[CCCĐ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,971
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Hic,làm em mất 2/3 đêm để cày xong 26 trang of thớt :)
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Cảm ơn cụ giúp em được mở mang một số kiến thức về đạo Phật cũng như du lịch online.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,549
Động cơ
441,450 Mã lực
Không liên quan lắm nhưng cụ thớt cho em hỏi, bọn Royal Enfiled đi có ra gì ko, vì mấy con tầm tiền hợp lý phết, nhưng e sợ sau chán mà bán thì dek ai mua :(
 

Dr.nqThanh

Xe máy
Biển số
OF-528715
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
54
Động cơ
171,940 Mã lực
Sao đến page 26 thì ko up tiếp hả các b ơi, e đọc Ấn của b này chạy qua đọc chuyến đi Ích Xà xog về vẫn thế @@
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các bác động viên, mấy hôm vừa rồi em bận quá, hôm nay xin viết tiếp

Sáng hôm sau theo kế hoạch chúng tôi báo với tour là nghỉ lui lại 1 ngày để ăn chơi ở Leh cho đã mấy hôm toàn đi mà không được ăn thịt. Chỉ sợ nó lại chạy vào chỗ không ăn thịt nữa thì bỏ mẹ. Chính vì thế nên đêm hôm trước chúng tôi uống khá nhiều, xoã đến tận nửa đêm và yên tâm ngủ nghỉ ngơi cho sáng hôm sau.
Đang ngủ thì có tiếng chuông cửa, tôi ra mở cửa thì gặp ông đại lý du lịch. Ông này đến báo là do chúng tôi báo muộn quá nên không thể huỷ những dịch vụ đã đăng ký tại Pangong lake rồi.
Mệt mỏi, rã rời vì xoã từ đêm hôm trước cùng với đầu tôi nặng như chì vì uống phải loại whisky địa phương đểu mà cậu nhân viên phục vụ cứ khăng khăng là Scotch. Chúng tôi họp bàn nhanh và quyết định lên đường vì nếu không đi Pangong lake hôm nay thì phải huỷ mà đây là một trong những điểm không thể không đến.
Nhưng thay vì đi motor tôi sẽ ngồi trên oto cho đỡ mệt, không nên cố đúng không các bạn? Cuộc đời còn dài, đường đi thì nguy hiểm khi ta lái xe trong tâm trạng mệt mỏi sẽ rất nguy hiểm và nếu cứ cố thì tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Xuống đến nhà ăn, như thường lệ tôic ũng chẳng ăn được cái gì chỉ uống một cốc sữa dê rồi chuẩn bị lên đường. Lúc chuẩn bị đồ mới nhìn ra cái mũ của thằng bạn bị tung mất con ốc lắp kính. Chúng tôi lắp tạm cái vít vào, nhưng về sau mới thấy là cực kỳ nguy hiểm, hú hồn nếu không may mà bị ngã cái vít này nó sẽ đóng thẳng vào thái dương người lái


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi bắt đầu chạy ra những con đường quốc lộ, trên đường gặp rất nhiều người đi nhờ xe tải và ngồi đằng sau như thế này các bác ạ. Chúng tôi sau này cũng cho một người đi nhờ. Mà chuyện bắt xe ở đây cũng vui lắm. Người nào cần đi xe cứ ra đường đứng vẫy, lái xe sẽ dừng lại và hỏi đi đâu? Nếu cùng đường họ sẵn sàng cho đi nhờ. Đến đoạn nào cần xuống thì đập vào cái thùng xe là xe dừng lại và tự nhẩy xuống, không cần tiền nong gì cả. Cái này nó giống thời bao cấp của mình. Cũng toàn đi nhờ xe tải kiểu đó, em không biết có mất tiền hay không nhưng có cảm giác con người thời đó thân thiện hơn, cởi mở hơn và tin nhau hơn bây giờ. Chứ bây giờ ít người cho người lạ đi nhờ xe lắm

 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi ra khỏi Leh khoảng 10km thì gặp trạm check point của cảnh sát. Bên dưới là doanh trại quân đội nhân dân Ấn độ. Hôm nay đi ô tô nên tôi có thể rảnh tay mà chụp ảnh bằng con Iphone tàu. Tuy nhiên do vẫn sợ chụp ảnh những điểm nhạy cảm nên tôi vẫn chụp lén mà không dám chụp thẳng. Sợ nó cho đi tù thì bcm.








 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến trạm của CS, chúng tôi không phải xuống mà ngồi nguyên trên xe sẽ có viên CS đến hỏi giấy tờ. Thái độ cũng rất thân thiện chứ không hằm hè như ở ta. Nhưng nhìn ra xung quanh đồn cảnh sát thì thấy khiếp lắm các bác à. Đồn cảnh sát gì mà súng ống lăm lăm, hàng rào dây thép gai bọc kín, xe đặc chủng để sẵn sàng...... Đoạn này tôi chỉ dám chụp lén nên không thấy hết sự nghiêm trang của nó











 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Muốn đến Pangong lake phải vượt con đèo Changla, đây là con đèo cao thứ 2 thế giới cho phép xe cơ giới chạy qua (Sau đèo Khardung la). Tuy thấp hơn nhưng đường đi lên con đèo này khá nguy hiểm với một bên là vách núi và một bên là vực sâu. Trên đường lại toàn đá hộc chắc do những trận lở đá vừa qua mà người ta chưa kịp thu dọn. Hôm nay tôi lại ngồi trên ô tô nên nhìn thấy và cảm giác nguy hiểm hơn rất nhiều.








 

atcamerica

Xe hơi
Biển số
OF-320970
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
125
Động cơ
291,450 Mã lực
Tuyệt vời cụ ơi! Cảm ơn cụ đã chia sẻ!
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,573
Động cơ
504,637 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Dao này tốc độ cập nhật chậm quá cụ Tùng ơi/..........................................
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,183
Động cơ
421,483 Mã lực
Cụ chủ bận lâu quá làm em hóng mãi
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Đang chuẩn bị ngủ thì tự nhiên nghe thấy một giọng nói ngọt ngào như chim hót bên ngoài. "Excuse me!". Tôi nói vọng ra "Come in, please!". Có tiếng kéo khóa lều xoẹc 1 phát rồi một cô gái Ấn độ xinh như trong phim của Bollywood xúng xính trong bộ Saree trên tay bưng một cái khay có nắp đậy đưa vào lều. Lúc này dưới ánh đèn của lều tôi mới nhìn kỹ cô gái, cô gái chừng ngoài đôi mươi, khá xinh, đôi mắt to tròn như muốn hút hồn các chàng trai vào đó tự tử. Nước da sáng, sống mũi cao, khuôn mặt chữ V thanh tú tuyệt vời. Cô khá cao chắc khoảng hơn 1.7m nên đầu chạm gần đến dỉnh lều. Bộ ngực nhô cao tràn đầy sức sống. Tuy mặc bộ saree nhưng không giấu được một body đẹp lồ lộ như một tác phẩm tuyệt diệu của tạo hóa dưới lớp lụa mỏng.
Bất ngờ vì có người phụ nữ đẹp thế này đến thăm giữa đêm khuya thanh vắng. Mắt tôi trợn ngược lên, mồm chữ O dớt dãi chảy lè thè, tay chân run lẩy bẩy như thằng bị động kinh ấy các bác ạ. Tự nhiên tôi thấy khó chịu ở dưới, hóa ra tôi mặc mỗi cái quần sịp vì chuẩn bị đi ngủ. Luống cuống vì sự thất lễ này, tôi cuống cuồng lấy cái ga giường che vội lấy và miệng lắp bắp "I'm sorry....".
Cô gái đáp lại bằng một nụ cười rất tuơi, tôi lại càng mê mệt. Em cười như ngàn đóa hoa hồng tung nở giữa mùa đông và mảnh đất khô cằn ở nơi đây. Cô gái nhẹ nhàng nói " Nhà bếp thấy tối các anh không ăn được gì nên có món truyền thống của dân tộc các anh đem xuống mời các anh" "Oh!" tôi reo lên ngạc nhiên thích thú hai tay giơ lên trời làm cho nó rơi cmn cái ga giường vừa quấn vào chỗ hiểm.Cô gái có vẻ ngượng ngùng quay mặt đi. Bồng nhiên tôi thấy mình như trẻ lại vào những năm 18-20 tuổi các bác à. Mọi mệt mỏi lúc chiều tan biến đi đâu hết, tôi lắp bắp "Thank you!....Thank you very much!....."
Cô gái xin phép đi ra cửa, đúng lúc có một cơn gió nhẹ thoảng qua đem theo mùi hương da thịt của người thiếu nữ tràn vào làm thằng đàn ông như tôi lại chìm đắm trong đó.
Đợi tiếng kéo khóa cửa lều xoẹt một cái tôi mới bùng tỉnh và đi vào bàn xem cô này mang đến cho mình đồ ăn gì? Mở nắp đậy ra, tôi không tin vào mắt mình nữa. Một bát phở nóng hổi, thơm phức cùng với mấy ngọn húng, hành đang nhẩy múa trên miệng bát. Tôi cầm đôi đũa khuấy nhẹ lên, những sợi bánh trắng muốt dài và mượt như đùi thiếu nữ đang mời gọi. Bên trong rất nhiều thịt bò tái được băm gọn gàng cùng với mấy miếng gầu bò mầu vàng nhạt. Cầm chiếc thìa, xúc thử một ít nước dùng rồi đưa lên miệng nếm. Một vị ngọt thanh từ từ ngấm vào vòm họng. Tôi bỗng thấy vị phở quen quen. Oh nhớ ra rồi đúng vị phở Tư lùn mình hay ăn đây rồi. Mà sao lại có tận bên này nhỉ? Hay ông Tư lùn có con sang tận đây mở quán phở chăng???
Đưa miếng gầu lên miệng chuẩn bị đưa vào mồm thì nghe tiếng gọi giật giong "Anh ơi, dậy thôi! Sáng rồi" Bố khỉ thằng em cùng phòng nó gọi tôi dậy các bác à. Hóa ra tôi đang mơ, bực mình tôi mắng thằng em một trận và bảo "Mày gọi dell gì sớm thế? Để anh ăn xong bát phở đã, chưa được miếng nào đã gọi" Thằng em ngây người ra chẳng hiểu gì.
Khổ lắm các bác ạ, lúc no đủ thì toàn mơ thấy rượu ngon, gái đẹp. Còn lúc đói thì con người ta chỉ mơ một miếng thịt thôi. Đến là nhục

Chúng tôi dậy đi ra sân đã thấy Kaka và cậu lái xe đang kiểm tra phanh, thụt.... và đổ xăng cho xe chúng tôi. Mấy cậu này luôn dậy sớm kiểm tra mọi thứ và khi xong thì nói "Ok, các anh có thể đi được rồi!" Phải nói là mấy cậu này làm ăn rất có trách nhiệm. VN mình mà người lao động nào cũng như thế thì tiến cmn lên Chủ nghĩa xã hội lâu rồi. Không phải để bác Tổng vò đầu bứt tai bảo "Thời kỳ quá độ chưa biết bao giờ mới kết thúc nữa"
Em cũng đoán chỗ này là truyện Liêu Trai, nhưng cũng tiếc cho bác quá :P.
Mà sao lúc no bác lại mơ rượu ngon, gái đẹp. Em tưởng "Lúc đói thèm thịt, thèm xôi. Khi no cơm tẻ thì thôi mọi bề".

Tối hôm đó vì đã biết trước ở đây "No meat" nên bọn em cũng chẳng hào hứng ăn tối lắm. Và đúng như vậy đồ ăn ở đây ko ăn được.
Uống 1 cốc sữa xong em rủ thằng cùng đoàn ra giữa sân ngồi chém gió, uống beer với mỳ tôm sống. Hai thằng vừa ăn mỳ tôm sống vừa mường tượng về thời SV cũng đói dek có cái ăn như thế này... Phải nói là sau mấy chục năm em mới bị cái đói hành hạ các bác à. Lục đồ đạc may mà còn 3 lon beer cuối cùng đem ra 2 thằng uống cho quên cơn đói
Cũng ở giữa sân, bàn bên cạnh, mấy ông Ấn độ dek có beer uống mà cũng chém gió rầm rầm.. Chẳng hiểu không có hơi men họ chém kiểu gì nhỉ? Như em bình thừong thì ít nói lắm, nhìn thấy con gái còn đỏ mặt... nhưng khi vài lon beer vào thì bất kể trời đất, chém từ đông sang tây, từ trên trời xuống tới đáy biển.... Thế mà mấy ông Ấn ở đây không beer, không rượu, không thịt mà vẫn chém ầm ầm là sao?
Ngồi một lúc, hai thằng đang chém gió thì có một ông người Ấn sang bàn em lân la làm quen. Ông này thì nhìn đầu bù tóc rối, đi dép lê, lộ ra những gót chân nứt nẻ. Bộ quần áo chắc do lâu ngày không giặt nên nó đóng một lớp hồ lại cứng đét. Mà em đoán là do mồ hôi cùng với đất cát nó tạo nên cái lớp hồ có một không hai trên thế giới này. Với người như thế đuơng nhiên là mùi cơ thể toát ra không mấy dễ chịu, nên em phải kéo ghế ngồi xa xa và hạn chế giao tiếp với lão này.
lão này chém gió rất nhiều, nào là recommend bọn em phải đi những đâu đâu, mặc dù bọn em nói chúng tao có plan rồi không thay đổi được. Thằng bạn đồng hành của em thì vớ được lão như vớ được vàng huyên thuyên đủ thứ. Và y như rằng còn mỗi 1 lon beer lão này uống cmn mất.
Uống xong lon beer lão này xin phép quay về chỗ, lúc giờ cũng đã muộn bọn em về lều ngủ.
Em đi chết đây, cụ làm em cười vỡ cmn bụng rồi :D.
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,171
Động cơ
278,685 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Nhiệt độ xuống khá thấp và tuyết bắt đầu rơi. Mấy bạn Chile mặc đủ thứ đồ mà vẫn co ro vì rét. Bực mình tôi cở cmn áo ra. Cởi trần để các bạn đó biết Vietnam anh hùng như thế nào





ôi thần linh ơi. Đọc đến đây và nhìn ảnh, em cười như con điên ý. Báo hại mấy lão cùng phòng nhìn như nhìn sinh vật lạ
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
518
Động cơ
275,424 Mã lực








Phút thư giãn ngồi ngắm hoàng hôn. Lúc này chẳng cần gì hết, không cần tiền, không cần rượu ngon, gái đẹp cũng chẳng cần phải bon chen, thủ đoạn. Đôi lúc trong đời chúng ta cũng cần một khoảnh khắc ngồi ngẫm nghĩ rồi thả hồn cho bay theo những cơn gió thầm thì phải không các bác? ... đến một kẻ nhiều đam mê như em mà lên tới đây còn muốn vứt hết để trở về với cái bản ngã của con người mình.

Lâu lắm em mới được đọc những dòng chiêm nghiệm hay như thế này. Cảm ơn cụ nhiều, chúc cụ, mợ và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc!
 

Tuongdinh

Xe hơi
Biển số
OF-409493
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
133
Động cơ
219,573 Mã lực
Tuổi
45
cám ơn cụ vid được mở mang ầm mắt, em thấy cảnh quan hùng vĩ, đường sá phẳng lỳ và ảnh chụp rất đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top