- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 60,160
- Động cơ
- 1,224,601 Mã lực
Không quân Mỹ đã ném 1,5 triệu tấn bom xuống nước Đức trong Thế chiến 2, trong số đó B-17 ném 640.000 tấn chiếm 42% số bom này. Phần còn lại là của B-24 Liberator (Mỹ) và Lancaster (Anh) chiếm gần 30% cho mỗi loại
Từ loại máy bay bị loại bỏ khi đấu thầu từ 1935, sau 7 năm, B-17 lại được hồi sinh và được sản xuất với tốc độ 10 chiếc ngày với số lượng trên 12.600 chiếc và gần 5.000 chiếc đã rơi trong quá trình ném bom
Sau Thế chiến 2, những máy bay B-17 nhường chỗ cho B-29 ném bom chiến lược, mạnh hơn, nhanh hơn .
Những máy bay B-17 đã được rã vụn thành nguyên liệu, số còn tốt được hoán cải thành những máy bay làm nhiệm vụ khác
Máy bay không người lái QB-17 Flying Fortress bay lượn trên bầu trời New Mexico, tháng 4 năm 1946.
Máy bay không người lái QB-17 Flying Fortress thuộc Nhóm Tên lửa dẫn đường thử nghiệm số 1 bay trên bầu trời New Mexico, tháng 4 năm 1946. Máy bay có lớp sơn nhôm tự nhiên với thân và đuôi màu đỏ. Ảnh được chụp từ máy bay điều khiển không người lái DB-17G đi kèm. Các máy bay không người lái được xác định là: Douglas/Long Beach B-17G-85-DL Fortress 44-83553, Douglas/Long Beach B-17G-90-DL Fortress 44-83603, Douglas/Long Beach B-17G-90-DL Fortress 44-83588, Lockheed/Vega B-17G-110-VE Fortress 44-85819
Trong khuôn khổ dự án Cadillac II , radar AN/APS-20 đã được trang bị cho máy bay B-17G, biến PB-1W trở thành một trong những máy bay cảnh báo sớm trên không đầu tiên .
Một chiếc Boeing PB-1W Fortress (BuNo 77138) của Hải quân Hoa Kỳ thuộc phi đội cảnh báo sớm VW-1 đang bay gần Hawaii (Hoa Kỳ) vào tháng 1 năm 1954. Theo một chương trình được gọi là Cadillac II , Hải quân Hoa Kỳ đã trang bị hệ thống radar APS-20 cho máy bay B-17G, và đặt cho nó tên gọi PB-1W.