Giải thích rõ hơn xem ở đây
The MG 5 sedan’s safety is generations behind almost every new car on sale today. Its relevance to customers is highly questionable.
carnewschina.com
Khoang hành khách vẫn ổn định trong suốt bài kiểm tra lệch phía trước. Nhưng
tổn thương ngực của người lái được đánh giá là Kém. Các cấu trúc trong bảng điều khiển trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn. Do đó,
MG 5 đạt 0/8 điểm trong cả va chạm lệch phía trước và toàn chiều rộng. Trong các bài kiểm tra va chạm
bên hông và cột xiên, nó đạt 6/6 và 5,59/6 điểm. Bảo vệ chống
va chạm cổ đạt 1/4 điểm. Va chạm bên hông xa đạt 0/4.
Trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, MG 5 đạt 58%. Nhược điểm chính của mẫu xe này là sức ép lớn lên đầu và cổ của trẻ em. Các chuyên gia ANCAP đã đề cập đến việc thiếu nỗ lực thiết kế để ngăn ngừa thương tích cho người ngồi ghế sau trong các tình huống va chạm trực diện và bên hông. MG 5 đạt 3,81/16 điểm trong bài kiểm tra động lực học phía trước và 6,38/8 điểm trong bài kiểm tra động lực học bên hông.
MG 5 đạt 42% trong phân khúc Bảo vệ người dùng đường bộ dễ bị tổn thương. ANCAP ước tính khả năng bảo vệ đầu đạt 9,95/18 điểm. Bảo vệ đầu gối và xương chậu lần lượt đạt 5,6/9 và 4,5/4,5 điểm. Tuy nhiên, hiệu suất phanh khẩn cấp tự động của MG 5 cực kỳ hạn chế. Nó không thể nhận dạng và phản ứng với người đi bộ. Hiệu suất kém của hệ thống AEB đã trở thành lý do khiến điểm số thấp trong hạng mục Hỗ trợ an toàn, chỉ đạt 13%.