[Funland] bà chủ quán cà phê Mã Pì Lèng Panorama này có xinh gái không các cụ?

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
681
Động cơ
375,083 Mã lực
Tôi phản đối phá tòa nhà dừng chân này, thiếu giấy tờ hay chưa an toàn thì giúp người ta làm cho đủ. Có tòa nhà dừng chân này, thì mới có thêm các sản phẩm du lịch dành cho người có tiền, và người ta mới nghĩ tới đèo Mã Pì Lèng du lịch nghỉ dưỡng một cách đúng nghĩa và tiêu tiền chứ.

Nhiều ông cứ nói để hoang sơ mới có khách du lịch, vậy thử hỏi sau khi tại Sapa xây xong khi cáp treo du lịch Fancipan số người lên đỉnh Fancipan tăng thêm nhiều lần hay ít đi, số tiền khách du lịch trả cao hơn số tiền các nhóm Phượt leo núi trước kia tiêu gấp bao nhiêu lần. Một phần tiền đấy cũng giúp bà con dân tộc tại Sapa sống tốt hơn.

Bây giờ, khi có toà nhà dừng chân này, người ta có thể có thêm sản phẩm du lịch tại đèo Mã Pì Lèng như Tour du lịch ngắm mặt trời mọc tại đèo Mã Pì Lèng, Tour du lịch ngắm mặt trời lặn tại đèo Mã Pì Lèng, Tour du lịch ngủ đêm tại đèo Mã Pì Lèng. Mà đây là những người có tiền sẵn sàng trả tiền cho du lịch nghỉ dưỡng. Còn trước kia thì ai dám đến ngắm đèo vào lúc 5h00 sáng hay ở lại ngắm đèo vào lúc 5h00 chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,581
Động cơ
210,328 Mã lực
Tuổi
45
Tôi phản đối phá tòa nhà dừng chân này, thiếu giấy tờ hay chưa an toàn thì giúp người ta làm cho đủ. Có tòa nhà dừng chân này, thì mới có thêm các sản phẩm du lịch dành cho người có tiền, và người ta mới nghĩ tới đèo Mã Pì Lèng du lịch nghỉ dưỡng một cách đúng nghĩa và tiêu tiền chứ.

Nhiều ông cứ nói để hoang sơ mới có khách du lịch, vậy thử hỏi sau khi tại Sapa xây xong khi cáp treo du lịch Fancipan số người lên đỉnh Fancipan tăng thêm nhiều lần hay ít đi, số tiền khách du lịch trả cao hơn số tiền các nhóm Phượt leo núi trước kia tiêu gấp bao nhiêu lần. Một phần tiền đấy cũng giúp bà con dân tộc tại Sapa sống tốt hơn.

Bây giờ, khi có toà nhà dừng chân này, người ta có thể có thêm sản phẩm du lịch tại đèo Mã Pì Lèng như Tour du lịch ngắm mặt trời mọc tại đèo Mã Pì Lèng, Tour du lịch ngắm mặt trời lặn tại đèo Mã Pì Lèng, Tour du lịch ngủ đêm tại đèo Mã Pì Lèng. Mà đây là những người có tiền sẵn sàng trả tiền cho du lịch nghỉ dưỡng. Còn trước kia thì ai dám đến ngắm đèo vào lúc 5h00 sáng hay ở lại ngắm đèo vào lúc 5h00 chiều.
Lợi ích rõ ràng cứ vin vào tờ giấy phép để đòi hủy đi 1 khối tài sản không hề nhỏ.

Đành rằng về pháp luật họ sai nhưng Lỗi chính là do bọn cầm quyền thì đờ - éo thấy thằng nào ý kiến - em chờ qua nay rồi đấy :D

Chả lẽ lại dùng cụm từ "dân trí .. " cho đúng Trend.
 

16h6154

Xe tăng
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
1,094
Động cơ
398,889 Mã lực
tin em đi, thà bỏ chứ để người nhà nước quản lý thì thối và nát như tương ngay, chắc chả đến 2 năm là công trình sập xệ xuống cấp.
Nhà nc ko tự tin quản lý thì: đánh giá công trình đó 15 tỷ, cho chị đó thuê lại với giá 300 triêụ/năm và thu thuế má đầy đủ đúng pháp luật. 50 năm sau là xong, lúc đó ai vào mộ đó từ lâu zồi :D
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
981
Động cơ
119,729 Mã lực
Tuổi
55
Lúc người ta làm thì chả thấy báo chí với các anh bình luận viên trên mạng nói gì, bây giờ thì đủ thứ ý kiến, nào là đập, nào là dỡ bỏ... vãi luôn
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Nhà nc ko tự tin quản lý thì: đánh giá công trình đó 15 tỷ, cho chị đó thuê lại với giá 300 triêụ/năm và thu thuế má đầy đủ đúng pháp luật. 50 năm sau là xong, lúc đó ai vào mộ đó từ lâu zồi :D
Cũng có lý, cho chị ấy thuê lại có thể rẻ đi 1 chút nhưng các bên đều có lợi, dù gì vẫn là sở hữu của nhà nước sau 50 năm.
 

16h6154

Xe tăng
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
1,094
Động cơ
398,889 Mã lực
Em đồ rằng ngoài những ai thực sự thượng tôn pháp luật thì những ng chưa đi, chưa yêu...chưa có những nuối tiếc khi chỉ dám dừng chân rồi vội qua nhanh không mặt trời lặn hay khó có đc một buổi đón bình minh tại Mã Pí Lèng mới phản đối dự án này. Luật pháp đôi khi chưa phù hợp với thực tiễn thì cũng nên mạnh dạn có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn chứ nhỉ!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,742
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
"Đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.... Con đường này, về sau mang tên Đường Hạnh Phúc, được khởi công vào ngày 10 tháng 9 năm 1959 với sự tham gia của hơn 1300 thanh niên xung phong cùng hơn 1.000 dân công thuộc 16 dân tộc Mèo, Tày, Dao, Pu Péo, Lô Lô v.v. của 8 tỉnh Cao Bắc Lạng (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn), Hà Tuyên Thái (Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên), Hải Hưng, Nam Định. Sau 6 năm xây dựng với 2.946.321 lượt ngày công đục khoét trên 2.899.638m3 đá mà hầu hết trong đó là lao động thủ công không có sự hỗ trợ của máy móc, con đường được hoàn thành hoàn thành vào 15 tháng 6 năm 1965".
Chị này quê gốc Hưng Yên (Hải Hưng cũ), những người làm nên con đường này một số về quê, một số ở lại Hà Giang, thân sinh của chị này có thể là thanh niên xung phong trong số đó.
Cái quan trọng nhất cần chính quyền làm ở đoạn đường này thì không thấy làm. Làm một cái bảo tàng (bảo tàng không có nghĩa ngàn tỉ hay to như lâu đài) về con đường này, làm đoạn đầu hay đoạn cuối hay chỗ nào gần đó thì các bố ăn lương đi mà qui hoạch, tốt nhất là Mèo Vạc điểm cuối để câu khách từ Đồng Văn qua. Bảo tàng đó giới thiệu và trưng bày kỷ vật về công cuộc làm đường đó, các hình ảnh minh họa hay tư liệu cụ tỉ tí, thậm chí phải có công cuộc đi tìm, sư tầm hay loa loa xin từ các cá nhân sở hữu.... Nói chung vụ này cụ nào có chiên môn vào chém, đằng nào chả rỗi việc:))
Còn quan điểm cá nhân em thì cái chỗ mà mọi người hay đứng từ hồi chưa có cái KS này sẽ làm cái sân rộng, có lan can an toàn, cái sân này có thể có các bục đá hay đổ bê tông làm theo phong cách hiện đại trơn phẳng như kiểu đá rửa ngày xưa để du khách ghé mông, không làm kiểu ghế giả cây gỗ nghiếc loằn tà là vằn vì cần kiến trúc tối giản để tập trung tôn phong cảnh thôi. Khách đi qua dừng ngắm cảnh chụp choạch xong, cùng lắm thì có cái minimart chuẩn không bàn, không ghế không giường:D bán nước uống với vài thứ đặc sản địa phương, sau đó là đi tiếp về Mèo Vạc để xem thông tin lịch sử trong bảo tàng về con đường HP này. Ăn chơi "chỉ zái" sẽ là nằm hai đầu Đồng Văn và Mèo Vạc tùy sở thích tùy cung mà du khách hay cty du côn à nhầm du lịch thiết kế... (quả vị trí MV hơi bị đẹp với quan điểm của em)
Còn cái KS nửa bar nửa nhà nghỉ kia đập mịa nó luôn, cụ nào nghiêm túc cãi nhau vụ nó ảnh hưởng thế nào đến phong cảnh chung mang tính vĩ mô đặt cọc đi em chém, quả này em có chuyên môn đấy không đùa đâu:)). Nhưng mà chém món này khá lâu và cần người muốn hiểu, chứ cố tình không hiểu với nghĩ cá nhân thì có mòn núi cũng không hiểu:))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,466
Động cơ
536,510 Mã lực
Chỗ này trước đây là một khối đá nhô ra khỏi sườn dốc, bóng đổ của khối đá là chỗ đen đen phía dưới.

 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,510
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
47
Toàn những ông chăm chăm xây nhà ko phép, mua đất xen kẹt chờ hợp thức hoá là những ông hay nói giọng đạo đức nhất.
giấy phép xd là thứ ở nước Việt Nam này dễ xin và bổ sung nhất. ông TĐ Tuấn lúc đầu tưởng chỗ này là di sản nên ba hoa chích choè.cái đèo MPL thì có cái cục **** gì mà ko được xây trạm dừng chân và ks cơ chứ.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Nhà này xấu như cái răng sâu thật. Chả hiểu sao có anh họa sỹ khen đẹp và còn bênh được.





Bà này chắc dây dợ nhà quan, thường dân áo vải tiền đâu mà đầu tư xây thế này lại còn được trợ giúp nhiệt tình của huyện tỉnh. Bả chả ở nước đường cùng gì đâu, đoán vậy.
 

Lão Phật Gia.

Xe tải
Biển số
OF-681422
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
333
Động cơ
106,711 Mã lực
Tuổi
43
Toàn những ông chăm chăm xây nhà ko phép, mua đất xen kẹt chờ hợp thức hoá là những ông hay nói giọng đạo đức nhất.
giấy phép xd là thứ ở nước Việt Nam này dễ xin và bổ sung nhất. ông TĐ Tuấn lúc đầu tưởng chỗ này là di sản nên ba hoa chích choè.cái đèo MPL thì có cái cục **** gì mà ko được xây trạm dừng chân và ks cơ chứ.
Dễ mà ko làm để giờ bị đập thì kêu ca, khóc lóc, ăn gì khôn vậy?
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,060
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Dễ mà ko làm để giờ bị đập thì kêu ca, khóc lóc, ăn gì khôn vậy?
xin lỗi cụ , hôm có thớt hỏi lão phật gia là ai,em nghĩ ngay lão phật gia là kẻ xấu .hôm nay đọc được dòng này,em thấy lão phật gia là là người đáng mến
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,787 Mã lực
Tuổi
38
Chỗ này trước đây là một khối đá nhô ra khỏi sườn dốc, bóng đổ của khối đá là chỗ đen đen phía dưới.

bức ảnh hùng vĩ quá, em từng đi qua đây rồi, từng ngồi trên mỏm đá đó rồi mà lúc đó không nghĩ Mã Pí Lèng lại đẹp được như trên bức ảnh này.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,787 Mã lực
Tuổi
38
Mà hình như trước đây ở chỗ đó cũng đã có trạm dừng chân rồi hay sao ấy các cụ nhỉ (đương nhiên nó chỉ bé tí tị thôi)? Em đi lâu rồi không nhớ rõ nữa. Nếu có sẵn rồi thì cái trước đấy liệu có giấy phép XD không?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,778
Động cơ
614,568 Mã lực
Nơi ở
HN
Quan điểm của cụ là quan điểm của luật xây dựng 89 ( không phải 98 ) và cung chưa nói đến luật di sản.
Mà là nó sai ngay Theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Luật đất đai năm 2013 về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất: “Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
Ở đây là sai mục đích sử nhé chứ không phải có giấy phép hay không.
xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích là vi pham pháp luật . Về nguyên tắc các loại đất nông nghiệp thì sẽ không được xây dựng nhà ở, công trình kiên cố nên Xẽ bị sử phạt :
điểm a khoản 7 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP: "Điều 13. Vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng
7. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng;"

Muốn xây phải chuyển đổi theo
Theo Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ – CP quy định về trình tự, thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất như sau:
1. Người sử dụng đất nộp đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất kèm theo Giấy chứng nhận đến cơ quan tài nguyên và môi trường.
2. Cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ; xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chỉ đạo cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.

Sau khi chuyển đổi xong mới nói chuyện có phép hay không phép xây dựng
- Nếu không có nút chặn chuyển đổi này thì các Đại gia thi nhau chuyển đổi đất trang trại vườn ao chuồng thành nhà nghỉ - khách sạn- nhà hàng... phân lô bán nền nhà.
Đúng ạ, để chuyển đổi mục đích SD đất ngoài những việc cụ thể nêu trên thì UBND còn phải dựa vào quy hoạch 1/2000 tại vị trí đó có quy hoạch đất cho mục đích muốn chuyển đổi hay không mới quyết định được ạ. Ngoài ra, trên nếu Quy hoạch đó có cho phép chuyển đổi theo mục đích sử dụng đất nhưng kế hoạch sử dụng đất hàng năm có cho từng loại đất đều giới hạn, nếu đáp ứng được thì mới có quyết định chuyển đổi. Nếu năm abcd nào đó kế hoạch SD đất ở đã đủ phải chờ 1 hay nhiều năm sau. Ví dụ huyện này có quy hoạch trong 10 năm là phát triển thêm 10ha đất ở mới, mỗi năm hoặc 5 năm sẽ cho đầu tư đất ở mới khoảng 1ha hay 5ha thôi chẳng hạn chứ không phải uỵch 1 cái là cho ồ ạt đầu tư cả 10ha trong 1 năm.
Các dự án lập đều dựa trên quy hoạch tại vị trí đó cho phép là đất phục cụ mục đích hay công trình gì thì chủ đầu tư mới đề xuất theo quy hoạch đó để xin chủ trương và quyết định cho phép đầu tư (chỗ đó theo quy hoạch là đất ở, đât dịch vụ hỗn hợp, nhà trẻ, bệnh viện....thì chỉ được đầu tư dự án hay công trình tương ứng) . Còn coi là nhà ở gia đình không phải dự án thì điều tiên quyết đất đó phải là thổ cư cái đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top