Một cuộc đời thất bại.

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,642
Động cơ
505,467 Mã lực
Coi như số chị đen chứ đỏ quên đi
Chị ah, chị hơi thành kiến với phụ nữ. Trước : E ko dây với phụ nữ vì e ngại và e nghĩ như chị. Nhưng số e đen hơn chị : E gặp các trường hợp phụ nữ hào sảng, phóng khoáng. Còn đàn ông thì khá nhiều bẩn tính, ti tiện và keo kiệt. Thế nên từ 1 người từ đang suy nghĩ như chị e đã phải đánh giá lại, xem xét lại đó ah : Giờ e thành kiến với đàn ông con trai.
Chị ko thành kiến, mà đó là kinh nghiệm thực tế, ngay cả với bản thân chị, vì phụ nữ ... hiếm có nếu có làm sếp cũng ko đc như soái ca vì đặc điểm giới nó thế, hixx.
Ví dụ như bà Tôn Nữ Thị Ninh, một thời em cũng ngưỡng mộ, sau vụ trường Đh, em thấy, đúng là vẫn nữ nhi/đàn bà, hixx.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,145
Động cơ
227,550 Mã lực
chắc e ở số 1% còn lại.
Mà cũng ko phải, dù sao e cũng ko tính OFer, cơ mà e thấy OF Woman các chị ý thấu tình đạt lí mà, nói chuyện lí lẽ được lại có cái mềm mỏng của phụ nữ. Chẹp
Ngoan, ngu và ngon thì mới đúng hả cụ?
:D
Có thể em sai.
nhưng ngay việc các mợ join và chém ở đây vs đa số là đàn ông đã nói lên phần nào cá tính.
Thấu tình thì em nghĩ các cụ cũng rất thấu tình. chỉ là đàn ông thường không trình bầy dài dòng. nên đọc lướt có thể thấy chưa đạt lý mà thôi. thực ra nhiều cụ rất sâu sắc. em thật.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,642
Động cơ
505,467 Mã lực
Thực ra, với tính cách của cụ chủ thớt. Cụ nên ra ngoài làm riêng, sẽ rất khó khăn cho lứa tuổi này, nhưng ko phải là ko đc cụ ạ. E cũng đã từng rơi vào hòan cảnh như cụ. E cũng có 1 số tính cách trong các tính cách của cụ kể trên... Cụ thảm hơn em, vì cụ nhảy việc quá nhiều. Ở môi trường thứ 2, tức là Tổng công ty ..... Hà Nội đấy, đáng ra cụ nên biết điểm dừng, chịu khó ở lại để có thêm sự tích lũy. Tích lũy ở đây ko bao gồm là tiền bạc, mà chủ yếu là vốn sống, khả năng giao tiếp, các mối quan hệ. Cụ nhảy việc nhiều quá, ngồi chưa ấm chỗ thì lấy đâu ra bạn bè thân để sẻ chia những lúc khó khăn, bế tắc. Cũng ko đủ các mối quan hệ, hiểu biết cần có để phát triển nghề nghiệp. Lỗi cũng do cụ định hướng ban đầu ko đúng, ko biết mình thích gì, phù hợp với gì để đi theo con đg đã chọn.
Em ví dụ nhé, nếu cụ đánh máy thạo, cụ hướng đến nghề hành chính nhân sự, thì cụ phải học nâng cao để tăng level cái nghề này lên, trao dồi ngoại ngữ, hòng xin đc vào các cty nước ngoài, các tập đoàn lớn (nếu cụ chọn hướng đi làm thuê)...
Còn nếu ko, 30tuổi cụ vẫn chưa có gì trong tay thì phải rút ngay nếu xác định hướng mình đi ko đúng với thực lực, và ko phát triển đc. Đằng này em thấy mỗi cty cụ chọn một nghề khác nhau (cái này người ta bảo 1 nghề thì sống đống nghề thì chết đấy) lúc thì kế toán, lúc thì xuất nk, lúc lại sales,. hành chính...vv Nghề nào cũng trải qua 1 tí, rồi chả giỏi cái nào sất. Dẫn đến 40 tuổi mà đi thử việc chỗ nào cũng như mới tập sự, chứ cụ mà giỏi chuyên môn thì có mà đầy cty tập đoàn lớn nó mời cụ,...
Nhưng thôi, nói lại một chút để cụ hiểu và rút kinh nghiệm cho bản thân mình thôi chứ cụ đừng quá bế tắc, cụ hãy mua quyển " Quẳng gánh lo đi mà sống" đọc sẽ thấy thanh thản hơn rất nhiều. E đã thoát ra khỏi gđoạn này bằng chính quyển sách này- vì em cũng sống nội tâm, cũng đau khổ, dằn vặt mà ko dám chia sẻ với ai....
Cụ Lại phải bắt đầu lại, bắt đầu từ đâu thì phải do chính cụ, vì em ko hiểu hết sở trường của cụ nên ko tư vấn chi tiết đc.
Cụ dù sao cũng ko đến nỗi số 0 đâu, vì em vẫn thấy cụ còn có người chồng tốt, có đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, hãy nghĩ đến những phụ nữ bệnh tât nằm trong bv mà còn bị chồng bỏ, gd hắt hủi - họ mới đang ở số 0.
Hà hà, giờ mới thấy bài phân tích chuẩn!
Còn các cụ cứ đổ tại tính cách, em ko tâm phục khẩu phục, nào là ko tinh tế, ko nọ kia, haiz.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,508
Động cơ
803,130 Mã lực
Tóm lại là dù chấp nhận làm nhân viên, lương thấp cũng bi jđuổi việc mà cụ, hixx.
Em nghĩ nhiều khi cái số phận nó cứ đeo đẳng vậy.
Mà ko ai thích ăn bám chồng con, thảm họa, hixx.
Trc đây với nam giới, công việc là cả cuộc đời, còn phụ nữ thì ngược lại. Nhưng với cuộc sống bi giờ, thì phụ nữ cũng coi công việc rất quan trọng, hixx.
Có những chuyện thời gian qua rồi khó quay lại được mợ ạ! Nói ra thì mợ lại nói e k thông cảm nhưng phải nói thật là tới tuổi u40 rồi thì cả nam / nữ đều rất khó kiếm việc làm gần gần với chuyên môn, nguyện vọng thời trẻ (trừ trường hợp quen biết hoặc thật giỏi) do đó hạ nữa, hạ mãi đến khi tìm được thì thôi là giải pháp khả thi nhất.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,276
Động cơ
274,169 Mã lực
Trong mỗi lần nghỉ việc thì dù tự ra đi hay phải ra đi đều là do không thích nghi được dù ít dù nhiều. Ở mợ thớt tính cầu thị là có. 1 số kỹ năng văn phòng tốt. Tư duy cũng tương đối ổn nhưng sự tinh tế bị hạn chế ( cái cảm nhận này rất khó tả ). Nếu làm việc độc lập mợ ý ko đủ khả năng giải quyết vấn đề. Làm việc team work mợ ý khó hoà nhập. Làm chủ mợ ý lại ko biết cách điều hành sắp xếp công việc.
Đây là cá nhân em nhận xét vậy.
Lội ngược còm em thấy mợ chủ thớt có chút vấn đề nhưng chưa dám nói. Mợ đã làm với mợ chủ thớt thì chắc nhận xét đúng rồi, mợ chủ xem lại thế nào không thì kinh doanh online không thì phải thích nghi để làm việc thôi. Em bị sa thải 1 lần lúc mói ra trường nhưng sau lần đó em đã có đánh giá lại mình, sau này làm trong rất nhiều môi trường công việc khác nhau nhưng em ko ngại
 

hungphv

Xe hơi
Biển số
OF-309939
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
130
Động cơ
300,130 Mã lực
Nhận ra hay không nhận ra đâu quan trọng gì đâu em, quan trọng là qua những lận đận em có rút ra được bài học gì cho mình ko? Em chỉ có thể vững vàng hơn nếu em biết rút kinh nghiệm qua mỗi lần thất bại. Nếu em không nhìn nhận 1 cách chính xác lý do em bị nghỉ việc mà vẫn loanh quanh bào chữa cho lý do bị nghỉ việc của mình thì em sẽ ko thể tiến bộ và sẽ tiếp tục bị nghỉ việc ở nơi khác. Em phải biết quan sát những người xung quanh và tự đặt câu hỏi tại sao người ta làm được mà mình ko làm được? Xuyên suốt trong tâm sự của em chị chỉ thấy em đổ lỗi cho hoàn cảnh còn phần khiếm khuyết của mình thì rất mờ nhạt và qua loa thậm chí em biết em sai mà không hiểu mình đã sai ở đâu. Tư duy của em chưa ổn!
Yêu mợ này luôn. Chuẩn ko cần chỉnh
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,501
Động cơ
657,079 Mã lực
Em nghĩ cái này chỉ theo quan điểm riêng của Mợ thôi ạ! Vì nhiều người chồng Vợ vẫn được ưu tiên hàng đầu, chẳng nhẽ về phía phụ nữ lại khác nhiều đến thế, mà việc đó trước tiên là về phía Phụ nữ ạ:(
quan điểm của cháu về vần đề chồng con, chồng con tất nhiên là rất quan trọng nhưng không phải là tất cả, nếu phụ nữ không có "sự nghiệp" cho riêng mình thì cháu thấy khổ lắm í. Nói sự nghiệp cho oai thôi chứ coi như là có một công việc kiếm ra tiền ít nhất đủ nuôi sống bản thân, đủ để làm những gì mình muốn và có một tiếng nói nhất định trong nhà, có "uy" đối với các thành viên khác trong gia đình (anh em bố mẹ bên chồng/vợ) và nhất la với con cái. Cũng có những người phụ nữ coi gia đình là sự nghiệp lớn nhất, nhưng sau đó sẽ có một số hạnh phúc đến già, một số không nhỏ phải ra đường tay trắng, một số sống khổ sống sở vì nhà chồng bỉ bôi ăn bám, một số thì con cái "phớt lờ" vì bố mới là người cho chúng nó "lợi ích".
Cháu cũng từng ở nhà "ăn bám" chồng, trăm việc đến tay con cái nhà cửa .. quần quật còn hơn 1 ô sin vì ô sin khi chủ về là người ta còn nghỉ ngơi. Cháu cũng từng coi gia đình, chồng con là trên hết, chồng kiếm để dành lo việc lớn, vợ kiếm chi tiêu trong gia đình. Rồi một ngày đẹp trời bẽ bàng nhận ra nhiều thứ ha ha, may mà chưa quá muộn :)
P/S: các cụ đi làm ở ngoài kiếm tiền đôi khi không hiểu tâm lý người ở nhà "ăn bám" chỉ một câu các cụ cho là nhỡ mồm hết sức bình thường thì cũng đủ làm cho người ở nhà đau đến tận cuối cuộc đời. Có thể họ nói ra hay không nói ra nhưng sự tổn thương sẽ còn rất, rất lâu sau đó. Nó có lành thì cũng là vết sẹo :)
 

Chang

Xe tải
Biển số
OF-140739
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
213
Động cơ
367,754 Mã lực
Mợ just for fun nói chuẩn, mọi người hay coi nhẹ công việc phụ nữ và nghĩ chủ yếu chồng nuôi là được rồi nhưng thực sự không phải vậy. Có thể họ vẫn sẽ được chồng chu cấp nhưng tiếng nói trong nhà, mọi người nhìn vào cũng khác và em nghĩ cũng không dễ chịu gì với 1 cuộc sống như thế.
Kinh tế người Việt mình chưa đủ để phụ nữ ở nhà chăm con và vẫn được coi trọng và được xem đó như 1 công việc thực sự đóng góp cho gia đình. Vẫn cứ là ở nhà ăn bám dù có thể họ bận trăm công nghìn việc không tên với con cái nhà cửa.
Em cũng đồng cảm với mợ chủ, em vẫn đang chưa hài lòng với mức thu nhập của mình :( đủ sống nhưng không thỏa mãn.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cụ ko đặt mình vào vị trí của chúng em rồi :(. Thất bại khi mình ko đủ khả năng nuôi sống mình, có một công việc tốt, thu nhập đủ sống - thực sự thê thảm đó cụ. Mà nếu như thế, dựa vào chồng thì thảm lắm, nguy hiểm lắm.
Nếu chồng con tử tế ko sao, chứ đấy người, vứt luôn vào thùng rác đấy ah :P
Thời giờ chồng con ko phải là tất cả của phụ nữ nữa rồi, hixx.
Em chỉ hỏi mợ một câu, thế chủ thớt là nam hay nữ? :D
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
2,105
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
e có thói quen khát nước thì uống bia hoặc nước dừa, dừa xiêm thái, dừa dâu, dừa dứa, tè le các loại.

hôm kia trèo từ trên nhà xuống bằng giàn giáo, gặp ngay thằng ẻm đi xe ba gác bán dừa, sinh 76, quê bắc giang, nó cứ than nghèo kể khổ.

e làm phát 2 trái ngọt nước, 1 hơi rồi bảo "khổ thì lượn cmm về quê đê", nó hềnh hệch bảo "về quê e chết đói, a k tin nhưng mỗi tháng e gửi về quê 20 củ đấy"

e trả 20k 2 trái, công nhận saigon dễ kiếm tiền thật :D

mợ chủ chán thì vào saigon kiếm sống, đừng tự ti vì làm bảo vệ nữ cũng được 6 củ/ tháng, giúp việc cũng được 7, 8 củ, nếu biết nấu ăn hoặc có duyên làm hàng ăn thì chả mấy chốc lại giàu.

gắng lên mợ :)
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,501
Động cơ
657,079 Mã lực
chạ nhẽ em lại kể chuyện cuộc đời mềnh hầu các cụ các mợ, trước đây em cũng sân si tinh tướng ra phết :D nhưng giờ cuộc đời đập cho mấy nhát thế là ngoan hẳn ra, bớt tinh tướng hẳn he he.
Hiện nay, một số người hay hỏi han em, người thân có, bạn thân có, người tò mò có... về cuộc sống. Em nói rất thật lòng là em ổn, họ đều ngạc nhiên trợn mắt há mồm cứ thắc mắc như thế sao mà ổn được?
Nhưng thực sự là tâm em thấy rất ổn, cuộc đời ném mắm tôm vào em thì em sẽ order suất bún đậu kèm đĩa lòng ngồi chén, chả việc gì phải xoắn. Đừng cụ nào hỏi ném mứt nhé, ném mứt thì em lấy bón cây.
hôm qua ông GS nhà em ổng í đi công tác về, trước đó ổng bận túi bụi, rồi ổng ốm.. nên không có thời gian xem bài cho em. Hôm nay ổng đưa trả em 60 trang bài viết với 1 nhận xét gọn lỏn là lạc đề :), không đủ hàm lượng khoa học. Thế là lại quay lại từ đầu tìm hướng khác mà chẳng có ý tưởng gì. Như cách đây vài năm là em khóc luôn í, nhưng giờ thì nghĩ ờ, cũng là 1 dịp luyện chưởng tiếng Anh he he
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Thực ra, với tính cách của cụ chủ thớt. Cụ nên ra ngoài làm riêng, sẽ rất khó khăn cho lứa tuổi này, nhưng ko phải là ko đc cụ ạ. E cũng đã từng rơi vào hòan cảnh như cụ. E cũng có 1 số tính cách trong các tính cách của cụ kể trên... Cụ thảm hơn em, vì cụ nhảy việc quá nhiều. Ở môi trường thứ 2, tức là Tổng công ty ..... Hà Nội đấy, đáng ra cụ nên biết điểm dừng, chịu khó ở lại để có thêm sự tích lũy. Tích lũy ở đây ko bao gồm là tiền bạc, mà chủ yếu là vốn sống, khả năng giao tiếp, các mối quan hệ. Cụ nhảy việc nhiều quá, ngồi chưa ấm chỗ thì lấy đâu ra bạn bè thân để sẻ chia những lúc khó khăn, bế tắc. Cũng ko đủ các mối quan hệ, hiểu biết cần có để phát triển nghề nghiệp. Lỗi cũng do cụ định hướng ban đầu ko đúng, ko biết mình thích gì, phù hợp với gì để đi theo con đg đã chọn.
Em ví dụ nhé, nếu cụ đánh máy thạo, cụ hướng đến nghề hành chính nhân sự, thì cụ phải học nâng cao để tăng level cái nghề này lên, trao dồi ngoại ngữ, hòng xin đc vào các cty nước ngoài, các tập đoàn lớn (nếu cụ chọn hướng đi làm thuê)...
Còn nếu ko, 30tuổi cụ vẫn chưa có gì trong tay thì phải rút ngay nếu xác định hướng mình đi ko đúng với thực lực, và ko phát triển đc. Đằng này em thấy mỗi cty cụ chọn một nghề khác nhau (cái này người ta bảo 1 nghề thì sống đống nghề thì chết đấy) lúc thì kế toán, lúc thì xuất nk, lúc lại sales,. hành chính...vv Nghề nào cũng trải qua 1 tí, rồi chả giỏi cái nào sất. Dẫn đến 40 tuổi mà đi thử việc chỗ nào cũng như mới tập sự, chứ cụ mà giỏi chuyên môn thì có mà đầy cty tập đoàn lớn nó mời cụ,...
Nhưng thôi, nói lại một chút để cụ hiểu và rút kinh nghiệm cho bản thân mình thôi chứ cụ đừng quá bế tắc, cụ hãy mua quyển " Quẳng gánh lo đi mà sống" đọc sẽ thấy thanh thản hơn rất nhiều. E đã thoát ra khỏi gđoạn này bằng chính quyển sách này- vì em cũng sống nội tâm, cũng đau khổ, dằn vặt mà ko dám chia sẻ với ai....
Cụ Lại phải bắt đầu lại, bắt đầu từ đâu thì phải do chính cụ, vì em ko hiểu hết sở trường của cụ nên ko tư vấn chi tiết đc.
Cụ dù sao cũng ko đến nỗi số 0 đâu, vì em vẫn thấy cụ còn có người chồng tốt, có đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, hãy nghĩ đến những phụ nữ bệnh tât nằm trong bv mà còn bị chồng bỏ, gd hắt hủi - họ mới đang ở số 0.
Còm này chuẩn quá. Em vốt rồi nhé. Rất có tính xây dựng.
 

Colorful

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178781
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
1,187
Động cơ
350,730 Mã lực
Haizz, Cô thương thì có thôi chứ chả ai nói khôn được. Em thấy đời em cũng chìm nổi nhiều, thành công nhất là những lúc về nhà xin được bố mẹ với anh chị em. Giỏi vào mắt, trong rất nhiều người cực giỏi mới có một người cực kỳ may mắn tự mình thành công được.

P/s: Với đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở VN, không có cái nghiệp vụ gì gọi là nghiệp vụ nhân viên hành chính. Đa số là công việc giấy tờ, dấu má lặt vặt. Có cũng được chả có không sao, chả người này làm thì người khác làm. Vậy nên mợ chủ đi làm bao năm rồi mà vẫn xuất phát lại từ đầu cũng phải thôi.

Làm hành chính mà thành nghiệp vụ được thì hiếm lắm, mà cũng quý lắm chứ không phải thường đâu.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,508
Động cơ
803,130 Mã lực
Hehe thớt này sắp trở thành nơi tranh luận về bình đẳng giới mất rồi :))
E xin làm bà 8 để có ý kiến :
- Gia đình sự nghiệp cái nào cũng quan trọng
- Chồng / vợ ai chịu trách nhiệm phần nào cũng đươc (tùy vào khả năng, hoàn cảnh và cái nào có lợi hơn)
- Đã là gia đình thì phải biết hy sinh, bớt nghĩ đến cái tôi riêng
Trong thực tế :
1. nhiều : chồng sự nghiệp + vợ gia đình
2. ít : chồng + vợ cùng chia sẻ cả 2
3. rất ít : vợ sự nghiệp + chồng gia đình
Do thực tế như vậy nên thông thường chồng coi trọng sự nghiệp hơn còn vợ coi trọng gia đình hơn (chồng đã phải hy sinh những giây phút gần gũi bên vợ con và vợ phải hy sinh quyền được làm việc, giao tiếp với XH -> công bằng :)))
XH ngày càng phát triển thì khoảng cách (1) và (2) càng gần tuy nhiên đừng cố bắt chước cho bằng chị bằng em mà k căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể, khả năng thực tế của bản thân và cân nhắc lợi / hại.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,145
Động cơ
227,550 Mã lực
Hehe thớt này sắp trở thành nơi tranh luận về bình đẳng giới mất rồi :))
E xin làm bà 8 để có ý kiến :
- Gia đình sự nghiệp cái nào cũng quan trọng
- Chồng / vợ ai chịu trách nhiệm phần nào cũng đươc (tùy vào khả năng, hoàn cảnh và cái nào có lợi hơn)
- Đã là gia đình thì phải biết hy sinh, bớt nghĩ đến cái tôi riêng
Trong thực tế :
1. nhiều : chồng sự nghiệp + vợ gia đình
2. ít : chồng + vợ cùng chia sẻ cả 2
3. rất ít : vợ sự nghiệp + chồng gia đình
Do thực tế như vậy nên thông thường chồng coi trọng sự nghiệp hơn còn vợ coi trọng gia đình hơn (chồng đã phải hy sinh những giây phút gần gũi bên vợ con và vợ phải hy sinh quyền được làm việc, giao tiếp với XH -> công bằng :)))
XH ngày càng phát triển thì khoảng cách (1) và (2) càng gần tuy nhiên đừng cố bắt chước cho bằng chị bằng em mà k căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể, khả năng thực tế của bản thân và cân nhắc lợi / hại.
Chỉnh mất chuẩn !

Úi, sao bác chú ý tới bác thichduthu2011 nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải rót rượu cho 20 người khác rồi mới rót lại cho bácthichduthu2011 được.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,419
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Cty em và sói em giờ ko cần tuyển nữa và chả có vị trí phù hợp. Sales bên em cần tuyển nhiều, nhưng là hàng KT, phải tuyển dân trong nghề.
Còn em nghĩ họ đã rơi xuống vũng bùn, cũng chả cần đạp thêm nữa đâu ah, phải ko?
Em thông cảm với cụ chủ thớt, vì em cũng trải qua như thế. Em từng gặp nhiều những giáo viên và sếp như cụ, em hiểu!
Đến thế giới mạng mà mợ còn đắc nhân tâm thì đến ạ mợ.
Con người ta trưởng thành khi vượt qua bão táp của cuộc sống, không phải nhờ sự ve vuốt của người đời. Mợ ạ
TG mạng là ảo, vì thế phê phán cũng khiến con người bớt đi cảm xúc tiêu cực. Dễ nhìn lại mình, hoàn thiện bản thân hơn.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,145
Động cơ
227,550 Mã lực
Haizz, Cô thương thì có thôi chứ chả ai nói khôn được. Em thấy đời em cũng chìm nổi nhiều, thành công nhất là những lúc về nhà xin được bố mẹ với anh chị em. Giỏi vào mắt, trong rất nhiều người cực giỏi mới có một người cực kỳ may mắn tự mình thành công được.

P/s: Với đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở VN, không có cái nghiệp vụ gì gọi là nghiệp vụ nhân viên hành chính. Đa số là công việc giấy tờ, dấu má lặt vặt. Có cũng được chả có không sao, chả người này làm thì người khác làm. Vậy nên mợ chủ đi làm bao năm rồi mà vẫn xuất phát lại từ đầu cũng phải thôi.

Làm hành chính mà thành nghiệp vụ được thì hiếm lắm, mà cũng quý lắm chứ không phải thường đâu.
Em lại thấy những người GIỎI THẬT SỰ đều thành công. tuy mức độ khác nhau tùy thuộc độ "tham vọng" của người đó thôi. Còn số tưởng là giỏi thì đông lắm ạ.
 

Colorful

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178781
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
1,187
Động cơ
350,730 Mã lực
Em lại thấy những người GIỎI THẬT SỰ đều thành công. tuy mức độ khác nhau tùy thuộc độ "tham vọng" của người đó thôi. Còn số tưởng là giỏi thì đông lắm ạ.
Cũng còn tuỳ vào định nghĩa thành công cụ ạ. Nếu cơm đủ ăn, áo đủ mặc, con đủ vừa nuôi, thì gọi là sống nửa đục nửa trong giữa dòng xã hội. Chả ai cười, cũng chả ai phải để ý đến mình.

Xuất phát khác nhau làm cho người ta khác nhau rất nhiều. Cụ có 1, tăng trưởng 100% cụ cũng chỉ có thêm 1 là 2. Người ta có 100, tăng trưởng 10%, người ta cũng có 10 để được 110, tiếp tục có đà đi tiếp. Tham vọng cần không? Dĩ nhiên cần để không bỏ cuộc, nhưng tham vọng không thể là tất cả.

Giỏi, tham vọng, may mắn, và được nâng đỡ thì mới có thể đạt đến cái gọi là thành công được.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,501
Động cơ
657,079 Mã lực
Hehe thớt này sắp trở thành nơi tranh luận về bình đẳng giới mất rồi :))
E xin làm bà 8 để có ý kiến :
- Gia đình sự nghiệp cái nào cũng quan trọng
- Chồng / vợ ai chịu trách nhiệm phần nào cũng đươc (tùy vào khả năng, hoàn cảnh và cái nào có lợi hơn)
- Đã là gia đình thì phải biết hy sinh, bớt nghĩ đến cái tôi riêng
Trong thực tế :
1. nhiều : chồng sự nghiệp + vợ gia đình
2. ít : chồng + vợ cùng chia sẻ cả 2
3. rất ít : vợ sự nghiệp + chồng gia đình
Do thực tế như vậy nên thông thường chồng coi trọng sự nghiệp hơn còn vợ coi trọng gia đình hơn (chồng đã phải hy sinh những giây phút gần gũi bên vợ con và vợ phải hy sinh quyền được làm việc, giao tiếp với XH -> công bằng :)))
XH ngày càng phát triển thì khoảng cách (1) và (2) càng gần tuy nhiên đừng cố bắt chước cho bằng chị bằng em mà k căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể, khả năng thực tế của bản thân và cân nhắc lợi / hại.
Cháu thấy từ xưa đến nay chủ yếu là chia sẻ kinh tế giữa vợ và chồng thôi, ít mợ được chồng nuôi không lắm trừ phi mợ ấy đẹp. Còn thì cháu thấy công thức có vẻ như thế này ạ:
1. Nhiều:
i. Kinh tế: vợ chồng chia sẻ, chồng có thể kiếm nhiều hơn tí, vợ có thể kiếm ít hơn tí nhưng khó có thể bỏ đi vai trò một người.
ii. Gia đình: việc nhà, chăm con, dạy và chơi với con chủ yếu người vợ, người chồng về thường nghĩ đến việc lớn trong lúc đợi cơm :)
2. Ít: Chồng lo chủ yếu về kinh tế, vợ lo gia đình con cái và hưởng phước chồng
3. Rất ít: Giống mục 3 của cụ
hay là do cháu là tầng lớp bình dân nên cháu chỉ gặp đại đa số trường hợp mục 1, chia sẻ kinh tế giữa vợ chồng
P/s: cái này chẳng phải là bình đẳng giới mà sự thật là số lượng ông chồng có khả năng nuôi khỏe 1 vợ 2 con với các điểu kiện đầy đủ lại về không cằn nhằn vợ, tôn trọng vợ, và gia đình chồng ko bỉ bôi mày ăn bám con tao... là hiếm.
Khi có 1 ông chồng như thế thì chị em phụ nữ tội gì đi làm, ở nhà chăm con, làm đẹp tiêu tiền cho nó sướng. Khổ nỗi đa phần chệ em chân không đủ dài để kiếm được ổng đại gia thì đành phải lăn lộn ra đời kiếm tiền nuôi thân vậy
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top