[Funland] nhức nhối công trình khựa

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
1,703
Động cơ
386,287 Mã lực
Công nghệ đường sắt trên cao của bọn giãy giụa những năm 1920

Công nhận họ phát triển, những năm đấy mà đã xây được nhà cao 40-50 tầng rồi - điều mà hiện giờ ở VN chỉ đếm trên đầu ngón tay
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
322
Động cơ
267,300 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cát Linh Hà Đông là đội vốn SAU KHI HỢP ĐỒNG EPC ĐÃ ĐƯỢC KÝ KẾT, đội vốn trong quá trình thi công, (Hợp đồng EPC là hợp đồng trọn gói, chìa khóa trao tay, tức là lời ăn lỗ chịu, nhưng nó cố tình làm cho đội vốn mới là bất thường và ăn là ăn ở chỗ đội đó)
Dạ em thấy cụ có nhiều cao kiến nên xin phép hỏi câu nhỏ với ạ: theo em hiểu ý cụ là "sau khi kí HĐ EPC rồi sẽ không được thay đổi về giá của các hạng mục trong HĐ nữa" có phải không ạ? Không biết cụ có thể chỉ giúp em có văn bản pháp quy hay bằng chứng nào thật mạnh mẽ để nói thế không?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Iem chạ thấy nhức nhối gì sất. Iem chỉ biết thuế của em được dùng vào những việc ích nước lợi dân rồi. Còn giả nợ cho con đường này nhà nước sẽ dùng thuế của bọn khựa nô, bọn dư luận viên với AK47. Chúng nó không kêu thì em quyền gì mà than vãn?
 

Xebuythn

Xe tải
Biển số
OF-327797
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
434
Động cơ
295,898 Mã lực
Đèo mợ thẳng khựa lẫn thằng khốn nào cấu kết với bọn nó. Lối ra nào cho quả bom đường sắt Cát Linh

KHÔNG AI DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT
CÁT LINH - HÀ ĐÔNG?

Hôm qua gặp ông đi bộ cùng có vẻ là cán bộ to ở Bộ Giao thông, một ông hỏi: Bao giờ đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy? Ông nói với người bạn:
- Tàu Cát Linh-Hà Đông còn lâu mới có vì không thằng nào dám ký nghiệm thu. Không nghiệm thu thì chạy thế *** nào được. Mà không thằng chó nào dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu "đểu".

Thép đường ray, ốc, nẹp...của Pháp hơn trăm năm qua vẫn không rỉ nhưng thép của Tàu chưa sử dụng đã rỉ toe toét, có vẻ như họ làm từ thép phế liệu, đặc biệt hầu như không có khâu nào tự động hóa, khi chạy phải có hơn 600 lao động điều hành, quản lý...thì lấy tiền đâu mà bù lỗ hàng bao nhiêu năm.

Đặc biệt, mai đây hỏng hóc cần thay phụ tùng, vật tư mà TQ giở trò chậm trễ hoặc cắt thì chỉ có bỏ. Nói chung là bây giờ "tiến thoái lưỡng nan". Cứ duy trì đống bê tông ấy thì tức mắt, đập đi thì tốn công mà số bê tông ấy đổ ở đâu cho hết...

Nguyễn Đình Âm
Trích: Tuổi Trẻ VN







tính toán phá bỏ dọn đống cứt này xem hết bao nhiêu tiền mới chán.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,004
Động cơ
487,626 Mã lực
Ơ thế cái cầu long biên cụ đi cả trăm năm nay là ai xây vậy ợ ?
Thôi thì tàu e ko tranh luận. Chỉ duy một điều e muốn chửi thằng nàh báo ngu này một câu: thép tàu, hay thép tây, thép pháp đều gỉ vì nó là thép chứ ko phải là thép không gỉ! Nói thêm thép tàu nhẽ chiếm đến 90% toàn thế giới :D
Cụ dưới đã nói lời em muốn nói.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Chúng ta có làm được gì không? :-/:-/:-/:-/:-/
 

license

Xe hơi
Biển số
OF-91642
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
137
Động cơ
405,037 Mã lực
Giờ mà ký cái gì lại vào lò thì thằng nào dám ký nữa các cụ nhỉ?
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Công nghệ đường sắt trên cao của bọn giãy giụa những năm 1920

Ở New York bây giờ vẫn đang dùng hệ thống này. Nhìn đoàn tàu hơi hiện đại hơn tàu trong ảnh của cụ một chút.
Cũ cũ, bụi bụi, nhưng vẫn chạy ầm ầm.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Nhiều cụ chê đ/s Trung Quốc “ có lẽ do ác cảm với Tầu “. Hệ thống đường sắt Việt Nam do người Pháp xây dựng và vận hành .Sau khi Pháp rút ta tiếp quản và khai thác 5 tuyến đs miền Bắc “ miền Nam do VNCH vận hành “.Toàn bộ đầu máy ,toa xe cùng vật tư thiết bị đường sắt là của Pháp .Quá trình khai thác thì phải có duy tu bảo dưỡng .Duy tu bảo dưỡng thì phải có phụ tùng thay thế .Người Pháp rút rồi lấy đâu ra phụ tùng thay thế ?.Vậy là lại phải nhờ đến anh bạn Tầu .Dần thay thế đầu máy hơi nước Pháp thì có đầu máy hơi nước Động Lực của Tầu ngoài ra còn đầu máy Đông Phương Hồng của Tầu rất hiện đại thời ấy nữa .Thay toa xe Pháp thì có toa Đường Sơn của Tầu .Thay ray thì có cả ray Liên Xô lẫn ray Tầu .Hệ thống thông tin tín hiệu bán tự động cũng của Tầu .Năm 1978 TQ cắt hết viện trợ rút chuyên gia về nước và gây chiến tranh năm 1979 .Không có đồ Tầu thay thế ta mới phải mua toa của Ấn Độ ,đầu máy Bỉ ,đầu máy Tiệp .Đường sắt phía Nam vẫn dùng đầu máy Mỹ do Nhật mua bồi thường chiến tranh cho chánh quyền VNCH .Em không rõ cái vật tư đs Cát Linh tốt xấu như nào .Nhưng vật tư đs của Tầu thời trước năm 1978 mang sang VN thì cực tốt và bền .
Lại thêm một thằng Tàu nô. Cái dân tộc này đã ngàn đời đánh Tàu, không lẽ gì cứ phải dùng đường sắt Tàu?

Hì hì em đùa tí :D
Em chỉ cảnh báo cho cụ biết là nếu cụ cứ tiếp tục nói những điều tương tự thế này, dù có đúng 100%, thì đó là những gì cụ sẽ được nhận.
Cụ có đủ bản lĩnh tiếp tục hay không?
 

halloween142

Xe tải
Biển số
OF-649766
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
317
Động cơ
112,340 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ bảo là tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nhìn thế thôi chứ tốt lắm nhân dân cứ yên tâm. 600 người tham gia vận hành thì giải quyết được 600 cái ghế, 600 người thất nghiệp. Tốt thế còn gì ạ
 

sky_driver

Xe buýt
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
964
Động cơ
371,794 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Đèo m.i.ạ, lỗi rành rành của thằng đông lào mà lại đi đổ thừa cho khựa à.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
43
Đường săt Cát Linh - Hà Đông là bảo tàng ghi nhớ tình hữu nghị hợp tác giữa chính quyền VN và TC. Đây có lẽ là tác dụng duy nhất của công trình này, dùng để nhắc nhở cho dân Việt hiểu rõ thế nào là kinh tế và chính trị luôn luôn đi với nhau, bàn tay đen của ngoại bang thao túng nền kt, chính tri nước nhà. Khái niệm xuất khẩu tham nhũng sang các nước trên thế giới của tàu cộng nguy hại như thế nào
VN tham nhũng giờ đổ thừa Trung Quốc.
Khác gì mấy bà mẹ không chửi con mà toàn đổ cho bạn bè lôi kéo.
Việt mà đếch tham nhũng thì nó hoàn thành lâu rồi
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,525 Mã lực
“KHÔNG AI DÁM KÝ NGHIỆM THU ĐƯỜNG SẮT
CÁT LINH - HÀ ĐÔNG?”
Làm méo có chuyện không ký ? Những thẳng làm trước đây đâu ? Đã chết chưa mà không có thằng nào ký ?
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,119
Động cơ
-93,901 Mã lực
Em vừa sang Nhật chơi được mấy hôm, ở cạnh 1 toà nhà đang xây đến tầng 7 mà không biết đấy là công trình cho đến khi đứa thổ dân giới thiệu đó là công trình đang xây.
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,844
Động cơ
200,845 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cao nhân nói cái gì e thấy cũng đúng hết. E chỉ ngồi xem các cụ bàn thế nào thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Thôi, để đó triển lãm cũng được ;))
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Giá như thuê tư bản làm tàu điện ngầm có khi cũng ngần ấy tiền mà xong lâu rồi
Không những xong lâu rồi mà còn đẹp nữa cụ nhỉ. Mịa thằng tàu thâm thế.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
EPC là lời ăn lỗ chịu

Dưng hợp đồng vỏ tàu sơn tĩnh điện. Lúc làm đòi là inox.
Nội thất của tàu nó làm xong theo thiết kế, đòi mang về "triển lãm" cho dân đẽo cày cả tháng rồi bắt nó sửa theo ý dân.
Hay như cầu thang lên ga, thiết kế không cần mái che, nó đảm bảo thang chịu được mưa nắng; dưng ộp chưởi nhiều, đòi nó làm mái che.

Thế không cho đội so với giá trị ban đầu ("đội vốn" thì bắt thằng thầu nó chịu ah ? Chui từ đâu ra mà khôn thế ? Mà chửi nó là ăn bất thường ?

Một vài ví dụ nhỏ vậy thôi, những thứ đòi thay đổi so với thiết kết/hợp đồng ban đầu mà bàn dân thiên hạ ai cũng biết.

Bản chất khác nhau hoàn toàn mà em đã từng giải thích 1 số lần ở đây rồi.
Nhật, Pháp và bất cứ dự án nào đội vốn chủ yếu là do bước lập dự án phía Việt Nam mình cố ép xuống để né không phải thông qua Quốc Hội phê duyệt. Đến khi thiết kế kỹ thuật thực chất là đưa về giá trị thực đúng với thực tế chứ không phải là đội vốn. ("Đội vốn" trong quá trình thiết kế kỹ thuật)

Cát Linh Hà Đông là đội vốn SAU KHI HỢP ĐỒNG EPC ĐÃ ĐƯỢC KÝ KẾT, đội vốn trong quá trình thi công, (Hợp đồng EPC là hợp đồng trọn gói, chìa khóa trao tay, tức là lời ăn lỗ chịu, nhưng nó cố tình làm cho đội vốn mới là bất thường và ăn là ăn ở chỗ đội đó)
Cụ lại chạy tội cho Phớp đũy rồi. Dự án đấy cũng giống như Cát Linh - Hà Đông , chẳng qua được nhiều kẻ bợ mít tây lấp liếm bằng cách chửi khựa
Nên có trả tiền đâu mà nó làm. Mie đợi duyệt quyết toán có thằng nào chịu ký đâu mà chả chậm. Chậm thì nó đội vốn.
Ít nhất chui cái hầm thủ Thiêm cũng còn yên tâm hơn thằng khựa chả bik chết lúc nào. Mẹ thằng quản lý đường sắt ngay bên khựa mà còn vô lò thằng Bình béo nữa là ở vn
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Đây là những hạng mục làm tăng tổng mức đầu tư (tăng trong quá trình đang thi công), xem để thấy toàn bộ các mục tăng này là do nhà thầu tự vẽ vời ra để cố tình làm tăng, trong đó đặc biệt là thay đổi vỏ tàu. Vỏ tàu được ghi trong hợp đồng là "vỏ tàu bằng thép chịu mọi thời tiết, sơn tĩnh điện" độ bền cao, nó tự đổi thành "vỏ tàu inox" với lý do vỏ tàu bằng thép chịu mọi thời tiết ở Khựa không sản xuất nữa!



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top