Bán kính cua có phụ thuộc?

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,529
Động cơ
467,335 Mã lực
vào cua, góc cua phụ thuộc vào cả đô chênh vận tốc (quãng đường) của bánh tỏng và bánh ngoài, trục có cầu (có visai) nó khác với 2 bánh tự do cụ à.
 

xethietgiap

Xe đạp
Biển số
OF-88336
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
37
Động cơ
407,436 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.
Đã là góc cua nhỏ hơn có nghĩa là xét đến bán kính quay vòng nhỏ nhất. Thông số như nhau thì cung đường như nhau. Về thiết kế thì xe dẫn động trước còn có cơ cấu dẫn động nên không cho phép mở rộng góc lái. Xe 6x6 quân sự bị bẻ khớp cầu trước, khi quay vòng đấy. Nếu V 80 km/h mà xét thi góc cua nhỏ thì chỉ có tìm ông bà ông vải.
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
877
Động cơ
424,400 Mã lực



đây là công thức tính bán kính quay vòng nhỏ nhất ợ , ko có yếu tố cầu trc hay sau ở đây thế nên em nghĩ là như nhau !
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,603 Mã lực
Dẫn động cầu trước và cầu sau không ảnh hưởng đến bán quay quay vòng tối thiểu, tuy nhiên việc bố trí hệ thống lái lên cùng cầu trước không thể cho bán kính quay vòng nhỏ được (góc đánh lái lớn) do vậy xe bố trí cầu trước bao giờ cũng có bán kính quay vòng tối thiểu lớn hơn xe bố trí cầu sau chủ động.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,110
Động cơ
622,095 Mã lực
Chính xác, em nói là chung cả bán kính quay nữa bác ợ! :D
Theo ý kiến chủ quan của em thì:
- Với xe dẫn động cầu trước : bánh trước có xu hướng lôi toàn bộ thân xe theo hướng lái, khi đó bánh sau bị phụ thuộc và làm điểm tựa để xe chuyển hướng. Xe chuyển hướng nhanh hơn và bán kính cua thực sẽ nhỏ hơn hoặc bằng "bán kính cua thiết kế".
- Với xe dẫn động cầu sau : bánh sau luôn có xu hướng đẩy xe chạy thẳng về phía trước, khi đánh lái bánh trước làm nhiệm vụ dẫn hướng nhưng vẫn chịu lực đẩy tịnh tiến của bánh sau. Xe chuyển hướng chậm hơn và bán kính cua thực sẽ lớn hơn hoặc bằng "bán kính của thiết kế".
Đây là ý kiến chủ quan của em, và em vẫn đang thắc mắc nên tiêu đề mới đặt dấu "?".. :^) :^) :^)
Nếu như cụ suy nghĩ thì các thông số liên quan sẽ phụ thuộc vào tốc độ vào cua và lực ma sát của lốp và mặt đường. trong lý thuyết (điều kiện lý tưởng) thì như nhau nếu cùng góc đánh lái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top