[Funland] Bamboo airline

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,120
Động cơ
462,607 Mã lực
Hic, công việc của em là di chuyển bằng mái bai là chính, nhà em cho thằng cu nhà em đi chơi thằng lớn chụp cho thằng bé, thấy các cụ đang bàn về bamboo sẵn có cái ảnh em đẩy lên, chứ em rảnh hơi mà khoe mấy cái miếng ăn lên à cụ, híc...
Ah.
Thì là ra trẻ con chụp
Nhưng mình lại post lên
Hay =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,120
Động cơ
462,607 Mã lực
Những dòng to ấy em ít bay. Nhưng gần đây bay mấy dòng như A350, 787-900 đi em cảm giác êm ái hơn mấy dòng máy bay nhỏ nhiều.
Riêng dòng ATR72 em bay Côn Đảo mấy lần, lần nào cũng đóng bỉm ;))
Tàu bay to, quán tính nó lớn nên bay đỡ xóc hơn đám tàu nhẹ.
Số em là sao ấy.
2 lần em bay tàu 2 động cơ thì bị chết 1 ở trên không.
1 là tàu B737 của Mã lai từ Kul về Hà nội.
1 là với tàu ATR 72 của VNA khi bay Điện biên
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,561
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tàu bay to, quán tính nó lớn nên bay đỡ xóc hơn đám tàu nhẹ.
Số em là sao ấy.
2 lần em bay tàu 2 động cơ thì bị chết 1 ở trên không.
1 là tàu B737 của Mã lai từ Kul về Hà nội.
1 là với tàu ATR 72 của VNA khi bay Điện biên
Mỗi lần ấy lão có bĩnh ra quần không? ;))
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,098
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Gia đình Em đi hôm bay chuyến HN - Phú Quốc thấy mái bay cũng ổn, dịch vụ thân thiện giá vé thì cơ bản ngang ngửa với VNA, nói chung em thấy cũng ổn, chúc Bamboo ngày càng phát triển.








Trông sạch sẽ là em thích rồi
 

hocnd88

Xe hơi
Biển số
OF-661874
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
184
Động cơ
109,304 Mã lực
Gia đình Em đi hôm bay chuyến HN - Phú Quốc thấy mái bay cũng ổn, dịch vụ thân thiện giá vé thì cơ bản ngang ngửa với VNA, nói chung em thấy cũng ổn, chúc Bamboo ngày càng phát triển.








Trông ổn áp phết cụ ạ.
 

congthinh_51

Đi bộ
Biển số
OF-611141
Ngày cấp bằng
22/1/19
Số km
0
Động cơ
119,900 Mã lực
Tuổi
32
thị truòng trên không cạnh tranh ác liêt
 

abx

Xe tải
Biển số
OF-400971
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
437
Động cơ
234,768 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Em mới đi HN - Quy Nhơn tuần trước. Đây là lần đi đầu nên em quan sát khá kỹ và so với VNA, các loại VJ và Jetstart thì đương nhiên không so được với Bamboo:

1. Về máy bay:
- Máy bay mới, ghế chắc là được thiết kế riêng nên thuộc loại ghế cứng không có đệm dày, khe để đồ sau ghế hẹp, chính vì vậy mà khoảng cách giữa các ghế rộng hơn so với máy bay VNA và để chân cũng như đi lại thoải mái hơn nhiều so với VNA. Em ngồi ngoài, khi có khách đi vào ghế trong vẫn có thể ngồi mà không cần phải đứng ra ngoài để họ đi vào. Nói chung nếu thời gian bay ngắn dưới 2h thì em thấy bố trí ghế của Bamboo ưu việt và tối ưu hơn VNA. Bay dài thì ít phù hợp hơn.
- Trong máy bay không có màn hình, đây là điểm trừ của Bamboo, điểm trừ nữa là cuốn tạp chí in-flight journal nội dung không bằng Heritage của VNA.

2. Về nhân viên phục vụ: trong các hãng nội địa hiện nay thì em thấy trang phục tiếp viên nữ của Bamboo là đẹp nhất, lịch sự như đồ công sở nhưng vẫn có phần dịu dàng xen lẫn sang trọng. Tiếp viên thì không xinh, chân ngắn (theo đúng nghĩa đen) nhưng được bộ đồ tôn lên nên thấy ổn. Thái độ phục vụ của nhân viên thì phải nói tốt nhất trong các hãng nội địa hiện nay. Đồ ăn thì đơn giản (bánh mỳ pate hay giò) nhưng vẫn hơn VNA vì VNA làm gì có đồ ăn mặn cho khách (bim bim không tính) trên những chặng bay này.

3. Về phi công: em cảm thấy đây có lẽ là điểm trừ của Bamboo. Lúc em vào QN, phi công ngoại, máy bay cứ uốn lượn trái phải như đánh võng, có thể một phần do thời tiết, lúc xuống thì nhiều người kêu mệt. Lúc về, phi công nội, thì cất cánh đúng là "vút lên trời", góc lên của máy bay cao hơn rõ so với bình thường em vẫn đi. Lúc hạ cánh ở Nội Bài cũng không phải là xuất sắc và hơi gấp. Nói chung là cả 2 chiều em có lo lắng hơn về độ an toàn bay so với VNA.

4. Về các dịch vụ hành khách: điểm trừ lớn nhất là không có Web check-in, search tiếng Anh thì ra trang Web check-in của Bamboo nhưng lỗi, không làm được. Hành lý thì được mang như VNA. Lúc check-in ở Quy Nhơn thì đông khách nên em thấy có cô nhân viên ra giúp đội check-in cân hành lý và dán tem, em thấy cái này là điểm cộng của Bamboo: xếp hàng lâu nhưng không thấy bức xúc lắm.

Nhìn chung là tương đối ổn, nhưng tháng 9 em lại vào Quy Nhơn và đã book vé VNA vì... hơi ngại đoạn cất cánh, hạ cánh của Bamboo, hơn nữa em đang dùng thẻ Bông sen vàng nên muốn đi VNA hơn để tích lũy điểm.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,320
Động cơ
137,198 Mã lực
Em mới đi HN - Quy Nhơn tuần trước. Đây là lần đi đầu nên em quan sát khá kỹ và so với VNA, các loại VJ và Jetstart thì đương nhiên không so được với Bamboo:
Đồ ăn thì đơn giản (bánh mỳ pate hay giò) nhưng vẫn hơn VNA vì VNA làm gì có đồ ăn mặn cho khách (bim bim không tính) trên những chặng bay này.
Bác sai rồi, VNA vẫn phục vụ bữa ăn nóng/chính vào các khung giờ ăn sáng/trưa/chiều...
 

Hư Không

Xì hơi lốp
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,462
Động cơ
589,737 Mã lực
Thái độ phục vụ thì tuyệt hơn hẳn những ông nội địa còn lại. Hôm em đi gặp cái hành lý xách tay của ai đó để trai nc lọc nó hở chảy nc xuống ng. Mà nhân viên đến xin lỗi, xử lý rất nhanh. Nói chung rất hài long với thái độ xử lý, ko kiểu xl cho có
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Em mới đi HN - Quy Nhơn tuần trước. Đây là lần đi đầu nên em quan sát khá kỹ và so với VNA, các loại VJ và Jetstart thì đương nhiên không so được với Bamboo:

1. Về máy bay:
- Máy bay mới, ghế chắc là được thiết kế riêng nên thuộc loại ghế cứng không có đệm dày, khe để đồ sau ghế hẹp, chính vì vậy mà khoảng cách giữa các ghế rộng hơn so với máy bay VNA và để chân cũng như đi lại thoải mái hơn nhiều so với VNA. Em ngồi ngoài, khi có khách đi vào ghế trong vẫn có thể ngồi mà không cần phải đứng ra ngoài để họ đi vào. Nói chung nếu thời gian bay ngắn dưới 2h thì em thấy bố trí ghế của Bamboo ưu việt và tối ưu hơn VNA. Bay dài thì ít phù hợp hơn.
- Trong máy bay không có màn hình, đây là điểm trừ của Bamboo, điểm trừ nữa là cuốn tạp chí in-flight journal nội dung không bằng Heritage của VNA.

2. Về nhân viên phục vụ: trong các hãng nội địa hiện nay thì em thấy trang phục tiếp viên nữ của Bamboo là đẹp nhất, lịch sự như đồ công sở nhưng vẫn có phần dịu dàng xen lẫn sang trọng. Tiếp viên thì không xinh, chân ngắn (theo đúng nghĩa đen) nhưng được bộ đồ tôn lên nên thấy ổn. Thái độ phục vụ của nhân viên thì phải nói tốt nhất trong các hãng nội địa hiện nay. Đồ ăn thì đơn giản (bánh mỳ pate hay giò) nhưng vẫn hơn VNA vì VNA làm gì có đồ ăn mặn cho khách (bim bim không tính) trên những chặng bay này.

3. Về phi công: em cảm thấy đây có lẽ là điểm trừ của Bamboo. Lúc em vào QN, phi công ngoại, máy bay cứ uốn lượn trái phải như đánh võng, có thể một phần do thời tiết, lúc xuống thì nhiều người kêu mệt. Lúc về, phi công nội, thì cất cánh đúng là "vút lên trời", góc lên của máy bay cao hơn rõ so với bình thường em vẫn đi. Lúc hạ cánh ở Nội Bài cũng không phải là xuất sắc và hơi gấp. Nói chung là cả 2 chiều em có lo lắng hơn về độ an toàn bay so với VNA.

4. Về các dịch vụ hành khách: điểm trừ lớn nhất là không có Web check-in, search tiếng Anh thì ra trang Web check-in của Bamboo nhưng lỗi, không làm được. Hành lý thì được mang như VNA. Lúc check-in ở Quy Nhơn thì đông khách nên em thấy có cô nhân viên ra giúp đội check-in cân hành lý và dán tem, em thấy cái này là điểm cộng của Bamboo: xếp hàng lâu nhưng không thấy bức xúc lắm.

Nhìn chung là tương đối ổn, nhưng tháng 9 em lại vào Quy Nhơn và đã book vé VNA vì... hơi ngại đoạn cất cánh, hạ cánh của Bamboo, hơn nữa em đang dùng thẻ Bông sen vàng nên muốn đi VNA hơn để tích lũy điểm.
1. Tôi thấy ghế của QH cũng đại loại như VN, mặc dù có dễ chịu hơn VJ (không rõ có phải vì khoảng cách ghế lớn hơn không).
Kể cả bác ngồi aisle seat mà không phải đứng lên nhường thì tôi chịu.
Tôi chen được 2 chỗ đoạn cửa thoát hiểm, nên đỡ hơn.

3. Vụ trái phải uốn lượn khi hạ cánh, có lẽ do Tower dưới đất bác ạ, nó ra lệnh lượn là phải lượn.
4. Online check in: Tôi làm được mà, từ hồi tháng 06/2019.

Tóm lại, tôi cho QH điểm 7/10, hơn VJ và ngang VN.
 

thuyht119

Xe tải
Biển số
OF-538058
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
236
Động cơ
168,024 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Lội sao phải vội
Hôm trước em bị VJ chơi cho vố, chả là đưa đoàn đi công tác, khi bay từ HCM ra cùng tính là check in 13h thì ít cũng 15h mới bay, ra đến Hải phòng hơn 17h vừa ăn tối, nên setup đâu đấy, ai dè nó bay đúng cmn giờ, ra đến nơi lấy đồ chán chê xong mới gần 4h chiều ăm uống mẹ gì, thôi cho quân về ăn cơm với vợ, tiu ngỉu vì đúng giờ một cách bất thường
Chả ai đi máy bay kiểu xắn quần như cụ cả. Mà e đi mấy lần VJ thấy nhộm nhoạm, có hôm lên phải tàu cũ vừa hôi vừa bẩn. Được cái nhân viên tiếp viên ngon nghẻ gớm nhưng cũng chưa được đào tạo bài bản nên phần dịch vụ khách hàng chán lắm (:|
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,099
Động cơ
490,064 Mã lực
Cháu cũng vít đc em nó 1 lần HN- CĐảo, bay nhanh, êm. Lần duy nhất bay HN-VCS mà ko phải transit ở HCM
Its Aug 2k12.


Bác nào bay VNA gặp cơ trưởng Trần Anh Tuấn, tiếp viên trưởng Trần Tuấn Anh chưa, trùng hợp vui phết. Và bác nào nói VNA cất/hạ cánh tốt hơn thì em cũng xin ý kiến là tùy chuyến tùy thời tiết ah. Tre cũng đc nhưng giờ em thấy ko đẹp lắm. Sếu đầu đỏ thì khỏi nói, em mê từ máy bay đến tiếp viên, hành trình, suất ăn... mỗi tội những gì là hay là trân quý thì chả được kéo dài và gìn giữ bao giờ :)
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,120
Động cơ
462,607 Mã lực
Its Aug 2k12.

Bác nào bay VNA gặp cơ trưởng Trần Anh Tuấn, tiếp viên trưởng Trần Tuấn Anh chưa, trùng hợp vui phết. Và bác nào nói VNA cất/hạ cánh tốt hơn thì em cũng xin ý kiến là tùy chuyến tùy thời tiết ah. Tre cũng đc nhưng giờ em thấy ko đẹp lắm. Sếu đầu đỏ thì khỏi nói, em mê từ máy bay đến tiếp viên, hành trình, suất ăn... mỗi tội những gì là hay là trân quý thì chả được kéo dài và gìn giữ bao giờ :)
Sếu đỏ coá dớp PHÁ SẢN nhá :P :P :P
Thật ra là Sếu chết do sai cơ cấu tàu bay + số đen khi có đại gia định đứng ra mua lại bị công an tóm sống, nhét tù.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Vâng e cũng tiếc cho Sếu đầu đỏ, cccm khác cứ chê tàu nhỏ thích tàu to chứ e thích e sếu này. Xếp khách lên cũng nhanh, khách xuống cũng ào cái hết, bay thì vèo vèo vượt cả các tàu to bay cùng. Tiếc rằng tiền bên kia bơm về cho a nhạc sĩ ít nên ảnh phải xếp cánh.
Chuẩn rồi cụ.
Em ghét nhất đoạn xếp hàng chờ đợi lâu vãi nồi của các loại mb to, nên khoái nhất Sếu ở đoạn boarding cực nhanh, gọn.
Bombardier em nhớ nó bay thấp thôi (trên 9000m) nhưng ground speed thì ko kém mấy dòng Boeing Airbus thân rộng, đồ ăn ổn, sạch
Nó dừng bay, hơi tiếc
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Sếu đỏ coá dớp PHÁ SẢN nhá :P :P :P
Thật ra là Sếu chết do sai cơ cấu tàu bay + số đen khi có đại gia định đứng ra mua lại bị công an tóm sống, nhét tù.
Cụ cho em thêm ít info với , em ko biết vụ nài
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,613 Mã lực
Người quen e hqua đáp Nội bài, về đến nhà mở vali ra mới phát hiện mất 2 cái đồng hồ + 1 bộ mỹ phẩm mua về làm quà để trong vali ký gửi. Đắng lòng.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,120
Động cơ
462,607 Mã lực
Cụ cho em thêm ít info với , em ko biết vụ nài
Sếu đỏ mua lại được tàu bay của 1 hãng Tiệp phá sản. Tưởng là rẻ :P
Song đưa vào vận hành thì thấy quá đắt.
Tàu Bombardier có khoảng 9 chục ghế. Chi phí vận hành tương đương tàu B737, A320 có gấp 2 về số ghế.
Tài chính kém. Thua lỗ.
Anh Kiên "bạc" đứng ra định mua cứu Sếu thì bị công an bắt dốt tù tới bây giờ vì vụ ACB.
Đen vãi :(
Vậy Sếu Đỏ chả có DỚP PHÁ SẢN thì là cái zifiiiii :P:P:P:P:P:P:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top