Nếu làm đường sắt cao tốc đỗ ở ga Long Thành kết thúc ở Ga Thủ Thiêm. Thì ga Bình Triệu không còn sử dụng nữa vậy nên xoá quy hoạch Ga Bình Triệu đi.Thì chừa lại đất rồi đó.
Dưới bãi gửi xe kia là nhà ga đường sắt.
Nếu làm đường sắt cao tốc đỗ ở ga Long Thành kết thúc ở Ga Thủ Thiêm. Thì ga Bình Triệu không còn sử dụng nữa vậy nên xoá quy hoạch Ga Bình Triệu đi.Thì chừa lại đất rồi đó.
Dưới bãi gửi xe kia là nhà ga đường sắt.
Cái ông Tedi này cứ hoắng lên để mn chú ý, chắc gì dự án này đã sd bản thiết kế của ông Tedi.Đường sắt Lào cai mới khởi công 2025, trên mạng toàn thông tin cũ, hy vọng cái này mới hơn. Có lẽ trình BCT tháng 3 cùng với Bắc Nam. Chưa thấy thuyết minh đường mới khác đường cũ thế nào, tại sao.
Chỉ còn 11 ngày nữa là hết tháng 3, nếu không có tin gì nữa về đường sắt BN là chắc bị phá.
View attachment 8423838
Hoàn thành Quy hoạch tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.baomoi.com
Đây là lập quy hoạch của Cục Đường sắt sao lại không dùng? một khi ban hành quy hoạch thì thiết kế của nhà đầu tư phải theo chứ? (hoặc nếu cần điều chỉnh quy hoạch). Không đơn giản nhà đầu tư thích sửa là sửa đâuCái ông Tedi này cứ hoắng lên để mn chú ý, chắc gì dự án này đã sd bản thiết kế của ông Tedi.
TTg đã chốt năm 2027 khởi công xây dựng ĐSCT Bắc Nam rồi, nên kiểu gì năm nay sẽ lấy ý kiến QH.Bên Nga cũng cãi nhau như mổ bò suốt mấy năm, là nên nâng cấp tuyến chở khách-hàng đang có vận tốc 220 km lên 250, hay là làm thêm đường mới chuyên khách 360, sau cùng chọn 360, hãng Nga mới đang nghiên cứu chế tạo tàu, cứ vận chuyển khách nhanh thì đường hàng thông thoáng cũng nhanh hơn. Đường nối 2 thành phố lớn chơi đến 6 ray cũng không thừa tí nào.
Tuyến đường sắt 36 tỷ đô và tầm nhìn của Nga
Nga đang quyết liệt thúc đẩy xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối hai thành phố lớn Moscow với St. Petersburg, dù còn nhiều ý kiến trái chiều.www.baogiaothong.vn
Nhà lãnh đạo Nga giải thích thêm: "Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này trong suốt thời gian dài, xem xét mọi góc cạnh từ kinh tế, tài chính cho đến thuần túy giao thông. Và thực sự, nếu xây dựng một tuyến đường sắt mới dành riêng vận tải khách sẽ giúp giải phóng những tuyến đường sắt hiện có để vận chuyển hàng hóa, đẩy nhanh đáng kể tốc độ vận chuyển hàng hóa. Đây là điều cực kỳ quan trọng đối với tổng thể nền kinh tế đất nước".
Không chỉ vậy, nhà lãnh đạo Nga còn đưa ra tầm nhìn xa hơn: "Sau đây, chúng tôi sẽ mở rộng đường sắt cao tốc kết nối từ Nizhny Novgorod và Voronezh, từ Nizhny Novgorod đến Kazan và từ Kazan đến vùng Urals".
E vẫn mong cụ Thủ nhiệm kỳ này được làm nhiệm kỳ 2 thủ tướng để hoàn thành giấc mơ cơ sở hạ tầng đất nước.TTg đã chốt năm 2027 khởi công xây dựng ĐSCT Bắc Nam rồi, nên kiểu gì năm nay sẽ lấy ý kiến QH.
Giai đoạn tới VN sẽ đầu tư mạnh mẽ cho đường sắt.
đây là họp Ban chỉ đạo thôi, chưa phải là họp Thường trực CP (gồm Ttg và các phó ttg..) Nội dung trình BCT chỉ có dưới 10 trang giấy mà các ông ngâm lâu quá, mấy tháng mới són ra được thêm 1 từ: 350! Chắc đang chờ cái gì đó.Đang tải…
bnews.vn
350 mà chở được hàng, liên thông quốc tế được hem?đây là họp Ban chỉ đạo thôi, chưa phải là họp Thường trực CP (gồm Ttg và các phó ttg..) Nội dung trình BCT chỉ có dưới 10 trang giấy mà các ông ngâm lâu quá, mấy tháng mới són ra được thêm 1 từ: 350! Chắc đang chờ cái gì đó.
2 khác biệt quan trọng giữa Nga và VN:Bên Nga cũng cãi nhau như mổ bò suốt mấy năm, là nên nâng cấp tuyến chở khách-hàng đang có vận tốc 220 km lên 250, hay là làm thêm đường mới chuyên khách 360, sau cùng chọn 360, hãng Nga mới đang nghiên cứu chế tạo tàu, cứ vận chuyển khách nhanh thì đường hàng thông thoáng cũng nhanh hơn. Đường nối 2 thành phố lớn chơi đến 6 ray cũng không thừa tí nào.
Tuyến đường sắt 36 tỷ đô và tầm nhìn của Nga
Nga đang quyết liệt thúc đẩy xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối hai thành phố lớn Moscow với St. Petersburg, dù còn nhiều ý kiến trái chiều.www.baogiaothong.vn
Nhà lãnh đạo Nga giải thích thêm: "Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này trong suốt thời gian dài, xem xét mọi góc cạnh từ kinh tế, tài chính cho đến thuần túy giao thông. Và thực sự, nếu xây dựng một tuyến đường sắt mới dành riêng vận tải khách sẽ giúp giải phóng những tuyến đường sắt hiện có để vận chuyển hàng hóa, đẩy nhanh đáng kể tốc độ vận chuyển hàng hóa. Đây là điều cực kỳ quan trọng đối với tổng thể nền kinh tế đất nước".
Không chỉ vậy, nhà lãnh đạo Nga còn đưa ra tầm nhìn xa hơn: "Sau đây, chúng tôi sẽ mở rộng đường sắt cao tốc kết nối từ Nizhny Novgorod và Voronezh, từ Nizhny Novgorod đến Kazan và từ Kazan đến vùng Urals".
Địa thế VN là lợi thế về đường sắt trời ban đấy, có chuyên gia nhìn bảo VNthuôn dài, nhìn là tự động đề nghị xây đường sắt cao tốc rồi không cần nghĩ nhiều, vì thuôn dài nên chỉ cần làm 1 đường trục là cho cả 100 triệu dân xài. 1.300 km chẳng qua chỉ là 2 đường 650 ghép lại thôi.2 khác biệt quan trọng giữa Nga và VN:
- Khoảng cách Moscow - St. Petersburg chỉ là 650km. Đây là khoảng cách tối ưu cho ĐSCT. Nếu Hà nội-SG mà cách nhau như vậy thì làm đường 350km/h không có vấn đề gì.
- Nga tự chủ được phần lớn công nghệ nên 350km/h với họ chỉ là 1 bài luyện tập. Khác hẳn VN cái gì cũng phải nhập.
Cụ Bo My sẽ nói giai đoạn đầu mua 1 vài tàu 250/160 chở hàng, chịu được tải trọng 22 tấn? Sau đó nâng cấp đường sắt cũ lên và chuyển các tàu 250/160 sang bên đó, cái chuẩn bị xây sẽ full time 350 chở khách. Hứa hẹn sửa đường sắt cũ cũng không biết bao giờ mới làm.350 mà chở được hàng, liên thông quốc tế được hem?
đi ngược chiều ray khác thì không sao đâu, còn bán kính cong chỉ ảnh hưởng tốc độ khi nó cong nhiều, cứ chuyển sang cong rất nhẹ thì xong hết.Nếu tàu chở hàng đi qua thì tàu khách 350 phải giảm tốc xuống dưới 200km/h hở các cụ? Nhưng trong thớt này cũng nói là các đoạn có bán kính cong thì độ lệch của 2 ray được thiết kế cho 1 tốc độ nhất định. Có nghĩa là tàu 350 chở khách sẽ chỉ được phép gặp tàu chở hàng (ngược chiều) ở các đoạn thẳng?
Cụ TTg này mà làm thêm 01 khóa nữa, đảm bảo giao thông VN sẽ top đầu khu vực ĐNA luôn.E vẫn mong cụ Thủ nhiệm kỳ này được làm nhiệm kỳ 2 thủ tướng để hoàn thành giấc mơ cơ sở hạ tầng đất nước.
Làm gì có kế hoạch nào nâng đường cũ lên đường đôi 1.4 ngoại trừ phương án để so sánh trị giá 27 tỷ usd của jica cách đây chục năm.đi ngược chiều ray khác thì không sao đâu, còn bán kính cong chỉ ảnh hưởng tốc độ khi nó cong nhiều, cứ chuyển sang cong rất nhẹ thì xong hết.
1 điểm hơi lạ của tin hôm qua là đường cũ sẽ chuyển sang hàng hóa hết? Chứ không nói là hàng hóa + khách đi ngắn? Kế hoạch ban đầu là đường cũ lên đường đôi, 1m4 có thể 160 km/h. Nếu chỉ hàng hóa thì không rõ thế nào.
Sợ cụ thật, lâu lâu nhảy vào. Phương án nâng cấp đường cũ đôi 1m4 đã chứng minh là làm được, chỉ có điều là đừng nhìn cái chi phí 27 tỉ đô đó mà rẻ hơn rất rất nhiều. Còn thực tế làm gì thì còn phải chờ cái đường sắt cao tốc BN này. Nếu đsct Bắc Nam cũng chở hàng thì thật lãng phí nếu cho 3 đường ray chở hàng cùng qua các tỉnh miền trung, rồi mỗi tỉnh lại 2 ga 1 ga cũ 1 ga cao tốc...Làm gì có kế hoạch nào nâng đường cũ lên đường đôi 1.4 ngoại trừ phương án để so sánh trị giá 27 tỷ usd của jica cách đây chục năm.
Sợ cụ thật, hết cho tàu chạy qua tây nguyêm rồi lại làm đsct đi hòa lạc.
tiến độ khi nào xong nhỉ, xogn xong cho ng dân có cái mà đi cũng tốt. kích cầu và tạo điều kiên thuận lợi cho anh chị em bị say máy bay kkkhttps://tuoitre.vn/bo-kh-dt-tinh-toan-xay-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chi-khoang-28-ti-usd-20190708222325807.htm
TTO - Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) tính toán tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 32 tỉ USD so với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT
Không chơi nghìn tỷ nữa giờ chỉ là tỷ thôi em mừng quá mầy cụ ạ
Tóm lại phương án nào cũng căn cứ xem đối tác có offer chuyển giao công nghệ hay xây nhà máy lắp ráp, sản xuất linh kiện ở Việt nam hay ko chứ nhỉ? Có cái đó thì mới có phương án chứ mấy ông ở trên cứ tùy ý chọn nhưng đi mặc cả với đối tác ko có option gì thì cũng có ý nghĩa gì đâu? BCT duyệt chủ trương thì đúng rồi nhưng chủ trương nó cũng phải bắt nguồn từ những option nào khả thi về công nghệ về sản xuất chứ ko duyệt chán chê xong lại bảo chả có đối tác nào như phương án BCT duyệt cả thì lại quay lại từ đầu à?Sợ cụ thật, lâu lâu nhảy vào. Phương án nâng cấp đường cũ đôi 1m4 đã chứng minh là làm được, chỉ có điều là đừng nhìn cái chi phí 27 tỉ đô đó mà rẻ hơn rất rất nhiều. Còn thực tế làm gì thì còn phải chờ cái đường sắt cao tốc BN này. Nếu đsct Bắc Nam cũng chở hàng thì thật lãng phí nếu cho 3 đường ray chở hàng cùng qua các tỉnh miền trung, rồi mỗi tỉnh lại 2 ga 1 ga cũ 1 ga cao tốc...
Đường Hòa lạc thì có cụ cũng xác nhận là tốc độ 160 cũng rất hợp. Như vậy nếu làm luôn đường 160 để tập dượt với tàu 160 trên đường Bắc Nam sau này là 1 ý hay. Còn tên gọi đs cao tốc thì của Báo CP, không phải của mình đâu ạ! Dù là 160 hay 120 thì cũng là tốc độ cao nhất VN rồi.