Thảo luận “Ăn chắc, mặc bền ư ?” OK thôi, nếu Toy và Hon không muốn bị bỏ lại sau lưng.

thinhhoangngoc

Xe máy
Biển số
OF-350041
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
73
Động cơ
268,030 Mã lực
In contrast, a crossover uses the platform of a sedan, meaning that its performance, size, and layout is fundamentally different from an SUV. That’s why crossovers are typically smaller and less “power crazy” than SUVs. Also, crossovers use a unibody construction (a combined body and frame), while SUVs use body-on-frame construction, which is better for off-roading
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,111
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo em, ta nên bổ sung thêm chủ đề FT, FE, Terra, PSAN, mu-X, Trail là CUV để thảo luận cho toàn diện:))
Lão là 1 trong những thành phần đóng góp rất nhiệt tình nội dung dư trên. Dưng chuẩn bị có đồ để chém roài. Khổ nỗi lại không đủ điều kiện để chém :))

 
Chỉnh sửa cuối:

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,531
Động cơ
534,488 Mã lực
Hàn với Nhật, hay Mỹ, Đức quan trọng gì đâu, quan trọng là có xèng mà mua. Cãi nhau lắm chuyện, nhà bao việc:D
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
Thêm một thánh phán dùng xe 3-5 năm :v :v, sang hơn cả Mỹ :v :v và tôi nói các cụ nhé, xe hót thì sale hãng nào cũng vậy, không phải một mình toy việt nam, đó là bản tính của người Việt thì đúng hơn (bản tính của người nước khác, tôi không dám bàn vì đếch sống lâu ở nước ngoài)
Cụ nói như cứt ấy, đi way thì cứ đi vào group này làm j cho nhức đầu hả cụ!
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,528
Động cơ
2,116,548 Mã lực
-Về mặt chất lượng thì xe Hàn còn lâu mới đạt đc bằng 95% so với xe Nhật, đc 80-85% là cùng? Bác chắc chỉ ngó giá tiền, hình thức với option để đánh giá chứ còn muốn biết chất lượng thực sự thì cứ hỏi mấy ô lái taxi hay thợ ở các ga ra ngoài, những ng sd hay đụng chạm tới phần cốt lõi (máy móc, khung gầm, ht treo, đh...) thường xuyên thì biết ngay!
-Trên TG thì thôi ko bàn vì xe Hàn chả có mẫu nào đủ tuổi để ss cả về mặt chất lượng và doanh số trong cùng pk với xe Nhật cả! Còn ở VN thì pk nào Nhật nó ko có sp cạnh tranh thì xe Hàn còn tý toáy đc chứ nó đã lao vào thì lại khốn ngay.
-Pk A: Trc đây có Matiz-Spark, sau có MN rồi I10 làm loạn nhưng giờ thì doanh số Wigo nó cũng ngang ngửa MN rồi. Pk này sẽ cạnh tranh ác liệt vì còn có Celerio, Brio hay Fadil...nữa?
-Pk B: Vios vẫn là vua, Accent, M2 thì còn tàm tạm chứ còn Rio thì ngắc ngoải rồi.
-Pk C: M3 đứng đầu, Cerato và Elantra cũng đc nhưng hãy chờ con Altis 2020 xem ntn đã, nó mà hạ giá kiểu như Vios thì các chú cũng mệt đấy!
-Pk D: Mặc dù chả có đối thủ xứng tầm nhưng Toy nó vẫn giảm giá con Cam 2019. M6 và Optima còn lay lắt tý chứ Sonata thì chết hẳn rồi. Bác nói Cam liên tục giảm giá để giữ thị phần là chém vớ vẩn?
-Pk MPV: Innova thì là loại hơi đặc biệt vì nó dựa trên nền bán tải chứ ko trên nền sedan như các xe MPV khác và nó vẫn 1 mình 1 chợ, mấy chú cùng pk như Jolie hay Hi-lander chết lâu rồi? Còn loại nhỏ hơn thì Xpander đứng số 1. Loại xịn hẳn như Alpha thì ko tính. Mà giờ In hay Vios nó đek phải là “thùng tôn”, FT thì cũng chả còn là “Thánh lật” nữa rồi, bác nên update lại đi chứ đừng có nhai lại những thứ cũ rích nữa?
-Pk suv: Toy FT vẫn ko có đối thủ, xe Hàn thì đek biết làm suv nên ko có? Loại to hơn như Prado hay Land thì đến xe Nhật với nhau Toy nó còn đập bẹp nữa là?
-Pk cuv compact: CX-5 và CR-V thay nhau dẫn đầu, Tucson còn đang chật vật, Sportage thì mất xác. Loại nhỏ hơn thì ngoài con Kona chả có ai cả?
-Pk cuv mid-size: Pk này chỉ có mỗi SF, giờ có thêm CX-8, còn Explorer thì là xe nhập nên hơi đắt.
-Pk bán tải: Ranger vẫn là ô trùm, đứng sau thì cũng same nhau thôi. Rẻ nhất có Triton, bán ít nhất là D-max.
-Tóm lại là nếu bác đánh giá xe Hàn bằng 95% thì logic giá nó cũng phải bằng 95% so với xe Nhật thì mới xứng tầm nhưng thực tế thì ngay cả các nhà sx xe Hàn cũng chả dám so nv, chỉ rẻ hơn có 5% thì đứt ngay!
Chất lượng bằng 95% mà giá bằng 80% lại đẹp và tiện nghi hơn thì chọn xe nào?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Lão là 1 trong những thành phần đóng góp rất nhiệt tình nội dung dư trên. Dưng chuẩn bị có đồ để chém roài. Khổ nỗi lại không đủ điều kiện để chém :))

Đẹp tóa, bán tải coupé có khác:))
 

0924982999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669846
Ngày cấp bằng
10/6/19
Số km
126
Động cơ
107,225 Mã lực
Tuổi
34
Quan điểm cháu vẫn là. Ít tiền lành đi xe nhât ( xe nhật nói chung )
Nhiều tiền cháu lại phang xe đức..
Còn mỹ cháu chỉ mua vu khí thôi :D
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,519
Động cơ
480,222 Mã lực
-Về mặt chất lượng thì xe Hàn còn lâu mới đạt đc bằng 95% so với xe Nhật, đc 80-85% là cùng? Bác chắc chỉ ngó giá tiền, hình thức với option để đánh giá chứ còn muốn biết chất lượng thực sự thì cứ hỏi mấy ô lái taxi hay thợ ở các ga ra ngoài, những ng sd hay đụng chạm tới phần cốt lõi (máy móc, khung gầm, ht treo, đh...) thường xuyên thì biết ngay!
-Trên TG thì thôi ko bàn vì xe Hàn chả có mẫu nào đủ tuổi để ss cả về mặt chất lượng và doanh số trong cùng pk với xe Nhật cả! Còn ở VN thì pk nào Nhật nó ko có sp cạnh tranh thì xe Hàn còn tý toáy đc chứ nó đã lao vào thì lại khốn ngay.
-Pk A: Trc đây có Matiz-Spark, sau có MN rồi I10 làm loạn nhưng giờ thì doanh số Wigo nó cũng ngang ngửa MN rồi. Pk này sẽ cạnh tranh ác liệt vì còn có Celerio, Brio hay Fadil...nữa?
-Pk B: Vios vẫn là vua, Accent, M2 thì còn tàm tạm chứ còn Rio thì ngắc ngoải rồi.
-Pk C: M3 đứng đầu, Cerato và Elantra cũng đc nhưng hãy chờ con Altis 2020 xem ntn đã, nó mà hạ giá kiểu như Vios thì các chú cũng mệt đấy!
-Pk D: Mặc dù chả có đối thủ xứng tầm nhưng Toy nó vẫn giảm giá con Cam 2019. M6 và Optima còn lay lắt tý chứ Sonata thì chết hẳn rồi. Bác nói Cam liên tục giảm giá để giữ thị phần là chém vớ vẩn?
-Pk MPV: Innova thì là loại hơi đặc biệt vì nó dựa trên nền bán tải chứ ko trên nền sedan như các xe MPV khác và nó vẫn 1 mình 1 chợ, mấy chú cùng pk như Jolie hay Hi-lander chết lâu rồi? Còn loại nhỏ hơn thì Xpander đứng số 1. Loại xịn hẳn như Alpha thì ko tính. Mà giờ In hay Vios nó đek phải là “thùng tôn”, FT thì cũng chả còn là “Thánh lật” nữa rồi, bác nên update lại đi chứ đừng có nhai lại những thứ cũ rích nữa?
-Pk suv: Toy FT vẫn ko có đối thủ, xe Hàn thì đek biết làm suv nên ko có? Loại to hơn như Prado hay Land thì đến xe Nhật với nhau Toy nó còn đập bẹp nữa là?
-Pk cuv compact: CX-5 và CR-V thay nhau dẫn đầu, Tucson còn đang chật vật, Sportage thì mất xác. Loại nhỏ hơn thì ngoài con Kona chả có ai cả?
-Pk cuv mid-size: Pk này chỉ có mỗi SF, giờ có thêm CX-8, còn Explorer thì là xe nhập nên hơi đắt.
-Pk bán tải: Ranger vẫn là ô trùm, đứng sau thì cũng same nhau thôi. Rẻ nhất có Triton, bán ít nhất là D-max.
-Tóm lại là nếu bác đánh giá xe Hàn bằng 95% thì logic giá nó cũng phải bằng 95% so với xe Nhật thì mới xứng tầm nhưng thực tế thì ngay cả các nhà sx xe Hàn cũng chả dám so nv, chỉ rẻ hơn có 5% thì đứt ngay!
Ở Thị trường Mỹ Toyota có thể là một thế lực, nhưng ở Châu Âu và Việt nam thì không phải vậy. Dưới đây là các con số để chứng minh điều đó:
Thị trường Châu Âu:

“Năm 2017, xe Nhật chiếm khoảng 12% thị phần tại châu Âu. Sang 2018, còn 9%. Nửa đầu 2019, con số này tụt về 8,3%, các hãng Nhật bán gần 700.000 xe trong tổng số hơn 8,4 triệu xe, theo Best Selling Cars.

Trong khi đó tại Mỹ, năm 2018, xe Nhật chiếm tới 38% thị trường. Cả châu Âu và Mỹ đều có nền công nghiệp ôtô phát triển lâu đời. Nhưng khi người Mỹ dễ dàng chấp nhận xe Nhật, thì người châu Âu tỏ ra e dè hơn.

Cứ 100 chiếc xe lăn bánh trên đường phố châu Âu, chỉ 8 chiếc xe Nhật. Ngoài Mitsubishi tăng trưởng 13,5%, tất cả các đồng hương còn lại đều ghi nhận mức sụt giảm doanh số. Riêng Nissan giảm tới 24,2%, còn Honda là 15,4%.

Trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu năm 2018, các thương hiệu Nhật cũng chỉ chiếm 2 vị trí khiêm tốn, thứ 5 cho Nissan Qashqai, thứ 9 cho Toyota Yaris, nếu danh sách mở rộng tới thứ hạng thứ 25, cũng không còn thêm mẫu xe Nhật nào khác.”

Link: https://vnexpress.net/oto-xe-may/nguoi-chau-au-tho-o-voi-xe-nhat-3979848.html

Thị trường Việt nam

Năm 2019
Tháng 8, Toyota Việt Nam cho biết hãng bán được 5.066 xe, trong khi TC Motor bán được 5.368 chiếc Hyundai, vượt 300 xe so với đối thủ. Đây là lần thứ 3 trong năm 2019, Toyota để Hyundai vượt qua. Doanh số lũy kế đến hết tháng 8, Toyota đạt 49.471 xe, Hyundai là 47.792 xe, sắp đuổi kịp (Toyota hơn Hyundai 1.679 xe, hơn 3,3% so với doanh số)



Năm 2018
Hyundai, bán 63.526 xe, đã suýt soát doanh số của Toyota (65.856 xe). (Toyota vượt Hyundai 2,.300 xe, 3,5% so với doanh số)

Link: https://vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-va-hyundai-cuoc-chien-ngoi-vuong-thi-truong-viet-3980570.html
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,743
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ở Thị trường Mỹ Toyota có thể là một thế lực, nhưng ở Châu Âu và Việt nam thì không phải vậy. Dưới đây là các con số để chứng minh điều đó:
Thị trường Châu Âu:

“Năm 2017, xe Nhật chiếm khoảng 12% thị phần tại châu Âu. Sang 2018, còn 9%. Nửa đầu 2019, con số này tụt về 8,3%, các hãng Nhật bán gần 700.000 xe trong tổng số hơn 8,4 triệu xe, theo Best Selling Cars.

Trong khi đó tại Mỹ, năm 2018, xe Nhật chiếm tới 38% thị trường. Cả châu Âu và Mỹ đều có nền công nghiệp ôtô phát triển lâu đời. Nhưng khi người Mỹ dễ dàng chấp nhận xe Nhật, thì người châu Âu tỏ ra e dè hơn.

Cứ 100 chiếc xe lăn bánh trên đường phố châu Âu, chỉ 8 chiếc xe Nhật. Ngoài Mitsubishi tăng trưởng 13,5%, tất cả các đồng hương còn lại đều ghi nhận mức sụt giảm doanh số. Riêng Nissan giảm tới 24,2%, còn Honda là 15,4%.

Trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu năm 2018, các thương hiệu Nhật cũng chỉ chiếm 2 vị trí khiêm tốn, thứ 5 cho Nissan Qashqai, thứ 9 cho Toyota Yaris, nếu danh sách mở rộng tới thứ hạng thứ 25, cũng không còn thêm mẫu xe Nhật nào khác.”

Link: https://vnexpress.net/oto-xe-may/nguoi-chau-au-tho-o-voi-xe-nhat-3979848.html

Thị trường Việt nam

Năm 2019
Tháng 8, Toyota Việt Nam cho biết hãng bán được 5.066 xe, trong khi TC Motor bán được 5.368 chiếc Hyundai, vượt 300 xe so với đối thủ. Đây là lần thứ 3 trong năm 2019, Toyota để Hyundai vượt qua. Doanh số lũy kế đến hết tháng 8, Toyota đạt 49.471 xe, Hyundai là 47.792 xe, sắp đuổi kịp (Toyota hơn Hyundai 1.679 xe, hơn 3,3% so với doanh số)



Năm 2018
Hyundai, bán 63.526 xe, đã suýt soát doanh số của Toyota (65.856 xe). (Toyota vượt Hyundai 2,.300 xe, 3,5% so với doanh số)

Link: https://vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-va-hyundai-cuoc-chien-ngoi-vuong-thi-truong-viet-3980570.html
-Ko biết ô Thành Công có cộng nốt cả xe mảng xe tải, xe khách vào như mọi khi ko nhể?
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,519
Động cơ
480,222 Mã lực
-Ko biết ô Thành Công có cộng nốt cả xe mảng xe tải, xe khách vào như mọi khi ko nhể?
Thành Công nào có xe tải hả Cụ. Doanh số tháng 7 từ website cua Thành công đây:
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 7/2019 (Đơn vị: Xe)

DOANH SỐ BÁN LẺ XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 7/2019

Mẫu xe

CBU/CKD

T06 - 2019

T07 - 2019

Cộng dồn 2019

Hyundai Grand i10 CKD

1,609

1,599

9,783

Hyundai Accent

1,464

1,623

10,408

Hyundai Elantra

644

642

4,403

Hyundai KONA

514

546

3,759

Hyundai Tucson

718

736

4,360

Hyundai SantaFe

830

869

5,253

Mẫu khác

CBU

21

25

146

XE THƯƠNG MẠI

CKD

777

561

4,312

TỔNG

6,577

6,601

42,424

(*) Các mẫu xe khác bao gồm: Starex, Xe chở tiền,
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,743
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thành Công nào có xe tải hả Cụ. Doanh số tháng 7 từ website cua Thành công đây:
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 7/2019 (Đơn vị: Xe)

DOANH SỐ BÁN LẺ XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 7/2019

Mẫu xe

CBU/CKD

T06 - 2019

T07 - 2019

Cộng dồn 2019

Hyundai Grand i10 CKD

1,609

1,599

9,783

Hyundai Accent

1,464

1,623

10,408

Hyundai Elantra

644

642

4,403

Hyundai KONA

514

546

3,759

Hyundai Tucson

718

736

4,360

Hyundai SantaFe

830

869

5,253

Mẫu khác

CBU

21

25

146

XE THƯƠNG MẠI

CKD

777

561

4,312

TỔNG

6,577

6,601

42,424

(*) Các mẫu xe khác bao gồm: Starex, Xe chở tiền,
-À mấy ô sx trong nc thì nhiều chiêu trò lắm, trc đây như TH thì cộng tất cả các thương hiệu vào, từ Mazda, Kia, Peugeot, giờ có thêm cả Bmw chắc nó cũng sắp cộng nốt? Đấy là chưa kể nó còn cộng cả xe thương mại bao gồm xe tải, xe khách, xe đầu kéo và xe chuyên dụng nữa? Ô TC thì cũng rứa, mà ô này còn ko nằm trong Vama nên số liệu cũng chả có ai kiểm chứng cả?
-Mà xe Hàn cứ cạnh tranh thoải mái cho xe Nhật nó thêm option và giảm giá là e ưng, chứ xe Hàn có thêm nhiều option và giảm giá thế chứ có giảm nữa e cũng chả mua, chạy chán bỏ mợ lại còn hay hỏng vặt, xuống nhanh...e chả chơi!
 

bangtam

Xe tải
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
227
Động cơ
275,818 Mã lực
https://news.zing.vn/toyota-chiu-thiet-hai-vi-hon-10-nam-khach-hang-moi-chiu-doi-xe-moi-post990281.html?fbclid=IwAR3HOc2dS7AnFuvl2KfClx_OtCHfcPAcORGR5rbb6i1m6qM-lpYY4Da4qMc
Tôi gửi cái link này cho ông nào mở mồm ra là 3 năm đổi xe. Trẻ con cũng tính được xem cứ đổi xe liên tục thì thiệt hại nhiều như thế nào, trong khi đó dùng tiền đó đầu tư cái khác sinh lời hơn rất nhiều (đây tôi không kể các ông buôn xe và các cậu ấm cô chiêu hoặc dân chịu chơi, thích chơi xe, trong khi đa phần chúng ta sử dụng xe để làm phương tiện đi lại gia đình hoặc làm ăn). Tại Mỹ, xe hơi đi thường ngày như xe đạp mà trung bình 8,4 năm họ mới đổi xe, đa số dân Việt Nam thu nhập thấp hơn nhiều lần so với dân Mỹ.
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
-À mấy ô sx trong nc thì nhiều chiêu trò lắm, trc đây nhưTH thì cộng tất cả các thương hiệu vào, từ Mazda, Kia, Peugeot, giờ có thêm cả Bmw chắc nó cũng sắp cộng nốt? Đấy là chưa kể nó còn cộng cả xe thương mại bao gồm xe tải, xe khách, xe đầu kéo và xe chuyên dụng nữa? Ô TC thì cũng rứa, mà ô này còn ko nằm trong Vama nên số liệu cũng chả có ai kiểm chứng cả?
-Mà xe Hàn cứ cạnh tranh thoải mái cho xe Nhật nó thêm option và giảm giá là e ưng, chứ xe Hàn có thêm nhiều option và giảm giá thế chứ có giảm nữa e cũng chả mua, chạy chán bỏ mợ lại còn hay hỏng vặt, xuống nhanh...e chả chơi!
Cụ lại giở bài AQ rồi, ở đây không phân tích ý thích của 1 cá nhân mà là của thị trường. Thời gian chứng minh chất lượng xe Hàn ngày càng được khẳng định, thực tế nhiều xe > 10 năm vẫn chạy ầm ầm, bên cạnh nhà cháu còn có cụ chạy con kia CD5 vẫn tít (chắc hơn 20 tuổi), trong khi đó chi phí sửa, thay đồ quá hạt rẻ. Như vậy các bác xe Nhật không giảm giá, tăng đồ thì thị phần teo dần là tất nhiên :)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,743
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ lại giở bài AQ rồi, ở đây không phân tích ý thích của 1 cá nhân mà là của thị trường. Thời gian chứng minh chất lượng xe Hàn ngày càng được khẳng định, thực tế nhiều xe > 10 năm vẫn chạy ầm ầm, bên cạnh nhà cháu còn có cụ chạy con kia CD5 vẫn tít (chắc hơn 20 tuổi), trong khi đó chi phí sửa, thay đồ quá hạt rẻ. Như vậy các bác xe Nhật không giảm giá, tăng đồ thì thị phần teo dần là tất nhiên :)
-Chạy đc và chạy ngon là 2 khái niệm khác nhau bác nhé, mà bác có biết máy của con CD5 đấy là máy của hãng nào ko đấy?:D
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
-Chạy đc và chạy ngon là 2 khái niệm khác nhau bác nhé, mà bác có biết máy của con CD5 đấy là máy của hãng nào ko đấy?:D
Động cơ thì cháu chịu, chỉ biết là xe kia. Mà giờ xe morning, kia forte trên trục tuổi vẫn chạy tốt đấy cụ. Về độ mất giá em thấy cũng như xe nhật thôi, con forte 2009 10 tuổi vẫn bán ~300 tức là mất 50% sau 10 năm là quá Ok :)
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,111
Động cơ
303,085 Mã lực
-Về mặt chất lượng thì xe Hàn còn lâu mới đạt đc bằng 95% so với xe Nhật, đc 80-85% là cùng? Bác chắc chỉ ngó giá tiền, hình thức với option để đánh giá chứ còn muốn biết chất lượng thực sự thì cứ hỏi mấy ô lái taxi hay thợ ở các ga ra ngoài, những ng sd hay đụng chạm tới phần cốt lõi (máy móc, khung gầm, ht treo, đh...) thường xuyên thì biết ngay!
-Trên TG thì thôi ko bàn vì xe Hàn chả có mẫu nào đủ tuổi để ss cả về mặt chất lượng và doanh số trong cùng pk với xe Nhật cả! Còn ở VN thì pk nào Nhật nó ko có sp cạnh tranh thì xe Hàn còn tý toáy đc chứ nó đã lao vào thì lại khốn ngay.
-Pk A: Trc đây có Matiz-Spark, sau có MN rồi I10 làm loạn nhưng giờ thì doanh số Wigo nó cũng ngang ngửa MN rồi. Pk này sẽ cạnh tranh ác liệt vì còn có Celerio, Brio hay Fadil...nữa?
-Pk B: Vios vẫn là vua, Accent, M2 thì còn tàm tạm chứ còn Rio thì ngắc ngoải rồi.
-Pk C: M3 đứng đầu, Cerato và Elantra cũng đc nhưng hãy chờ con Altis 2020 xem ntn đã, nó mà hạ giá kiểu như Vios thì các chú cũng mệt đấy!
-Pk D: Mặc dù chả có đối thủ xứng tầm nhưng Toy nó vẫn giảm giá con Cam 2019. M6 và Optima còn lay lắt tý chứ Sonata thì chết hẳn rồi. Bác nói Cam liên tục giảm giá để giữ thị phần là chém vớ vẩn?
-Pk MPV: Innova thì là loại hơi đặc biệt vì nó dựa trên nền bán tải chứ ko trên nền sedan như các xe MPV khác và nó vẫn 1 mình 1 chợ, mấy chú cùng pk như Jolie hay Hi-lander chết lâu rồi? Còn loại nhỏ hơn thì Xpander đứng số 1. Loại xịn hẳn như Alpha thì ko tính. Mà giờ In hay Vios nó đek phải là “thùng tôn”, FT thì cũng chả còn là “Thánh lật” nữa rồi, bác nên update lại đi chứ đừng có nhai lại những thứ cũ rích nữa?
-Pk suv: Toy FT vẫn ko có đối thủ, xe Hàn thì đek biết làm suv nên ko có? Loại to hơn như Prado hay Land thì đến xe Nhật với nhau Toy nó còn đập bẹp nữa là?
-Pk cuv compact: CX-5 và CR-V thay nhau dẫn đầu, Tucson còn đang chật vật, Sportage thì mất xác. Loại nhỏ hơn thì ngoài con Kona chả có ai cả?
-Pk cuv mid-size: Pk này chỉ có mỗi SF, giờ có thêm CX-8, còn Explorer thì là xe nhập nên hơi đắt.
-Pk bán tải: Ranger vẫn là ô trùm, đứng sau thì cũng same nhau thôi. Rẻ nhất có Triton, bán ít nhất là D-max.
-Tóm lại là nếu bác đánh giá xe Hàn bằng 95% thì logic giá nó cũng phải bằng 95% so với xe Nhật thì mới xứng tầm nhưng thực tế thì ngay cả các nhà sx xe Hàn cũng chả dám so nv, chỉ rẻ hơn có 5% thì đứt ngay!
E thì thấy con Altis 2020 đẹp đấy cụ ạh, nhưng mà còn chờ xem giá cả thế nào nữa :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top