[Funland] bà chủ quán cà phê Mã Pì Lèng Panorama này có xinh gái không các cụ?

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,970
Động cơ
523,053 Mã lực
Nơi ở
..
Quan điểm của em:
Nhà bà này xây ko phải xin phép vì
1. nó thuộc “Công trình xây dựng ở nông thôn thuộc khu vực chưa có quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt” các cụ không tin đọc luôn Đièu 98 Luật xây dựng.
2. Công trình này không nằm trong vùng bảo vệ I hay vùng bảo vệ Iì khu danh thắng Mã Pif Lèng.
Công trình này chỉ chịu sự điều chỉnh duy nhất của 1 điều khoản là: Điều 36 Luật đi sản văn hoá
“Khi phê duyệt dự án cải tạo, xây dựng các công trình nằm ngoài các khu vực bảo vệ di tích quy định tại Điều 32 của Luật này mà xét thấy có khả năng ảnh hưởng xấu đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường - sinh thái của di tích thì phải có ý kiến thẩm định bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về văn hóa, thể thao và du lịch."

Em hỏi luôn: “có khả năng ảnh hưởng xấu” hay “ảnh hưởng không xấu” là như nào, nó là định tính hay định lượng, em bảo “ ảnh hưởng xấu” rồi mấy cụ op phơ lại bầu “ảnh hưởng không xấu”. Vậy “ xấu hay không xấu” đâu là quy định. Cảm tính quá các cụ ơi.
Cụ nào gạch đá hay vang em, em xin nhận ạ
Quan điểm của cụ là quan điểm của luật xây dựng 89 ( không phải 98 ) và cung chưa nói đến luật di sản.
Mà là nó sai ngay Theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Luật đất đai năm 2013 về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất: “Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
Ở đây là sai mục đích sử nhé chứ không phải có giấy phép hay không.
xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích là vi pham pháp luật . Về nguyên tắc các loại đất nông nghiệp thì sẽ không được xây dựng nhà ở, công trình kiên cố nên Xẽ bị sử phạt :
điểm a khoản 7 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP: "Điều 13. Vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng
7. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng;"

Muốn xây phải chuyển đổi theo
Theo Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ – CP quy định về trình tự, thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất như sau:
1. Người sử dụng đất nộp đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất kèm theo Giấy chứng nhận đến cơ quan tài nguyên và môi trường.
2. Cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ; xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chỉ đạo cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.

Sau khi chuyển đổi xong mới nói chuyện có phép hay không phép xây dựng
- Nếu không có nút chặn chuyển đổi này thì các Đại gia thi nhau chuyển đổi đất trang trại vườn ao chuồng thành nhà nghỉ - khách sạn- nhà hàng... phân lô bán nền nhà.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
928
Động cơ
395,681 Mã lực
theo em sơn màu xanh lá cho đỡ nổi quá giữa thiên nhiên là đẹp
tây mà làm thì lại xuýt xoa nào chinh phục tự nhiên, nào con người tài giỏi, nào điểm dừng chân lý tưởng :))


Vụ Mã phí Lèng em không có ý kiến.
Còn vụ này chủ đầu tư phải đàm phán thỏa thuận với thổ dân địa phương (vùng này do họ sở hữu) mãi mới được cụ ơi. Cái này có phim tài liệu chiếu trên kênh Geographic.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Tỉnh, huyện sai thì đền bù thiệt hại cho chị này, rồi thu hồi lại. Luật là luật, sai cũng là luật, luật mà cứ kiểu đặc cách, làm trước xin sau thì loạn cmn hết.

Nhà Mỹ Linh đã đập chưa? nếu nhà ML chưa đập được, thì cũng không nên đập nhà chị này.
 

olala

Xe tăng
Biển số
OF-12140
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,640
Động cơ
540,548 Mã lực
Góc đề nghị: cá nhân em ủng hộ dự án này. Tuy nhiên nếu phạt để tồn tại là một tiền lệ rất xấu và em ko ủng hộ. Em đề nghị phương án là Huyện lập tổ công tác chuyên trách kết hợp với chủ nhà lên gía thành để Huyện mua lại với phương thức thanh toán dựa theo thu nhập của dự án. Thành lập tổ quản lý + khai thác kết hợp cùng chủ dự án để kinh doanh. Lợi nhuận thu đc thì một phần để trả tiền mua cho chủ dự án, một phần để tái đầu tư cho dự án. Khi trả xong cho chủ dự án thì công trình sẽ thuộc công trình của Huyện. Cụ mợ nào biết chị đó thử tư vấn chị ấy làm việc với cơ quan chức năng xem thế nào!
tin em đi, thà bỏ chứ để người nhà nước quản lý thì thối và nát như tương ngay, chắc chả đến 2 năm là công trình sập xệ xuống cấp.
 

Lão Phật Gia.

Xe tải
Biển số
OF-681422
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
333
Động cơ
106,711 Mã lực
Tuổi
43
Quan điểm của cụ là quan điểm của luật xây dựng 89 ( không phải 98 ) và cung chưa nói đến luật di sản.
Mà là nó sai ngay Theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Luật đất đai năm 2013 về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất: “Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
Ở đây là sai mục đích sử nhé chứ không phải có giấy phép hay không.
xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích là vi pham pháp luật . Về nguyên tắc các loại đất nông nghiệp thì sẽ không được xây dựng nhà ở, công trình kiên cố nên Xẽ bị sử phạt :
điểm a khoản 7 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP: "Điều 13. Vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng
7. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng;"

Muốn xây phải chuyển đổi theo
Theo Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ – CP quy định về trình tự, thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất như sau:
1. Người sử dụng đất nộp đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất kèm theo Giấy chứng nhận đến cơ quan tài nguyên và môi trường.
2. Cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ; xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chỉ đạo cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.

Sau khi chuyển đổi xong mới nói chuyện có phép hay không phép xây dựng
- Nếu không có nút chặn chuyển đổi này thì các Đại gia thi nhau chuyển đổi đất trang trại vườn ao chuồng thành nhà nghỉ - khách sạn- nhà hàng... phân lô bán nền nhà.
Cụ đúng đấy, vụ kia lập luận y chang cu Luyện ali33.
 

thanhniendibe

Xe tải
Biển số
OF-96684
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
311
Động cơ
402,866 Mã lực
Khô chân gân mặt mắt xăm trông như con buôn ngoài chợ, em dự là bà này máu mặt đấy ,bao năm quan tỉnh nó chưa sơi hơi lạ
 

pasdenom

Xe hơi
Biển số
OF-153426
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
118
Động cơ
355,428 Mã lực
Lấy gì đảm bảo sẽ không có nhân danh phát triển mà công trình lây lan thêm vì đã có cái khởi đầu ngồi xổm lên rồi cụ.

Nhìn hiện tại như con dao đâm xuyên giữa ngực.


Và tương lai

:T
Vd nhân danh phát triển



Núi Chín Khúc, Khánh Hòa.
Được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Khánh Hòa lập dự án trồng rừng với quy mô 19,65 ha nhằm mục đích phòng hộ, tạo lá phổi xanh cho TP Nha Trang.

Nhưng chưa đầy 3 năm sau, dự án bất ngờ được cho chuyển đổi sang xây biệt thự, nhà ở liền kề, trung tâm thương mại để bán và kinh doanh.
 

Avian

Đi bộ
Biển số
OF-702008
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
1
Động cơ
95,110 Mã lực
Tuổi
52
em đi Lào chơi thấy tại các điểm có phong cảnh đẹp/ hùng vĩ đều có cái view point công cộng ( rừng đá, ngã ba sông pakkading, đỉnh đèo kasi...), chỗ đỗ xe rộng, an toàn, người dân/khách du lịch vào dừng chân nghỉ ngơi, ngắm cảnh, ăn uống mà hoàn toàn không mất vé.
đỉnh đèo pasi view point

Ngã ba sông Pak kadding view point


thạch lâm


ở việt nam nói chung, tây bắc nói riêng có rất nhiều cảnh đẹp ( các đỉnh đèo tây bắc hùng vĩ, các thung lũng ruộng bậc thang ở , các hẻm núi, dòng suối...) vậy mà chẳng có rất ít view point nào được chính quyền xây dựng ( hình như có vài cái ở sapa)
trên đường đi hoàng su phì, nhiều thung lũng ruộng bậc thang rất đẹp nhưng không có chỗ đỗ xe, chỗ đứng ngắm nên lại thôi
theo em chính quyền địa phương chọn 1 chỗ đủ rộng, an toàn và cho làm cái ban công nhỏ xinh nhằm thu hút khách du lịch đến địa phương là hợp lý, không ảnh hưởng đến cảnh quan chung
với nhà hàng đã xây dựng sai phép thì cho chỉnh sửa lại cho phù hợp với cảnh quan, để lại cái ban công để ngắm là được, cho chủ đầu tư khai thác để thu hồi vốn sau đó trả lại cho nhà nước theo kiểu BOT
Cụ nói đúng. Vùng Tây Bắc rất nhiều chỗ cực đẹp, nhưng đáng tiếc là chính quyền không/chưa nghĩ đến việc đầu tư các điểm quan sát, check-in phục vụ khách du lịch. Các điểm này cần do chính quyền làm, và nên làm nhỏ, nhẹ nhàng, bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, lá... để công trình hài hòa với cảnh quan xung quanh. Những chỗ như này mà tư nhân làm là be bét ngay.
 

Thanh fotuner

Xe tải
Biển số
OF-110524
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
262
Động cơ
388,503 Mã lực
Em hỏi ý kiến các bác: nhà xây không giấy phép, tức là không có thẩm định của cơ quan quản lý xây dựng. Nếu chẳng may có sự cố lở đất đá, cả cái nhà nó trượt xuống, bao nhiêu khách gặp nguy hiểm. Lúc đấy ai chịu trách nhiệm?
Hợp thức hóa hồ sơ sau tức là đương nhiên chấp nhận nó an toàn, dù không biết thực tế nó xây thế nào à?
Khi em 15 tuổi, xem công an đốt hàng tấn hàng hóa buôn lậu giá trị lớn, em đã từng có ý nghĩ sao họ lãng phí thế, sao không bán ra thị trường thu lợi cho nhà nước? Càng học, càng sống lâu em hiểu rằng thu lợi nhỏ từ việc hợp pháp hóa hàng buôn lậu gây hậu quả rất lớn, kinh khủng hơn nhiều so với việc đốt số hàng hóa đó.
Việc này cũng tương tự, hoàn thiện hồ sơ làm hợp pháp một công trình vi phạm pháp luật, mới nhìn chả thấy hậu quả gì, nhưng hệ lụy nó lại rất lớn, tạo tiền lệ cho một/nhiều người vi phạm pháp luật được hưởng lợi từ hành vi vi phạm pháp luật. Xin các cụ hãy cân nhắc đến hậu quả lâu dài của nó.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,466
Động cơ
536,510 Mã lực
Em ủng hộ không động chạm gì đến cái nhà này, nếu là cái nhà để ở thì chẳng có gì mà nói. Giờ thành nhà hàng kiếm được tiền thì làm um lên. Lý do là gì thì ai cũng biết!
"Vì bố và em..." nên chị ấy mới xây cái nhà này. Chủ nhà quê Hải Dương, nay trú tại Hà Giang, sinh 1962, các bác có nghĩ cụ thân sinh ra chị ấy là người làm ra con đường này không?
 

F_175.46

Xe tăng
Biển số
OF-566117
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
1,316
Động cơ
158,986 Mã lực
Em ủng hộ không động chạm gì đến cái nhà này, nếu là cái nhà để ở thì chẳng có gì mà nói. Giờ thành nhà hàng kiếm được tiền thì làm um lên. Lý do là gì thì ai cũng biết!
"Vì bố và em..." nên chị ấy mới xây cái nhà này. Chủ nhà quê Hải Dương, nay trú tại Hà Giang, sinh 1962, các bác có nghĩ cụ thân sinh ra chị ấy là người làm ra con đường này không?
Em thì nghĩ chị ấy bỏ công sức tiền của đầu tư xây dựng thì để cho chị ấy thu lại... Còn chuyện cảnh quan và các yếu tố khác cần ngồi lại để đưa ra quy định với các trường hợp sau này, hoặc ít nhất cơ quan quản lý NN có quy định, quy hoạch cụ thể hướng dẫn người dân :)

Em thấy chúng ta có cách phản ứng không hay là lúc người ta vất vả không chia sẻ, lúc người ta hơn mình thì tức hồng hộc lên... :))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,466
Động cơ
536,510 Mã lực
Chắc nhà chị này có nhiều kỷ niệm với con đường này nên chị ấy mới mua cái mỏm đá này vì từ Hà Giang sang đến đây đâu có dễ đi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,669
Động cơ
434,850 Mã lực
Cụ nói đúng. Vùng Tây Bắc rất nhiều chỗ cực đẹp, nhưng đáng tiếc là chính quyền không/chưa nghĩ đến việc đầu tư các điểm quan sát, check-in phục vụ khách du lịch. Các điểm này cần do chính quyền làm, và nên làm nhỏ, nhẹ nhàng, bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, lá... để công trình hài hòa với cảnh quan xung quanh. Những chỗ như này mà tư nhân làm là be bét ngay.
Chính quyền chuyên in A4, chưa luyện môn vẽ kiểu nhà nhé. Lẽ ra đây là lúc các kiến trúc sư, nhà dân tộc học đưa trình các bản vẽ thể hiện tính tiện dụng, tính mỹ thuật và vẻ đẹp truyền thống lại đúng quy định.
Ờ mà thế thì cạp đá mà nhai à;))
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,521
Động cơ
495,633 Mã lực
Cái đập thuỷ điện ngay dưới sông Nho quế thì méo thấy ai kêu nhỉ, cái nhà em thấy được
 

Lão Phật Gia.

Xe tải
Biển số
OF-681422
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
333
Động cơ
106,711 Mã lực
Tuổi
43
Em ủng hộ không động chạm gì đến cái nhà này, nếu là cái nhà để ở thì chẳng có gì mà nói. Giờ thành nhà hàng kiếm được tiền thì làm um lên. Lý do là gì thì ai cũng biết!
"Vì bố và em..." nên chị ấy mới xây cái nhà này. Chủ nhà quê Hải Dương, nay trú tại Hà Giang, sinh 1962, các bác có nghĩ cụ thân sinh ra chị ấy là người làm ra con đường này không?
Là sao cụ? Sao cụ thân sinh chị ấy làm ra con đường này được?
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,466
Động cơ
536,510 Mã lực
"Đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.... Con đường này, về sau mang tên Đường Hạnh Phúc, được khởi công vào ngày 10 tháng 9 năm 1959 với sự tham gia của hơn 1300 thanh niên xung phong cùng hơn 1.000 dân công thuộc 16 dân tộc Mèo, Tày, Dao, Pu Péo, Lô Lô v.v. của 8 tỉnh Cao Bắc Lạng (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn), Hà Tuyên Thái (Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên), Hải Hưng, Nam Định. Sau 6 năm xây dựng với 2.946.321 lượt ngày công đục khoét trên 2.899.638m3 đá mà hầu hết trong đó là lao động thủ công không có sự hỗ trợ của máy móc, con đường được hoàn thành hoàn thành vào 15 tháng 6 năm 1965".
Chị này quê gốc Hưng Yên (Hải Hưng cũ), những người làm nên con đường này một số về quê, một số ở lại Hà Giang, thân sinh của chị này có thể là thanh niên xung phong trong số đó.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
"Đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959-1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.... Con đường này, về sau mang tên Đường Hạnh Phúc, được khởi công vào ngày 10 tháng 9 năm 1959 với sự tham gia của hơn 1300 thanh niên xung phong cùng hơn 1.000 dân công thuộc 16 dân tộc Mèo, Tày, Dao, Pu Péo, Lô Lô v.v. của 8 tỉnh Cao Bắc Lạng (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn), Hà Tuyên Thái (Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên), Hải Hưng, Nam Định. Sau 6 năm xây dựng với 2.946.321 lượt ngày công đục khoét trên 2.899.638m3 đá mà hầu hết trong đó là lao động thủ công không có sự hỗ trợ của máy móc, con đường được hoàn thành hoàn thành vào 15 tháng 6 năm 1965".
Chị này quê gốc Hưng Yên (Hải Hưng cũ), những người làm nên con đường này một số về quê, một số ở lại Hà Giang, thân sinh của chị này có thể là thanh niên xung phong trong số đó.
Vậy có thể chị cũng có kỷ niệm gắn bó với con đường. Cùng lắm thì chị nhận tiền bồi thường rồi xin lập dự án hợp pháp, chẳng ai dám nói động đến chị.
 

Saigon Cactus

Xe hơi
Biển số
OF-699800
Ngày cấp bằng
15/9/19
Số km
143
Động cơ
97,760 Mã lực
Tuổi
22
Lỗi của Huyện mà cứ như k ý nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top