Thảo luận Aveo 2015

Sơn 139

Đi bộ
Biển số
OF-597119
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
1
Động cơ
128,110 Mã lực
Tuổi
40
Tôi sử dụng xe aveo 2015, được 21000km. Sau mỗi lần rửa xe, để xe không đi 2 - 3 ngày thì lốp sau hay bị bó cứng. Có cách nào khắc phục không. Nhờ cộng đồng hỗ trợ. Cảm ơn nhiều nhiều.
 

Hotukiet87

Xe đạp
Biển số
OF-594933
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
18
Động cơ
129,880 Mã lực
Tuổi
36
Tôi sử dụng xe aveo 2015, được 21000km. Sau mỗi lần rửa xe, để xe không đi 2 - 3 ngày thì lốp sau hay bị bó cứng. Có cách nào khắc phục không. Nhờ cộng đồng hỗ trợ. Cảm ơn nhiều nhiều.
Trước e cũng đi aveo ltz 2015 cùng đời với cụ, và cũng hay bị như vậy, nhất là khi cụ vừa đi xe về mà đã rửa, sau đó mấy ngày mới đi thì y như rằng phanh bị bó, cách xử lí là cụ cho xe chạy tới, chạy lui 1 lát phanh tự động nhả ra, còn cách hết hẳn thì e k biết
 

Đạt Lecmax

Xe đạp
Biển số
OF-616856
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
13
Động cơ
117,330 Mã lực
Tuổi
40
Các bác cho em hỏi chút Aveo ltz về khoản xăng cộ như thế nào ạ.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,387
Động cơ
2,300 Mã lực
Tôi sử dụng xe aveo 2015, được 21000km. Sau mỗi lần rửa xe, để xe không đi 2 - 3 ngày thì lốp sau hay bị bó cứng. Có cách nào khắc phục không. Nhờ cộng đồng hỗ trợ. Cảm ơn nhiều nhiều.
Bó phanh cụ ơi, xe em cũng vậy, thay má phanh hết luôn.
 

Aveo LTZ

Đi bộ
Biển số
OF-695127
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
4
Động cơ
99,140 Mã lực
Tuổi
59
Không kéo phanh tay sau khi rửa xe hoặc đi mưa, Ko phải aveo mà nhiều xe bi. Nhẹ thì tiến lùi dật cục vài lần sẽ hết, nặng thì phải tháo bánh gõ vào tang trống.
Tôi sử dụng xe aveo 2015, được 21000km. Sau mỗi lần rửa xe, để xe không đi 2 - 3 ngày thì lốp sau hay bị bó cứng. Có cách nào khắc phục không. Nhờ cộng đồng hỗ trợ. Cảm ơn nhiều nhiều.
 

hoannn

Xe đạp
Biển số
OF-680118
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
20
Động cơ
104,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tôi sử dụng xe aveo 2015, được 21000km. Sau mỗi lần rửa xe, để xe không đi 2 - 3 ngày thì lốp sau hay bị bó cứng. Có cách nào khắc phục không. Nhờ cộng đồng hỗ trợ. Cảm ơn nhiều nhiều.
Đây là hiện tượng bó phanh do bị nước nằm trong má phanh và thường xảy ra với phanh tang trống.
Cách phòng ngừa:
- Sau khi đi mưa hoặc rửa xe xong, trước khi đỗ xe thì nên chạy rà phanh khoảng 15 - 30 giây để má phanh đẩy nước ra ngoài làm khô bề mặt má phanh. Sau đó mới đỗ xe và kéo phanh tay;
- Nếu bị thì khi khởi động xe xong cài số tiền và số lùi rùi nhả phanh để xe tiến/ lùi nhằm “phá” bó phanh sẽ được;
Hiện tượng này là bình thường ko có gì đáng lo và ko cần thay má phanh nhé cụ !
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,938
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
46
Trước e cũng đi aveo ltz 2015 cùng đời với cụ, và cũng hay bị như vậy, nhất là khi cụ vừa đi xe về mà đã rửa, sau đó mấy ngày mới đi thì y như rằng phanh bị bó, cách xử lí là cụ cho xe chạy tới, chạy lui 1 lát phanh tự động nhả ra, còn cách hết hẳn thì e k biết
Đừng kéo phanh tay nữa
 

wudeyong

Đi bộ
Biển số
OF-712663
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
8
Động cơ
84,880 Mã lực
Tuổi
36
có cụ nào có aveo 2015 không ạ
 

hoannn

Xe đạp
Biển số
OF-680118
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
20
Động cơ
104,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Em đang cưỡi em Aveo 2015 đây cụ.
Em có thể giúp gì cho cụ ko?
 

Phan khiêm

Xe đạp
Biển số
OF-574824
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
31
Động cơ
141,910 Mã lực
Tuổi
56
Tôi mới rước về con “AVEO 1.5 đời 2015”, trước sử dụng con Mitsubishi lancer 1.6 (2001)… Sau khi sử dụng con AVEO nhận thấy, khác nhiều so với Mit Lancer, nhưng không biết xe có bị hỏng hóc gì không ?. Cụ thể là:

(1) Xe không bị òa ga như các diễn đàn trên mạng, mà bị ngược lại. cụ thể là: khi chuyển số, nhả ga, đạp côn, thì vòng tua máy rớt về galenti rất nhanh (600-800 v/p không tải), cho nên khi nhả côn ra, xe oto bị khựng lại phải do lôi kéo tua máy, chạy rất khó chịu khi đang chạy tốc độ >40 km/h. Xử lý bằng cách: phải nhấn một tí ga trước khi nhả côn hoặc kềm giữ chân ga, nhả côn từ từ cho đồng tốc độ (theo cảm giác) rồi mới buông hẳn côn… khác với con xe Mit Lancer, tua máy giảm từ từ, vừa đủ thời gian để chuyển số, nhả côn, đạp ga tăng tốc…

(2) Và khi xe bị mất đà, mặt dù đang ở số 3 thậm chí là số 2, đạp lút ga, vẫn không tăng tua máy lên được. Xử lý bằng cách: nhả lại chân ga ở mức vừa, sau đó ấn từ từ …vòng tua máy tăng lên, tốc độ xe mới tăng theo,… còn nếu như đạp lút ga hoài thì chỉ ở tốc độ đó mà thôi, hoặc có cách đạp nhẹ côn cho vòng tua máy tăng lên (do trượt trơn trên bánh đà) thì xe mới tăng tốc độ được;

(3) Khi xe chạy chậm lên dốc cao (cầu cao khoảng 25-30 độ), về số 1, lên 1/2 dốc hoặc 1/3 dốc, nhấn ga không tăng tua máy lên được, để y nguyên đó, xe bò lên dốc rất chậm, đạp côn vào một ít, tốc độ máy tăng lên trên 1.500 v/p xe mới tăng tốc được bình thường…

Mới đem xe về chạy cảm giác nầy hơi là lạ. Đến gagage, mấy chú thợ: súc rửa họng ga (có đóng ít bụi than), thổi gió cảm biến (trên ống cao su đường hút), thổi bụi lọc gió; vệ sinh cục bù ga, thiệt hại 200K , Thợ nói được rồi. Nhưng chạy vẫn vậy, bó tay thợ luôn . Mình nghĩ, xe này chủ trước bán chắc tại do lỗi này nên bán, xe còn rất mới, máy móc mới tinh, nội thất rất ok, tất cả đồ đạc còn nguyên rin, sáng đẹp. Xin hỏi các anh em có kinh nghiệm qua xe này chỉ giúp giải quyết tình trạng trên… hay là xe AVEO này cấu tạo nó vậy? xin tư vấn dùm. Rất Cám ơn!
 

hoannn

Xe đạp
Biển số
OF-680118
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
20
Động cơ
104,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
đang kết con này mà anh e cứ khuyên không nên tốn xăng. đồ mau xuống cấp cụ cho ít kinh nghiệm đi ạ
Cá nhân e cưỡi e nó đến nay đc tròn 4.5 năm rút ra vài điều chia sẻ với cụ như sau:
- Ngoại thất: ko quá đẹp nhưng nhìn nam tính, vỏ dày hơn Vios (nhiều người xác nhận); Nhược điểm là gương gập thi thoảng bị kêu do nước mưa và bụi, phun xịt vệ sinh là lại trơn như mới :)
- Nội thất: đơn giản, đủ dùng và ko có gì để hỏng, điểm cộng là trần xe cao nên ngồi trong thấy rất thoáng; Đồ nhựa và các chi tiết vẫn rất khít và êm, ko bị rệu rã nên ko bị tiếng lục cục/ lọc cọc khi di chuyển;
- Động cơ: bứt tốc mạnh và bốc (đối với xe số sàn), tuy nhiên hơi yếu khi vượt trên cao tốc; Máy êm ko rung lắc;
- Cảm nhận vận hành: chạy đầm, khung gầm chắc khi đi vào đường gồ ghề/ vặn xoắn. Tầm nhìn phía trước thoáng, nhược điểm là cột A hơi lớn nên hơi khuất tầm nhìn hông khi vào cua. Xăng mức chấp nhận được khi đi trong phố (9 lít/100km khi chạy cả điều hoà đường HN), đường trường thấy rất OK (6.5 lít/100km).
- Chạy đến nay e thấy đồ vẫn OK, ko thấy nhanh xuống cấp. Tất nhiên cũng do mình biết cách vận hành và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên.
Vậy nên nếu cụ kết em bó thì em nghĩ khá là OK để xuống tiền rước em ý về phục vụ cụ nhé.
Cụ cần thêm thông tin gì thì phản hồi, em sẵn sàng chia sẻ nhé.
 

hoannn

Xe đạp
Biển số
OF-680118
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
20
Động cơ
104,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tôi mới rước về con “AVEO 1.5 đời 2015”, trước sử dụng con Mitsubishi lancer 1.6 (2001)… Sau khi sử dụng con AVEO nhận thấy, khác nhiều so với Mit Lancer, nhưng không biết xe có bị hỏng hóc gì không ?. Cụ thể là:

(1) Xe không bị òa ga như các diễn đàn trên mạng, mà bị ngược lại. cụ thể là: khi chuyển số, nhả ga, đạp côn, thì vòng tua máy rớt về galenti rất nhanh (600-800 v/p không tải), cho nên khi nhả côn ra, xe oto bị khựng lại phải do lôi kéo tua máy, chạy rất khó chịu khi đang chạy tốc độ >40 km/h. Xử lý bằng cách: phải nhấn một tí ga trước khi nhả côn hoặc kềm giữ chân ga, nhả côn từ từ cho đồng tốc độ (theo cảm giác) rồi mới buông hẳn côn… khác với con xe Mit Lancer, tua máy giảm từ từ, vừa đủ thời gian để chuyển số, nhả côn, đạp ga tăng tốc…

(2) Và khi xe bị mất đà, mặt dù đang ở số 3 thậm chí là số 2, đạp lút ga, vẫn không tăng tua máy lên được. Xử lý bằng cách: nhả lại chân ga ở mức vừa, sau đó ấn từ từ …vòng tua máy tăng lên, tốc độ xe mới tăng theo,… còn nếu như đạp lút ga hoài thì chỉ ở tốc độ đó mà thôi, hoặc có cách đạp nhẹ côn cho vòng tua máy tăng lên (do trượt trơn trên bánh đà) thì xe mới tăng tốc độ được;

(3) Khi xe chạy chậm lên dốc cao (cầu cao khoảng 25-30 độ), về số 1, lên 1/2 dốc hoặc 1/3 dốc, nhấn ga không tăng tua máy lên được, để y nguyên đó, xe bò lên dốc rất chậm, đạp côn vào một ít, tốc độ máy tăng lên trên 1.500 v/p xe mới tăng tốc được bình thường…

Mới đem xe về chạy cảm giác nầy hơi là lạ. Đến gagage, mấy chú thợ: súc rửa họng ga (có đóng ít bụi than), thổi gió cảm biến (trên ống cao su đường hút), thổi bụi lọc gió; vệ sinh cục bù ga, thiệt hại 200K , Thợ nói được rồi. Nhưng chạy vẫn vậy, bó tay thợ luôn . Mình nghĩ, xe này chủ trước bán chắc tại do lỗi này nên bán, xe còn rất mới, máy móc mới tinh, nội thất rất ok, tất cả đồ đạc còn nguyên rin, sáng đẹp. Xin hỏi các anh em có kinh nghiệm qua xe này chỉ giúp giải quyết tình trạng trên… hay là xe AVEO này cấu tạo nó vậy? xin tư vấn dùm. Rất Cám ơn!
Chào cụ, đọc bài viết của cụ thì nói cụ đừng tự ái, em thấy bình thường vì e cũng đang cưỡi Aveo được 4.5 năm rồi.
Có thể do cụ mới đổi xe nên chưa quen xe nên cảm giác vậy, những trường hợp cụ mô tả em chạy xe em thấy rất bình thường và OK. Quan trọng xe cụ ko bị oà ga là OK đó cụ vì dòng này 100 con phải đến 99 con bị bệnh này, gọi là bệnh di truyền
Cụ có gì chỉ giáo và chia sẻ thêm thì phản hồi để cùng trao đổi/ giao lưu nhé cụ :)
 

wudeyong

Đi bộ
Biển số
OF-712663
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
8
Động cơ
84,880 Mã lực
Tuổi
36
Cá nhân e cưỡi e nó đến nay đc tròn 4.5 năm rút ra vài điều chia sẻ với cụ như sau:
- Ngoại thất: ko quá đẹp nhưng nhìn nam tính, vỏ dày hơn Vios (nhiều người xác nhận); Nhược điểm là gương gập thi thoảng bị kêu do nước mưa và bụi, phun xịt vệ sinh là lại trơn như mới :)
- Nội thất: đơn giản, đủ dùng và ko có gì để hỏng, điểm cộng là trần xe cao nên ngồi trong thấy rất thoáng; Đồ nhựa và các chi tiết vẫn rất khít và êm, ko bị rệu rã nên ko bị tiếng lục cục/ lọc cọc khi di chuyển;
- Động cơ: bứt tốc mạnh và bốc (đối với xe số sàn), tuy nhiên hơi yếu khi vượt trên cao tốc; Máy êm ko rung lắc;
- Cảm nhận vận hành: chạy đầm, khung gầm chắc khi đi vào đường gồ ghề/ vặn xoắn. Tầm nhìn phía trước thoáng, nhược điểm là cột A hơi lớn nên hơi khuất tầm nhìn hông khi vào cua. Xăng mức chấp nhận được khi đi trong phố (9 lít/100km khi chạy cả điều hoà đường HN), đường trường thấy rất OK (6.5 lít/100km).
- Chạy đến nay e thấy đồ vẫn OK, ko thấy nhanh xuống cấp. Tất nhiên cũng do mình biết cách vận hành và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên.
Vậy nên nếu cụ kết em bó thì em nghĩ khá là OK để xuống tiền rước em ý về phục vụ cụ nhé.
Cụ cần thêm thông tin gì thì phản hồi, em sẵn sàng chia sẻ nhé.


cảm ơn cụ nhiều. với khoảng tiền thì mình thấy e nó cũng ổn.e aveo 2015 bây giờ tầm bao nhiêu cụ nhỉ
 

wudeyong

Đi bộ
Biển số
OF-712663
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
8
Động cơ
84,880 Mã lực
Tuổi
36
tự động cụ ạ. e vẫn đang tìm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top