Nếu bác chứng minh được cái GLK300 ấy của bác sử dụng 4Matik thế hệ 1 thì em nhầm, còn không phải như vậy thì cũng giống như Quattro của Audi những thế hệ đầu tiên (sớm hơn Mẹc 1 hay 2 năm) cũng là 2 cầu cứng, nhưng giờ đây thì cũng như X-Drive của BMW, 4Mtotion của VW là loại 2 cầu mềm (cũng như vậy Quattro ngày xưa hoàn toàn khác Quattro bây giờ). Khác nhau giữa mấy cái tên cho hệ AWD chỉ ở chi tiết cấu tạo cụ thể và thời điểm, tỷ lệ được lập trình để cái xe nó phân bổ lại lực kéo cho cầu trước và cầu sau thôi. Bác xem mấy cái clips quảng cáo của hệ AWD của mấy hãng này nhận ra ngay, chỉ khác mỗi cái xe lúc nó còn nguyên xi, còn khi tháo vỏ ra thì mọi động tác của cái khung xe,... in hệt nhau!
Nhưng khả năng em không nhầm cao hơn nhiều, vì một hãng nhiều công nghệ như Mẹc thì họ không dùng công nghệ cách đây gần 3 chục năm cho 1 cái xe mới như vậy và nếu nói về new 4Matic thì cũng không có nghĩa đến tận cuối năm 2012 Mẹc mới nhận ra ưu việt để áp dụng đâu. Cái họ khẳng định với new 4Matic là cách dùng dầu bôi trơn để giảm kích thước-khối lượng của PTU và sẽ được trang bị cho hầu hết các xe sedan của họ thôi!