- Biển số
- OF-53430
- Ngày cấp bằng
- 22/12/09
- Số km
- 9,935
- Động cơ
- 539,477 Mã lực
Cái hay của việc xây dựng tháp này là trong vòng 40 tháng xây dựng liên tục mà chỉ có 1 công nhân thiệt mạng do tai nạn lao động. Thế mới biết từ thế kỷ trước mà các bạn tây lông coi trọng an toàn lao động đến thế nào. Trong khi ở VN ta tai nạn lao động xảy ra liên tục. Em không làm xây dựng nhưng nghe anh em bạn bè kể chuyện: khi bước ra giàn dáo, công nhân bắt buộc phải thắt dây và cột cái dây an toàn vào vị trí an toàn bên trong để bảo đảm rằng nếu có rơi cũng không sao. Nhưng đa phần các công nhân chẳng ai làm thế. Họ coi thường và chủ quan với chính mạng sống của mình thì ai mà cứu được. Mà cũng chẳng riêng gì công nhân, đầy người được gọi là trí thức, có thu nhập cao khi đi xe ô tô cũng chẳng bao giờ thắt dây an toàn, rồi mua cái khoá giả cắm vào chỗ cài dây cho xe nó đỡ kêu. Thật hết chỗ nói, họ cho rằng đeo cái dây an toàn nó khó chịu cho họ, nhưng họ đâu có hiểu rằng khi tai nạn xảy đến lúc mà "đã khuya rồi vẫn nằm đếm sao" họ chỉ ước: "Giá như lúc đó họ cài cái dây an toàn vào". Dân trí chúng ta như thế thì việc "sánh vai với các cường quốc năm châu" chỉ là trong giấc mơ thôi đúng không các bác. Thế nên em cực kỳ tôn trọng tư tưởng của cụ Phan Chu Trinh với các giá trị khai sáng. Mà muốn khai sáng thì phải khai phóng giáo dục trước nó ngược lại với việc giáo dục định hướng như chúng ta ngày nay
Chỉnh sửa cuối:




































