[Thảo luận] Ancap "thù" gì MG mà chấm MG5 0 *???

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,543
Động cơ
706,102 Mã lực
Chuyện này lâu rồi, đã có thớt rồi. Vote gộp thớt.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,297
Động cơ
402,697 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,820
Động cơ
821,528 Mã lực
Asian Ncap mà cũng tư thù cá nhân trong công việc thế á ??? :))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,071
Động cơ
58,305 Mã lực
Tuổi
29
Asian Ncap mà cũng tư thù cá nhân trong công việc thế á ??? :))
Chẳng tư thù gì, họ cho xe đâm vào tường rồi đo mức chấn thương của người nộm. Nói chung là tèo sạch, cả lái cả phụ, cả đằng sau.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,521
Động cơ
287,267 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Chẳng tư thù gì, họ cho xe đâm vào tường rồi đo mức chấn thương của người nộm. Nói chung là tèo sạch, cả lái cả phụ, cả đằng sau.
Cụ nói quá :D, e xem bài test đâm tường thấy túi khí lái và phụ vẫn bung mà, cả mẫu sedan và SUV, tuy nhiên hàng sau không có túi khí, chỉ có dây an toàn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,071
Động cơ
58,305 Mã lực
Tuổi
29
Cụ nói quá :D, e xem bài test đâm tường thấy túi khí lái và phụ vẫn bung mà, cả mẫu sedan và SUV, tuy nhiên hàng sau không có túi khí, chỉ có dây an toàn
Em giải thích cách làm việc của họ thế chứ em có được chấm đâu. Em thấy chạy ngoài đường cũng ổn mà. Với lại tai nạn ở VN tốc độ thấp hơn họ thì giả sử có như vậy thì cũng không đến nỗi.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,580
Động cơ
383,329 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Để SX xe giá thành rẻ thì; Cắt chi phí R&D, cắt chi phí mang mẫu thiết kế thử nghiệm an toàn trước SX, vật liệu (mác thép thấp) thép chế tạo loại rẻ tiền....đem thử không đạt kêu thù oán là sao =))
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,254
Động cơ
251,897 Mã lực
Em giải thích cách làm việc của họ thế chứ em có được chấm đâu. Em thấy chạy ngoài đường cũng ổn mà. Với lại tai nạn ở VN tốc độ thấp hơn họ thì giả sử có như vậy thì cũng không đến nỗi.
Tôi nghĩ đánh giá xe hơi họ có bộ tiêu chuẩn. Vì vậy chúng ta mua xe là mua sự an toàn cho mình. Nên chọn xe đạt tiêu chuẩn chứ không vì cái mã đẹp và thông số lý thuyết.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,695
Động cơ
523,708 Mã lực
Ô thế đâm vào tường hình nộm tèo sạch , ăn điểm 0 hay dạng dạng như kiểu học dốt xơi trứng cụ thớt lại quy vào thù ghét với hận thù gì à, vui thật :))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,348
Động cơ
177,503 Mã lực
Cụ nói quá :D, e xem bài test đâm tường thấy túi khí lái và phụ vẫn bung mà, cả mẫu sedan và SUV, tuy nhiên hàng sau không có túi khí, chỉ có dây an toàn
Thớt cũ em vào tán cho rõ chút.

Cùng là bung túi khí nhưng thời điểm bung khác nhau đã khác nhau về hiệu quả. Ví dụ hình nộm đập mặt vào volăng xong rồi túi khí nổ bung ra đập thêm vào mặt phát nữa. Double kill
Hoặc là cụ để ý cấu trúc bệ máy và cơ cấu lái khi đâm có bị đập vào người hàng tủ không. Nhẹ thì gãy chân còn nặng thì nát người. Mấy hãng thường cho phần đầu hấp thụ bớt rồi cho phần máy khi bị đâm trượt xuống thấp để bảo vệ hạn chế chấn thương cho người ngồi trước.
 

tuananhdc

Đi bộ
Biển số
OF-838313
Ngày cấp bằng
7/8/23
Số km
7
Động cơ
195 Mã lực
Tuổi
27
Chẳng tư thù gì, họ cho xe đâm vào tường rồi đo mức chấn thương của người nộm. Nói chung là tèo sạch, cả lái cả phụ, cả đằng sau.
Hình như ANCAP nặng mấy cái tính năng ADAS nên chấm điểm thấp con này thì phải, t nhớ đọc đc ở đâu đó vậy
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,348
Động cơ
177,503 Mã lực
Hình như ANCAP nặng mấy cái tính năng ADAS nên chấm điểm thấp con này thì phải, t nhớ đọc đc ở đâu đó vậy
Giải thích rõ hơn xem ở đây

Khoang hành khách vẫn ổn định trong suốt bài kiểm tra lệch phía trước. Nhưng tổn thương ngực của người lái được đánh giá là Kém. Các cấu trúc trong bảng điều khiển trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn. Do đó, MG 5 đạt 0/8 điểm trong cả va chạm lệch phía trước và toàn chiều rộng. Trong các bài kiểm tra va chạm bên hông và cột xiên, nó đạt 6/6 và 5,59/6 điểm. Bảo vệ chống va chạm cổ đạt 1/4 điểm. Va chạm bên hông xa đạt 0/4.

Trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, MG 5 đạt 58%. Nhược điểm chính của mẫu xe này là sức ép lớn lên đầu và cổ của trẻ em. Các chuyên gia ANCAP đã đề cập đến việc thiếu nỗ lực thiết kế để ngăn ngừa thương tích cho người ngồi ghế sau trong các tình huống va chạm trực diện và bên hông. MG 5 đạt 3,81/16 điểm trong bài kiểm tra động lực học phía trước và 6,38/8 điểm trong bài kiểm tra động lực học bên hông.

MG 5 đạt 42% trong phân khúc Bảo vệ người dùng đường bộ dễ bị tổn thương. ANCAP ước tính khả năng bảo vệ đầu đạt 9,95/18 điểm. Bảo vệ đầu gối và xương chậu lần lượt đạt 5,6/9 và 4,5/4,5 điểm. Tuy nhiên, hiệu suất phanh khẩn cấp tự động của MG 5 cực kỳ hạn chế. Nó không thể nhận dạng và phản ứng với người đi bộ. Hiệu suất kém của hệ thống AEB đã trở thành lý do khiến điểm số thấp trong hạng mục Hỗ trợ an toàn, chỉ đạt 13%.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,071
Động cơ
58,305 Mã lực
Tuổi
29
Thực ra 0 sao ANCAP cũng chẳng hiếm. Honda Amaze, Suzuki Alto, Suzuki WagonR, Suzuki S-Presso, Suzuki Ignis, Tata Nano đã từng dính. May là toàn xe không bán ở VN.
 

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,033
Động cơ
23,049 Mã lực
Xe này "không sao". 0 Sao đúng nghĩa luôn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,071
Động cơ
58,305 Mã lực
Tuổi
29
Giải thích rõ hơn xem ở đây

Khoang hành khách vẫn ổn định trong suốt bài kiểm tra lệch phía trước. Nhưng tổn thương ngực của người lái được đánh giá là Kém. Các cấu trúc trong bảng điều khiển trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn. Do đó, MG 5 đạt 0/8 điểm trong cả va chạm lệch phía trước và toàn chiều rộng. Trong các bài kiểm tra va chạm bên hông và cột xiên, nó đạt 6/6 và 5,59/6 điểm. Bảo vệ chống va chạm cổ đạt 1/4 điểm. Va chạm bên hông xa đạt 0/4.

Trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, MG 5 đạt 58%. Nhược điểm chính của mẫu xe này là sức ép lớn lên đầu và cổ của trẻ em. Các chuyên gia ANCAP đã đề cập đến việc thiếu nỗ lực thiết kế để ngăn ngừa thương tích cho người ngồi ghế sau trong các tình huống va chạm trực diện và bên hông. MG 5 đạt 3,81/16 điểm trong bài kiểm tra động lực học phía trước và 6,38/8 điểm trong bài kiểm tra động lực học bên hông.

MG 5 đạt 42% trong phân khúc Bảo vệ người dùng đường bộ dễ bị tổn thương. ANCAP ước tính khả năng bảo vệ đầu đạt 9,95/18 điểm. Bảo vệ đầu gối và xương chậu lần lượt đạt 5,6/9 và 4,5/4,5 điểm. Tuy nhiên, hiệu suất phanh khẩn cấp tự động của MG 5 cực kỳ hạn chế. Nó không thể nhận dạng và phản ứng với người đi bộ. Hiệu suất kém của hệ thống AEB đã trở thành lý do khiến điểm số thấp trong hạng mục Hỗ trợ an toàn, chỉ đạt 13%.
Qua đây có thể thấy khung MG5 rất cứng, nên hấp thụ lực không tốt, cho nên khung xe thì ổn định, mà người lái thì tèo. 0 sao NCAP chứng tỏ xe rất cứng, cụ nào thích khung cứng thì nhào dô.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,348
Động cơ
177,503 Mã lực
Qua đây có thể thấy khung MG5 rất cứng, nên hấp thụ lực không tốt, cho nên khung xe thì ổn định, mà người lái thì tèo. 0 sao NCAP chứng tỏ xe rất cứng, cụ nào thích khung cứng thì nhào dô.
Cụ suy diễn thế thì chết. Trong bài viết họ nói cái khung thì ok nhưng cái tablo đó dễ gây thương tổn cho người ngồi trước. Phần khoang hành khách như họ nói thì có thể biến dạng trong phạm vi chấp nhận đc chứ ko nói rõ là bị biến dạng nhiều hơn hay ít hơn bình thường.

"Các cấu trúc trong bảng điều khiển trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top