[Funland] Ánh Sáng Cuộc Đời

Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Không biết do quản giáo Nam tự quyết hay có lệnh từ trên mà nó được thoải mái hơn chút trong ba ngày Tết. Nam không cho tay nó vào cùm mà thả ra. Chỉ thay đổi có vậy nhưng cũng thấy khác biệt hẳn. Nó ngả người ra sau,sung sướng tận hưởng cảm giác mới. Mấy ngày Tết,đồ ăn của nó cũng khá khẩm hơn,phạm nhân tự giác đặt một khay nhôm bên ngoài cửa,bên trong có nhiều cơm và một đĩa thức ăn gồm hai miếng đậu phụ,vài cọng rau và hai lát thịt mỏng bay,nó lại còn được dùng thìa,tuy bằng nhựa nhưng cảm giác cũng sang hơn chút.

Buồng giam sau khi được dọn dẹp sạch sẽ nhìn cũng sáng sủa hơn,không có cảm giác ghê tởm như mấy ngày đầu và hơn cả là đỡ muỗi hơn nhiều. Hình như cái bể nước là nơi chúng sinh đẻ,sau khi tát bể rồi cọ rửa cẩn thận,bọn muỗi kéo đến ít hơn làm nó cũng dễ thở vào ban đêm. Hơn nữa,nó cũng có cách khắc phục,nó dùng tất cả những gì người ta phát cho nó để quấn vào người,vào chân ta. Cái chiếu cũng có tác dụng,khi không có muỗi thì trải ở dưới cho ấm mông,lúc muỗi bắt đầu xuất hiện thì rút ra phe phẩy hoặc vụt tới tấp khi nổi cáu. Mặc dù cuối cùng cũng bị đốt khi mệt hay lúc ngủ say nhưng vẫn sướng với cảm giác mình có thể chống cự và chủ động phản kháng,hơn nữa lại còn có thể xoa hay gãi những chỗ ngứa trên người.

Được thả ba ngày Tết thoải mái nên cái cảm giác lại bị cùm tay rất khó chịu,nghĩ đến đã thấy nản,nhưng cũng chẳng thể làm thế nào. Phải chấp nhận thôi vì đấy là lệnh. Nó cũng hiểu rằng nếu không chấp hành thì đến người tốt với nó như quản giáo Nam cũng chẳng thể giúp nổi nó và nó ngoan ngoãn chấp hành,không chút phản kháng.

Ở trong căn buồng này hơn chục ngày,mọi sinh hoạt như được lập trình sẵn,các hoạt động của nó trơn chu hơn,nó không để phí chút thời gian nào khi được thả khỏi cùm. Khi được thả,việc đầu tiên là cởi phăng hết áo quần,lao vào khu vệ sinh,dội nước ào ào bằng cái xô rách người ta cấp cho mặc dù lạnh cóng,rét run rồi mới thưởng thức món cơm gói muối hạt,sau đấy nếu thừa thời gian thì ngồi xoa bóp chân tay. Mỗi ngày nó lại cố kéo dài thời gian này ra thêm một chút nhằm được vận động nhiều hơn,thoải mái hơn.

Hết ca trực của Nam là đến quản giáo Đông,người này hiền lành,ít nói và cũng rất tử tế. Ngay cả khi bực tức anh ta cũng vẫn cố giữ bình tĩnh dù mặt đỏ gay mỗi lần nó câu giờ khi được thả hay lèm bèm đòi cái nọ cái kia,anh ta vẫn nói năng nhẹ nhàng dù có đôi chút khó chịu.

Trong ca trực của quản giáo Đông,nó đi cung lần đầu. Lúc ấy khoảng 20h tối,sau khi được thả,tắm rửa ăn uống rồi bị cùm lại,nó đang yên trí chờ bọn muỗi đến để tiếp tục chiến đấu như mọi ngày thì có tiếng mở cửa,quản giáo Đông bước vào,yêu cầu nó mặc quần áo gọn gàng rồi theo anh ta ra ngoài.

Bước ra khỏi buồng,cái đầu tiên mà nó cảm thấy-là sự sung sướng,cảm giác dễ chịu tuyệt đỉnh. Nó hít một hơi dài,hít căng lồng ngực. Bên ngoài này không khí trong lành tràn ngập làm nó thấy tỉnh táo vô cùng. Và rồi nó ngắm nhìn xung quanh,không hiểu sao nó lại thấy nơi này đẹp,đẹp lạ lùng,khác hẳn khi nó vào đây.

Đêm làm mọi thứ như có giá trị hơn thì phải. Mấy ngôi nhà đơn điệu cạnh đường bê tông,lác đác mấy cây cột điện với ánh đèn vàng hắt xuống mặt đường kết hợp lại như một tác phẩm nghệ thuật,ngay cả cánh cửa sắt nhìn từ phía xa cũng có cái vẻ thần bí,có nét gợi cảm riêng.Nó ngắm nghía tất cả mọi thứ trên đường đi,từng chi tiết nhỏ nhất cũng không bỏ sót,trong căn nhà lớn có nhiều ô cửa sổ lấp ló bóng người lố nhố bên trong,hình như nó làm người ta chú ý khi đi qua. Bước tới trước cửa sắt,quản giáo Đông nhắc nó chào cán bộ ngồi trong trạm gác,khi chào nó nhìn người bên trong qua tấm kính và thấy cái bóng mình. Tuy không rõ nét nhưng cũng đủ làm nó thấy mình khác lạ. Tóc nó xù như con nhím hơn nữa lại mặc đồ phạm nhân làm nó không nhận ra bóng dáng quen thuộc trước đây.

Bước vào phòng làm việc,đã có một người ngồi sẵn trong ấy. Nhìn từ phía sau nó nhận ra C-điều tra viên,kẻ đã đánh bà chị D.T ở PC14. Hắn ngoái cổ lại: A ông ẻm,tình hình ông ẻm thế nào? Nghĩ ra cái gì chưa? Cách nói chuyện và khuôn mặt hắn có vẻ cợt nhả làm nó chẳng muốn trả lời,nó đi theo chỉ dẫn của quản giáo Đông,bước qua cửa sắt vào bên trong,ngồi đối diện với C. Phòng này như được chia làm hai,giữa phòng có hàng rào sắt ngăn cách nó với C,nó với hắn như ngồi cùng bàn xi măng,có điều ghế của nó cách xa bàn khoảng một mét. Chờ cho quản giáo Đông ra khỏi,hắn vào phía trong hàng rào sắt,tiến đến gần nó và rất nhanh đấm luôn vào bụng nó,hắn đánh mạnh đến mức làm nó tức ngực như không thở được,nó cúi gập người xuống ôm bụng và nhận liên tiếp mấy phát cùi trỏ vào lưng,nó nằm bò xuống sàn nhà,đau quằn quại. C cúi xuống,ghé sát tai nó: Bố mày là C cứ t,mày nhớ cho kỹ nhá,bố mày là C cứ t nghe chưa. Mày thể hiện với ai chứ với bố mày thì ăn đủ nghe không. Nói xong hắn dùng gót chân giã liên tiếp vào lưng làm nó cong người lăn lộn.

Sau khi chào hỏi nhau bằng mấy phát đấm đá,C cứ t bắt nó ngồi lên ghê để bắt đầu làm việc. Hắn hỏi nó: Mày với thằng N(Tát ao) có quan hệ thế nào?

-Bọn em chơi với nhau thôi.

-Chúng mày chơi với nhau ở mức độ nào,thân không? Vừa nói hắn vừa viết.

-Cũng bình thường,không thân lắm. Nó trả lời cụt lủn.

C cứt nhìn nó,tỏ vẻ khó chịu,hắn nói:

-Mày nói năng cho tử tế,tao *** thích mày trả lời kiểu đấy,không chỉnh lại là bố lại cho ăn đòn đấy nghe chưa

-Trong mấy ngày từ 20/11 đến 30/11 năm 2007 mày ở đâu và làm gì? Hắn hỏi tiếp

Nó trả lời ngay,chẳng cần suy nghĩ:- Em không nhớ,nhớ làm sao được anh ơi,bao lâu rồi còn gì nữa.

C dừng bút,bỏ bút xuống bàn rồi nhìn nó hồi lâu,hắn nói:

-Mày vẫn ngoan cố,con chó này,mày vẫn chưa hiểu bố rồi.

Nói xong,hắn đứng dậy,từ từ vào trong,tiến lại gần nó. Nó biết hắn định làm gì,nó cũng đứng dậy,lùi vào góc nhà. C cứt lao vào nó,đấm đá túi bụi. Chẳng thể phản kháng,nó hết lấy tay che mặt lại ôm bụng đỡ đòn,khi cảm thấy không chịu nổi nó bỏ chạy quanh phòng làm C tức điên. Hắn gọi to,mấy người mặc quần áo dân sự chạy vào,tóm lấy nó. Không biết họ kiếm đâu được cái xích sắt rồi xích hai tay nó vào cái móc dưới ghế xi măng. Thôi xong,quả này thằng C cứt nó có phang chết cũng chạy đằng trời,có muốn đỡ cũng chẳng được. Xích ngắn quá,tay nó bị xích duỗi thẳng xuống dưới,chẳng thể co lên che mặt mũi được. Nó nín thở,chờ đợi…
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
438,320 Mã lực
Cụ Kẻ cứng thế này thì căng rồi, hic hic
 
Chỉnh sửa cuối:

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
438,320 Mã lực
Chưa chắc cụ ạ, dễ có quý nhân phù trợ lắm :))
Hy vọng thế, chả biết có không. Thôi lại lót dép chờ cụ Kẻ đi giao hàng xong đã vậy.
Nghe cụ Kẻ kể mới thấy chuyện nhiều vụ án oan do bị cáo ko chịu nổi đoạn ép cung này đúng là ko lạ nữa.
 

vecute41

Xe tăng
Biển số
OF-50024
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
1,473
Động cơ
470,810 Mã lực
Nơi ở
Trên đỉnh..........tụt ! Lại lên đỉnh......tụt...
Chưa chắc cụ ạ, dễ có quý nhân phù trợ lắm :))
Đi cung thì khó có chuyện gặp quý nhân cụ ơi. Có chăng thì biện pháp cương xong rồi không hiệu quả, thì dùng nhu thôi. Em hóng ông xe ôm buôn thế
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
567,938 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Đi cung thì khó có chuyện gặp quý nhân cụ ơi. Có chăng thì biện pháp cương xong rồi không hiệu quả, thì dùng nhu thôi. Em hóng ông xe ôm buôn thế
Chuẩn. Bà bán nước đầu ngõ nhà e cũng bảo thế. Nói chung là ko quý nhân nào muốn thò tay can thiệp vào quá trình điều tra :D.
Ko biết Cụ Kẻ sẽ còn bị như nào nữa :(
 

taobalan

Xe tải
Biển số
OF-456901
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
211
Động cơ
206,680 Mã lực
Nơi ở
trên núi
Cụ chủ kể ra vẫn còn may chán. Hôm đấy mà cầm súng nã thì chắc đi mọt gông. Giờ thì làm lại thôi - cs tươi đẹp tất cả vẫn còn ở phía trước. Happy weekend!
 

vecute41

Xe tăng
Biển số
OF-50024
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
1,473
Động cơ
470,810 Mã lực
Nơi ở
Trên đỉnh..........tụt ! Lại lên đỉnh......tụt...
Chuẩn. Bà bán nước đầu ngõ nhà e cũng bảo thế. Nói chung là ko quý nhân nào muốn thò tay can thiệp vào quá trình điều tra :D.
Ko biết Cụ Kẻ sẽ còn bị như nào nữa :(
Vâng cô Lếch. Chắc cô chả nhận ra người quen. Em là em chị Cáp. Quê em cóa tượng Trần Hưng Đạo ạ
 
Biển số
OF-126581
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
323
Động cơ
380,546 Mã lực




Chuyện kể thì hay mà giò bò nhà mình giã cũng đều tay ;))
 
Biển số
OF-514093
Ngày cấp bằng
4/6/17
Số km
97
Động cơ
180,508 Mã lực
Hay cccm lập hội đi giao hàng hộ cụ Kẻ. Để cụ ý có tgian ngồi biên chap nhỉ?
Lời của 1 người quá Hóng.
 
Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Em xong việc rồi ạ. CCCM chờ chút em lại ngồi hầu chuyện ạ :D
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,666
Động cơ
275,794 Mã lực
Khác với tên hói đầu,mọi khi hắn vào là rọi đèn thẳng vào mặt nó,người này chiếu đèn lên trần nhà làm cả căn phòng sáng hơn đôi chút. Nó quan sát người này,anh ta cũng nhìn nó. Người lạ mặt này dáng thấp đậm,mặc quân phục rất chỉn chu,khuôn mặt vuông vắn,thái độ bình tĩnh. Anh ta nói: Tôi là Nam,tôi thay ca quản giáo Bắc từ hôm nay,mỗi người chúng tôi sẽ trực một tuần. Tôi định mai mới vào gặp anh nhưng đi qua nghe tiếng,tôi mở cửa vào xem anh có vấn đề gì. Anh tên Đ phải không?. Người này nói năng nhẹ nhàng làm nó cũng trấn tĩnh lại,nó trả lời: Vâng.Tôi là Đ. Anh ta nói tiếp: Chúng tôi mới họp giao ban nên tôi cũng biết về tình hình của anh mấy ngày qua. Không ai muốn đối xử với anh như thế này,chúng tôi làm theo lệnh còn anh phải chấp hành,nếu anh vẫn hành động như vừa rồi anh sẽ tự làm khổ mình đấy. Ở đây không chỉ có các quản giáo như chúng tôi,còn rất nhiều người khác nữa cũng nắm bắt tình hình của anh hàng ngày nên nếu anh không hợp tác,chúng tôi sẽ bắt buộc phải dùng biện pháp mạnh để đối xử với anh. Thế nên,tôi mong anh chấp hành để không phải chịu khổ mà chúng tôi cũng đỡ áy náy và khó xử hơn. Lời nói rất nhẹ nhàng và chân tình như an ủi làm nó cảm thấy người này có thể tin tưởng được tuy vẫn có đôi chút đề phòng,nó định nói gì đó thì anh quản giáo tên Nam lại nói tiếp: Việc anh bị cùm và chế độ ăn uống không thể làm khác bởi đấy là lệnh nhưng tôi có thể tạo điều kiện cho anh trong giới hạn cho phép với quyền hạn của tôi,tất nhiên với điều kiện là anh phải chấp hành và hợp tác. Anh có đề xuất gì không? Người này gây ấn tượng bởi cách nói năng rất nhẹ nhàng và có học thức,giọng nói tuy hơi lúa nhưng rất thật và quan trọng là-anh ta mở lời cho nó,nó có thể đề xuất những gì nó cần vào lúc này. Nó suy nghĩ và cân nhắc những gì cần thiết rồi nói: Tôi muốn có nước sạch để uống và được vệ sinh buồng,trong này bẩn quá làm ảnh hưởng đến tinh thần và tư tưởng cũng như sức khoẻ của tôi,chỉ thế thôi. Quản giáo Nam cười,cách anh ta cười làm nó hơi bất ngờ,kiểu cười này không phải kiểu cười dành cho nó,anh ta cười làm nó thấy người đối diện với anh ta như không phải nó mà như một người bạn lâu năm vậy. Nam trả lời nó: Việc ấy tôi quyết định được,ngày mai sẽ tiến hành. Tôi còn một yêu cầu nữa với anh. Khi tôi hay bất cứ ai mở cửa,anh sẽ phải chào thật nghiêm túc. Thông thường sẽ là các quản giáo mở cửa cho anh,có ba quản giáo,quản giáo Bắc và tôi anh đã gặp rồi,còn quản giáo Đông trực sau ca tôi,khi chúng tôi mở cửa vào,anh sẽ phải nói “chào quản giáo”. Việc này không những là nội quy mà còn rất có lợi cho anh. Gây thiện cảm với người khác đương nhiên sẽ có lợi cho mình,phải không? Nam lại cười khi nói. Nụ cười tràn ngập sự an tâm,tin tưởng.

Ngày hôm sau,phạm nhân tự giác mang cho nó một can nước nhỏ,đặt ở góc buồng. Quản giáo Nam mở cùm rồi cho nó vệ sinh buồng giam. Trong khi nó lau sàn nhà,dọn bể nước thì anh ta luôn đứng quan sát và còn trò chuyện với nó,thái độ rất cởi mở,không hề có khoảng cách,qua đấy nó hiểu thêm về con người này và cũng biết rằng anh ta nghiên cứu rất kỹ hồ sơ,nắm rõ từng chi tiết nhỏ qua các câu hỏi dành cho nó. Nó cảm thấy rất may mắn khi gặp quản giáo Nam,anh ta rất quan tâm và cư xử rất tình người. Hôm ấy là 28Tết,cái Tết đầu tiên nó xa gia đình. Chắc chắn một điều là không chỉ riêng nó không có cái Tết này,mọi người trong gia đình sẽ rất lo lắng,tâm trí đâu mà chuẩn bị đón Tết.

Tết của nó sẽ thế nào? Tết của mọi người sẽ ra sao?.Nó nhớ nhà quá. Đêm hôm ấy nó không ngủ,ký ức lại hiện về,rõ mộn một…
of hết rượu, mời cụ dùng tạm chén rượu nhạt của nhà e nấu.
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
567,938 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Trong lúc hóng cháp mới. Em đề nghị cô nếu có dịp cô giúp em thưởng thức 1 lần món giò của cụ chủ. Lời của 1 người phương xa
Hôm qua 1 mình em xơi hết 25 cái rồi. Hôm nay lại thèm nhưng lúc chiều gọi Cụ chủ thì Cụ ấy bảo mai mới có. Gọi buổi sáng thì ok. Đến chiều là hết rồi chị ạ :D
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,193
Động cơ
373,162 Mã lực
Chẹp chẹp. Đừng làm em thèm thế chứ Cụ :((
Công nhận giò 7 phút này của nhà cụ Kẻ ngon thật.mà giá cho Of lại còn được giảm nên lại càng thấy ngon hơn.keke
Sao em không đc giảm nhỉ :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top