Lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lốp bị nổ khi đang phóng nhanh thì chắc chắn bánh trước nguy hiểm hơn bánh sau. Nổ lốp sau, các cụ còn có khả năng điều khiển phần nào. Còn nổ lốp trước thì khó lắm.
Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, mà đường cao tốc chạy 100 các cụ cũng ít phải cua. Vậy cứ lắp lốp mới vào bánh trước cho an toàn.
Mà an toàn nhất là thay luôn 4 quả.
Em bị 1 lốp trước bên lái chém đá ở gần cạnh, cho luôn xuống lốp sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,540
Động cơ
415,112 Mã lực
Tốt nhất là thay cả 4 lốp đi cho ngon. Đi 2 lốp mới và 2 lốp cũ, cho dù là lốp mới có lắp phía trước hay phía sau thì khi chạy đều cảm thấy khó chịu cả.
Chính em đã phải nghiến răng mua thêm 2 cái lốp mới để thay cho đủ 4 lốp cùng mới đấy.
 

thắng_lợi

Xe hơi
Biển số
OF-293951
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
130
Động cơ
315,590 Mã lực
Tốt nhất là thay 4 quả cho nó đều xe
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Lốp bị nổ khi đang phóng nhanh thì chắc chắn bánh trước nguy hiểm hơn bánh sau. Nổ lốp sau, các cụ còn có khả năng điều khiển phần nào. Còn nổ lốp trước thì khó lắm.
Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, mà đường cao tốc chạy 100 các cụ cũng ít phải cua. Vậy cứ lắp lốp mới vào bánh trước cho an toàn.
Mà an toàn nhất là thay luôn 4 quả.
Em bị 1 lốp trước bên lái chém đá ở gần cạnh, cho luôn xuống lốp sau.
Quan niệm của cụ có vẻ bị ngược rồi, trang web nào cũng nói đang phóng nhanh bị nổ lốp sau nguy hiểm hơn, và nổ lốp sau thì vô lăng còn ít tác dụng hơn là nổ lốp trước. Các cụ toàn là phỏng đoán còn các hãng lốp xe, các trang chuyên về xe người ta đã có nghiên cứu và thực nghiệm đầy đủ, em thấy chả có lý do gì mà k tin họ.

Còn an toàn nhất thì thay cả 4 là chuẩn rồi.
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
523
Động cơ
304,930 Mã lực
Mấy cụ phán thay cả 4 lốp buồn cười thật, ai chả biết là có điều kiện thì thay cả 4 lốp là lành nhất. Đây ý cụ chủ là nếu chỉ có điều kiện thay 1-2 lốp mới thì nên thay trước hay sau cơ mà? Theo em thì các hãng nói nên thay vào lốp sau là đúng hơn, vì như em thấy đằng trước nếu có làm sao mà các cụ giữ chắc vô lăng thì vẫn ko sợ, còn lốp sau nó mà nổ thì xe không liệng thì cũng dễ bốc *** và lật xe X_X, đặc biệt là trong các trường hợp ôm cua. Tải trọng dồn lên lốp sau cũng ít hơn lốp trước nữa nên độ bám đường càng yếu hơn lốp trước (thế nên lốp trc mới mòn nhanh :D). Còn đảo lốp thì chỉ cho xe cũ thôi nhé các cụ, xe mới giờ đảo lốp là phải căn chỉnh lại hết đấy, mà nhiều xe còn ko đảo đc cơ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Theo các cụ lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau ợ?
Một số cụ nói nên lắp trước, Còn theo Michelin Việt Nam, "việc lắp lốp mới đằng sau sẽ giúp điều khiển xe tốt hơn khi phanh gấp hoặc vào cua gấp, giảm nguy cơ mất lái, đặc biệt là trên những đường trơn trượt, điều này sẽ giúp xe bám đường tốt hơn..."
Lắp vào đằng trước bác ah.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,361
Động cơ
394,335 Mã lực
Tuỳ loại xe cụ ạ. Nếu là loại cầu trước thì lắp đằng trước, cầu sau thì lắp đằng sau. Loại dẫn động hai cầu toàn tg thì trước sau như nhau. Lý do chỉ là cầu dẫn động nhanh mòn lốp hơn cầu bị động thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan niệm của cụ có vẻ bị ngược rồi, trang web nào cũng nói đang phóng nhanh bị nổ lốp sau nguy hiểm hơn, và nổ lốp sau thì vô lăng còn ít tác dụng hơn là nổ lốp trước. Các cụ toàn là phỏng đoán còn các hãng lốp xe, các trang chuyên về xe người ta đã có nghiên cứu và thực nghiệm đầy đủ, em thấy chả có lý do gì mà k tin họ.

Còn an toàn nhất thì thay cả 4 là chuẩn rồi.
Em bị gần như nổ lốp rồi nên cũng có chút ý kiến vậy thôi. Hồi trước, xe em bị chẹt lên miếng gỗ chèn, nó bênh bánh trước lên đi rất sợ, may mà tốc độ chỉ khoảng 60.
Còn kinh nghiệm ở VN thì hầu như 100% các chú lái taxi nào cũng chỉ thay lốp mới vào đằng trước. Kể cả các cửa hàng lốp em gặp cũng vậy. Em thì vẫn quan niệm nổ lốp trước nguy hiểm hơn đằng sau. Tụi tây nó ko tính tới nổ lốp mà tính tới sự dẫn hướng lốp khi chạy tốc độ cao, ở mình có mấy khi chạy được tốc độ cao như ở bển đâu. Xe dẫn động cầu trước, vừa phải lái cả cái xe, vừa chịu sức nặng máy, lại mài mòn với mặt đường nhiều hơn đương nhiên là phải làm việc nhiều hơn lốp sau, vậy cho nó mới là phải rồi.

Lại nói chuyện thay 2 hay thay 4 vì có cụ ở trên bàn luận. Thường xe taxi hoặc xe kinh doanh thì hay thay 2 thậm chí 1 quả vì họ tiết kiệm, mọi thứ tính vào giá thành, vì có khi 1 năm đã chạy 10 vạn rồi. Khi thay 2 thì sẽ thay lốp trước, khi nào lốp sau mòn hẳn, mới lại lấy đôi trước ra sau và thay đôi mới lên trước. Còn các cụ đi xe nhà, xe chạy ít hơn: 3, 4 năm mới hết tầm 4-6 vạn, và thường đảo lốp nên thay là thay cả 4 bánh vì nếu muốn để lại thì date cũng đã 4-5 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
""Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, """
Hãng khuyên thay vào lốp sau với xe dẫn động cầu sau thôi cụ ạ, lốp dẫn động mà bị mòn thì đường kính nhỏ lại ,muốn chạy được 100km/h thì máy phải tua nhiều hơn là xe lắp lốp mới, tốn xăng hơn. Hãng chỉ cân nhắc lợi cho họ thôi cụ ạ. Chạy 120-130km mà nổ lốp trước là khó lành đấy cụ ạ, nổ lốp sau còn có cơ hội hơn lốp trước nhiều.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ. Trước đây ấy. Giờ thì hơi mông lung :))
Em cũng nghĩ như Cụ, & thực tế cũng đã làm như vậy, nhưng bây giờ các Cụ lại làm em mông cmn lung rồi.:D
Nhưng nếu phải thay nữa em chắc cũng vẫn "mới lên trước". Vì dk bên tư bổn nó khác, toàn phóng nhanh phanh gấp, nó thử thì cũng phóng nhanh drip ầm ầm, bên em chỉ lò dò, em sợ bánh trước bùm 1 phát phi vào ông 2b thì đời em toi.
 

cong76

Xe đạp
Biển số
OF-143588
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
41
Động cơ
363,368 Mã lực
""Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, """
Hãng khuyên thay vào lốp sau với xe dẫn động cầu sau thôi cụ ạ, lốp dẫn động mà bị mòn thì đường kính nhỏ lại ,muốn chạy được 100km/h thì máy phải tua nhiều hơn là xe lắp lốp mới, tốn xăng hơn. Hãng chỉ cân nhắc lợi cho họ thôi cụ ạ. Chạy 120-130km mà nổ lốp trước là khó lành đấy cụ ạ, nổ lốp sau còn có cơ hội hơn lốp trước nhiều.
Hazz..e lại lăn tăn suy nghĩ rồi. Xe em cầu sau nhưng trước giờ e toàn ưu tiên lốp trước vì e nghĩ đang chạy nhanh mà Bùmmmmmmm thì nổ lốp trước chắc chắn nguy hiểm hơn lốp sau.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,239
Động cơ
466,216 Mã lực
Tóm lại là không kết luận được sau hay trước
Các cụ giúp em: 4 mit = 12tr hay 4 hankook = 9tr; mà em không thấy có lốp sao vàng nhỉ
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Theo em thì nếu đk chỉ thay được 2 lốp thì 1 quả trước, 1 quả sau chéo nhau. Lỡ nổ 2 lốp cũ thì xe vẫn đi kiểu bắt tréo nhau :)) :)). Em fun tý :D. Trước giờ cứ tưởng cho lên trước chứ giờ cũng mông cmn lung rồi.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,239
Động cơ
466,216 Mã lực
Các cụ mông lung quá, em hỏi cũng không trả lời; Em làm 4 em mit ~ 12 tr rồi.
 

smarterp.vn

Xe tải
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
406
Động cơ
324,000 Mã lực
Các cụ cứ gà cãi nước sôi, Tây lông nó nghiên cứu, thí nghiệm => kết luận thì không nghe, lại nghe mấy ông Khoai lang toàn nói lung tung theo cảm tính kiểu "Em thấy những thằng sắp chết toàn nằm trên giường nên giờ anh cứ nằm đất cho em"

Đã tới mức nổ lốp rồi thì thôi chỉ còn cách trông vào "cô thương", đằng này đi trời hơi ướt tí là xe "có khả năng" xoay ngang vậy cái nào nguy hiểm hơn?

Kể cả trong trường hợp nổ lốp, thì nổ lốp sau sẽ giống như xe cảnh sát nó húc vào phía sau xe tội phạm để làm quay xe, còn nổ lốp trước thì cứ coi như đang đi các cụ bị thằng khác nó tạt mạnh vào mũi xe, lúc ấy cơ hội đánh lái là vẫn còn (vì bánh phía sau ngon nó sẽ tạo ra một cái lực kéo thẳng ở phía sau giúp cho xe dễ cân bằng lại)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ gà cãi nước sôi, Tây lông nó nghiên cứu, thí nghiệm => kết luận thì không nghe, lại nghe mấy ông Khoai lang toàn nói lung tung theo cảm tính kiểu "Em thấy những thằng sắp chết toàn nằm trên giường nên giờ anh cứ nằm đất cho em"

Đã tới mức nổ lốp rồi thì thôi chỉ còn cách trông vào "cô thương", đằng này đi trời hơi ướt tí là xe "có khả năng" xoay ngang vậy cái nào nguy hiểm hơn?

Kể cả trong trường hợp nổ lốp, thì nổ lốp sau sẽ giống như xe cảnh sát nó húc vào phía sau xe tội phạm để làm quay xe, còn nổ lốp trước thì cứ coi như đang đi các cụ bị thằng khác nó tạt mạnh vào mũi xe, lúc ấy cơ hội đánh lái là vẫn còn (vì bánh phía sau ngon nó sẽ tạo ra một cái lực kéo thẳng ở phía sau giúp cho xe dễ cân bằng lại)
Tây thì nó chẳng bao giờ đi tới nổ lốp: đúng vạch, đúng thời hạn là thay. Còn ở ta thì khá nhiều đấy ạ.
Cụ giải thích thế nào khi lốp trước nổ còn đánh lái được ? Thông thường mà suy, cứ nổ bánh trước là nguy rồi, nhất là 2b thì càng sợ. Có vẻ cụ chưa trải qua kinh nghiệm thực tế mà chỉ xem phim ảnh.
 

kakazine

Xe hơi
Biển số
OF-114044
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
128
Động cơ
388,980 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội
Bánh trước chịu tải lớn hơn bánh sau vì các lẽ sau:
-) Bánh trước mang gần như toàn bộ máy
-) Bánh trước luôn có ít nhất 1 người, đó là người lái. Nếu thêm người nữa thì người đó thường ngồi cạnh người lái. cả 2 người này ngồi gần bánh trước hơn bánh sau, do đó trọng lượng chia cho bánh trước nhiều hơn.
-) Khi phanh, xe chúi xuống, lực đè lên bánh trước nhiều hơn.
-) Nếu không may mà nổ lốp, nếu nổ bánh trước sẽ mất lái nguy hiểm hơn
Vì vậy nếu chỉ đủ tiền mua 2 lốp mới, nên ưu tiên bánh trước
Em cũng nghĩ giống cụ!
 

smarterp.vn

Xe tải
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
406
Động cơ
324,000 Mã lực
Tây thì nó chẳng bao giờ đi tới nổ lốp: đúng vạch, đúng thời hạn là thay. Còn ở ta thì khá nhiều đấy ạ.
Cụ giải thích thế nào khi lốp trước nổ còn đánh lái được ? Thông thường mà suy, cứ nổ bánh trước là nguy rồi, nhất là 2b thì càng sợ. Có vẻ cụ chưa trải qua kinh nghiệm thực tế mà chỉ xem phim ảnh.
2 bánh nó khác 4 bánh chứ cụ :D. Xe 4 chỗ có ông anh em kinh nghiệm 1 vạn (không nhiều nhưng không phải tay mơ), vậy mà Tết rồi bị xịt lốp trước chạy 20km đến lúc la-zăng cọ xuống đường mới biết =)), thế nên nổ lốp trước thì gồng lên vẫn lái được là chắc :D

Trải qua thực tế thì em chắc chả bao giờ, thế nên em tin vào khoa học. Em chỉ thấy xxx Mẽo nó tì vào đằng sau là xe quay ngang, hôm trước em còn xem thấy 1 con Mustang tì con xe buýt chở học sinh gần quay ngang thì hỏng :)), sau phải cho con SUV 2 tấn lên thì mới xơi được con xe buýt đó. Cụ cứ giải thích bằng lý thuyết hoặc thực tế cho em là tại sao nó không lên tì mũi con xe buýt mà lại tì mông thì em mới phục?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 bánh nó khác 4 bánh chứ cụ :D. Xe 4 chỗ có ông anh em kinh nghiệm 1 vạn (không nhiều nhưng không phải tay mơ), vậy mà Tết rồi bị xịt lốp trước chạy 20km đến lúc la-zăng cọ xuống đường mới biết =)), thế nên nổ lốp trước thì gồng lên vẫn lái được là chắc :D

Trải qua thực tế thì em chắc chả bao giờ, thế nên em tin vào khoa học. Em chỉ thấy xxx Mẽo nó tì vào đằng sau là xe quay ngang, hôm trước em còn xem thấy 1 con Mustang tì con xe buýt chở học sinh gần quay ngang thì hỏng :)), sau phải cho con SUV 2 tấn lên thì mới xơi được con xe buýt đó. Cụ cứ giải thích bằng lý thuyết hoặc thực tế cho em là tại sao nó không lên tì mũi con xe buýt mà lại tì mông thì em mới phục?
Chắc lốp xịt khi cụ đang đi chậm thôi, vả lại nó xịt từ từ khác với nó nổ đánh bùm. Nếu đang phóng 80 hoặc hơn thì nổ lốp không đơn giản, nhất là lốp trước. Chuyện của khoai tây thì xe bus nó cũng phi 100 hay 120 cụ đưa vào VN nó không hợp. Tốc độ cao (cỡ trên 100), có khi chỉ lạng tay lái quá mức cũng lăn lộn rồi chứ đừng nói các xe va vào nhau.
Giải thích câu hỏi của cụ về xe : Xe bus bao giờ đuôi xe cũng dài ra so với bánh sau (chiều dài cơ sở ngắn hơn chiều dài xe), bởi vậy khi hích vào sát mông xe thì mô men làm xoay xe sẽ là lớn nhất do tay đòn cũng dài nhất. Đó là chưa kể, nếu có va đụng thì xe cố tình đâm sẽ tránh được thảm họa vì xe kia mặc dù xoay nhưng vẫn lao về phía trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top