Em thấy ông có cam đi sai cả tình lẫn lý. Em vào giao lộ trước là em được đi trước, em ko biết nước ngoài thế nào, nhưng ở Việt nam em được dạy như thế này.

Giao cắt bắt đầu tính từ đâu mà cụ phán xe đỏ vào giao cắt trước? Em nhìn rõ xe gắn Cam vào giao cắt trước với nhánh đường bên phảiVề nguyên tắc khi đến giao cắt thì xe rẽ trái phải nhường xe đi thẳng. Nhưng xe đỏ đến giao cắt trc & rẽ trái trc, còn coi rẽ như vậy có an toàn theo quy định của luật hay ko thì khi xảy ra TNGT, CSGT sẽ đo hiện trường mới có cơ sở xác định đc là xe đỏ có sai hay ko. Nhưng xe cam đâm vào xe đỏ thì mắc lỗi ko làm chủ t.độ & là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT thì sai là cái chắc.
Biết là thế nhưng xe có cam thấy thế thì phải giảm tốc độ, e thấy cứ thế phi vào như ko có gì trước mặtVâng, bạn cam vào giao lộ trước thì có quyền ưu tiên trước. Bạn đỏ cắt mặt nên sai.
Giao cắt bắt đầu tính từ vạch dừng tại các giao cắt. Xem clip thì em thấy xe đỏ vào giao cắt trc. Tức nhiên là khi TNGT xảy ra thì CSGT sẽ xác định cụ thể phần này.Giao cắt bắt đầu tính từ đâu mà cụ phán xe đỏ vào giao cắt trước? Em nhìn rõ xe gắn Cam vào giao cắt trước với nhánh đường bên phải
Lỗi không làm chủ tốc độ là quy định ở đâu thế? Mời cụ trích dẫn![]()
Vâng. Cả 2 đều làm già với nhau nên va chạm ạ.Biết là thế nhưng xe có cam thấy thế thì phải giảm tốc độ, e thấy cứ thế phi vào như ko có gì trước mặt
em ngoài lề một tí, hồi em đi Lào công tác em thấy có đoàn hàng chục xe rẽ trái xếp hàng dài chờ không còn có xe nào ngược chiều đi thẳng rồi mới vào giao lộ. Với lưu lượng giao thông như ở các thành phố lớn Việt Nam mình mà đi như vậy thì ko biết có về được nhà không, hoặc cách tốt nhất để về nhà không phải là tìm đường ngắn nhất mà là đường nào rẽ phải/đi thẳng nhiều nhất![]()
Thì đó là quan điểm đúng khi xe đỏ vào giao lộ trước mà lão. Nhưng khi xe có cam đâm vào đầu xe đỏ, khi đó xe có cam lại trở thành chướng ngại vật của xe đỏ và xe đỏ phải giảm tốc để tránh va chạm.Xét về xe cam, CSGT phải xác định đc t.độ của xe cam, khoảng cách khi xe cam có thể nhìn thấy xe đỏ (chướng ngại vật), xác định xe cam có giảm t.độ hay ko. Nếu xe cam ko giảm t.độ & để xảy ra TNGT là xe cam sai.
Dư ảnh dưới thì xe đỏ đc coi là chướng ngại vật, xe cam phải giảm t.độ đến mức an toàn - là mức ko gây va chạm với xe đỏThì đó là quan điểm đúng khi xe đỏ vào giao lộ trước mà lão. Nhưng khi xe có cam đâm vào đầu xe đỏ, khi đó xe có cam lại trở thành chướng ngại vật của xe đỏ và xe đỏ phải giảm tốc để tránh va chạm.
Tụi Lào quá kém.em ngoài lề một tí, hồi em đi Lào công tác em thấy có đoàn hàng chục xe rẽ trái xếp hàng dài chờ không còn có xe nào ngược chiều đi thẳng rồi mới vào giao lộ. Với lưu lượng giao thông như ở các thành phố lớn Việt Nam mình mà đi như vậy thì ko biết có về được nhà không, hoặc cách tốt nhất để về nhà không phải là tìm đường ngắn nhất mà là đường nào rẽ phải/đi thẳng nhiều nhất![]()
Túm lại, do Xe đỏ vô giao lộ trước, nên Xe đỏ được ưu tiên đi trước, phỏng ạ?Thì đó là quan điểm đúng khi xe đỏ vào giao lộ trước mà lão. Nhưng khi xe có cam đâm vào đầu xe đỏ, khi đó xe có cam lại trở thành chướng ngại vật của xe đỏ và xe đỏ phải giảm tốc để tránh va chạm.
Vâng. Ở trường hợp này là như thế ạ.Túm lại, do Xe đỏ vô giao lộ trước, nên Xe đỏ được ưu tiên đi trước, phỏng ạ?
==> Cậu có cam nhè xiền đền, phỏng ạ?
Chả lan quyên,trưa nay Ông anh cụ rủ đi ăn lòng mà em ứ đi đượcĐâu, đinh đâu, đinh chỗ lào?![]()
Cái vụ Give way này rõ rồi mà bác.Tình huống này ở đây chắc các cụ tranh luận dài dài. Không biết nên quy trách nhiệm cho luật không rõ ràng hay nhận thức pháp luật nữa? Nhiều người vẫn nghĩ phải nhường đường cho xe "đi cắt đầu"
Mời các cụ tham khảo: https://sites.google.com/site/trafficsimsystem/basic-theory/giving-way?tmpl=/system/app/templates/print/&showPrintDialog=1
View attachment 4111302
Tôi có cái câu hỏi, từ #13 lận, mà chả thấy bác nào trả nhời, đành nhờ bác:Vâng. Ở trường hợp này là như thế ạ.