[Thảo luận] Áp dụng luật GT đường bộ trong sân bay Nội Bài!

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
523
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Thưa các cụ là hôm rồi em và cả nhà đi chơi về thì gặp tình huống này tại sân bay Nội Bài:

Sảnh đón khách dưới tầng 1 (nội địa) sân bay chia thành 2 làn: 1 làn ngoài cho xe đón khách thông thường, 1 làn trong (sát cửa) là làn ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng.

Vì vướng F1 và nhạc phụ mới bị tai nạn nên em đánh luôn vào làn ưu tiên cho đỡ phải qua đường, sau khi đi đến hết đường thì có 1 chú CSTT hào hứng chờ sẵn em ra để giơ gậy dừng xe.

Câu chuyện thì dài nhưng em đồng ý với các chú là sai đâu phạt đấy, em nghiêm túc chấp hành. Vấn đề ở đây là việc khi lập biên bản các chú lấy Nghị định 34 về Giao thông đường bộ để xử phát hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000) của em.

Em có chút thắc mắc là trong phạm vi sân bay thì việc áp dụng Luật GTDB là đúng hay sai vì theo em thì đây là đường nội bộ trong khu vực sân bay chứ ko phải đường giao thông. Em chưa biết có quy định nào về việc sân bay đc phép áp dụng đặc biệt về điều này. Vì theo logic thì nếu ko có quy định thì các cơ sở công cộng (công viên, sở thú...) cứ kẻ vạch rồi đè ra phạt theo nghị định 34 thì ra sao.

1 số lưu ý là biển phân làn ko tuân theo hệ thống biển báo giao thông, và ra vào khu vực sân bay đều bị thu phí lưu thông.

Mong các cụ chỉ giáo!

--------------------------------------------------------------------------
Sau khi post bài thì em đã tìm được câu trả lời các cụ nhé! Áp dụng Thông tư Quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay của Bộ GTVT.

Điều 23. Yêu cầu đối với giao thông nội cảng hàng không, sân bay
1. Giao thông nội cảng hàng không, sân bay bao gồm: giao thông tại khu bay; giao thông tại cảng hàng không, sân bay nhưng ngoài khu bay (gọi tắt là giao thông ngoài khu bay).
...
3. Giao thông ngoài khu bay, nhà ga được thực hiện theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Up lên cho các cụ rút kinh nghiệm giống em ah! Hôm tới em sẽ đi nộp phạt tại kho bạc đầy đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,260
Động cơ
489,690 Mã lực
Nếu là GTCC cắm biển và kẻ vạch thì phạt đúng đấy. Em nghĩ đấy là do sân bay NB làm nhưng có giấy phép của Sở GT.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,145
Động cơ
584,416 Mã lực
Mấy bác xxx trong sân bay thực hiện nghiêm chỉnh quá nhỉ? Chắc mới lắp biển cấm nên làm tý nghiêm túc cho bà con thực hiện.
Phép vua thua lệ làng nhé cụ.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,572
Động cơ
521,119 Mã lực
Thưa các cụ là hôm rồi em và cả nhà đi chơi về thì gặp tình huống này tại sân bay Nội Bài:

Sảnh đón khách dưới tầng 1 (nội địa) sân bay chia thành 2 làn: 1 làn ngoài cho xe đón khách thông thường, 1 làn trong (sát cửa) là làn ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng.

Vì vướng F1 và nhạc phụ mới bị tai nạn nên em đánh luôn vào làn ưu tiên cho đỡ phải qua đường, sau khi đi đến hết đường thì có 1 chú CSTT hào hứng chờ sẵn em ra để giơ gậy dừng xe.

Câu chuyện thì dài nhưng em đồng ý với các chú là sai đâu phạt đấy, em nghiêm túc chấp hành. Vấn đề ở đây là việc khi lập biên bản các chú lấy Nghị định 34 về Giao thông đường bộ để xử phát hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000) của em.

Em có chút thắc mắc là trong phạm vi sân bay thì việc áp dụng Luật GTDB là đúng hay sai vì theo em thì đây là đường nội bộ trong khu vực sân bay chứ ko phải đường giao thông. Em chưa biết có quy định nào về việc sân bay đc phép áp dụng đặc biệt về điều này. Vì theo logic thì nếu ko có quy định thì các cơ sở công cộng (công viên, sở thú...) cứ kẻ vạch rồi đè ra phạt theo nghị định 34 thì ra sao.

1 số lưu ý là biển phân làn ko tuân theo hệ thống biển báo giao thông, và ra vào khu vực sân bay đều bị thu phí lưu thông.

Mong các cụ chỉ giáo!
ND34 quy định thế này cụ ạ: Em e rằng vụ này không cãi đc! cụ kiểm tra xem cái chữ đỏ ở trên có đúng ko, nếu đúng may ra khiếu nại đc!
Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bị xử phạt theo quy định của Nghị định này.
Còn căn cứ phạt cụ là điều 8, mục 1, khoản a:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:

a) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4 Điều này;
 

hung jamo

Xe tải
Biển số
OF-97288
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
205
Động cơ
401,660 Mã lực
Tuổi
46
Phân làn này lâu rồi mà các cụ. Ở sảnh đón khách tầng 1.
Làn trong cùng bên phải : VIP
Làn giữa: Taxi
Làn ngoài: Dân đen

Trên tầng 2 thì đừng có cụ nào dại dột đỗ xe ở chỗ góc vuông xem máy bay hạ cánh nhé. 800k đới
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
900
Động cơ
583,197 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Phân làn này lâu rồi mà các cụ. Ở sảnh đón khách tầng 1.
Làn trong cùng bên phải : VIP
Làn giữa: Taxi
Làn ngoài: Dân đen

Trên tầng 2 thì đừng có cụ nào dại dột đỗ xe ở chỗ góc vuông xem máy bay hạ cánh nhé. 800k đới
Cái này hôm nọ em cũng bị, F1 nhà em cứ đòi xem máy bay bằng được thế là nộp phạt. Cơ mà có 100k thôi cụ ạ.
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
302
Động cơ
478,790 Mã lực
Chắc chắn xxx mập mờ đánh lận con đen hoặc xxx cũng ko biết và phạt bừa.
Xxx phạt bác theo căn cứ vào Luật GTDB, nhưng bác đang ở đường Nội Bộ ! Sao ko bảo vào trong bắn tốc độ máy bay đi :D
Nói chung cũng tùy vía từng người thôi, nếu ko có việc gấp thi cứ đứng lại cãi , xxx cũng chả phạt dc vì ko biết căn cứ vào đâu
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
523
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ! Đã tìm được câu trả lời với thông tin đầy đủ bên trên nhé!

Em chỉ bùn cười mấy chú lúc em yêu cầu lập biên bản thì mặt thộn ra, chắc đc 50/50 quen rồi! Em đòi ghi ý kiến vào BB thì ko cho!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Luật chẳng quy định làn đường nào dành riêng cho taxi hay xe hợp đồng cả. Những cái biển ấy do đơn vị quản lý sân bay Nội Bài bịa ra để tạo thuận lợi cho công việc của họ thôi. Nếu bị phạt, cứ yêu cầu ghi rõ vào biên bản là xe đi vào làn nào, vi phạm cái biển nào xem xxx có dám phạt nữa không. Cái biển phân làn ở Nội Bài là loại biển hình chữ nhật, mầu xanh, trên đó chỉ có chữ (Nếu tôi nhớ không nhầm)
Về cái biển này, Điều lệ BHĐB (Chương III, điều 18) có ghi:
"[FONT=&quot]Ngoài 5 nhóm biển báo hiệu trên điều lệ này còn có loại biển viết bằng chữ có dạng hình chữ nhật nền màu xanh lam chữ màu trắng dùng để chỉ dẫn hoặc báo điều lệnh đối với xe thô sơ và người đi bộ"[/FONT]
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Em cũng ức chế đoạn này lắm.Mựa chúng nó tự nhiên dành hẳn 1 đường cho bọn xxx làn đấy ghi là dành cho xe ưu tiên (mà cứ thằng xxx nào đi xe biển xanh biển đỏ đều vào đỗ luôn trong đấy chứ không thèm đỗ vào bãi ) trong khi đấy dân đen thì ở làn ngoài cùng .Đúng là giờ còn hơn cả thời pháp thuộc
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,209
Động cơ
523,314 Mã lực
Vào đây thì phép vua thua lệ làng các cụ ợ, Nuật nhà mềnh ló vậy các cụ kêu giề ! bọn trương tuần ở đó (SBNB) nó đc phép nàm thế đấy các cụ ợ, bọn chúng có quá nhiều văn bản cũng như quy định, liên nghành cũng như nội bộ cho bọn ló nàm vậy nên các cụ lên đấy thì nên để xe vào bãi cho nó đậu nành :D
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,113
Động cơ
452,232 Mã lực
Thưa các cụ là hôm rồi em và cả nhà đi chơi về thì gặp tình huống này tại sân bay Nội Bài:

Sảnh đón khách dưới tầng 1 (nội địa) sân bay chia thành 2 làn: 1 làn ngoài cho xe đón khách thông thường, 1 làn trong (sát cửa) là làn ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng.

Vì vướng F1 và nhạc phụ mới bị tai nạn nên em đánh luôn vào làn ưu tiên cho đỡ phải qua đường, sau khi đi đến hết đường thì có 1 chú CSTT hào hứng chờ sẵn em ra để giơ gậy dừng xe.

Câu chuyện thì dài nhưng em đồng ý với các chú là sai đâu phạt đấy, em nghiêm túc chấp hành. Vấn đề ở đây là việc khi lập biên bản các chú lấy Nghị định 34 về Giao thông đường bộ để xử phát hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000) của em.

Em có chút thắc mắc là trong phạm vi sân bay thì việc áp dụng Luật GTDB là đúng hay sai vì theo em thì đây là đường nội bộ trong khu vực sân bay chứ ko phải đường giao thông. Em chưa biết có quy định nào về việc sân bay đc phép áp dụng đặc biệt về điều này. Vì theo logic thì nếu ko có quy định thì các cơ sở công cộng (công viên, sở thú...) cứ kẻ vạch rồi đè ra phạt theo nghị định 34 thì ra sao.

1 số lưu ý là biển phân làn ko tuân theo hệ thống biển báo giao thông, và ra vào khu vực sân bay đều bị thu phí lưu thông.

Mong các cụ chỉ giáo!

--------------------------------------------------------------------------
Sau khi post bài thì em đã tìm được câu trả lời các cụ nhé! Áp dụng Thông tư Quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay của Bộ GTVT.

Điều 23. Yêu cầu đối với giao thông nội cảng hàng không, sân bay
1. Giao thông nội cảng hàng không, sân bay bao gồm: giao thông tại khu bay; giao thông tại cảng hàng không, sân bay nhưng ngoài khu bay (gọi tắt là giao thông ngoài khu bay).
...
3. Giao thông ngoài khu bay, nhà ga được thực hiện theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Up lên cho các cụ rút kinh nghiệm giống em ah! Hôm tới em sẽ đi nộp phạt tại kho bạc đầy đủ.
Vấn đề đã được cụ chủ chốt hạ lúc 11:05.
Nhưng không bit cụ bị áp lỗi ji?
 
Chỉnh sửa cuối:

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
523
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Vấn đề đã được cụ chủ chốt hạ lúc 11:05.
Nhưng không bit cụ bị áp lỗi ji?
Em ghi rõ lỗi trên phần trình bày bôi đen rõ ràng đấy cụ! "hành vi Đi sai làn theo khoản a điều 3 (phạt từ 600.000 đến 800.000)"

Cuối tuần này em lên CA Sóc Sơn giải quyết! Nhất quyết nộp kho bạc chứ ko qua mấy chú đó! Các cụ có biết kho bạc làm sáng thứ 7 ko ah? Em ko muốn mất thêm ngày phép cho vấn đề này.

Kinh nghiệm của em hy vọng là giúp các cụ cảnh giác khi đi vào khu vực này. XXX dựa trên sự nhập nhằng chồng chéo giữa các quy định và sự thiếu hiểu biết của người dân để cá kiếm.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,952
Động cơ
3,111,357 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cảm ơn chủ thớt chia sẻ thông tin, chuẩn luôn rồi :D
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,116
Động cơ
471,327 Mã lực
Em đã đặt câu hỏi này đối với Bộ GTVT, sắp tới sẽ có câu trả lời rõ ràng. Nhưng theo em biển cấm + các biển phụ kèm theo chẳng có cái biển phụ nào là biển "ưu tiên cho xe ưu tiên và taxi làm hợp đồng". Nếu gặp phải em, em sẽ yêu cầu lập biên bản vi phạm đối với biển cấm số hiệu nào trong Điều lệ BHGTĐ?

Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải!

Lâu nay tham gia giao thông, tôi và mọi người gặp 1 số vấn đề sau đây đề nghị Bộ cho ý kiến làm rõ để tôi và mọi người có cơ sở thực hiện đúng ý định của Nhà nước về giao thông, tránh gây hiểu sai về qui định cùng 1 vấn đề giữa các lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông:
1- Trong Luật GTĐB hiện hành (Điều 19) có qui định về hành vi dừng đỗ xe có qui định:" Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định" sau khi đã liệt kê các hành vi cấm "Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước" và ở 1 số điều khác ...
Đề nghị Bộ giải thích qui định này: Hành vi "Để" ở đây là gì?, "Không được để ..." thì các văn bản hiện hành qui định thêm những hành vi cấm nào ngoài các hành vi đã liệt kê trong Luật?
2- Điều 14 qui định về "Vượt xe" trong đó có nêu "Khi vượt các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp ...", nhưng trong khoản 2 có nêu:" Xe xin vượt chỉ được vượt khi ... không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt..." vì vậy rất nhiều người tham gia giao thông hiểu trong trường hợp này Luật đang điều chỉnh hành vi vượt xe trên đường có 2 làn đường ngược chiều nhau. Đề nghị Bộ làm rõ:
- Có phải Luật qui định như cách hiểu của nhiều người không?
- Trên đường có nhiều làn (cùng chiều) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo (hoặc không có biển báo), phương tiện đi làn bên phải chạy nhanh hơn xe bên làn trái (trong giới hạn tốc độ cho phép, được phép đi vào làn này) có được coi là hành vi vượt phải không? (Trong rất nhiều trường hợp như xe làn bên trái không tránh vào làn bên phải để xe sau vượt bên trái hoặc 2 xe đang chạy làn riêng biệt vì lý do nào đấy xe làn bên trái giảm tốc độ thấp hơn xe làn bên phải chẳng hạn). Trong trường hợp này người điều khiển phương tiện bên phải có bị cho là vượt phải không và vào tình thế đó muốn vượt thì vượt thế nào mới đúng qui định?
3- Trên 1 số con đường và quốc lộ như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, quốc lộ 5, quốc lộ 1 (Pháp Vân - Cầu Giẽ) trên giá long môn có treo các biển báo hiệu trên từng làn đường thuộc nhóm biển chỉ dẫn(Hình vuông, màu xanh)(a) có ghi: Xe con ,Xe du lịch - Xe ca, Xe tải - Xe máy (Có thể thêm 1 biển nữa có dạng mũi tên rẽ phải, rẽ trái). Tôi và mọi người có mấy thắc mắc sau đây:
- Đây có phải là biển hiệu lệnh và bắt buộc các loại xe như ghi trên biển đi đúng vào làn này không? Biển này có đúng Điều lệ qui định không vì theo qui định của Điều lệ muốn phân làn theo loại xe thì phải dùng biển chỉ dẫn kết hợp biển phụ (Hình xe và biển phụ 504 cho từng làn riêng biệt như Điều lệ qui định)? Nếu như vậy, đề nghị Bộ nên chỉ đạo các Sở và địa phương thống nhất dùng loại biển này và thông tin rộng rãi để người tham gia giao thông và lực lượng chức năng hiểu đúng qui định.
- Nếu muốn phân làn theo phương tiện (lại có 1 làn dành cho các phương tiện rẽ phải, rẽ trái) thì khi đến nút giao thông các phương tiện theo phân loại làn trái muốn rẽ phải, làn phải muốn rẽ trái thì chuyển thế nào là đúng luật? (Điển hình là nút giao thông Pháp Vân theo chiều Cầu Giẽ - Pháp Vân và nút trước khi đến vòng xuyến đầu đường 5 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội). Tại các nút này các phương tiện có tín hiệu chuyển làn đễ rẽ đều bị lực lượng chức năng xử lý đi sai làn đường.
- Nếu việc đi theo làn này là bắt buộc thì những việc như xin vượt, chuyển làn nhường đường cho xe khác vượt thì phải chăng chúng tôi đã vi phạm luật giao thông cũng như đẩy người khác vào việc vi phạm luật giao thông?
+ Đại lộ Thăng Long phân làn theo tốc độ: Có 2 làn tốc độ 80km/h, 1 làn 60km/h nếu 3 xe đang chạy 3 làn riêng biệt này nếu xe bên trái sát giải phân cách giữa chạy chậm lại dưới 60 km/h mà 2 xe kia chạy đúng tốc độ vượt qua xe đó có coi là hành vi vượt phải không?
+ Quốc lộ 5 theo hướng Hà Nội - Hải Phòng, tại đầu đường có treo biển như (a). Sau khi các phương tiện đã đi qua biển báo này và các điểm giao cắt như khu đô thị Việt Hưng, đường dẫn cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, địa phận hải Dương...
Xin Bộ làm rõ: Biển này có hiệu lực thế nào? Phạm vi đến đâu? Vì chúng tôi thường xuyên bị lực lượng chức năng xử lí các lỗi sau:
Xe con đi làn thứ 2 tính từ giải phân cách giữa: Bị lỗi chạy sai làn và vượt phải trong khi theo qui chế khai thác sử dụng đường 5 có qui định làn này cho phép xe con được chạy và dùng để vượt nhau.
4- Hiện nay trong các đô thị đang dùng phổ biến loại đèn tín hiệu giao thông có các mũi tên ĐI THẲNG hoặc mũi tên RẼ TRÁI. Đề nghị Bộ làm rõ:
- Loại đèn giao thông có mũi tên này có giá trị bắt buộc các phương tiện trước khi vào phần chung của nút giao thông phải dừng vào đúng làn phân định bằng vạch sơn trước đó không (Nút giao thông không có biển báo phân làn 411 hoặc không có tín hiệu mũi tên hướng đi kẻ dưới đất hoặc có nhưng do khách quan không thể nhìn được dưới đất). Ví dụ: Nút giao thông trước cửa Bộ công an - Đường Phạm văn Đồng (Không có biển phân làn 411,chỉ có tín hiệu vẽ dưới đất) và những nơi thiếu biển này người tham gia giao thông rất khó để thực hiện đúng. Mà theo Điều lệ muốn phân làn thì đèn phải treo trên từng làn đường và có biển phụ 504?
- Hay loại tín hiệu đèn này có giá trị thông báo cho người điều khiển phương tiện biết các hướng đang được phép đi hay đang bị cấm? và các phương tiện trước khi vào nút giao thông có thể đứng ở bất kỳ làn nào thuận tiện.
5- Theo Luật GTĐB thì phạm vi điều chỉnh của Luật chỉ có hiệu lực đối với Kết cấu hạ tầng GTĐB, nhưng khi tham gia giao thông vào các nhà ga như Sân bay Tân Sơn Nhất hay Nội Bài..., tại đó có các biển báo giao thông như trong Điều lệ GTĐB qui định. Người tham gia giao thông vô tình không tuân theo biển báo hoặc Nghị định 34 qui định lại bị lực lượng chức năng xử lý theo qui định của Luật và Nghị định 34/NĐ-CP như vậy có đúng không?
6- Luật GTĐB 2008, tính đến nay hiệu lực của nó đã nhiều năm, nhiều điều luật không rõ ràng dẫn đến cách hiểu khác nhau trong cùng 1 qui định. Lý do gì theo chức năng nhiệm vụ của Bộ vẫn chưa ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Luật? Đặc biệt các vấn đề tôi đã nêu ở trên? Ngay cả Điều lệ căn cứ vào Luật GTĐB 2001 vẫn chưa có văn bản nào của Bộ khẳng định nó vẫn còn hiệu lực pháp luật?
Trên đây là những vấn đề tôi và nhiều người tham gia giao thông rất hay gặp phải hàng ngày (Ngay cả lực lượng xử lý khi người tham gia giao thông yêu cầu giải thích cũng có nhiều ý kiến trái ngược nhau), mặc dù đã được nghiên cứu Luật GTĐB và Điều lệ GTĐB nhưng vẫn chưa có cách hiểu thống nhất. Đề nghị Bộ giúp tôi và mọi người để có hành vi tham gia giao thông theo đúng qui định. (Đề nghị Bộ trả lời rõ theo từng vấn đề như đã nêu ở trên)
Xin trân trọng cám ơn!
 

dungexim

Xe hơi
Biển số
OF-8758
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
125
Động cơ
538,060 Mã lực
Hôm nọ đi đón cô em mình cũng dính quả này, thôi thì đấm cho nó 2 lít cho xong, cô em ở bển về lắc đầu ngao ngán, híc. Mà hôm qua lên đón bạn sao thấy cái đường vào Nội Bài bẩn, bụi mù như 1 cái bãi khai thác cát ấy, lại chán tiếp tập 2, đúng là ở Thủ đô có khác, chán toàn tập.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top