[Funland] nhức nhối công trình khựa

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Và đây là những nội dung chính, nội dung chủ yếu trong báo cáo kiểm toán của kiểm toán Nhà nước (Thông báo số 869/TB - KTNN):

- Đây là công trình đường sắt đô thị được triển khai theo hình thức EPC, sử dụng vốn vay ODA Trung Quốc, do Cục Đường sắt Việt Nam, sau đó là Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đường sắt là đại diện chủ đầu tư; tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

- Kiểm toán cho rằng, Bộ GTVT tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 8.769,97 tỷ đồng lên 18.001,59 tỷ đồng (tăng 9.231,62 tỷ đồng, tương đương 205,27%) tại Quyết định số 513/QĐ - BGTVT ngày 23/2/2016 khi chưa báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét và chỉ đạo xin chủ trương của Quốc hội về việc điều chỉnh là thực hiện chưa đúng quy định tại Điều 10, Nghị quyết số 49/2010/QH12 ngày 19/6/2010 của Quốc hội và Điều 7, Điều 106 của Luật Đầu tư công.

- Theo quy định tại Luật Đầu tư công 2014, dự án sử dụng vốn đầu tư công từ 10.000 tỷ đồng trở lên thuộc dự án trọng điểm quốc gia, phải trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư và Thủ tướng Chính phủ ra quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, khi kéo dài thời gian thực hiện dự án từ một năm trở lên, Chính phủ phải báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.

- Tại Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Kiểm toán Nhà nước cho rằng, khi phân tích tính kinh tế của Dự án, chủ đầu tư không xem xét đến chi phí vận hành chiếm tỷ trọng lớn trong giai đoạn khai thác dẫn đến kết luận Dự án hiệu quả về mặt kinh tế là thiếu chính xác (tỷ suất nội hoàn - IRR bằng 12,35%; giá trị hiện tại ròng - NPV bằng 12%; tỷ số lợi ích chi phí - B/C bằng 1,039).

- Phương án tài chính công trình ngay từ khi lập Dự án đã cho thấy khả năng phải bù lỗ là rất lớn nhưng các bên có liên quan lại chưa đề xuất phương án khai thác hiệu quả. Điều này chắc chắn sẽ dồn gánh nặng cho đơn vị tiếp nhận Dự án và đơn vị khai thác.

- Liên quan đến công tác thương thảo, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng, Kiểm toán Nhà nước cho rằng, việc Bộ GTVT phê duyệt dự toán tại Quyết định số 2542/QĐ - BGTVT ngày 11/11/2016 và ký kết phụ lục hợp đồng EPC phần thiết bị với giá trị 178,7 triệu USD, cao hơn 8,36 triệu USD (tương đương 186,7 tỷ đồng) so với giá ký hợp đồng theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ chiết giảm tối thiểu 5% dự toán thiết bị là 170,16 triệu USD, nhưng không báo cáo Thủ tướng là chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1232/TTg - KTN ngày 18/7/2016.

- Theo hợp đồng EPC, thời gian hoàn thành, chạy thử và bàn giao công trình không quá 48 tháng (kể từ năm 2010) và được điều chỉnh đến ngày 30/9/2017. Tuy nhiên, đến thời điểm Kiểm toán Nhà nước vào cuộc (tháng 11/2018), Dự án vẫn chưa hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư, chậm gần 4 năm. Kiểm toán Nhà nước khẳng định chủ đầu tư chưa làm rõ trách nhiệm của tổng thầu về những thiệt hại do việc chậm tiến độ gây ra để xử lý theo quy định.

- Trong lần đề nghị điều chỉnh tiến độ hồi tháng 6/2018, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận điều chỉnh giai đoạn kết thúc xây dựng đưa công trình của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác sử dụng trong năm 2021 với 2 đường găng tiến độ được căn chỉnh lại là: hoàn thành toàn bộ công xác xây dựng các nhà ga, đường ray, lắp đặt thiết bị trong tháng 8/2019; bắt đầu vận hành chạy thử không tải từ tháng 9/2018. Dự kiến, thời gian vận hành thử là từ 3 - 6 tháng, tùy thuộc vào kết quả chạy thử để tiến hành đưa Dự án vào khai thác thương mại.

- “Ban Quản lý dự án đường sắt phải làm rõ trách nhiệm của Tổng thầu và các bên liên quan đối với những thiệt hại về tiến độ để xử lý theo quy định của hợp đồng EPC đã ký”, Thông báo số 869 do Phó tổng kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên ký nêu rõ.

- Mặc dù là công trình yêu cầu sự khắt khe về tính thẩm mỹ, chính xác nhưng nhiều hạng mục thi công khá xộc xệch. Qua thị sát hiện trường, Kiểm toán Nhà nước phát hiện một số hạng mục công việc hoàn thiện chưa đảm bảo chất lượng như gạch lát cầu thang lên xuống ga Đông có một số viên bị nứt, vỡ chưa được thay thế; mạch vữa lát gạch nền ga Cát Linh chưa đồng đều gây mất thẩm mỹ.

- “Bộ GTVT phải tăng cường kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư, tư vấn đối với công tác hoàn thiện của tổng thầu nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật cho công trình khi hoàn thành đưa vào sử dụng”, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu.

- Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Bộ GTVT tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân và tổ chức cá nhân phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án lên 18.001,6 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét và chỉ đạo xin chủ trương của Quốc hội về điều chỉnh Dự án đầu tư; chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1232/TTg - KTN ngày 18/7/2016 về giá trọn gói mua sắm thiết bị giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần thiết bị… Kết quả thực hiện các kiến nghị này phải được gửi về Kiểm toán Nhà nước trước ngày 30/9/2019.

- Kiểm toán Nhà nước yêu cầu chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải xử lý về tài chính 874,5 tỷ đồng, trong đó thu hồi nộp ngân sách nhà nước 91 tỷ đồng; xử lý khác 1.781,899 tỷ đồng.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Dự án ngay từ rất sớm cơ quan tình báo và cơ quan cảnh sát điều tra phía ta đã theo rõi và đã có báo cáo gửi Th.ủ t.ướng CP từ nhứng năm 2013, 2014.

Và vấn đề cuối cùng hiện nay là: TÀU CÓ CHẠY ĐƯỢC HAY KHÔNG?? có dám cho chạy hay không thì không ai, không 1 người có trách nhiệm liên quan nào có thể trả lời được vì liều cố cho chạy thì hậu họa không lường nên cứ để vậy để ... nghĩ mưu xem giải quyết dư thế nào???
 
Chỉnh sửa cuối:

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,030
Động cơ
217,957 Mã lực
Lại thêm một thằng Tàu nô. Cái dân tộc này đã ngàn đời đánh Tàu, không lẽ gì cứ phải dùng đường sắt Tàu?

Hì hì em đùa tí :D
Em chỉ cảnh báo cho cụ biết là nếu cụ cứ tiếp tục nói những điều tương tự thế này, dù có đúng 100%, thì đó là những gì cụ sẽ được nhận.
Cụ có đủ bản lĩnh tiếp tục hay không?
Cái gì đúng thì thôi, chứ mấy cái loại yêu nước kiểu "ngu đần + nhiệt tình = phá hoại" giống như "trăng Liên Xô, tròn hơn trăng Mỹ" thì nói làm gì. Thế nào là "biết địch biết ta"? Cái đường sắt này, cũng như đống BOT đường cao tốc khốn nạn trước hết là do một số "cán bộ" nhà mình, đã không giỏi giang chuyên môn thì chớ lại còn tham lam khốn nạn. Giặc ngoại xâm chưa làm gì được mình nhiều, bọn "nội xâm" đã đấm cho những quả chí tử rồi.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,697
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Hàng Tàu thì cũng có 5-7 loại, chứ cứ mác Tàu là tốt cả đâu.
Em nhận xét vật tư thiết bị đs Tầu thời trước 1978 nó tốt thật .Sau 1978 thì em nỏ biết nó ra răng .
Cụ làm em choáng váng vì đèo Khe Nét có cả cua tay áo mà em không biết ;)). Còn tà vẹt sắt thời Pháp thì từ 2002-2010 vẫn dùng, công nhân còn mang hàn xì ra khoét cơ :D. Giờ tvs chắc ko còn
Khe Nét có cả tay áo lẫn bóng đèn luôn .
Thiết bị đường sắt tàu thì cũng như hàng hoá tàu thôi, thượng vàng hạn cám đủ cả. Quan trọng là mình mua phải loại đểu thôi, vô tình hay cố tình thì em đêk biết.
Vưng ! Tiền nó cho vay rồi thằng làm cũng quân nó .Áo gấm đi đêm dễ mình sài hàng đểu lắm .

Đèo Khe Nét có cái cua bóng đèn, ông toa phía đầu với toa phía cuối đứng vẫy tay chào nhau được, có dự án đề xuất làm hầm Khe Nét nhưng đêk có tiền nên vẫn nằm trên giấy, Tà Vẹt Sắt hình như một vài đoạn trong Huế em thấy vẫn đang còn dùng.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,697
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Có thể nói hàng Pháp tốt hơn hàng Tầu em đồng ý, nhưng mang cái rỉ của thép ra so sánh thì em thấy điêu điêu nên mới có ý kiến, vì đặc tính của thép nói riêng và kim loại nói chung là bị oxy hóa theo thời gian nên thép nào chẳng rỉ. Tốt thì 20, 30 năm rỉ, không tốt thì 2 đến 3 năm rỉ, trong bài viết làm người đọc nghĩ là thép Pháp 100 năm rồi không rỉ.
Bên cháu nhập thép xây dựng S275; S355 (là thép cũng có chất lượng tương đối) cách đây 10 năm, giờ vẫn còn tồn trong kho, để trong hay để ngoài cũng đều rỉ cụ ạ.
Vưng ,Thép vg10 còn gỉ nữa là .
Ah vâng, ơn thiên triêù cái gì cũng ngon cả. Thôi để làm bài báo coi công nghệ đường sắt của thiên triều nhé
https://tuoitre.vn/he-thong-tin-hieu-tu-dong-ngan-ti-khien-tau-lua-suyt-tong-nhau-20171115080035084.htm
Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau
TUOI TRE ONLINE
8-9 minutes

Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau - Ảnh 1.

Một đoàn tàu chạy ngang bộ cảm biến đếm trục thuộc hệ thống tín hiệu 6502 tại ga Suối Vận (Bình Thuận). Cách đây hơn bốn tháng, tại ga này hai đoàn tàu đã đối đầu nhau. Sau sự cố này, nhiều cán bộ của ga đã bị sa thải, cách chức - Ảnh: QUANG KHẢI

Ngành đường sắt chi hàng ngàn tỉ đồng đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng, trong đó có dự án hệ thống tín hiệu tự động ở hàng loạt các ga nhằm tự động hóa việc tàu tránh nhau. Nhưng các dự án này lại làm tàu... suýt tông nhau!

Hệ thống tín hiệu được đầu tư (công nghệ Trung Quốc, Pháp) xài chưa được bao lâu đã lộ nhiều điểm bất cập. Thậm chí tại một số ga thường xuyên xảy ra các sự cố, thậm chí suýt đâm nhau, uy hiếp đến an toàn giao thông đường sắt.

Vì sao thiết bị tự động không tự động?

Dự án này có tổng mức đầu tư lên tới 2.423 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc. Nhà thầu Cục 6 Đường sắt Trung Quốc là đơn vị lắp đặt (còn có tên gọi là hệ thống điện khí tập trung liên khóa rơle 6502, gọi tắt: thiết bị 6502).

Thiết bị 6502 gồm bộ phận cảm biến đếm trục, hệ thống tín hiệu điều khiển để tự động chuyển ghi (thiết bị chuyển hướng tàu) cho tàu vào đường tránh tự động, đảm bảo an toàn chạy tàu, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao tính cạnh tranh của vận tải đường sắt.

Tàu hỏa chạy qua ga Suối Vận (Bình Thuận) nơi sử dụng thiết bị 6502 thuộc dự án Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Vinh - Sài Gòn - Video: ĐỨC PHÚ

Về vụ việc xảy ra ở ga Suối Vận, Tổng công ty Đường sắt VN công bố nguyên nhân sự cố do trực ban chạy tàu ga Suối Vận thao tác mở nhầm tín hiệu.

Tuy nhiên, hàng loạt câu hỏi đặt ra: Vì sao hệ thống tín hiệu tự động không hoạt động? Tại sao có thể tùy tiện mở tín hiệu cho hai đoàn tàu vào cùng một đường ray trong thế đối đầu nhau?

Phải chăng hệ thống tín hiệu ở ga Suối Vận có vấn đề vẫn chưa được ngành đường sắt lý giải lúc bấy giờ?...

Đến tháng 8-2017, những câu hỏi liên quan đến hệ thống tín hiệu 6502 được "giải mã" khi ông Vũ Quang Khôi - ********** Cục Đường sắt - có kết luận sau đợt kiểm tra tại các đơn vị đường sắt phía Nam, trong đó có ga Suối Vận.

Văn bản của Cục Đường sắt nêu rõ: thiết bị 6502 của nhà thầu Trung Quốc khi lắp đặt tại các ga xuất hiện một số tồn tại.

Cụ thể, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác đường sắt năm 2015 nêu: "Cấm đón hai tàu vào ga cùng một lúc hoặc cấm đón một tàu và gửi một tàu cùng chiều một lúc".

Nhưng theo Cục Đường sắt, thiết bị 6502 lắp tại ga Suối Vận lại có thể thực hiện được thao tác đón hai tàu vào ga một lúc!

Không chỉ vậy, Cục Đường sắt còn cho biết có 6 ga khác gồm Gia Huynh, Sông Phan (Bình Thuận), Trản Táo, Long Khánh, Bảo Chánh, Gia Ray (Đồng Nai) khi sử dụng tín hiệu 6502 cho tàu vào ga tránh nhau cũng vi phạm quy chuẩn trên vì độ dốc lớn.

Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau - Ảnh 3.

Ga Giáp Bát sử dụng thiết bị SSI thuộc dự án hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh giai đoạn 2 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sự cố liên tục

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, không chỉ dự án ở đoạn Vinh - Sài Gòn mà hai dự án khác cũng gặp tình trạng tương tự, đó là dự án Hà Nội - Vinh và dự án tuyến phía bắc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Thái Nguyên và khu đầu mối Hà Nội (gọi tắt: dự án 3+1).

Trong đó, dự án 3+1 sử dụng thiết bị 6502 cũng do nhà thầu Trung Quốc là Công ty cổ phần hữu hạn viễn thông Trung Hưng thực hiện.

Dự án Hà Nội - Vinh do nhà thầu Alstom của Pháp làm với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh lên tới 1.184 tỉ đồng.

Hệ thống tín hiệu của Pháp lắp đặt tín hiệu điều khiển tập trung (gọi tắt: thiết bị SSI) theo tiêu chuẩn châu Âu, giám sát qua hệ thống máy tính.

Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau - Ảnh 4.

Ga Trảng Bom là một trong những ga sử dụng thiết bị 6502 thuộc dự án Hiện đại hóa thông tin đường sắt đoạn Vinh - Sài Gòn tuyến đường sắt Thống Nhất giai đoạn 1 - Ảnh: A LỘC

Cuối năm 2016 tới đầu năm 2017 tại ga Văn Điển (sử dụng thiết bị tín hiệu SSI) cũng liên tiếp xảy ra các vụ tàu trật bánh toa xe hàng, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu.

Tới tháng 4-2017, các sự cố tương tự lan ra nhiều ga sử dụng tín hiệu SSI cũng như 6502 như Dĩ An (Bình Dương), Yên Viên, Giáp Bát, Văn Điển (Hà Nội)...

Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội (đơn vị sử dụng thiết bị SSI) từng phát hiện thiết bị SSI lắp ở ga Giáp Bát thường xuyên bị lỗi và gặp sự cố ở hệ thống đếm trục toa xe, thiết bị chuyển hướng tàu...

Muốn khắc phục lỗi phải khởi động lại hệ thống nhiều lần làm ảnh hưởng tới hoạt động chạy tàu. Còn muốn phân tích nguyên nhân sự cố thì phải gửi các dữ liệu cho nhà thầu ở Pháp để phân tích rồi sau đó gửi ngược về cho ngành đường sắt.

Một cán bộ đường sắt cho biết "giải mã" sự cố không phải một sáng một chiều là xong mà còn phải phụ thuộc vào nhà thầu.

"Khi cần tìm nguyên nhân tàu gặp sự cố, các đơn vị lại phải gửi thông tin đến nhà thầu chờ được phân tích. Vì thế, có một số sự cố chạy tàu nhưng cần nhiều thời gian để bắt bệnh" - cán bộ đường sắt trên cho biết.

Hệ thống tín hiệu tự động ngàn tỉ khiến tàu lửa suýt tông nhau - Ảnh 5.

Trở lại làm thủ công, mất thời gian

Trong một văn bản đề cập các sự cố trên, ông Đoàn Duy Hoạch - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt - kết luận có nguy cơ mất an toàn quá trình dồn lập tàu tại các ga sử dụng tín hiệu như trên.

Cũng theo văn bản này, do chiều dài của đoàn tàu bị khống chế bởi cảm biến đếm trục nên buộc một số ga phải thực hiện quay thiết bị chuyển hướng đường ray bằng tay.

Thao tác thực hiện thủ công như trên lại không được thiết bị 6502 ghi nhận trên trung tâm điều khiển.

Một trong những mục tiêu của các dự án tín hiệu nhằm thay thế hệ thống thông tin tín hiệu cũ, nâng cao tính tự động hóa, rút ngắn hành trình chạy tàu, giảm lao động... Nhưng qua quá trình sử dụng thiết bị tại một số ga cho thấy hệ thống tín hiệu này chưa mang lại hiệu quả mà còn gây nguy cơ tai nạn.

Đặc biệt bộ phận cảm biến đếm trục khống chế số lượng toa tàu, phát sinh việc trở lại thao tác thủ công trong quá trình quay thiết bị chuyển hướng để tránh tàu.

Tuy nhiên, các thiết bị chuyển hướng đoàn tàu đều được niêm phong, kẹp chì và có ổ khóa để tránh tác động từ bên ngoài.

Do đó, đơn vị khai thác ga muốn dùng phương pháp thủ công buộc phải có xác nhận của đơn vị quản lý thiết bị tín hiệu tại ga (thuộc các công ty cổ phần tín hiệu đường sắt quản lý) để mở kẹp chì thiết bị mới có thể đón tàu được.

Quá trình này phải được xác nhận giữa hai bên bằng biên bản. Chính vì thế, tác nghiệp dồn lập tàu, tránh tàu diễn ra lâu hơn.

"Trước kia một cú dồn tàu khoảng 7 phút. Từ lúc lắp thiết bị 6502 phải mất ít nhất khoảng 15 phút làm tốn thời gian, hạn chế năng lực thông qua các ga. Thậm chí, trước kia việc tránh hai đoàn tàu 14 toa dễ dàng, còn nay không thể thực hiện được buộc nhân viên phải làm bằng phương pháp thay thế, hệ số an toàn không cao" - một nhân viên đường sắt cho biết.
Cụ trích dẫn dài quớ làm em hoa mắt nỏ đọc được .Dân Vina chính hiệu ai chả ghét Tầu ,cơ mà ghét thì ghét nhưng cái gì của nó tốt cũng phải nhận xét khách quan chút .Chả lẽ vàng 10 của nó mình lại bẩu đấy là kít .
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,697
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Lại thêm một thằng Tàu nô. Cái dân tộc này đã ngàn đời đánh Tàu, không lẽ gì cứ phải dùng đường sắt Tàu?

Hì hì em đùa tí :D
Em chỉ cảnh báo cho cụ biết là nếu cụ cứ tiếp tục nói những điều tương tự thế này, dù có đúng 100%, thì đó là những gì cụ sẽ được nhận.
Cụ có đủ bản lĩnh tiếp tục hay không?
Cụ đùa nhưng em lại kể thật .Cái thời còn bên ni bin giới là nhà .Bên tê bin giới cũng nà ăn iêm ấy .Khi bên tê kéo sang xây dựng đs cho bên ni thì hoa lam tìn báo cụt nó cũng cài cắm khá đông ăn iêm bên tê sang .Cái thời môi sứt hở thì răng vẩu lạnh còn như rứa thì thời nay e rằng đám tìn báo cụt bên tê chả có nhẽ nó không qua bên ni chơi ??
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Cụ đùa nhưng em lại kể thật .Cái thời còn bên ni bin giới là nhà .Bên tê bin giới cũng nà ăn iêm ấy .Khi bên tê kéo sang xây dựng đs cho bên ni thì hoa lam tìn báo cụt nó cũng cài cắm khá đông ăn iêm bên tê sang .Cái thời môi sứt hở thì răng vẩu lạnh còn như rứa thì thời nay e rằng đám tìn báo cụt bên tê chả có nhẽ nó không qua bên ni chơi ??
Chuyện muôn ngàn đời nay giữa những quốc gia anh em ở khắp nơi trên thế giới rồi cụ ơi.
Ngay hôm nay, em cuộc là có hàng trăm điệp viên Nga ở Belarus, Belarus ở Nga, điệp viên Israel ở Mỹ, Mỹ ở Anh, Anh ở Pháp, v.v...
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,697
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Chuyện muôn ngàn đời nay giữa những quốc gia anh em ở khắp nơi trên thế giới rồi cụ ơi.
Ngay hôm nay, em cuộc là có hàng trăm điệp viên Nga ở Belarus, Belarus ở Nga, điệp viên Israel ở Mỹ, Mỹ ở Anh, Anh ở Pháp, v.v...
Cũng ko riêng gì ta với tầu cụ hỉ ? Mỹ còn đặt máy nghe trộm cả mấy tay đồng minh cơ mà .
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,581
Động cơ
533,438 Mã lực
Tại mình dốt và không chịu nhận dốt thế thôi
K thằng con nào dốt cả đâu...biết hết đấy, nhưng lỗi hệ thống rồi thì đứa nào k làm cũng mất việc, mà làm lại đớp cả mớ $ thì tất nhiên nó chọn đớp rồi
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,697
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Lúc cần thì nó ám sát luôn ý chứ nghe trộm đã là gì đâu cụ.
Vì quyền và lợi chả có ăn iêm gì sất .Ăn iêm cùng chia sẻ quyền lợi thì còn chút tình chứ hơn nhau chút là mày chết với bố ngay .
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,578
Động cơ
345,289 Mã lực
Đèo mợ thẳng khựa lẫn thằng khốn nào cấu kết với bọn nó. Lối ra nào cho quả bom đường sắt Cát Linh

KHÔNG AI DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT
CÁT LINH - HÀ ĐÔNG?

Hôm qua gặp ông đi bộ cùng có vẻ là cán bộ to ở Bộ Giao thông, một ông hỏi: Bao giờ đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy? Ông nói với người bạn:
- Tàu Cát Linh-Hà Đông còn lâu mới có vì không thằng nào dám ký nghiệm thu. Không nghiệm thu thì chạy thế *** nào được. Mà không thằng chó nào dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu "đểu".

Thép đường ray, ốc, nẹp...của Pháp hơn trăm năm qua vẫn không rỉ nhưng thép của Tàu chưa sử dụng đã rỉ toe toét, có vẻ như họ làm từ thép phế liệu, đặc biệt hầu như không có khâu nào tự động hóa, khi chạy phải có hơn 600 lao động điều hành, quản lý...thì lấy tiền đâu mà bù lỗ hàng bao nhiêu năm.

Đặc biệt, mai đây hỏng hóc cần thay phụ tùng, vật tư mà TQ giở trò chậm trễ hoặc cắt thì chỉ có bỏ. Nói chung là bây giờ "tiến thoái lưỡng nan". Cứ duy trì đống bê tông ấy thì tức mắt, đập đi thì tốn công mà số bê tông ấy đổ ở đâu cho hết...

Nguyễn Đình Âm
Trích: Tuổi Trẻ VN







Em phỏng tuyến Ga Hà Nội - Nhổn cũng y hệt như tuyến Cát Linh - Hà Đông
 

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,572
Động cơ
224,362 Mã lực
K thằng con nào dốt cả đâu...biết hết đấy, nhưng lỗi hệ thống rồi thì đứa nào k làm cũng mất việc, mà làm lại đớp cả mớ $ thì tất nhiên nó chọn đớp rồi
Khác méo giề cc lắm lúc nhắm mắt đưa trym đâu ợ
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Thôi thì tàu e ko tranh luận. Chỉ duy một điều e muốn chửi thằng nàh báo ngu này một câu: thép tàu, hay thép tây, thép pháp đều gỉ vì nó là thép chứ ko phải là thép không gỉ! Nói thêm thép tàu nhẽ chiếm đến 90% toàn thế giới :D
Iem thấy tình trạng rỉ sét này có lẽ chẳng liên quan đến việc tàu chạy hay không chạy đâu ợ, cơ bản là dùng chất liệu dở như mứt


 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Những cái này chắc cũng bẩu hợp đồng EPC rùi, mầy lời ăn lỗ chịu nhở
(chỉ nói những cái mà.... có trên mặt báo; còn nhiều cái chưa lên báo thì không nói)

Theo PMU đường sắt, dự án phải tăng mức đầu tư có nhiều nguyên nhân, trong đó hàng loạt hạng mục điều chỉnh, bổ sung phát sinh so với thiết kế cơ sở.

Các chiều chỉnh gồm:
Thay đổi phương án nhà ga 2 tầng thành 3 tầng làm chi phí xây dựng tăng;
Bổ sung hạng mục xử lý nền đất yếu khu Depot;
Bổ sung hạng mục đường tránh quốc lộ 6;
Điều chỉnh vật liệu vỏ tàu từ thép chịu khí hậu sang thép inox,
Thay đổi vị trí bãi đúc dầm do giải phóng mặt bằng khu Depot chậm...



Đây là những hạng mục làm tăng tổng mức đầu tư (tăng trong quá trình đang thi công), xem để thấy toàn bộ các mục tăng này là do nhà thầu tự vẽ vời ra để cố tình làm tăng, trong đó đặc biệt là thay đổi vỏ tàu. Vỏ tàu được ghi trong hợp đồng là "vỏ tàu bằng thép chịu mọi thời tiết, sơn tĩnh điện" độ bền cao, nó tự đổi thành "vỏ tàu inox" với lý do vỏ tàu bằng thép chịu mọi thời tiết ở Khựa không sản xuất nữa!



 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Những cái này chắc cũng bẩu hợp đồng EPC rùi, mầy lời ăn lỗ chịu nhở
(chỉ nói những cái mà.... có trên mặt báo; còn nhiều cái chưa lên báo thì không nói)

Theo PMU đường sắt, dự án phải tăng mức đầu tư có nhiều nguyên nhân, trong đó hàng loạt hạng mục điều chỉnh, bổ sung phát sinh so với thiết kế cơ sở.

Các chiều chỉnh gồm:
Thay đổi phương án nhà ga 2 tầng thành 3 tầng làm chi phí xây dựng tăng;
Bổ sung hạng mục xử lý nền đất yếu khu Depot;
Bổ sung hạng mục đường tránh quốc lộ 6;
Điều chỉnh vật liệu vỏ tàu từ thép chịu khí hậu sang thép inox,
Thay đổi vị trí bãi đúc dầm do giải phóng mặt bằng khu Depot chậm...
Em xin trả lời rõ ràng như sau:
1. "Thay đổi phương án nhà ga 2 tầng thành 3 tầng làm chi phí xây dựng tăng": Không thuyết phục, làm sao phải tăng từ 2 tầng lên 3 tầng, tự khựa thiết kế 2 tầng và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ thay để làm gì??
2. Bổ sung hạng mục xử lý nền đất yếu khu Depot;
Không thuyết phục làm sao phải xử lý?? tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ bổ sung để làm gì??
3. Bổ sung hạng mục đường tránh quốc lộ 6;
Không thuyết phục làm sao phải bổ sung?? tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ bổ sung để làm gì??
4. Điều chỉnh vật liệu vỏ tàu từ thép chịu khí hậu sang thép inox,
Không thuyết phục làm sao phải thay đổi vỏ tàu?? tự khựa đề xuất vỏ tàu này tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ thay đổi vỏ tàu mục đích để làm gì??
5. Thay đổi vị trí bãi đúc dầm do giải phóng mặt bằng khu Depot chậm...
Không thuyết phục, GPMB chậm thì đẩy nhanh tiến độ GPMB để có mặt bằng mà làm chứ làm sao phải thay đổi vị trí bãi đúc dầm?? nếu chậm thật thì căn cứ vào thời gian chậm mà tính ra thiệt hại để đề xuất xin bổ sung kinh phí chứ làm sao phải thay đổi bãi đúc? Chậm GPMB không phải là do ý chí của Ban quản lý hay nhà thầu mà do Ban GPMB quận huyện.

Cuối cùng em xin nói rõ ràng lại là dù đã quá chậm, đã đội vốn quá nhiều nhưng chất lượng vẫn quá kém bằng chứng là kết quả hiện nay chưa thể vận hành được?? Chắc chắn phải có người chịu trách nhiệm, chính vì vậy cơ quan cảnh sát điều tra họ đã vào và vào từ rất sớm.
 

tôi yêu ô tô

Xe container
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
5,983
Động cơ
435,737 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Iem thấy tình trạng rỉ sét này có lẽ chẳng liên quan đến việc tàu chạy hay không chạy đâu ợ, cơ bản là dùng chất liệu dở như mứt


Thép ray tàu cái nào cũng gỉ cả, muốn đánh giá chất lượng phải xem độ ăn mòn đến đâu chứ nhìn ko phân biệt dc. Khi tàu chạy nó chỉ đỡ dc cái phần tiếp xúc thôi, chỗ khác vẫn phủ gỉ như thường
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Hờ hờ...
Tuyền là " không thuyết phục" vì " tự khựa đưa ra, thay đổi để làm gì"
Chủ nhà không cần/không cho thay đổi thì bố thằng nào nó thay đổi.

Một ví dụ thôi nhé. Các hạng mục khác chắc có đầy đủ văn bản đồng ý của chủ đầu tư đới.
Định quệt mỏ quay ra chửi "thay đổi để làm giề.....)

Ngày 13/4, Ban Quản lý dự án đường sắt đã có Tờ trình số 1330/TTr-BQLDAĐS gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin phê duyệt dự toán mua sắm đoàn tàu.
Theo văn bản, chi phí mua đoàn tàu lên tới hơn 63,2 triệu USD dựa trên Chứng thư thẩm định giá của Công ty TNHH hãng kiểm toán AASC.
Để giải quyết vấn đề trên đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT về điều chỉnh hạng mục đoàn tàu, thiết bị nhập khẩu của hợp đồng EPC (hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) thực hiện trên đơn giá theo giá hợp đồng EPC + phần chênh lệch do thay đổi vật liệu vỏ tàu + phần điều chỉnh giá đã được Chính phủ chấp thuận.

Em xin trả lời rõ ràng như sau:
1. "Thay đổi phương án nhà ga 2 tầng thành 3 tầng làm chi phí xây dựng tăng": Không thuyết phục, làm sao phải tăng từ 2 tầng lên 3 tầng, tự khựa thiết kế 2 tầng và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ thay để làm gì??
2. Bổ sung hạng mục xử lý nền đất yếu khu Depot;
Không thuyết phục làm sao phải xử lý?? tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ bổ sung để làm gì??
3. Bổ sung hạng mục đường tránh quốc lộ 6;
Không thuyết phục làm sao phải bổ sung?? tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ bổ sung để làm gì??
4. Điều chỉnh vật liệu vỏ tàu từ thép chịu khí hậu sang thép inox,
Không thuyết phục làm sao phải thay đổi vỏ tàu?? tự khựa đề xuất vỏ tàu này tự khựa thiết kế và thiết kế đã được thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thì cứ thế mà làm đi chứ thay đổi vỏ tàu mục đích để làm gì??
5. Thay đổi vị trí bãi đúc dầm do giải phóng mặt bằng khu Depot chậm...
Không thuyết phục, GPMB chậm thì đẩy nhanh tiến độ GPMB để có mặt bằng mà làm chứ làm sao phải thay đổi vị trí bãi đúc dầm?? nếu chậm thật thì căn cứ vào thời gian chậm mà tính ra thiệt hại để đề xuất xin bổ sung kinh phí chứ làm sao phải thay đổi bãi đúc? Chậm GPMB không phải là do ý chí của Ban quản lý hay nhà thầu mà do Ban GPMB quận huyện.

Cuối cùng em xin nói rõ ràng lại là dù đã quá chậm, đã đội vốn quá nhiều nhưng chất lượng vẫn quá kém bằng chứng là kết quả hiện nay chưa thể vận hành được?? Chắc chắn phải có người chịu trách nhiệm, chính vì vậy cơ quan cảnh sát điều tra họ đã vào và vào từ rất sớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top