Lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau?

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
466
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
53
Theo em thì lốp nên thay 2 cái trước hoặc 2 cái sau một lần. Nếu có đk thay cả bốn là tốt nhất. 2 cái mới cho lên trục trước.
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
theo quan điểm của e lốp mới thì nên lắp đằng trước, vì cụ chủ thử hình dung tình huống nổ lốp thì nổ lốp đằng trước rất nguy hiểm so với đằng sau phải không ?:D
Theo em thì lốp nên thay 2 cái trước hoặc 2 cái sau một lần. Nếu có đk thay cả bốn là tốt nhất. 2 cái mới cho lên trục trước.

Em cũng mới thay 2 quả trước mới, đảo ra 2 quả sau. Đưa ra vấn đề bàn luận thôi ợ. Còn có đk thay luôn 4 quả mới thì không tính :D
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,381
Động cơ
349,886 Mã lực
Lốp trước bao giờ cũng được ưu tiên hơn cụ chủ nhé
 

guoc

Xe tải
Biển số
OF-90147
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
423
Động cơ
407,998 Mã lực
Lốp mới phải lắp đằng trước cho dù dẫn động cầu trước hay cầu sau.Đơn giản là cầu trước dẫn hướng quan trọng hơn cầu sau.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
779
Động cơ
282,371 Mã lực
Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. :) Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.

Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...

Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
 

mitsu94

Xe tải
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
497
Động cơ
327,559 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. :) Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.

Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...

Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
Chuẩn luôn
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,310 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nhà sx nó thực nghiệm rồi nó mới đưa ra lời khuyên,các cụ thì cứ suy luận theo chủ quan rồi cãi nó !:-h
 

Sky_HP

Xe tải
Biển số
OF-352738
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
211
Động cơ
264,474 Mã lực
Hihi. em cứ nghĩ thay lốp sau như xe máy.
 

Goodboy76

Xe buýt
Biển số
OF-163947
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
568
Động cơ
353,210 Mã lực
Nơi ở
Hà đông quê lụa
em thì cứ sắp thay lốp là đầu tư con đề :bz trúng thì thay tất cho đỡ lăn tăn,trượt thì xin thêm gấu bẩu mới lên giá >:)
 

tranminhthaitq

Xe máy
Biển số
OF-340177
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
77
Động cơ
275,570 Mã lực
Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. :) Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.

Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...

Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
tây mới chẳng ta.sao cụ không nói luôn đường thằng tây đạt chuẩn gấp bao nhiêu lần đường ở Việt Nam?và thằng tây nó thử nghiệm lốp nó sản xuất ở đường tây nhà nó!
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. :) Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.

Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.

Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...

Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
Thằng Tây ăn cám lợn hả cụ ? Cụ cầm lái bao năm rồi ? biết thì nói không biết thì dựa cột mà nghe , không muốn bình luận nhưng mà thấy cụ phát biểu kiểu như Trạng nghe sấm nên em mới phải bình luận . Riêng vấn đề cụ nói xe phanh chủ yếu bánh sau đã thấy cụ chẳng đi 4 bánh bao giờ cả . Lốp mới thì bao giờ họ cũng lắp thay vào bánh trước cho an toàn hơn vì có nổ lốp sau thì cùng lắm chỉ lạng tí thôi chứ nổ bánh trước thì lật xe là cái chắc , mà đang đi tốc độ cao thì mạng sống chắc cũng không giữ nổi . Từ ngày tham gia OF chưa thấy cụ nào phát biểu liều như cụ . x-(
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Ở đầu clip là con BMV dẫn động cầu sau, dc thay lốp sau. Các cụ có thấy thế ko?
Hai nữa clip này lâu rồi, các dòng xe đời mới bây giờ cũng nhiều tính năng hơn trước, an toàn hơn trước, ngày xưa có cụ nào đi bim trời tuyết leo dốc phải cho vài bịch nước vào cốp ko?
Em vân giữ quan điểm,lốp mới lên trước.
Đúng là ngày trước mùa đông đường trơn nhiều tuyết em chạy Bim 3 cứ làm vài xách nước bỏ sau cốp mới yên tâm .
 

linhhpvn2003

Xe hơi
Biển số
OF-6637
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
175
Động cơ
543,658 Mã lực
Em vừa thay 1 lốp xong, sau khi đưa cả 4 lốp vào máy cân bằng động hunter thì lốp mới được máy chỉ định lắp vào bánh sau
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
779
Động cơ
282,371 Mã lực
Thằng Tây ăn cám lợn hả cụ ? Lốp mới thì bao giờ họ cũng lắp thay vào bánh trước cho an toàn hơn vì có nổ lốp sau thì cùng lắm chỉ lạng tí thôi chứ nổ bánh trước thì lật xe là cái chắc , mà đang đi tốc độ cao thì mạng sống chắc cũng không giữ nổi .
Mách cụ là thằng Tây Michelin nó nói vậy đấy. Nó nói trên web nhà nó ở cả Việt Nam, Mỹ, Anh. Cụ chém khỏe thế này, thiết thực nhất là cụ nên kiện nó tội nói láo xui dại khách, kiện sát ván cho nó sạt nghiệp, vừa sướng vì chửi được 1 thằng hãng Tây to đùng là ngu, vừa có tiền ăn chơi nhảy múa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mách cụ là thằng Tây Michelin nó nói vậy đấy. Nó nói trên web nhà nó ở cả Việt Nam, Mỹ, Anh. Cụ chém khỏe thế này, thiết thực nhất là cụ nên kiện nó tội nói láo xui dại khách, kiện sát ván cho nó sạt nghiệp, vừa sướng vì chửi được 1 thằng hãng Tây to đùng là ngu, vừa có tiền ăn chơi nhảy múa.
Tây khác ta cụ ạ. Ở tây nó toàn chạy nhanh ra khỏi thành phố là cao tốc, vào cua nhanh nên việc giữ lốp sau tốt là quan trọng. Ở ta thì có mấy khi đi được 100km/h, toàn đi chậm và vào cua thì càng chậm, có khi nào lo mất lái do lốp sau kém đâu.
Em cũng ủng hộ thay lốp trước mới nếu ko có điều kiện thay 4 quả. Tuy nhiên, xe nhà thì em đảo lốp (kể cả lốp dự phòng) để khi thay là đồng loạt 4 phát luôn. Thực tình chỉ có mấy cụ taxi hoặc kinh doanh vận tải mới tiếc của, đi tới mòn chứ lốp đến hạn cứ thay cả 4 đi cho yên tâm.
 

thesameminh

Xe hơi
Biển số
OF-319874
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
148
Động cơ
292,407 Mã lực
Nếu thay 2 quả thì cụ nên lắp lốp trước nhé
 

khoa.utc

Xe đạp
Biển số
OF-344225
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
34
Động cơ
272,176 Mã lực
Nơi ở
số 0 đường Tìm phố Không Tên
Em có ý kiến như thế này:
- Tốt nhất là nên thay cả 4 lốp là ngon nhất.
Nếu chỉ thay có 2 lốp thì có 2 trường hợp bác chọn
- Thay lốp trước thì chịu tải với ăn mòn ngon hơn còn trường hợp bị nổ lốp sau thì rất nguy hiểm, do xe sẽ xoay vòng mất kiểm soát
- Thay lốp sau thì nếu có nổ lốp trước thì bác vẫn có thể đánh lái gỡ gạc được tý, tùy vào phản xạ của cụ (khả năng cao là sẽ an toàn hơn)
Tùy cụ chọn :-"
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có ý kiến như thế này:
- Tốt nhất là nên thay cả 4 lốp là ngon nhất.
Nếu chỉ thay có 2 lốp thì có 2 trường hợp bác chọn
- Thay lốp trước thì chịu tải với ăn mòn ngon hơn còn trường hợp bị nổ lốp sau thì rất nguy hiểm, do xe sẽ xoay vòng mất kiểm soát
- Thay lốp sau thì nếu có nổ lốp trước thì bác vẫn có thể đánh lái gỡ gạc được tý, tùy vào phản xạ của cụ (khả năng cao là sẽ an toàn hơn)

Tùy cụ chọn :-"
Cụ đã trải qua chưa mà biết nổ lốp sau nguy hiểm hơn nổ lốp trước ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top