[Funland] Ấn Độ chuẩn bị tấn công quân sự Pakistan????????

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,251
Động cơ
313,295 Mã lực
thế là vũ khí Nga lại lên ngôi nhỉ
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,251
Động cơ
313,295 Mã lực
S300 ở đâu đó , sau bao nhiêu năm nhịn , nay mang ra bắn thử, thấy 1 quả rơi lại ống phóng, 1 trượt, 1 trúng. Hàng nước nào chả đầy lỗi.
thấy thủ tướng phát biểu cảm ơn vũ khí nga, đặc biệt s400, ko đả động gì đến vũ khí phương tây
 

TQA

Xe tải
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
242
Động cơ
32,518 Mã lực
Tuổi
47
Ấn Độ cân nhắc mua Su-57 của Nga: Washington tức giận và những hệ quả chiến lược toàn cầu

1. Mỹ thất vọng vì Ấn Độ đang có vẻ nghiêng về Su-57 thay vì F-35
Theo nhiều nguồn tin, chính quyền Hoa Kỳ đang nỗ lực thúc đẩy việc tích hợp tiêm kích tàng hình F-35 vào các thỏa thuận quốc phòng với Ấn Độ. Tuy nhiên, New Delhi đã tỏ ra không mặn mà với phương án này. F-35 mang tiếng về các vấn đề kỹ thuật và chi phí duy trì cao khiến nó trở thành một khoản đầu tư đầy rủi ro trong mắt Ấn Độ.

Trong khi đó, Nga lại đưa ra một đề nghị hấp dẫn hơn nhiều: cung cấp tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm Su-57E kèm mã nguồn phần mềm, một động thái chưa từng có từ các nhà cung cấp phương Tây. Điều này khiến việc tích hợp F-35 vào kho vũ khí Ấn Độ trở nên gần như không thể.

2. Su-57E: Sức mạnh tàng hình kết hợp nội địa hóa sâu rộng
Su-57E là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm, siêu cơ động, tàng hình, được tích hợp hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, radar AESA N036 Byelka, bộ cảm biến hiện đại và đặc biệt là kho vũ khí cực lớn của Nga. Mẫu xuất khẩu dành cho Ấn Độ dự kiến sẽ được trang bị radar AESA sử dụng vật liệu gali nitride (GaN) – một công nghệ radar tiên tiến giúp tăng khả năng phát hiện mục tiêu trong mọi điều kiện chiến trường.

Điểm đột phá lớn nhất là sự kết hợp công nghệ song phương: máy tính trên máy bay sẽ do Ấn Độ tự phát triển, giúp nội địa hóa một phần quan trọng trong chuỗi công nghệ quân sự tiên tiến. Ngoài ra, Nga cũng sẵn sàng cho phép Ấn Độ tích hợp vũ khí do chính nước này sản xuất, như:

- Tên lửa không đối không Astra Mk1 và Mk2
- Tên lửa chống bức xạ Rudram
- Nhiều loại vũ khí không đối đất có độ chính xác cao
- Việc này giúp tăng khả năng tiếp cận vũ khí hiệu quả, giảm chi phí vận hành và giảm phụ thuộc vào đạn dược nhập khẩu đắt đỏ từ phương Tây.

3. Thúc đẩy các dự án nội địa và hiện đại hóa không quân Ấn Độ
- Thỏa thuận Su-57E sẽ là chất xúc tác quan trọng cho nhiều chương trình chiến lược của Ấn Độ:
- Chương trình Super Sukhoi: Nâng cấp toàn diện phi đội Su-30MKI đang lão hóa, giúp duy trì tính hiệu quả trong nhiều thập kỷ tới.
- Chương trình AMCA: Đẩy nhanh việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ mới do Ấn Độ tự thiết kế và sản xuất.
- Phục hồi chương trình FGFA: Hồi sinh dự án tiêm kích thế hệ thứ năm chung với Nga
- Ngoài ra, chi phí là một lợi thế lớn: Su-57E rẻ hơn đáng kể so với Rafale của Pháp, trong khi lại thể hiện hiệu quả chiến đấu vượt trội hơn trong các cuộc xung đột cường độ cao – điều mà Rafale bị đánh giá là chưa chứng minh được.

4. Hệ quả địa chính trị: Sự chuyển dịch khỏi ảnh hưởng phương Tây
Nếu Ấn Độ hoàn tất thỏa thuận mua Su-57E, đây sẽ là một bước ngoặt chiến lược với nhiều hệ quả địa chính trị quan trọng:
- Giảm phụ thuộc vào công nghệ quốc phòng phương Tây
- Tăng cường mức độ độc lập chiến lược và tự chủ quân sự của Ấn Độ
- Tạo tiền lệ cho các quốc gia khác: Algeria cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến Su-57, và hiện có nhiều quốc gia đang âm thầm đàm phán với Nga, tìm cách tránh áp lực chính trị từ phương Tây.

Tác giả Drago Bosnic kết luận rằng xu hướng chuyển dịch khỏi các hệ thống vũ khí phương Tây đang gia tăng, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn của các quốc gia chủ quyền trong việc đa dạng hóa nguồn cung cấp và bảo vệ lợi ích chiến lược riêng biệt.





 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
759
Động cơ
31,218 Mã lực
Tuổi
29
Tổng số tai nạn: Trong giai đoạn 2000–2023, ấn độ đã mất hơn 2.374 máy bay do tai nạn, bao gồm:
  • 1.126 máy bay chiến đấu
  • 1.248 máy bay không chiến đấu
  • 229 máy bay huấn luyện
  • 196 trực thăng
  • Số phi công thiệt mạng: Khoảng 1.305 phi công đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn này.
#:-s #:-s #:-s #:-s
Chắc đội vận hành trực tiếp (phi công) lẫn kỹ thuật mặt đất bị nhiễm bolywood quá, đang làm phải ra lắc hông liếc mắt đưa tình với nhau nên tỷ lệ tai nạn khủng khiếp như vậy
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,520
Động cơ
200,128 Mã lực
70 năm chứ nhỉ cụ tuan_nguyen261188 ?
1747110566541.png

1747110647292.png



1747110770586.png
Tổng số tai nạn: Trong giai đoạn 2000–2023, ấn độ đã mất hơn 2.374 máy bay do tai nạn, bao gồm:

1.126 máy bay chiến đấu
1.248 máy bay không chiến đấu
229 máy bay huấn luyện
196 trực thăng
Số phi công thiệt mạng: Khoảng 1.305 phi công đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn này.
#:-s #:-s #:-s #:-s
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
3,193
Động cơ
98,351 Mã lực
Vậy là Pakistan mất 2 máy bay? 1 do BrahMos và 1 do S-400

Cụ đặt dấu hỏi và em cũng thấy rất đáng ngờ.
Thời nay ai cũng có smartphone, nếu mb bị bắn cháy trên trời thì video sẽ lên mxh trước khi mb kịp rớt xuống đất.
Mặt khác Pakistan đã bác bỏ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top