi
51
[

Với cách tính thuế tại nghị đinh 12/2024 thì thuế bổ sung là con số k hề nhỏ, trong khi hầu hết các chủ đầu tư đã tiêu hết nguồn lực trong các giai đoạn trước đó rồi( kể cả có nguồn lực thì h nộp cũng căng).
k đủ năng lực nộp thì treo lại ở đấy, khách mua muốn thì tự xử lý phần bổ sung của mình thôi (một số dự án ở các tỉnh cũng đã xử lý kiểu ntn rồi).
Có văn bản nào nói Hinode, Vườn cam, An lạc.... phải tính lại thuế k cụ?
 

st2018

Xe máy
Biển số
OF-598005
Ngày cấp bằng
7/11/18
Số km
94
Động cơ
127,746 Mã lực
Tuổi
51
Cuối năm tuyến nhổn ga Hn hoạt động hidone ngon mà. Mỗi cái pháp lý ko ổn
Cuối năm tuyến nhổn ga Hn hoạt động hidone ngon mà. Mỗi cái pháp lý ko ổn
Thấy các cụ bảo Hinode pháp lý không ổn là ở chỗ nào cụ nhỉ?
E thấy dựán này khi làm lại có cả Bí thư HN dự, thanh tra đợt vừa rồi đăng báo cũng không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng của CĐT?
Vậy vướng mắc do nợ thuế hay bị tính lại thuế ?
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,237
Động cơ
358,016 Mã lực
Giờ này cứ phải phát lý tốt bds có giá trị khai thác dong tiền mới chơi các cụ nhé. Không tham được đâu
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,645
Động cơ
162,117 Mã lực
Có văn bản nào nói Hinode, Vườn cam, An lạc.... phải tính lại thuế k cụ?
cụ đọc kỹ Khoản 3 Điều 1 và Điều 3 Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024, cụ cứ google là ra chi tiết nghị định đó thôi.
 

Quanquanno12

Đi bộ
Biển số
OF-857255
Ngày cấp bằng
14/4/24
Số km
4
Động cơ
12 Mã lực
Vườn cam giờ có căn nào tầm 19 tỷ đổ lại ko các bác?
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,101
Động cơ
333,753 Mã lực
Thấy các cụ bảo Hinode pháp lý không ổn là ở chỗ nào cụ nhỉ?
E thấy dựán này khi làm lại có cả Bí thư HN dự, thanh tra đợt vừa rồi đăng báo cũng không thấy có vấn đề gì nghiêm trọng của CĐT?
Vậy vướng mắc do nợ thuế hay bị tính lại thuế ?
Theo các thông tin được công bố thì em thấy hi lốp bây giờ pháp lý khá ổn.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,645
Động cơ
162,117 Mã lực
Theo các thông tin được công bố thì em thấy hi lốp bây giờ pháp lý khá ổn.
Chả biết cụ lấy thông tin và đối chiếu quy định nào mà bảo pháp lý ổn.
Văn bản chủ đầu tư họ gửi liên ngành thì họ viết như thế nào chả được, hiển nhiên họ sẽ viết theo hướng họ đã tuân thủ các quy định của luật cũ theo thời điểm họ thực hiện dự án trước đó. Tuy nhiên câu chuyện ở đây là họ thực hiện còn dở dang, chưa được nghiệm thu hạ tầng, chưa hoàn thành nghĩa vụ trách nhiệm theo giấy chứng nhận đầu tư và hợp đồng dự án sử dụng đất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì vậy phần dở dang còn lại phải thực hiện theo các quy định của pháp luật có hiệu lực hiện hành.
Theo cụ thì ai cho phép họ thực hiện theo quy định cũ, cơ quan quản lý nhà nước nào dám tham mưu theo các quy định của pháp luật cũ không còn hiệu lực?
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,101
Động cơ
333,753 Mã lực
Chả biết cụ lấy thông tin và đối chiếu quy định nào mà bảo pháp lý ổn.
Văn bản chủ đầu tư họ gửi liên ngành thì họ viết như thế nào chả được, hiển nhiên họ sẽ viết theo hướng họ đã tuân thủ các quy định của luật cũ theo thời điểm họ thực hiện dự án trước đó. Tuy nhiên câu chuyện ở đây là họ thực hiện còn dở dang, chưa được nghiệm thu hạ tầng, chưa hoàn thành nghĩa vụ trách nhiệm theo giấy chứng nhận đầu tư và hợp đồng dự án sử dụng đất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì vậy phần dở dang còn lại phải thực hiện theo các quy định của pháp luật có hiệu lực hiện hành.
Theo cụ thì ai cho phép họ thực hiện theo quy định cũ, cơ quan quản lý nhà nước nào dám tham mưu theo các quy định của pháp luật cũ không còn hiệu lực?
Nếu văn bản đấy họ viết để trong nhà thì không sao đây họ gửi cho sở Tài nguyên môi trường, ub Hà Nội chẳng nhẽ công ty đấy họ dám trêu đùa ủy ban nhân dân?
Cụ bảo họ chưa nộp hết thuế cho em hỏi cụ lấy thông tin đấy ở đâu, và số thuế chưa nộp dự tính là bao nhiêu?
Screenshot_2024-05-03-15-56-40-322_com.mi.globalbrowser.jpg
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
201
Động cơ
1,215 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chưa nhìn thấy rõ hết tiềm năng của bản thân các khu để từ đó đánh giá ưu nhược điểm lợi thế của từng khu vì vậy đánh giá của cụ sẽ không đúng.
Bản thân giá thuê ở mặt lê trọng tấn sau sẽ không giá trị bằng các trục thông với giữa gele và vin đâu nhé. Khai niệm mặt đường lớn khai thác chưa chắc đã giá trị bằng các trục nhỏ có liên kết mật độ dân lớn.
cũng còn tuỳ cụ ạ. bản thân 1 khu đô thị phải tự mình làm mình phát triển còn ăn theo thằng khác thì chỉ được phần nào thôi ạ. không có smart hoặc 1 ông chủ đầu tư khác không phải Vin thì chắc gele vẫn chết ngắc thui ạ. ngay dương nội vị trí gần trung tâm hơn, có aeon mall mà cũng đâu nhộn nhịp hơn là mấy. em rất tôn trọng cụ vì đọc comment thấy cụ rất nhiều kiến thức, nói chuyện văn minh nhưng quan điểm khu này e khác cụ. hoài đức đơn giản chỉ đến thế này thui cụ ạ, cả 1 huyện mang tiếng nhiều khu đô thị nhưng chẳng có một ông nào máu mặt, trung tâm thương mại đến giờ vẫn chưa có một cái dù nhỏ, tứ đại siêu thị vincom, aeon mall, bigc-go, coop mart đều không có. bản thân vin smart nó cũng thuộc nam từ liêm nên dần dần khi dự án xong và lượng cung thừa mứa ở smart sẽ không còn hấp dẫn nhà đầu tư và người dân thì gele sẽ dần quay lại bản chất thật cả chục năm vừa rồi thui
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
731
Động cơ
123,259 Mã lực
cũng còn tuỳ cụ ạ. bản thân 1 khu đô thị phải tự mình làm mình phát triển còn ăn theo thằng khác thì chỉ được phần nào thôi ạ. không có smart hoặc 1 ông chủ đầu tư khác không phải Vin thì chắc gele vẫn chết ngắc thui ạ. ngay dương nội vị trí gần trung tâm hơn, có aeon mall mà cũng đâu nhộn nhịp hơn là mấy. em rất tôn trọng cụ vì đọc comment thấy cụ rất nhiều kiến thức, nói chuyện văn minh nhưng quan điểm khu này e khác cụ. hoài đức đơn giản chỉ đến thế này thui cụ ạ, cả 1 huyện mang tiếng nhiều khu đô thị nhưng chẳng có một ông nào máu mặt, trung tâm thương mại đến giờ vẫn chưa có một cái dù nhỏ, tứ đại siêu thị vincom, aeon mall, bigc-go, coop mart đều không có. bản thân vin smart nó cũng thuộc nam từ liêm nên dần dần khi dự án xong và lượng cung thừa mứa ở smart sẽ không còn hấp dẫn nhà đầu tư và người dân thì gele sẽ dần quay lại bản chất thật cả chục năm vừa rồi thui
Tương lai gần HĐ không mấy sáng cửa. Nhưng vận mệnh khu Gele em thấy chẳng mấy liên quan đến huyện này. Lợi thế lớn nhất của khu này là nó được tiếp cận bởi lượng rất lớn cư dân smartcity vốn trẻ và ăn tiêu nhiều. Bên đó đông dân mà lại thiếu vắng tiện ích tiêu dùng làng nhàng thập cẩm. Thời gian ngắn nữa mấy chục tòa CC Sudico nữa sẽ đổ thêm người vào cái hố này. Em thấy bác trên nói đúng, giờ nhà phố đường to không lợi thế bằng nhà thấp tầng nằm trong khu cao tầng đông người tiếp cận được. Như nhà em cả gần 20 năm đi qua hàng ngày nhưng chưa bao giờ dừng xe ở Bà Triệu, Huế, Xã Đàn...
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,645
Động cơ
162,117 Mã lực
Nếu văn bản đấy họ viết để trong nhà thì không sao đây họ gửi cho sở Tài nguyên môi trường, ub Hà Nội chẳng nhẽ công ty đấy họ dám trêu đùa ủy ban nhân dân?
Cụ bảo họ chưa nộp hết thuế cho em hỏi cụ lấy thông tin đấy ở đâu, và số thuế chưa nộp dự tính là bao nhiêu?
Screenshot_2024-05-03-15-56-40-322_com.mi.globalbrowser.jpg
Thôi em không tranh luận với cụ, vì cụ nói thế này thì chắc cụ không làm trong mảng này hoặc có làm nhưng nắm không sâu rồi.
Em lưu ý các điểm của nghị định 12/2024 lên đây để các cụ tham khảo ràng buộc quy định của các dự án dở dang:
133.png
134.png

cũng còn tuỳ cụ ạ. bản thân 1 khu đô thị phải tự mình làm mình phát triển còn ăn theo thằng khác thì chỉ được phần nào thôi ạ. không có smart hoặc 1 ông chủ đầu tư khác không phải Vin thì chắc gele vẫn chết ngắc thui ạ. ngay dương nội vị trí gần trung tâm hơn, có aeon mall mà cũng đâu nhộn nhịp hơn là mấy. em rất tôn trọng cụ vì đọc comment thấy cụ rất nhiều kiến thức, nói chuyện văn minh nhưng quan điểm khu này e khác cụ. hoài đức đơn giản chỉ đến thế này thui cụ ạ, cả 1 huyện mang tiếng nhiều khu đô thị nhưng chẳng có một ông nào máu mặt, trung tâm thương mại đến giờ vẫn chưa có một cái dù nhỏ, tứ đại siêu thị vincom, aeon mall, bigc-go, coop mart đều không có. bản thân vin smart nó cũng thuộc nam từ liêm nên dần dần khi dự án xong và lượng cung thừa mứa ở smart sẽ không còn hấp dẫn nhà đầu tư và người dân thì gele sẽ dần quay lại bản chất thật cả chục năm vừa rồi thui
Rất cảm ơn cụ đã có sự tôn trọng em, tuy nhiên Cụ còm thêm còm này nữa thì em nghĩ cụ k nắm được quy hoạch hà nội, định hướng quy hoạch hà nội điều chỉnh và hơn nữa là cách làm dự án bđs ở giai đoạn mới này theo các quy định của pháp luật điều chỉnh (nó khác hoàn toàn về bản chất giai đoạn trước đây). Đánh giá sản phẩm bđs cần dựa trên các yêu tố : Vị trí (quy hoạch của khu đó trong quy hoạch chung); nguồn vốn hạ tầng nhà nước đầu tư; Quy mô định hướng mật độ dân (theo đồ án quy hoạch được duyệt), cơ cấu thành phần dân số; cái cuối cúng mới là các yếu tố liên quan đến chủ đầu tư và yếu tố khác (trong thớt này em từng có nói về cái này rồi đó ạ).
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
201
Động cơ
1,215 Mã lực
Tuổi
34
Thôi em không tranh luận với cụ, vì cụ nói thế này thì chắc cụ không làm trong mảng này hoặc có làm nhưng nắm không sâu rồi.
Em lưu ý các điểm của nghị định 12/2024 lên đây để các cụ tham khảo ràng buộc quy định của các dự án dở dang:
133.png
134.png


Rất cảm ơn cụ đã có sự tôn trọng em, tuy nhiên Cụ còm thêm còm này nữa thì em nghĩ cụ k nắm được quy hoạch hà nội, định hướng quy hoạch hà nội điều chỉnh và hơn nữa là cách làm dự án bđs ở giai đoạn mới này theo các quy định của pháp luật điều chỉnh (nó khác hoàn toàn về bản chất giai đoạn trước đây). Đánh giá sản phẩm bđs cần dựa trên các yêu tố : Vị trí (quy hoạch của khu đó trong quy hoạch chung); nguồn vốn hạ tầng nhà nước đầu tư; Quy mô định hướng mật độ dân (theo đồ án quy hoạch được duyệt), cơ cấu thành phần dân số; cái cuối cúng mới là các yếu tố liên quan đến chủ đầu tư và yếu tố khác (trong thớt này em từng có nói về cái này rồi đó ạ).
vâng cụ. e xin tiếp thu ý kiến của cụ ạ, e cũng có hiểu biết về quy hoạch nhưng chắc không thể sâu như cụ. em đang có định hướng và đánh giá cao tiềm năng 3 huyện đông anh, gia lâm, hoài đức hơn 2 huyện thanh trì, đan phượng . cụ cho e ý kiến về 3 ông đó tiềm năng 5-10 năm tới thì ông nào sáng cửa nhất ạ, e có ít vốn nhàn rỗi cần đầu tư ạ. em cảm ơn cụ
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
201
Động cơ
1,215 Mã lực
Tuổi
34
Tương lai gần HĐ không mấy sáng cửa. Nhưng vận mệnh khu Gele em thấy chẳng mấy liên quan đến huyện này. Lợi thế lớn nhất của khu này là nó được tiếp cận bởi lượng rất lớn cư dân smartcity vốn trẻ và ăn tiêu nhiều. Bên đó đông dân mà lại thiếu vắng tiện ích tiêu dùng làng nhàng thập cẩm. Thời gian ngắn nữa mấy chục tòa CC Sudico nữa sẽ đổ thêm người vào cái hố này. Em thấy bác trên nói đúng, giờ nhà phố đường to không lợi thế bằng nhà thấp tầng nằm trong khu cao tầng đông người tiếp cận được. Như nhà em cả gần 20 năm đi qua hàng ngày nhưng chưa bao giờ dừng xe ở Bà Triệu, Huế, Xã Đàn...
dạ vâng cụ. ý kiến cá nhân của e thôi ạ. cụ nhắc đến sudico thì em nghĩ ông chủ đầu tư đó đã hết thời rồi và không còn năng lực làm đâu ạ, may ra giờ bán được dự án cho ông tay to khác thì có cửa. nhưng có vẻ mấy ông lớn thích mua lại hàng của vin hơn là mấy chủ đầu tư lởm khởm của sudico
 

Tumi211179

Xe đạp
Biển số
OF-851892
Ngày cấp bằng
14/3/24
Số km
21
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
44
Hiện tại lên hình hài rồi, cảm nhận sự tấp nập nhộn nhịp rồi thì tự khắc nhiều người sẽ không muốn bán hoặc cơ cấu lại tài sản để giữ. Trừ các trường hợp quá áp lực về dòng tiền do phải đi vay nhiều chứ nếu không thì em nghĩ sẽ giữ lại. Mặt khác bán rồi sẽ mua ở đâu? Cụ nhìn tổng thể các khu để đầu tư hiện tại có khu nào đủ các yếu tố tiềm năng được hơn khu này nếu đang có mà bán đi không ạ?
Bác nói rất đúng, em đi khắp hà nội này rồi chả thấy khu nào tiềm năng và hạ tầng tốt như khu Dương nội: hạ tầng gt đang được đầu tư kết nối, nhiều khu đô thị lớn, dân cư sẽ tăng theo thời gian, nhiều tiện ích trong khu vực, các bộ ban ngành về đóng đô đầu đường LQĐ kéo dài, đường xá các khu đt khá rộng rãi thoáng đãng,… nói chung hiện nay khó có sóng để lướt nhưng tương lai vài năm tới sẽ tăng ổn định và đều.
 

Tumi211179

Xe đạp
Biển số
OF-851892
Ngày cấp bằng
14/3/24
Số km
21
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
44
gele nó đứng giá 1-2 tháng nay hết sóng rồi. mặt bằng giá liền kề giờ còn cao hơn nhiều khu thuộc quận như xuân phương từ liêm, an hưng hà đông, thạch bàn long biên,.. thì khách họ chuyển hướng về các khu quận chứ vô gele làm gì nữa. còn mặt thông vin khu A cụ trên kia chém kinh thật, thuê 50-70 triệu/ tháng?? haha. các cụ xuống mà xem thực tế. thuê mặt đường lê trọng tấn còn có 30-35 triệu/ tháng mà cụ kia chém ác quá.
Thứ 1: Dương Nội cũng thuộc Quận Hà Đông mà cụ ơi.
thứ 2: mấy khu cụ nêu tên thì An Hưng giá cao hơn Gele nhiều cụ ah. Còn Xuân phương hạ tầng xập xệ đường nhỏ hạ tầng xung quanh còn tạm bợ lắm. Thạch bàn thì làm sao so đc với phía Tây Hà nội về mọi mặt.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,645
Động cơ
162,117 Mã lực
vâng cụ. e xin tiếp thu ý kiến của cụ ạ, e cũng có hiểu biết về quy hoạch nhưng chắc không thể sâu như cụ. em đang có định hướng và đánh giá cao tiềm năng 3 huyện đông anh, gia lâm, hoài đức hơn 2 huyện thanh trì, đan phượng . cụ cho e ý kiến về 3 ông đó tiềm năng 5-10 năm tới thì ông nào sáng cửa nhất ạ, e có ít vốn nhàn rỗi cần đầu tư ạ. em cảm ơn cụ
Về mặt tiềm năng thì có mấy điểm gợi ý để cụ tìm hiểu thêm:
1. Bản chất cuối cùng của sản phẩm bất động sản chính là mật độ dân số và cơ cấu thành phần dân số. vì những cái đó sẽ quyết định hệ sinh thái ngành nghề dịch vụ và nhà ở.
2. Đối chiếu với QH hà nội thì toàn bộ hệ thống quản lý nhà nước( cơ quan trung ương bộ ban ngành và sở ban ngành hà nội) đều ở tây hồ tây và mỹ đình. Mỗi một cơ quan nhà nước sẽ kéo theo 1 hệ sinh thái doanh nghiệp tương tác công việc từ đó tạo ra lượng người lao động cho hệ sinh thái doanh nghiệp đó. Hệ sinh thái doanh nghiệp và người lao động sẽ tạo ra nhu cầu thuê, nhu cầu nhà ở và dịch vụ ở gần khu vực đó dẫn đến giá trị bất động sản mới bền vững và phát triển.
3. Cụ nghiên cứu QH chung hà nội thì thấy rõ ràng hệ sinh thái quản lý nhà nước đạt ở tây hồ tây và mỹ đình. thế thì các khu vực ở gần tây hồ tây và mỹ đình cùng các khu vực có kết nối giao thông tốt, gần mỹ đình và tây hồ tây như đan phương, hoài đức, gele với 2 khu vực trên liệu có giá trị không ạ?
Khi cụ nhìn đúng bản chất vấn đề cụ sẽ có định hương khác và tư duy đánh giá khác thôi ạ!
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
736
Động cơ
63,557 Mã lực
Về mặt tiềm năng thì có mấy điểm gợi ý để cụ tìm hiểu thêm:
1. Bản chất cuối cùng của sản phẩm bất động sản chính là mật độ dân số và cơ cấu thành phần dân số. vì những cái đó sẽ quyết định hệ sinh thái ngành nghề dịch vụ và nhà ở.
2. Đối chiếu với QH hà nội thì toàn bộ hệ thống quản lý nhà nước( cơ quan trung ương bộ ban ngành và sở ban ngành hà nội) đều ở tây hồ tây và mỹ đình. Mỗi một cơ quan nhà nước sẽ kéo theo 1 hệ sinh thái doanh nghiệp tương tác công việc từ đó tạo ra lượng người lao động cho hệ sinh thái doanh nghiệp đó. Hệ sinh thái doanh nghiệp và người lao động sẽ tạo ra nhu cầu thuê, nhu cầu nhà ở và dịch vụ ở gần khu vực đó dẫn đến giá trị bất động sản mới bền vững và phát triển.
3. Cụ nghiên cứu QH chung hà nội thì thấy rõ ràng hệ sinh thái quản lý nhà nước đạt ở tây hồ tây và mỹ đình. thế thì các khu vực ở gần tây hồ tây và mỹ đình cùng các khu vực có kết nối giao thông tốt, gần mỹ đình và tây hồ tây như đan phương, hoài đức, gele với 2 khu vực trên liệu có giá trị không ạ?
Khi cụ nhìn đúng bản chất vấn đề cụ sẽ có định hương khác và tư duy đánh giá khác thôi ạ!
em lại thấy ở Long Biên vẫn số 1, nhất là sang các quận kia sau này cũng chỉ cách nhau cây cầu nhưng chất lượng không khi, hạ tầng và dân sinh thì khác hẳn
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,645
Động cơ
162,117 Mã lực
em lại thấy ở Long Biên vẫn số 1, nhất là sang các quận kia sau này cũng chỉ cách nhau cây cầu nhưng chất lượng không khi, hạ tầng và dân sinh thì khác hẳn
Mỗi người có 1 quan điểm cá nhân, có điều bản chất vấn đề phải là hệ sinh thái tạo ra nhu cầu việc làm nhiều và người ở nhiều, từ đó văn phòng và nhà ở mới nhiều, giá bđs mới giá trị được.
cụ cứ nhìn hệ thống nhà cao tầng và văn phòng bên long biên xem được bao nhiêu so với khu bên này thì sẽ thấy thôi.
Còn hiền nhiên mật độ thấp thì chất lượng môi trường sẽ tốt hơn khu mật độ cao rồi!
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
201
Động cơ
1,215 Mã lực
Tuổi
34
Về mặt tiềm năng thì có mấy điểm gợi ý để cụ tìm hiểu thêm:
1. Bản chất cuối cùng của sản phẩm bất động sản chính là mật độ dân số và cơ cấu thành phần dân số. vì những cái đó sẽ quyết định hệ sinh thái ngành nghề dịch vụ và nhà ở.
2. Đối chiếu với QH hà nội thì toàn bộ hệ thống quản lý nhà nước( cơ quan trung ương bộ ban ngành và sở ban ngành hà nội) đều ở tây hồ tây và mỹ đình. Mỗi một cơ quan nhà nước sẽ kéo theo 1 hệ sinh thái doanh nghiệp tương tác công việc từ đó tạo ra lượng người lao động cho hệ sinh thái doanh nghiệp đó. Hệ sinh thái doanh nghiệp và người lao động sẽ tạo ra nhu cầu thuê, nhu cầu nhà ở và dịch vụ ở gần khu vực đó dẫn đến giá trị bất động sản mới bền vững và phát triển.
3. Cụ nghiên cứu QH chung hà nội thì thấy rõ ràng hệ sinh thái quản lý nhà nước đạt ở tây hồ tây và mỹ đình. thế thì các khu vực ở gần tây hồ tây và mỹ đình cùng các khu vực có kết nối giao thông tốt, gần mỹ đình và tây hồ tây như đan phương, hoài đức, gele với 2 khu vực trên liệu có giá trị không ạ?
Khi cụ nhìn đúng bản chất vấn đề cụ sẽ có định hương khác và tư duy đánh giá khác thôi ạ!
Cụ nhắc đến tây hồ tây thì em nghĩ đông anh mới là tiềm năng nhất chứ nhỉ?? Đông anh với tây hồ tây cách nhau đúng 1 cây cầu nhật tân và sẽ chẳng khác gì sự phát triển của long biên với hoàn kiếm bây giờ?? Đan phượng thì coi như bỏ, quá yếu so với 4 ông đông anh, gia lâm, hoài đức, thanh trì!! E nghĩ cụ đang có nhầm lẫn xíu chỗ này!! Chưa kể đông anh nếu theo đúng quy hoạch nó sẽ cũng là 1 trung tâm hành chính mới với kha khá những cơ quan trung ương sang điển hình là trung tâm triển lãm quốc gia!! Ngoài ra 2 trục nhật tân nội bài và hồ tây- cổ loa tiềm năng hơn hẳn chứ cụ!! Hoài đức thì ngoài khu an khánh bám vđ 3.5 thì những khu khác cũng không có nhiều giá trị, chưa kể dịch vụ thương mại hoài đức rất kém chẳng có nổi một cơ sở doanh nghiệp lớn nào, tttm cũng không!!!! Và em có một quan điểm này là thường Vingroup đầu tư trọng điểm nhiều ở đâu thì đó sẽ thành vàng!! Hoài đức, đan phượng không thể so với đông anh, gia lâm về mức độ đầu tư của Vin được!! Ý kiến của e là vậy ạ. vấn đề quy hoạch cơ quan nhà nước cụ cũng có nhầm lẫn khá lớn khi nói quy hoạch toàn bộ về tây hồ tây và mỹ đình. quy hoạch 2045-2065 thì các cơ quan thành uỷ vẫn giữ ở hoàn kiếm, các cơ quan đầu não nhà nước vẫn ở ba đình. tây hồ tây quy hoạch 12 bộ và 1 ô dự trữ, khu mễ trì quy hoạch 2 bộ ngành và 5 ô dự trữ thôi cụ ạ. cụ xem lại những văn bản này nhé. rất nhiều bộ ngành như bộ tài chính, ngân hàng nhà nước, bộ quốc phòng,.... vẫn giữ nguyên ở hoàn kiếm, ba đình, chứ không hề chuyển cụ nhé.
Định hướng phát triển không gian Đô thị trung tâm
- Tiếp tục khẳng định và thiết lập không gian đô thị hai bên sông Hồng, trong đó khẳng định sông Hồng là trục cảnh quan chủ đạo của đô thị Hà Nội nói chung và đô thị trung tâm nói riêng.
- Tiếp tục khẳng định Trung tâm chính trị Quốc gia tại Trung tâm chính trị Ba Đình, Trung tâm hành chính, chính trị Thủ đô đặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Trung tâm thành phố phía Bắc tại khu vực Đông Anh.
- Cơ sở Bộ, ngành quy hoạch tập trung tại các khu vực Tây Hồ Tây, Mễ Trì. 148
page148image2479632256

- Bố trí các chức năng quan trọng của Trung ương.
- Tiếp tục duy trì cấu trúc đô thị ngăn cách bằng các vành đai xanh, nêm xanh trên cơ sở hình thái mặt nước tự nhiên (sông Cà Lồ, sông Thiếp, Đầm Vân Trì... ở phía Bắc, sông Tô Lịch, sông Nhuệ, sông Đáy... ở phía Nam), để ngăn chặn, kiểm soát xu hướng phát triển lan toả dính kết của đô thị. Rà soát một số bất cập trong các khu vực vành đai xanh, nêm xanh.
- Kiểm soát, phát triển không gian khu vực nội đô, nhằm hạn chế quá tải hạ tầng đô thị, bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, công trình kiến trúc có giá trị. Cải tạo chỉnh trang, tái thiết đô thị, kiểm soát cảnh quan khu vực hiện hữu, cải tạo, tái thiết, xây dựng lại các Khu chung cư, Khu tập thể cũ.
- Hình thành đô thị mới hiện đại, đa chức năng khu vực phát triển mới (Khu vực thành phố phía Bắc, chuỗi đô thị hai bên đường Vành đai 4...), cao tầng, mật độ thấp, nén tại khu vực TOD.
- Hình thành các trục động lực kết nối trung tâm thành phố về phía Tây, kết nối với sân bay quốc tế Nội Bài về phía Bắc và kết nối đô thị Phú Xuyên ở phía Nam (khu vực dự kiến xây dựng sân bay thứ 2). Phát triển kinh tế dịch vụ, xây dựng hạ tầng xanh đa chức năng.
- Tổ chức không gian sản xuất theo chuyên ngành, phát triển các ngành công nghiệp sạch, hiện đại, có hàm lượng khoa học cao, giá trị gia tăng lớn (Khu vực phía Bắc: Đông Anh, Sóc Sơn; Khu vực phía Đông: Gia Lâm; Khu vực phía tây: Bắc Từ Liêm; Khu vực phía Nam: Thanh Trì, Thường Tín).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top