Bàn luận thêm về việc sử dụng đèn khẩn cấp (hazard) - có minh chứng cụ thể

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,935
Động cơ
478,816 Mã lực
Em cũng có bản tiếng Anh, nhưng để chụp đã. Mà thật kỳ lạ là thằng em em nó cũng cứ bật xi nhan đi thẳng. Hôm rồi nó chở, em nhắc nhở, nó bảo: thầy nó dậy thế ! Mà nó là bằng C hẳn hoi đấy. Thảo nào bao nhiêu tài xế bây giờ toàn thế cả.
Thì thầy nó cũng xuất thân từ thằng lái xe mà lên thôi, thầy truyền trò nối cứ thế làm theo chứ có động não tự hỏi xem sao nó thế đâu.
 

trinhngocbinh

Xe máy
Biển số
OF-65090
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
63
Động cơ
436,730 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi ở chỉ là nơi đất ở
Nói chung với đèn này dân VN mình cho nó có tác dụng là đi thẳng, nhưng khi có bản tiếng anh thì nó là đèn báo nguy. Nghĩa là ở phương trời Tây khi xe có sự cố để báo hiệu cho xe khác thì người tài xế phải bật tín hiệu này và các xe khác khi phát hiện tín hiệu này thì tài xế hiều là xe đó đang cần được giúp đỡ. Chỉ có vậy thôi các bác ợ.
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
919
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ở Pháp thì đèn cảnh báo nguy hiểm được dừng khi xe mình ở cuối cùng của một đoàn xe (đang dừng đèn đỏ hoặc tắc đường hoặc tai nạn,...). Chưa khi nào em thấy đèn báo nguy hiểm để đi thẳng ... trước khi em lái xe ở VN :D
 

PHONG3JA

Xe máy
Biển số
OF-89701
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
86
Động cơ
406,760 Mã lực
Hehehehe.... Trong luật thi GPLX ở VN cũng không quy định là dùng đèn này để đi thẳng. Đây là sáng tạo riêng của các bác Tài. Về luật thì không vi phạm, về tính hiệu quả thì E nghĩ nhiều lúc cũng có tác dụng nhất định đấy các bác!
 

V&T

Xe đạp
Biển số
OF-40367
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
18
Động cơ
468,180 Mã lực
Em nhắc bạn em cái tội bật đèn này để đi thẳng, nó bảo là khi bật đèn ấy thì người bên phải nhìn xi-nhan tưởng nó rẽ phải, bên trái tưởng nó rẽ trái, thế là thênh thang đường ta ta đi, em hết cãi luôn các cụ ạh :( .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehehehe.... Trong luật thi GPLX ở VN cũng không quy định là dùng đèn này để đi thẳng. Đây là sáng tạo riêng của các bác Tài. Về luật thì không vi phạm, về tính hiệu quả thì E nghĩ nhiều lúc cũng có tác dụng nhất định đấy các bác!
Tính hiệu quả, có thể có lợi cho người đó, nhưng những người xung quanh bị ảnh hưởng: cứ tưởng họ rẽ hóa ra ko phải, nhiều khi phải nhướng đường mà hóa ra họ ko đi. Như vậy tính chung là thiệt. Hơn nữa, bản thân mấy người đó chưa chắc đã biết đó là tác dụng đèn khẩn cấp, có khi gặp tình huống cần khẩn cấp thật lại ko bật ! Hoặc người khác bật lại cho rằng chẳng có gì đáng khẩn cấp cả.
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
326
Động cơ
464,750 Mã lực
Đây là cách dịch đã nội địa hóa và sáng tạo bố láo thôi,
Bản thân cái nút nó là hình tam giác tức là để cảnh báo nguy hiểm rồi,
Chứ đi thẳng thì nguy hiểm gì nào???? Đi thẳng mà cũng là nguy hiểm thì em đến bó tay.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
363
Động cơ
404,940 Mã lực
Trong quá trình tham gia giao thông, nhiều khi phải thể hiện các thông điệp như là:
"tôi có thể gây nguy hiểm cho bạn", "tránh xa tôi ra", " xin lỗi, xe tôi đang chết máy dừng giữa đường", "bạn có nhìn thấy tôi không, tôi đang cắt ngang đường của bạn", "cẩn thận tôi tạt đầu phanh gấp".
Vậy tín hiệu khi ấn nút cảnh báo nguy hiểm là phù hợp để thể hiện các thông điệp này. Hiện nay một số ngã tư vòng xuyến, xxx có hiện tượng phạt xe đi thẳng không có tín hiệu cảnh bảo, việc phạt này rõ ràng không thỏa đáng theo các tiền lệ và luật định. Tuy nhiên việc đi qua các ngã tư hiện nay nếu các lái xe không tăng cường tín hiệu cảnh báo thì khá nguy hiểm cho mình và người khác, trong đó tín hiệu cảnh báo hợp lý nhất là đèn nháy phía làn xe xung đột. Nhiều tai nạn giao thông xảy ra có lý do chính là thiếu quan sát, quan sát không rõ hoặc là không chịu nhường đường, nhất là các ngã tư to và rộng như Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
 

yupee

Xe hơi
Biển số
OF-4023
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
172
Động cơ
553,520 Mã lực
Có xe chỉ bật được đèn Hazard khi dừng thôi ạ
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
326
Động cơ
464,750 Mã lực
Làm gì có xxx nào phạt, cụ cứ bịa chuyện linh tinh.
xxx nào phạt đi thẳng không bật cảnh báo, cụ cho em tên và đội xxx làm việc, em cho nghỉ việc luôn, không lăn tăn.

Hazard dịch ra là: Nguy hiểm.
Nút hazard có hình Tam giác => nguy hiểm


Trong quá trình tham gia giao thông, nhiều khi phải thể hiện các thông điệp như là:
"tôi có thể gây nguy hiểm cho bạn", "tránh xa tôi ra", " xin lỗi, xe tôi đang chết máy dừng giữa đường", "bạn có nhìn thấy tôi không, tôi đang cắt ngang đường của bạn", "cẩn thận tôi tạt đầu phanh gấp".
Vậy tín hiệu khi ấn nút cảnh báo nguy hiểm là phù hợp để thể hiện các thông điệp này. Hiện nay một số ngã tư vòng xuyến, xxx có hiện tượng phạt xe đi thẳng không có tín hiệu cảnh bảo, việc phạt này rõ ràng không thỏa đáng theo các tiền lệ và luật định. Tuy nhiên việc đi qua các ngã tư hiện nay nếu các lái xe không tăng cường tín hiệu cảnh báo thì khá nguy hiểm cho mình và người khác, trong đó tín hiệu cảnh báo hợp lý nhất là đèn nháy phía làn xe xung đột. Nhiều tai nạn giao thông xảy ra có lý do chính là thiếu quan sát, quan sát không rõ hoặc là không chịu nhường đường, nhất là các ngã tư to và rộng như Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trong quá trình tham gia giao thông, nhiều khi phải thể hiện các thông điệp như là:
"tôi có thể gây nguy hiểm cho bạn", "tránh xa tôi ra", " xin lỗi, xe tôi đang chết máy dừng giữa đường", "bạn có nhìn thấy tôi không, tôi đang cắt ngang đường của bạn", "cẩn thận tôi tạt đầu phanh gấp".
Vậy tín hiệu khi ấn nút cảnh báo nguy hiểm là phù hợp để thể hiện các thông điệp này. Hiện nay một số ngã tư vòng xuyến, xxx có hiện tượng phạt xe đi thẳng không có tín hiệu cảnh bảo, việc phạt này rõ ràng không thỏa đáng theo các tiền lệ và luật định. Tuy nhiên việc đi qua các ngã tư hiện nay nếu các lái xe không tăng cường tín hiệu cảnh báo thì khá nguy hiểm cho mình và người khác, trong đó tín hiệu cảnh báo hợp lý nhất là đèn nháy phía làn xe xung đột. Nhiều tai nạn giao thông xảy ra có lý do chính là thiếu quan sát, quan sát không rõ hoặc là không chịu nhường đường, nhất là các ngã tư to và rộng như Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Đỏ: Bác thật vô đối
Xanh: Em tưởng tượng một tối đẹp trời, tại ngã tư BIG C, toàn các cụ có ý tưởng giống cụ bucxuc, độ 30 con xe đang lưu thông trong ngã tư cùng 120 cái đèn nháy lia lịa :)) :)) :))
Lúc ý thì các loại tài xế mắt nháy như sao, tâm bấn trí loạn, không có độ chục vụ va quệt hơi phí.
Thật đúng đại diện cho quan điểm "Sợ người khác ngu hơn mình"
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,655
Động cơ
516,513 Mã lực
Các cụ cứ nói vấn đề xi nhan đi thẳng là không đúng nhưng em thấy nó hợp lý từ cái hồi em đi xe đạp ạ. Em cứ thấy ô tô có nháy đèn chả biết có rẽ hay đi thẳng là em cứ phải tránh xa.
Rõ ràng nếu muốn đi thẳng (nhất là khi vừa qua bùng binh) thì nên bật đèn nguy hiểm, ai không nhìn được cả 2 đèn nghĩa là cự ly quá gần --> nguy hiểm. Còn đường thông hè thoáng thì em bật đèn nguy hiểm khi đi thẳng làm gì ?
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Đèn Hazard bản chất là chỉ dùng trong các tình huống khẩn cấp, có nguy hiểm hoặc báo hiệu khi xe đang dừng khẩn cấp ở dọc đường, còn dùng trong trường hợp đi thẳng là sai và trở thành 1 thói quen không tốt ở nhiều người lái xe ở VN, vì khi xe bật đèn này nhất là những xe có kích thước lớn thì người đi bên trái lại tưởng xe rẽ trái vì không nhìn thấy đèn bên phải và ngược lại, hơn nữa đây là động tác thừa vì khi chuyển hướng nào thi theo luật phải bật xi nhan hướng đó còn không bật đương nhiên là đi thẳng rồi!
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Đèn Hazard bản chất là chỉ dùng trong các tình huống khẩn cấp, có nguy hiểm hoặc báo hiệu khi xe đang dừng khẩn cấp ở dọc đường, còn dùng trong trường hợp đi thẳng là sai và trở thành 1 thói quen không tốt ở nhiều người lái xe ở VN, vì khi xe bật đèn này nhất là những xe có kích thước lớn thì người đi bên trái lại tưởng xe rẽ trái vì không nhìn thấy đèn bên phải và ngược lại, hơn nữa đây là động tác thừa vì khi chuyển hướng nào thi theo luật phải bật xi nhan hướng đó còn không bật đương nhiên là đi thẳng rồi!
Em thì chuyên dùng đèn này lúc tăng tốc vượt các xe khác ( Vì tăng tốc cũng nguy hiểm cần tránh xa mà )
Đa phần các xe đường dài khi tăng tốc lái xe cũng đều bật cả.
Còn đúng như luật khi thi sát hạch thì nó báo hiệu là xe đang có sự cố hay gì gì đó nguy hiểm ko nên bám sau >:)
Bài thi lái có 3 tình huống khẩn cấp thì lái xe phải dừng ngay xe lại và bật đèn này lên. ( Đang đi mà dừng kiểu này xe sau nó đâm cho tan xác )
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Mà nói chung tùy mỗi người thôi. Khi xin vượt người ta vẫn nháy pha + xinhan trái đó thôi mặc dù xe vẫn đi thẳng. ( Ko nháy pha + xi nhan thì làm sao xe phía trước biết được.
Đang chạy tốc độ thì còi xe con ko có ăn thua. Phải còi hơi mấy bác xe tải nặng mới vãi
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Đây là cách dịch đã nội địa hóa và sáng tạo bố láo thôi,
Bản thân cái nút nó là hình tam giác tức là để cảnh báo nguy hiểm rồi,
Chứ đi thẳng thì nguy hiểm gì nào???? Đi thẳng mà cũng là nguy hiểm thì em đến bó tay.
Đứng im còn nguy hiểm chứ đừng nói đến đi thẳng bác nhé.
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Trong quá trình tham gia giao thông, nhiều khi phải thể hiện các thông điệp như là:
"tôi có thể gây nguy hiểm cho bạn", "tránh xa tôi ra", " xin lỗi, xe tôi đang chết máy dừng giữa đường", "bạn có nhìn thấy tôi không, tôi đang cắt ngang đường của bạn", "cẩn thận tôi tạt đầu phanh gấp".
Vậy tín hiệu khi ấn nút cảnh báo nguy hiểm là phù hợp để thể hiện các thông điệp này. Hiện nay một số ngã tư vòng xuyến, xxx có hiện tượng phạt xe đi thẳng không có tín hiệu cảnh bảo, việc phạt này rõ ràng không thỏa đáng theo các tiền lệ và luật định. Tuy nhiên việc đi qua các ngã tư hiện nay nếu các lái xe không tăng cường tín hiệu cảnh báo thì khá nguy hiểm cho mình và người khác, trong đó tín hiệu cảnh báo hợp lý nhất là đèn nháy phía làn xe xung đột. Nhiều tai nạn giao thông xảy ra có lý do chính là thiếu quan sát, quan sát không rõ hoặc là không chịu nhường đường, nhất là các ngã tư to và rộng như Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Em thấy những nơi tắc đường đa số là thế mà. Ở ta thì mạnh ai nấy đi thôi chứ thấy nhường nhịn gì đâu. Ko cứng lái còn bị mấy anh 2B ép cho lòi pha ý chứ >:)
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Các cụ cứ nói vấn đề xi nhan đi thẳng là không đúng nhưng em thấy nó hợp lý từ cái hồi em đi xe đạp ạ. Em cứ thấy ô tô có nháy đèn chả biết có rẽ hay đi thẳng là em cứ phải tránh xa.
Rõ ràng nếu muốn đi thẳng (nhất là khi vừa qua bùng binh) thì nên bật đèn nguy hiểm, ai không nhìn được cả 2 đèn nghĩa là cự ly quá gần --> nguy hiểm. Còn đường thông hè thoáng thì em bật đèn nguy hiểm khi đi thẳng làm gì ?
Thế thì các loại xe ở các phía (xung quanh) của cái xe đang đi thẳng và bật đèn báo động ấy đều phải tránh nguy hiểm hả bác?
- Người bên phải thì tưởng xe ấy sẽ rẽ phải (không nhìn thấy xi nhan bên trái mà)
- Người bên trái thì tưởng xe ấy sẽ rẽ trái (không nhìn thấy xi nhan bên phải mà)
- Người đi thẳng đằng sau, hoặc đối diện mà mất cảnh giác thì tưởng xe ấy có sự cố, đang dừng, không di chuyển.
Cộng tất cả lại = náo loạn8-x
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top