[Funland] B-17 và P-51 từng bị Mỹ ghẻ lạnh trong Thế chiến 2

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,160
Động cơ
1,223,750 Mã lực

Không quân Mỹ đã ném 1,5 triệu tấn bom xuống nước Đức trong Thế chiến 2, trong số đó B-17 ném 640.000 tấn chiếm 42% số bom này. Phần còn lại là của B-24 Liberator (Mỹ) và Lancaster (Anh) chiếm gần 30% cho mỗi loại
Từ loại máy bay bị loại bỏ khi đấu thầu từ 1935, sau 7 năm, B-17 lại được hồi sinh và được sản xuất với tốc độ 10 chiếc ngày với số lượng trên 12.600 chiếc và gần 5.000 chiếc đã rơi trong quá trình ném bom
Sau Thế chiến 2, những máy bay B-17 nhường chỗ cho B-29 ném bom chiến lược, mạnh hơn, nhanh hơn .
Những máy bay B-17 đã được rã vụn thành nguyên liệu, số còn tốt được hoán cải thành những máy bay làm nhiệm vụ khác
Mỹ 1946_4 (1).jpg

Máy bay không người lái QB-17 Flying Fortress bay lượn trên bầu trời New Mexico, tháng 4 năm 1946.
Máy bay không người lái QB-17 Flying Fortress thuộc Nhóm Tên lửa dẫn đường thử nghiệm số 1 bay trên bầu trời New Mexico, tháng 4 năm 1946. Máy bay có lớp sơn nhôm tự nhiên với thân và đuôi màu đỏ. Ảnh được chụp từ máy bay điều khiển không người lái DB-17G đi kèm. Các máy bay không người lái được xác định là: Douglas/Long Beach B-17G-85-DL Fortress 44-83553, Douglas/Long Beach B-17G-90-DL Fortress 44-83603, Douglas/Long Beach B-17G-90-DL Fortress 44-83588, Lockheed/Vega B-17G-110-VE Fortress 44-85819
Mỹ 1964_1 (1).jpg

Trong khuôn khổ dự án Cadillac II , radar AN/APS-20 đã được trang bị cho máy bay B-17G, biến PB-1W trở thành một trong những máy bay cảnh báo sớm trên không đầu tiên .
Một chiếc Boeing PB-1W Fortress (BuNo 77138) của Hải quân Hoa Kỳ thuộc phi đội cảnh báo sớm VW-1 đang bay gần Hawaii (Hoa Kỳ) vào tháng 1 năm 1954. Theo một chương trình được gọi là Cadillac II , Hải quân Hoa Kỳ đã trang bị hệ thống radar APS-20 cho máy bay B-17G, và đặt cho nó tên gọi PB-1W.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,160
Động cơ
1,223,750 Mã lực
Em nói thêm ngoài một ty
Trong chiến tranh phá hoại chống Bắc Việt Nam, Mỹ thường sử dụng những máy bay ném bom A-4, A-7 (những máy bay cận âm) và F-4, F-105 siêu âm (đến 1969 loại bỏ F-105 vì không hiệu quả, chuyển thành máy bay F-105G hai ghế ngồi để trấn áp MiG và tên lửa SAM-2)
A-7B Corsair II là máy bay ném lượng bom xuống Bắc Việt Nam chỉ thua số bom B-52 ném xuống dải chứ S, và số bom A-7 Corsair II ném nhiều hơn những máy bay còn lại

A-7 Corsair II (5).jpg
A-7 Corsair II (6).jpg
A-7 Corsair II (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,160
Động cơ
1,223,750 Mã lực
Hình dạng A-7 Corsair II trông khá xấu, vì thế phi công Mỹ gọi nó là "thằng xấu xí". Tuy xấu xí nhưng A-7 Corsair lại làm máy bay ném bom chính xác nhất, hơn cả máy bay F-4 và F-105
A-7 là máy bay có tốc độ gần âm thanh, chậm hơn F-4, nhưng bay trong mọi thời tiết và XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC ĐƯỢC VỊ TRÍ MỤC TIÊU VÀO BAN ĐÊM, độ chính xác của bom khá nể, có lúc bán kính trúng mục tiêu chỉ 20 mét. (hơn hẳn F-105, ném bom ban ngày mà bán kính trúng mục tiêu là 150 mét
A-7 xuất phát từ tàu sân bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 300-400 km, không cần tiếp dầu, một ngày bay được hai lần và đặc biệt là ném bom chính xác về đêm, cho nên chi phí rẻ hơn F-105 và F-4 (bay cách mục tiêu Bắc Việt Nam chừng 1000-1200 km với hai lần tiếp dầu trên không). A-7 là là máy bay ít rơi nhất trên tỷ lệ xuất kích, và cũng ít ai biết rằng nó là máy bay ném số lượng bom về đêm nhiều nhất ở Bắc Việt Nam. Đó là nghịch lý về những máy bay tốc độ thấp ném bom hiệu quả hơn những máy bay tốc độ cao.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,160
Động cơ
1,223,750 Mã lực
Nó là máy bay Hoa Kỳ đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt hiện đại (HEAD UP DISPLAY, gọi tắt là HUD), đến nay đã là thiết bị tiêu chuẩn, vốn hiển thị các thông tin như góc bổ nhào, tốc độ, độ cao, tiêu điểm ngắm. Hệ thống dẫn đường tích hợp còn cho phép một đổi mới khác, hệ thống hiển thị bản đồ chiếu (PMDS), trình bày chính xác vị trí của máy bay trên hai bản đồ thang độ khác nhau.
Mang được 3,5 tấn bom, bay 2 lần/ ngày, chi phí bảo dướng rẻ, hiệu suất nhiên liệụ cao
 

cà rốt xanh

Xe buýt
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
514
Động cơ
-59,147 Mã lực
Đang mạch truyện về B17 và P51 mà cụ 🥰. Cụ tiếp về P51 đi. Cảm ơn cụ và kính chúc cụ luôn mạnh khoẻ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top