Ai rồi cũng mua Vinfast mà thôi

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,640
Động cơ
858,511 Mã lực
Cháu định mua cho cu con cái Feliz đế đi học C3. Feliz bất tiện như nào cụ?
Cháu thấy xe điện phủ mức 20-25tr đã loại hoàn toàn đám xe xăng 50cc Tàu lởm khởm.
Khổ, mấy người quen của cháu mua cứ nói: em cần xe nhỏ nhắn, tiết kiệm xăng, đi chậm thôi cũng được, con này xe "ĐÀI LOAN" ngon hơn lắp ráp (trong nước)
Đây cụ:

Bất tiện lớn nhất và có lẽ rất rất lâu nữa mới khắc phục được là mất nhiều thời gian để sạc, cái này thì chắc ai cũng biết nhưng nếu chưa vấp phải thì nghĩ nó cũng bình thường thôi. Nhưng gặp phải thì có khi muốn vứt quách cái xe điện đi. Đó là khi có phát sinh phải đi nhiều hơn, số điện còn lại ko đủ đi để hoàn thành công việc (trong khi xe xăng chỉ cần 5-10' là lại nạp đầy năng lượng). Nói chung là lúc nào cũng phải căn ke giữa lượng điện còn lại và số km sẽ phải đi, mệt! Rồi khi điện yếu sắp cạn, tải nặng (ga thốc, lên dốc..., - lên dốc mà sập nguồn giữa dốc là nhục lắm) phát là sập nguồn.
Đấy là khi có chỗ sạc thoải mái còn đỡ, có chung cư không có chỗ sạc, hoặc có thì chỉ cấp điện sạc theo giờ thì bất tiện vô cùng. Rồi chuyện ổ cắm sạc của chất lượng kém, mình cắm thấy sạc bình thường, hôm sau lấy xe thấy chả được tí điện nào hóa ra ổ điện tiếp xúc kém, nó ngắt từ bao giờ ý. Lúc đấy vội chỉ có cách bắt xe ôm đi làm.
Nói chung các bất tiện đều xung quanh việc sạc lâu, xe xăng mất mấy phút là đầy bình ngay
P/s em cũng đg nghiên cứu mua thêm 1 con của Vin đây cụ, vì gần nhà em đã có 1 số trạm đổi pin, nó khắc phục đc bất tiện lớn nhất của xe điện là phải chờ sạc
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,106
Động cơ
378,607 Mã lực
Tuổi
26
Bất tiện lớn nhất và có lẽ rất rất lâu nữa mới khắc phục được là mất nhiều thời gian để sạc, cái này thì chắc ai cũng biết nhưng nếu chưa vấp phải thì nghĩ nó cũng bình thường thôi. Nhưng gặp phải thì có khi muốn vứt quách cái xe điện đi. Đó là khi có phát sinh phải đi nhiều hơn, số điện còn lại ko đủ đi để hoàn thành công việc (trong khi xe xăng chỉ cần 5-10' là lại nạp đầy năng lượng). Nói chung là lúc nào cũng phải căn ke giữa lượng điện còn lại và số km sẽ phải đi, mệt! Rồi khi điện yếu sắp cạn, tải nặng (ga thốc, lên dốc..., - lên dốc mà sập nguồn giữa dốc là nhục lắm) phát là sập nguồn.
Đấy là khi có chỗ sạc thoải mái còn đỡ, có chung cư không có chỗ sạc, hoặc có thì chỉ cấp điện sạc theo giờ thì bất tiện vô cùng. Rồi chuyện ổ cắm sạc của chất lượng kém, mình cắm thấy sạc bình thường, hôm sau lấy xe thấy chả được tí điện nào hóa ra ổ điện tiếp xúc kém, nó ngắt từ bao giờ ý. Lúc đấy vội chỉ có cách bắt xe ôm đi làm.
Nói chung các bất tiện đều xung quanh việc sạc lâu, xe xăng mất mấy phút là đầy bình ngay
Đội Xanh SM chạy dịch vụ k bị những lỗi trên?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,355
Động cơ
109,313 Mã lực
Tuổi
47
Đây cụ:


P/s em cũng đg nghiên cứu mua thêm 1 con của Vin đây cụ, vì gần nhà em đã có 1 số trạm đổi pin, nó khắc phục đc bất tiện lớn nhất của xe điện là phải chờ sạc
Nhà e dưới đất nên không bất tiện trong việc sạc tí nào, nhiều lúc lại thấy tiện hơn đổ xăng vì điện nhà gần như lúc nào cũng có
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,640
Động cơ
858,511 Mã lực
Nhà e dưới đất nên không bất tiện trong việc sạc tí nào, nhiều lúc lại thấy tiện hơn đổ xăng vì điện nhà gần như lúc nào cũng có
Đấy là cụ chưa bị nhỡ nhàng khi phải đi công việc phát sinh ngoài dự kiến, điện ko đủ để đi (vd hôm nay còn nửa bình điện, yên tâm ngày mai đủ điện để đi như dự kiến nên không sạc, hôm sau đùng cái có việc phát sinh phải đi thêm , điện thì còn ít ko đủ thì làm thế nào? Xe xăng thì đổ thêm phút mốt. Bg có trạm đổi pin thì cũng khắc phục được phần nào, nên em đang tính mua xe mới đổi được pin
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,286
Động cơ
507,643 Mã lực
Tuổi
17
Website
www.aquatrue.vn
Đấy là cụ chưa bị nhỡ nhàng khi phải đi công việc phát sinh ngoài dự kiến, điện ko đủ để đi (vd hôm nay còn nửa bình điện, yên tâm ngày mai đủ điện để đi như dự kiến nên không sạc, hôm sau đùng cái có việc phát sinh phải đi thêm , điện thì còn ít ko đủ thì làm thế nào? Xe xăng thì đổ thêm phút mốt. Bg có trạm đổi pin thì cũng khắc phục được phần nào, nên em đang tính mua xe mới đổi được pin
Đúng rồi cụ, nói chung dành cho CCCM thích trải nghiệm, thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh, sẵn sàng phá bỏ truyền thống đề gò mình với hoàn cảnh mới. Mà số này em nghĩ là số ít không phải số đông. Ngay như nhà em mua xe này về có mỗi em đi, mọi người khác khi nghe đến các vấn đề cụ đề cập đều ngại.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,355
Động cơ
109,313 Mã lực
Tuổi
47
Đúng rồi cụ, nói chung dành cho CCCM thích trải nghiệm, thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh, sẵn sàng phá bỏ truyền thống đề gò mình với hoàn cảnh mới. Mà số này em nghĩ là số ít không phải số đông. Ngay như nhà em mua xe này về có mỗi em đi, mọi người khác khi nghe đến các vấn đề cụ đề cập đều ngại.
Cụ nói chuẩn, chắc do e ít việc phát sinh nên cũng chưa thấy bất tiện gì, gần như 30% là sạc nên loanh quanh cũng ổn, cụ nào đi nhiều mà khó có chỗ sạc mua xe xăng cho khỏe
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,557
Động cơ
143,975 Mã lực
Đội Xanh SM chạy dịch vụ k bị những lỗi trên?
Em nghĩ đội dịch vụ cũng có thể bị lỗi trên nhưng:
1. Họ là làm nghề nên nhiều lỗi họ phải giám sát luôn (ví dụ cắm mà không vào điện) nên họ sớm phát hiện hiện tượng.
2. Họ sạc lúc nào cũng phải đầy bình để sáng hôm sau đi làm và chủ động tìm kiếm trạm sạc quen khu mình (việc hàng ngày), khác với những người dùng xe phổ thông, không quan tâm lắm tới trạm sạc nên khi gặp vấn đề thì lúng túng (để tâm cho việc khác).
3. Chi phí là vấn đề quan trọng với Xanh SM. Người dùng phổ thông ít quan tâm cái này mà yếu tố tiện lợi (trạm sạc là quan trọng) sẽ được quan tâm hơn.

Nó cũng giống như VF5 và Limo Green rất được giới tài xế chạy xe công nghệ thích, nếu có lỗi, một số khó khăn về sạc xe (phải chờ đợi....) thì họ chấp nhận được. Nhưng nếu là người dùng phổ thông, lỗi (nếu có) hay khó khăn về tìm điểm sạc là bất tiện lớn.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,106
Động cơ
378,607 Mã lực
Tuổi
26
Em nghĩ đội dịch vụ cũng có thể bị lỗi trên nhưng:
1. Họ là làm nghề nên nhiều lỗi họ phải giám sát luôn (ví dụ cắm mà không vào điện) nên họ sớm phát hiện hiện tượng.
2. Họ sạc lúc nào cũng phải đầy bình để sáng hôm sau đi làm và chủ động tìm kiếm trạm sạc quen khu mình (việc hàng ngày), khác với những người dùng xe phổ thông, không quan tâm lắm tới trạm sạc nên khi gặp vấn đề thì lúng túng (để tâm cho việc khác).
3. Chi phí là vấn đề quan trọng với Xanh SM. Người dùng phổ thông ít quan tâm cái này mà yếu tố tiện lợi (trạm sạc là quan trọng) sẽ được quan tâm hơn.

Nó cũng giống như VF5 và Limo Green rất được giới tài xế chạy xe công nghệ thích, nếu có lỗi, một số khó khăn về sạc xe (phải chờ đợi....) thì họ chấp nhận được. Nhưng nếu là người dùng phổ thông, lỗi (nếu có) hay khó khăn về tìm điểm sạc là bất tiện lớn.
E nói 1 cách hết sức khách quan thôi. Vì đang bàn ở đây là bàn về xe máy điện. Nên vấn đề trạm sạc của xe ô tô là ta k bàn đến.
Chủ yếu do góc nhìn của từng người,muốn tìm cách,k muốn tìm lý do thôi ạ.
Đã ghét phở bò thì nấu ntn cg lắc. Mà thích rồi thì tìm cách để ăn. Nó phụ thuộc vào sở thích rồi cụ ạ.
Riêng mỗi lý do: cháy nổ k dập được -> tôi k sd. Vậy là xong. 🥰
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top