[Thảo luận] Bản thương mại của mẫu DST concept sẽ nằm ở phân khúc nào?

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
522
Động cơ
436,050 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
DST concept vừa được Mitsubishi giới thiệu hoành tráng tại Việt Nam những ngày vừa qua, quả thực là mẫu DST này đẹp, mạnh mẽ và rất thực tế.

Theo thông tin giới thiệu từ Mitsubishi thì đây là bản "Chuẩn Mực SUV 7 Chỗ" với 7 chỗ rộng rãi, có ADAS, 5 chế độ lái..., thêm vào đó Mit thông tin là sẽ sớm giới thiệu mẫu thực vào cuối năm nay, với truyền thống trước nay của Mit là mẫu thực tế sẽ không có nhiều khác biệt với mẫu concept nên chúng ta có thể kỳ vọng dòng xe hoàn toàn mới này của Mit sẽ giống đến 80%, thậm chí 90% mẫu DST, đương nhiên phần thiết kế có tính trình diễn như camera thay kính chiếu hậu, ca dăng ô kín, cửa sổ trời cách điệu....chắc chắn là không hiện thực rồi.

Vậy câu hỏi lớn là mẫu SUV thực thụ 7 chỗ này nằm ở đâu trong phân khúc, trong dải sản phẩm của Mitsubishi?

Hiện tại dòng sản phẩm SUV của Mit hiện nay có 2 dòng, đầu tiên là Outlander, thực ra là CUV chứ không hẳn là SUV đúng nghĩa, nhưng với trào lưu SUV hóa ngay cả Hatback, Van hay dạng MPV như Xpander cũng bị marketing thành SUV thì cũng Outlander quá phù hợp với danh xưng này nhưng mẫu này đã quá cũ, gọi là loại "rớt dòng" giống các anh em cùng mâm như Xtrail, CX5, duy chỉ có CRV là đã có bản hoàn toàn mới. Outlander đã có bản mới ở nước ngoài nhưng nếu về Việt Nam thì gần như là không thể cạnh tranh về giá được.
Kế đến là Pajero Sport đây là chiếc SUV thực thụ nhưng chính sách chưa hẳn tốt, thiết kế đặc biệt là phần đuôi quá dị nên lượng bán không được bao nhiêu, thua sút rất nhiều với Everest, Fortuner, và cũng đã đến cuối vòng đời nhưng chưa có thông tin về mẫu mới thay thế.

DST 7 chỗ mới ra, mệnh danh là SUV nhưng khả năng rất cao là kiểu Unibody chứ không phải dòng khung gầm rời, mọi người đều bảo là bản 7 chỗ của X force, nhưng tôi tin không đơn giản như vậy, DST sẽ phải to hơn, rộng hơn thậm chí vượt hẳn kích cỡ của Xpander vốn đang nằm trong phân khúc vốn cạnh tranh rất khốc liệt, nên DST cần lên cao 1 bậc, tuy có đụng Cross, Tucson, Sportage hay kể cả sát thủ mọi phân khúc là CX5, nhưng ở đây vẫn rộng rãi dễ thở hơn. Vì vậy DST thế chỗ cho Outlander là hợp lý nhất. Nhưng trong tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe lẫn xe điện thì có lẽ DST có thể phải giảm 1 cấp độ để giành lấy thị phần của mình, thậm chí nếu thiết kế đẹp như bản concept trang bị đầy đủ, bản cao cấp có thêm trang bị AWD hay 4WD thì DST hoàn toàn có thể lấy khách của những dòng ở phân khúc trên.
Vấn đề quan trọng nhất là mức giá nào cho DST? Theo tôi với mong muốn giành thị phần và hành động mạnh mẽ của Mitsubishi những năm gần đây thì chắc chắn DST sẽ có mức giá hấp dẫn để giành thị phần, rất có thể sẽ khởi điểm ở mức 749tr hoặc tham vọng hơn thì bản base sẽ có giá 699tr. bản full 2 cầu sẽ nằm đâu đó tầm 900tr.

Vấn đề cuối cùng, tên của bản thương mại sẽ là gì? Chắc không dùng tên có yếu Pajero được, Outlander cũng có khả năng, nhưng không lẽ dùng Outlander Sport vốn đã không thành công lắm trước đây, lại mất đi yếu tố mới hoàn toàn. Vậy có thêm chữ X ở đầu một tên mới, như Xpander, Xforce thì liệu có thoát khỏi phân khúc giá rẻ không? dù tên X-Lander nghe có vẻ được, kết hợp tên Outlander nhưng hơi mạnh mẽ SUV đô thị. Có khi 1 cái tên hoàn toàn mới sẽ được khai sinh không chừng.

Với thiết kế ấn tượng, tạo được nhiều sự quan tâm trong mấy ngày qua, nếu bản thương mại không khác nhiều, trang bị tốt, giá hợp lý thì mẫu mới của Mitsubishi có thể lại trở thành một mẫu hot của thương hiệu có logo 3 hình thoi!

Anh em nhận định thế nào về mẫu Concept này?


1000042982.jpg
1000042981.jpg
1000042980.jpg
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
39,745
Động cơ
5,238,482 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dài hơn và rất đẹp👏🔥
 

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
51
Động cơ
508 Mã lực
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,936
Động cơ
561,543 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
So sánh với CRV 5+ 2 thì kích thước DST có dài rộng hơn không cụ nhỉ.
Cụ nào đã đi xem DST và ngồi hàng ghế 3 thực tế thì cho cảm nhận ạ
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
951
Động cơ
534,269 Mã lực
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
Kích thước trên dài hơn Xpander chút thôi - rõ nó là 5+2.
Với kích thước xe như thế, đi 7 người không biết hành lý để đâu - chưa kể hàng 3 hai người ngồi rất mệt.
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
522
Động cơ
436,050 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Thực tế là tất cả các dòng SUV 7 chỗ hiện nay, kể cả các dòng thực thụ đều có hàng ghế thứ 3 không thoải mái gì, nếu ai từng đi qua nhiều oại xe đều biết điều đó.

Chỉ có dòng MPV như Carnival, Seinna, Alphard, Odyssey may ra mới đủ rộng rãi, thoải mái.
Kỳ vọng vào DST có có hàng ghế thứ 3 rộng, với kích thước và thiết kế như vậy là rất khó.
Họ đã cố nhấn mạnh về "chuẩn mực SUV 7 chỗ", "không gian 3 hàng ghế rộng rãi" thì chắc cũng chỉ hơn hạng 5+2 một chút, ngồi thoải mái 7 người cho những chuyến đi xa, lại còn mang được nhiều hành lý thì DST không phải phân khúc mà mọi người lựa chọn rồi.


1000043029.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top