Thảo luận “Ăn chắc, mặc bền ư ?” OK thôi, nếu Toy và Hon không muốn bị bỏ lại sau lưng.

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Xe Toy nó bền là ở cái động cơ, khung gầm, tức là nhưng thứ cơ bản ấy chứ đâu phải bền ở mấy cái option, mấy thứ đó hỏng xe nó vẫn chạy ổn. Hơn nữa Toy lợi thế ở cái phụ tùng dễ kiếm và rẻ do có nhiều người đi (có thêm lựa chọn bên cạnh phục tùng chính hãng)
Cụ bẩu là khung gầm tốt là nhầm, khung và gầm rất kém cụ nhé, cụ nói xe ford khung gầm tốt nghe còn được.....Còn phụ tùng vì sao dễ kiếm cụ nói cũng đúng một phần, đương nhiên nhiều người đi thì phụ tùng sẽ dễ hơn NHƯNG khi nhu cầu nhiều thì phụ tùng nhái cũng sẽ nhiều, cụ biết anh Tung Của rồi đúng ko, phụ tùng nhiều đại lý cũng đi nhặt các bên cung cấp về thay thế cho khách, các đại lý thì cũng phải tối đa hóa lợi nhuận chứ nếu cứ làm thẳng thì kiếm đâu ra, còn nhà cung cấp thích đặt hàng loại của Tung Của thì cái gì anh ây chẳng làm đc....===> thế nên nó dễ và nó rẻ ở chỗ đó
 

senorita16

Đi bộ
Biển số
OF-563703
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
1
Động cơ
148,610 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nào cũng sợ mất giá nên cứ Toy với Hon, nó không chảnh chọe mới sợ!
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,843
Động cơ
596,414 Mã lực
Cụ bẩu là khung gầm tốt là nhầm, khung và gầm rất kém cụ nhé, cụ nói xe ford khung gầm tốt nghe còn được.....Còn phụ tùng vì sao dễ kiếm cụ nói cũng đúng một phần, đương nhiên nhiều người đi thì phụ tùng sẽ dễ hơn NHƯNG khi nhu cầu nhiều thì phụ tùng nhái cũng sẽ nhiều, cụ biết anh Tung Của rồi đúng ko, phụ tùng nhiều đại lý cũng đi nhặt các bên cung cấp về thay thế cho khách, các đại lý thì cũng phải tối đa hóa lợi nhuận chứ nếu cứ làm thẳng thì kiếm đâu ra, còn nhà cung cấp thích đặt hàng loại của Tung Của thì cái gì anh ây chẳng làm đc....===> thế nên nó dễ và nó rẻ ở chỗ đó
Cụ cứ so khung gầm xe Toy với xe Hàn sau 10 năm thì thấy cái nào bền hơn ạ. Còn Ford thì khung gầm nó cứng, dày và tốt hơn Toy nhưng về máy móc nó lại kém hơn.
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Cụ cứ so khung gầm xe Toy với xe Hàn sau 10 năm thì thấy cái nào bền hơn ạ. Còn Ford thì khung gầm nó cứng, dày và tốt hơn Toy nhưng về máy móc nó lại kém hơn.
Máy nó kém hơn ở điểm gì hả cụ ? khi một con altis hạng C so với con Focus thì cụ nhìn mỗi xe chứa bao nhiêu con ngựa và cụ đã chạy thử chưa ?
 

xe_ruou_gai

Xe tải
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
493
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
35
Ai bẩu cụ ấy chạy xe ôm, cụ nhìn lại xem đằng sau cụ ấy chở một đống " chổi đót" cụ nhá.....:)))))
Ừ nhỉ thế mà em lại không nghĩ ra, trên thái nguyên ko có đót đâu cụ ạ, em nghĩ là cái khác cơ không biết có phải ko
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,843
Động cơ
596,414 Mã lực
Máy nó kém hơn ở điểm gì hả cụ ? khi một con altis hạng C so với con Focus thì cụ nhìn mỗi xe chứa bao nhiêu con ngựa và cụ đã chạy thử chưa ?
Em lạ gì xe Ford, ngay cty có vài con, đi thì tốt thôi nhưng hay hỏng vặt hơn, ăn xăng hơn và phụ tùng thay đắt hơn xe Toy. Ford thay cái gì thì phải cả cụm chứ không kiếm được chi tiết nhỏ để thay như Toy.
 

Hoàng Q Huy

Xe máy
Biển số
OF-593859
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
88
Động cơ
131,370 Mã lực
Tuổi
47
Em lạ gì xe Ford, ngay cty có vài con, đi thì tốt thôi nhưng hay hỏng vặt hơn, ăn xăng hơn và phụ tùng thay đắt hơn xe Toy. Ford thay cái gì thì phải cả cụm chứ không kiếm được chi tiết nhỏ để thay như Toy.
Đồng quan điểm. Chán ford ở chỗ sửa chữa vất vả, đắt đỏ.
 

xe_ruou_gai

Xe tải
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
493
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
35
Cụ bẩu là khung gầm tốt là nhầm, khung và gầm rất kém cụ nhé, cụ nói xe ford khung gầm tốt nghe còn được.....Còn phụ tùng vì sao dễ kiếm cụ nói cũng đúng một phần, đương nhiên nhiều người đi thì phụ tùng sẽ dễ hơn NHƯNG khi nhu cầu nhiều thì phụ tùng nhái cũng sẽ nhiều, cụ biết anh Tung Của rồi đúng ko, phụ tùng nhiều đại lý cũng đi nhặt các bên cung cấp về thay thế cho khách, các đại lý thì cũng phải tối đa hóa lợi nhuận chứ nếu cứ làm thẳng thì kiếm đâu ra, còn nhà cung cấp thích đặt hàng loại của Tung Của thì cái gì anh ây chẳng làm đc....===> thế nên nó dễ và nó rẻ ở chỗ đó
Cụ nói chỉ đúng 1 phần thôi, khung gầm toy nó ổn định về mọi mặt. For khung gầm mới tốt hơn toy. Già thì..... ví dụ con for mông đau 2003 tay hàng xóm nhà em vs con camry 2002 coi như cùng đời vs nhau nhưng đi cam vẫn cảm giác cứng cáp hơn. Xăng ăn 10-11 lit. Còn con mông đau kia thì hơn bố già nghiện rượu ngoại đi thì bốc nhưng hơi tý hắt hơi sổ mũi, sửa chữa thì phải đi tận hà nội mới có thợ xịn, ở tỉnh lẻ như em thì chuột bạch cho các gara sơi tái. Em cam thì lành hơn nhiều ạ sửa sáng chiều đi. Em mông đau cứ ốm là vài hôm đến cả tuần xe máy.... đôi lời tâm tư cụ thông cảm
 

xe_ruou_gai

Xe tải
Biển số
OF-440635
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
493
Động cơ
215,806 Mã lực
Tuổi
35
Em đi buôn chè cụ ạ. Đất chè mà k buôn thì hơi phí.:))

Được gửi từ iPad Air 2 - Otofun
Hôm nào cho phú thọ xin cân chè nhé, em biếu cụ buồng cọ ah :)) có cụ nào tuyên quang mà đi buôn.... thì cứ 25k usd hết sảy, chắc biếu ae mjk mỗi thằng tý đc thơm láy
 

CarPow

Xe đạp
Biển số
OF-590285
Ngày cấp bằng
15/9/18
Số km
21
Động cơ
133,110 Mã lực
Tuổi
51
Thị trường Vn thì đáng gì mà Toy nó phải thay đổi với 4.0.Cứ ngồi ao làng mà phán nghe chán
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Đầu tiên là cụ chủ viết khá dài, nh e cũng ko hiểu ý cuu chủ định nói về vấn đề gì. Ban đầu e tưởng cụ phân tích về sự thay đổi của Toy và Honda trong những mẫu xe gần đây của riêng thị trường Việt. Sau đó e lại tưởng ý cụ là khi Toy nâng cấp Option của mình thì cũng sẽ hỏng như ai. Sau đó thì lại sang vấn đề khác. Tóm lại e thấy khó hiểu

Thứ 2 e đồng ý về khái niệm " ăn chắc mặc bền " gắn liền với xe Nhật. Tại sao lại thế thì thui mình ko bàn vì đó là cả 1 quá trình

Thứ 3 cụ bảo VN ta đến thời "ăn ngon mặc đẹp", cái nè thì e xin được phản biện. E xin đưa 3 ví dụ nhé
1. Xe máy Honda vốn thống trị VN còn lâu hơn cả ô tô. Trong thời điểm hiện tại, giá 1 chiếc xe máy giao động từ 10-70tr với một số hãng phổ biến như Honda, Yamaha, Vespa, Sym, Suzuki. Một số tiền ko lớn, gần như bất kì gia đình nào cũng mua được. Xe máy thì option e thấy sêm sêm, giá trị bán lại thì ko nhiều. Khi mua xe máy ng ta sẽ có các yêu cầu là máy tốt, bền, tiết kiệm, đẹp và dễ thay đồ. Trong các yếu tố này thì Honda chiếm 3 là tiết kiệm, bền và dễ thay đồ. Còn đẹp hay xấu thì tùy từng dòng xe và tùy cảm nhận ng dùng (e thì thấy bọn Yamaha tk đẹp). Như vậy có thể thấy, chỉ bỏ vài chục tr, ng dân mình vẫn coi trọng yếu tố bền, tk, dễ thay đồ lên trước thể hiện qua doanh số bán hàng và độ phủ sóng của Honda. Còn nếu dân mình chọn đẹp thì Yamaha, Vespa mới là nhất. Cụ tính đó là bỏ mấy chục, còn bỏ đến tầm tiền trăm để mua ô tô, ng ta còn tính toán thế nào nữa

2. Thị trường Mỹ và Bắc Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tại đó, đầu tiên là Ford thống trị, sau đó đến GM thống trị và nhiều năm gần đây là Toyota với tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm thống trị, tiêu chí này còn giúp Toy thống trị TG. Có cụ sẽ bảo đừng so sánh xe Mỹ với xe VN. E đồng ý là ở Mỹ và tg thì phải theo chuẩn rất khác. Tuy nhiên, về cơ bản thì Toy xây dựng chiến lược của mình vẫn là bền bỉ, tiết kiệm, nó cũng ko khác tiêu chí ăn chắc mặc bền là mấy. Điều đó có thể thấy dù ở đâu, nền kinh tế thế nào, mức sống ra sao. Người dùng vẫn thích một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm ( vì có thể chi phí sửa chữa, nhiên liệu bên họ rất lớn) hơn là 1 chiếc xe sang, đẹp nh ko ổn định. Ở Châu Âu, thị trường lớn mà xe Nhật khó cạnh tranh ko hẳn bởi mức sống ở đây cao, dân ko thèm đi xe Nhật mà qua nhiều bài e đọc qua. Dân C. âu họ chủ nghĩa dân tộc lớn, họ thích những xe do các nước C.Âu sản xuất. Bên đó ngoài bộ ba xe sang là Mer, Bmw, Audi và ông lớn Volkswaren thì còn rất nhiều hãng xe nhỏ hơn, bình dân mà mình ít nghe như Citroen, Opel, Volvo v.v.v. Xe Nhật khó cạnh tranh cũng là bình thường

3. Có 1 lần e đăng bài, dân số VN 95tr người, thu nhập bình quân năm 2017 là 4.6tr/thánh. Số liệu năm 2018 của Cục đường bộ có tầm 3tr xe đăng kiểm hàng năm. Như vậy là chỉ 3.16% dân số VN hiện đang sở hữu xe hơi, 1 con số cực nhỏ bé. Vậy nên cụ ko thể đánh đồng hơn 3% dân số đó lên cả nước là đến thời "ăn ngon mặc đẹp" khi chọn xe được. Thực sự dân mình đã khá lên, nhưng là trong ăn uống, vui chơi, thời trang... thui. Còn khi bỏ tầm trên 200tr để mua ô tô. Trong 3.16% đó, có những ng sinh ra đã được gia đình mua xe cho. Có những ng tài giỏi, phẩy tay 1 năm mua mấy cái ô tô. Có những ng kinh doanh, đi vay mượn mua xe để làm ăn. Có những ng gom góp, tiết kiệm để có tiền mua xe. Thì trường hợp 1 và 2 ko nhiều, nó thuộc số ít. Trường hợp 3 và 4 là chủ yếu. Và vì mua xe để làm ăn và tiết kiệm rất lâu mới đủ đk mua xe. Đa số ng ta chọn xe theo tiêu chí "ăn chắc mặc bền" là dễ hiểu. E cũng là 1 trong số đó, đã làm công chức lương 5tr, đã bỏ ra ngoài kinh doanh, đã tích góp 3-4 năm trời + vay mượn một chút để cầm 500tr đi mua xe. Tiêu chí của e vô cùng rõ ràng: bền, tiết kiệm, dễ thay đồ và bán lại được giá.

E dẫn ra 03 cái để khẳng định với cụ, còn lâu tiêu chí "ăn chắc mặc bền" mới hết được. E nhớ có đọc 1 bài viết gần đây. Rất tâm đắc với 1 câu. " Xe bán được nhiều nhất ko phải vì nó tốt nhất mà vì nó hợp với số đông nhất". Đúng vậy, xe Nhật ko tốt nhất nhưng nó hợp với số đông nhất nên họ bán được nhiều nhất. Khi nào mà xe Đức, Châu Âu vẫn đề cao tiêu chí sang đẹp. Xe Hàn, TQ vẫn đề cao tiêu chí rẻ đẹp thì phân khúc bền tiết kiệm vẫn là miếng bánh mà người Nhật thoải mái khai thác
 

tuvv8x

Xe tải
Biển số
OF-125948
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
354
Động cơ
381,400 Mã lực
Máy nó kém hơn ở điểm gì hả cụ ? khi một con altis hạng C so với con Focus thì cụ nhìn mỗi xe chứa bao nhiêu con ngựa và cụ đã chạy thử chưa ?
Em cũng đi focus 2009 2 năm và giờ đang chạy yaris 12. Đi mới biết cụ a. Tại vn Tổng thể mọi mặt thì ford kém xa toy a ( E đi cả 2 xe rồi lên em chắc chắn a).
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Em lạ gì xe Ford, ngay cty có vài con, đi thì tốt thôi nhưng hay hỏng vặt hơn, ăn xăng hơn và phụ tùng thay đắt hơn xe Toy. Ford thay cái gì thì phải cả cụm chứ không kiếm được chi tiết nhỏ để thay như Toy.
cụ xem phụ tùng giá rẻ ở trên một tí nhé
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Em cũng đi focus 2009 2 năm và giờ đang chạy yaris 12. Đi mới biết cụ a. Tại vn Tổng thể mọi mặt thì ford kém xa toy a ( E đi cả 2 xe rồi lên em chắc chắn a).
Cho mình hỏi là cụ đi xe 2009 với 2012 ? nếu đúng như vậy thì cụ so sánh có vẻ quá khập khiễng, xe năm trước và năm sau nó đã khác nhiều rồi cụ nhớ
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Đầu tiên là cụ chủ viết khá dài, nh e cũng ko hiểu ý cuu chủ định nói về vấn đề gì. Ban đầu e tưởng cụ phân tích về sự thay đổi của Toy và Honda trong những mẫu xe gần đây của riêng thị trường Việt. Sau đó e lại tưởng ý cụ là khi Toy nâng cấp Option của mình thì cũng sẽ hỏng như ai. Sau đó thì lại sang vấn đề khác. Tóm lại e thấy khó hiểu

Thứ 2 e đồng ý về khái niệm " ăn chắc mặc bền " gắn liền với xe Nhật. Tại sao lại thế thì thui mình ko bàn vì đó là cả 1 quá trình

Thứ 3 cụ bảo VN ta đến thời "ăn ngon mặc đẹp", cái nè thì e xin được phản biện. E xin đưa 3 ví dụ nhé
1. Xe máy Honda vốn thống trị VN còn lâu hơn cả ô tô. Trong thời điểm hiện tại, giá 1 chiếc xe máy giao động từ 10-70tr với một số hãng phổ biến như Honda, Yamaha, Vespa, Sym, Suzuki. Một số tiền ko lớn, gần như bất kì gia đình nào cũng mua được. Xe máy thì option e thấy sêm sêm, giá trị bán lại thì ko nhiều. Khi mua xe máy ng ta sẽ có các yêu cầu là máy tốt, bền, tiết kiệm, đẹp và dễ thay đồ. Trong các yếu tố này thì Honda chiếm 3 là tiết kiệm, bền và dễ thay đồ. Còn đẹp hay xấu thì tùy từng dòng xe và tùy cảm nhận ng dùng (e thì thấy bọn Yamaha tk đẹp). Như vậy có thể thấy, chỉ bỏ vài chục tr, ng dân mình vẫn coi trọng yếu tố bền, tk, dễ thay đồ lên trước thể hiện qua doanh số bán hàng và độ phủ sóng của Honda. Còn nếu dân mình chọn đẹp thì Yamaha, Vespa mới là nhất. Cụ tính đó là bỏ mấy chục, còn bỏ đến tầm tiền trăm để mua ô tô, ng ta còn tính toán thế nào nữa

2. Thị trường Mỹ và Bắc Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tại đó, đầu tiên là Ford thống trị, sau đó đến GM thống trị và nhiều năm gần đây là Toyota với tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm thống trị, tiêu chí này còn giúp Toy thống trị TG. Có cụ sẽ bảo đừng so sánh xe Mỹ với xe VN. E đồng ý là ở Mỹ và tg thì phải theo chuẩn rất khác. Tuy nhiên, về cơ bản thì Toy xây dựng chiến lược của mình vẫn là bền bỉ, tiết kiệm, nó cũng ko khác tiêu chí ăn chắc mặc bền là mấy. Điều đó có thể thấy dù ở đâu, nền kinh tế thế nào, mức sống ra sao. Người dùng vẫn thích một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm ( vì có thể chi phí sửa chữa, nhiên liệu bên họ rất lớn) hơn là 1 chiếc xe sang, đẹp nh ko ổn định. Ở Châu Âu, thị trường lớn mà xe Nhật khó cạnh tranh ko hẳn bởi mức sống ở đây cao, dân ko thèm đi xe Nhật mà qua nhiều bài e đọc qua. Dân C. âu họ chủ nghĩa dân tộc lớn, họ thích những xe do các nước C.Âu sản xuất. Bên đó ngoài bộ ba xe sang là Mer, Bmw, Audi và ông lớn Volkswaren thì còn rất nhiều hãng xe nhỏ hơn, bình dân mà mình ít nghe như Citroen, Opel, Volvo v.v.v. Xe Nhật khó cạnh tranh cũng là bình thường

3. Có 1 lần e đăng bài, dân số VN 95tr người, thu nhập bình quân năm 2017 là 4.6tr/thánh. Số liệu năm 2018 của Cục đường bộ có tầm 3tr xe đăng kiểm hàng năm. Như vậy là chỉ 3.16% dân số VN hiện đang sở hữu xe hơi, 1 con số cực nhỏ bé. Vậy nên cụ ko thể đánh đồng hơn 3% dân số đó lên cả nước là đến thời "ăn ngon mặc đẹp" khi chọn xe được. Thực sự dân mình đã khá lên, nhưng là trong ăn uống, vui chơi, thời trang... thui. Còn khi bỏ tầm trên 200tr để mua ô tô. Trong 3.16% đó, có những ng sinh ra đã được gia đình mua xe cho. Có những ng tài giỏi, phẩy tay 1 năm mua mấy cái ô tô. Có những ng kinh doanh, đi vay mượn mua xe để làm ăn. Có những ng gom góp, tiết kiệm để có tiền mua xe. Thì trường hợp 1 và 2 ko nhiều, nó thuộc số ít. Trường hợp 3 và 4 là chủ yếu. Và vì mua xe để làm ăn và tiết kiệm rất lâu mới đủ đk mua xe. Đa số ng ta chọn xe theo tiêu chí "ăn chắc mặc bền" là dễ hiểu. E cũng là 1 trong số đó, đã làm công chức lương 5tr, đã bỏ ra ngoài kinh doanh, đã tích góp 3-4 năm trời + vay mượn một chút để cầm 500tr đi mua xe. Tiêu chí của e vô cùng rõ ràng: bền, tiết kiệm, dễ thay đồ và bán lại được giá.

E dẫn ra 03 cái để khẳng định với cụ, còn lâu tiêu chí "ăn chắc mặc bền" mới hết được. E nhớ có đọc 1 bài viết gần đây. Rất tâm đắc với 1 câu. " Xe bán được nhiều nhất ko phải vì nó tốt nhất mà vì nó hợp với số đông nhất". Đúng vậy, xe Nhật ko tốt nhất nhưng nó hợp với số đông nhất nên họ bán được nhiều nhất. Khi nào mà xe Đức, Châu Âu vẫn đề cao tiêu chí sang đẹp. Xe Hàn, TQ vẫn đề cao tiêu chí rẻ đẹp thì phân khúc bền tiết kiệm vẫn là miếng bánh mà người Nhật thoải mái khai thác
Cụ nên nhớ là người dân mình giống như bị tiêm vào máu rồi, muốn thay đổi phải từ từ, giống như đồng Đô la Mỹ, tại sao nhiều đồng tiền khác mạnh hơn và tỉ giá cao hơn và muốn thay đổi đồng tiền đó nhưng vì sao không thay đổi được vì nó là thói quen cụ nhá. Còn xe máy cụ so sánh hơi khập khiễng khi áp vào với ô tô. Cái thói quen sử dụng nó ngấm vào máu người Việt kể từ khi biết đi xe máy, nên muốn thay đổi thói quen là rất khó, như cụ ăn cơm trường, giờ cụ ăn hoài phở như ăn cơm thì chắc chắn là hơi khó......

Các cụ muốn phân tích bán được giá là như nào: ví dụ hai xe cùng phân khúc như nhau (A, B) con A bán được giá nhưng giá mua vào cao hơn tầm 100tr, còn con B bán lỗ nhiều hơn nhưng giá mua vào rẻ hơn 100tr. 5 năm sau hai con xe đều bán đi, con A bán được giá hơn con B 50-700tr thì con B kia vẫn được giá hơn, vì 100tr gửi tiết kiệm 5 năm thì cộng gốc và lãi ra là bao nhiêu ?
 

Thành XD

Xe hơi
Biển số
OF-586064
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
143
Động cơ
136,840 Mã lực
Tuổi
37
Đầu tiên là cụ chủ viết khá dài, nh e cũng ko hiểu ý cuu chủ định nói về vấn đề gì. Ban đầu e tưởng cụ phân tích về sự thay đổi của Toy và Honda trong những mẫu xe gần đây của riêng thị trường Việt. Sau đó e lại tưởng ý cụ là khi Toy nâng cấp Option của mình thì cũng sẽ hỏng như ai. Sau đó thì lại sang vấn đề khác. Tóm lại e thấy khó hiểu

Thứ 2 e đồng ý về khái niệm " ăn chắc mặc bền " gắn liền với xe Nhật. Tại sao lại thế thì thui mình ko bàn vì đó là cả 1 quá trình

Thứ 3 cụ bảo VN ta đến thời "ăn ngon mặc đẹp", cái nè thì e xin được phản biện. E xin đưa 3 ví dụ nhé
1. Xe máy Honda vốn thống trị VN còn lâu hơn cả ô tô. Trong thời điểm hiện tại, giá 1 chiếc xe máy giao động từ 10-70tr với một số hãng phổ biến như Honda, Yamaha, Vespa, Sym, Suzuki. Một số tiền ko lớn, gần như bất kì gia đình nào cũng mua được. Xe máy thì option e thấy sêm sêm, giá trị bán lại thì ko nhiều. Khi mua xe máy ng ta sẽ có các yêu cầu là máy tốt, bền, tiết kiệm, đẹp và dễ thay đồ. Trong các yếu tố này thì Honda chiếm 3 là tiết kiệm, bền và dễ thay đồ. Còn đẹp hay xấu thì tùy từng dòng xe và tùy cảm nhận ng dùng (e thì thấy bọn Yamaha tk đẹp). Như vậy có thể thấy, chỉ bỏ vài chục tr, ng dân mình vẫn coi trọng yếu tố bền, tk, dễ thay đồ lên trước thể hiện qua doanh số bán hàng và độ phủ sóng của Honda. Còn nếu dân mình chọn đẹp thì Yamaha, Vespa mới là nhất. Cụ tính đó là bỏ mấy chục, còn bỏ đến tầm tiền trăm để mua ô tô, ng ta còn tính toán thế nào nữa

2. Thị trường Mỹ và Bắc Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tại đó, đầu tiên là Ford thống trị, sau đó đến GM thống trị và nhiều năm gần đây là Toyota với tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm thống trị, tiêu chí này còn giúp Toy thống trị TG. Có cụ sẽ bảo đừng so sánh xe Mỹ với xe VN. E đồng ý là ở Mỹ và tg thì phải theo chuẩn rất khác. Tuy nhiên, về cơ bản thì Toy xây dựng chiến lược của mình vẫn là bền bỉ, tiết kiệm, nó cũng ko khác tiêu chí ăn chắc mặc bền là mấy. Điều đó có thể thấy dù ở đâu, nền kinh tế thế nào, mức sống ra sao. Người dùng vẫn thích một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm ( vì có thể chi phí sửa chữa, nhiên liệu bên họ rất lớn) hơn là 1 chiếc xe sang, đẹp nh ko ổn định. Ở Châu Âu, thị trường lớn mà xe Nhật khó cạnh tranh ko hẳn bởi mức sống ở đây cao, dân ko thèm đi xe Nhật mà qua nhiều bài e đọc qua. Dân C. âu họ chủ nghĩa dân tộc lớn, họ thích những xe do các nước C.Âu sản xuất. Bên đó ngoài bộ ba xe sang là Mer, Bmw, Audi và ông lớn Volkswaren thì còn rất nhiều hãng xe nhỏ hơn, bình dân mà mình ít nghe như Citroen, Opel, Volvo v.v.v. Xe Nhật khó cạnh tranh cũng là bình thường

3. Có 1 lần e đăng bài, dân số VN 95tr người, thu nhập bình quân năm 2017 là 4.6tr/thánh. Số liệu năm 2018 của Cục đường bộ có tầm 3tr xe đăng kiểm hàng năm. Như vậy là chỉ 3.16% dân số VN hiện đang sở hữu xe hơi, 1 con số cực nhỏ bé. Vậy nên cụ ko thể đánh đồng hơn 3% dân số đó lên cả nước là đến thời "ăn ngon mặc đẹp" khi chọn xe được. Thực sự dân mình đã khá lên, nhưng là trong ăn uống, vui chơi, thời trang... thui. Còn khi bỏ tầm trên 200tr để mua ô tô. Trong 3.16% đó, có những ng sinh ra đã được gia đình mua xe cho. Có những ng tài giỏi, phẩy tay 1 năm mua mấy cái ô tô. Có những ng kinh doanh, đi vay mượn mua xe để làm ăn. Có những ng gom góp, tiết kiệm để có tiền mua xe. Thì trường hợp 1 và 2 ko nhiều, nó thuộc số ít. Trường hợp 3 và 4 là chủ yếu. Và vì mua xe để làm ăn và tiết kiệm rất lâu mới đủ đk mua xe. Đa số ng ta chọn xe theo tiêu chí "ăn chắc mặc bền" là dễ hiểu. E cũng là 1 trong số đó, đã làm công chức lương 5tr, đã bỏ ra ngoài kinh doanh, đã tích góp 3-4 năm trời + vay mượn một chút để cầm 500tr đi mua xe. Tiêu chí của e vô cùng rõ ràng: bền, tiết kiệm, dễ thay đồ và bán lại được giá.

E dẫn ra 03 cái để khẳng định với cụ, còn lâu tiêu chí "ăn chắc mặc bền" mới hết được. E nhớ có đọc 1 bài viết gần đây. Rất tâm đắc với 1 câu. " Xe bán được nhiều nhất ko phải vì nó tốt nhất mà vì nó hợp với số đông nhất". Đúng vậy, xe Nhật ko tốt nhất nhưng nó hợp với số đông nhất nên họ bán được nhiều nhất. Khi nào mà xe Đức, Châu Âu vẫn đề cao tiêu chí sang đẹp. Xe Hàn, TQ vẫn đề cao tiêu chí rẻ đẹp thì phân khúc bền tiết kiệm vẫn là miếng bánh mà người Nhật thoải mái khai thác
Em ghi nhận tâm thư và tâm huyết của cụ.

Được gửi từ iPad Air 2 - Otofun
 

khanhposco

Xe máy
Biển số
OF-540646
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
69
Động cơ
164,610 Mã lực
Cụ nên nhớ là người dân mình giống như bị tiêm vào máu rồi, muốn thay đổi phải từ từ, giống như đồng Đô la Mỹ, tại sao nhiều đồng tiền khác mạnh hơn và tỉ giá cao hơn và muốn thay đổi đồng tiền đó nhưng vì sao không thay đổi được vì nó là thói quen cụ nhá. Còn xe máy cụ so sánh hơi khập khiễng khi áp vào với ô tô. Cái thói quen sử dụng nó ngấm vào máu người Việt kể từ khi biết đi xe máy, nên muốn thay đổi thói quen là rất khó, như cụ ăn cơm trường, giờ cụ ăn hoài phở như ăn cơm thì chắc chắn là hơi khó......

Các cụ muốn phân tích bán được giá là như nào: ví dụ hai xe cùng phân khúc như nhau (A, B) con A bán được giá nhưng giá mua vào cao hơn tầm 100tr, còn con B bán lỗ nhiều hơn nhưng giá mua vào rẻ hơn 100tr. 5 năm sau hai con xe đều bán đi, con A bán được giá hơn con B 50-700tr thì con B kia vẫn được giá hơn, vì 100tr gửi tiết kiệm 5 năm thì cộng gốc và lãi ra là bao nhiêu ?
Người dân mình tinh vi và thông minh lắm, mua cái gì thì cũng đánh giá và suy nghĩ chán rồi mới mua, người ta bỏ tiền ra để mua độ tin cậy cũng như sự yên tâm, có xe đi trên đường mà suốt ngày báo lỗi vặt thì mệt mỏi lắm. Còn đồng đô la đang được tiêu dùng phổ biến không phải vì thói quen, nếu không am hiểu tiền tệ mà nói vậy người ta cười cho, đồng đô la nó thống trị thế giới đấy, nó quản lý thế giới đấy, đồng tiền nào dám cạnh tranh với nó thì hãy coi chừng. Cụ nên tìm hiểu sức mạnh của Đô la và dầu mỏ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top