[Thảo luận] Bản thương mại của mẫu DST concept sẽ nằm ở phân khúc nào?

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
538
Động cơ
436,450 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
DST concept vừa được Mitsubishi giới thiệu hoành tráng tại Việt Nam những ngày vừa qua, quả thực là mẫu DST này đẹp, mạnh mẽ và rất thực tế.

Theo thông tin giới thiệu từ Mitsubishi thì đây là bản "Chuẩn Mực SUV 7 Chỗ" với 7 chỗ rộng rãi, có ADAS, 5 chế độ lái..., thêm vào đó Mit thông tin là sẽ sớm giới thiệu mẫu thực vào cuối năm nay, với truyền thống trước nay của Mit là mẫu thực tế sẽ không có nhiều khác biệt với mẫu concept nên chúng ta có thể kỳ vọng dòng xe hoàn toàn mới này của Mit sẽ giống đến 80%, thậm chí 90% mẫu DST, đương nhiên phần thiết kế có tính trình diễn như camera thay kính chiếu hậu, ca dăng ô kín, cửa sổ trời cách điệu....chắc chắn là không hiện thực rồi.

Vậy câu hỏi lớn là mẫu SUV thực thụ 7 chỗ này nằm ở đâu trong phân khúc, trong dải sản phẩm của Mitsubishi?

Hiện tại dòng sản phẩm SUV của Mit hiện nay có 2 dòng, đầu tiên là Outlander, thực ra là CUV chứ không hẳn là SUV đúng nghĩa, nhưng với trào lưu SUV hóa ngay cả Hatback, Van hay dạng MPV như Xpander cũng bị marketing thành SUV thì cũng Outlander quá phù hợp với danh xưng này nhưng mẫu này đã quá cũ, gọi là loại "rớt dòng" giống các anh em cùng mâm như Xtrail, CX5, duy chỉ có CRV là đã có bản hoàn toàn mới. Outlander đã có bản mới ở nước ngoài nhưng nếu về Việt Nam thì gần như là không thể cạnh tranh về giá được.
Kế đến là Pajero Sport đây là chiếc SUV thực thụ nhưng chính sách chưa hẳn tốt, thiết kế đặc biệt là phần đuôi quá dị nên lượng bán không được bao nhiêu, thua sút rất nhiều với Everest, Fortuner, và cũng đã đến cuối vòng đời nhưng chưa có thông tin về mẫu mới thay thế.

DST 7 chỗ mới ra, mệnh danh là SUV nhưng khả năng rất cao là kiểu Unibody chứ không phải dòng khung gầm rời, mọi người đều bảo là bản 7 chỗ của X force, nhưng tôi tin không đơn giản như vậy, DST sẽ phải to hơn, rộng hơn thậm chí vượt hẳn kích cỡ của Xpander vốn đang nằm trong phân khúc vốn cạnh tranh rất khốc liệt, nên DST cần lên cao 1 bậc, tuy có đụng Cross, Tucson, Sportage hay kể cả sát thủ mọi phân khúc là CX5, nhưng ở đây vẫn rộng rãi dễ thở hơn. Vì vậy DST thế chỗ cho Outlander là hợp lý nhất. Nhưng trong tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe lẫn xe điện thì có lẽ DST có thể phải giảm 1 cấp độ để giành lấy thị phần của mình, thậm chí nếu thiết kế đẹp như bản concept trang bị đầy đủ, bản cao cấp có thêm trang bị AWD hay 4WD thì DST hoàn toàn có thể lấy khách của những dòng ở phân khúc trên.
Vấn đề quan trọng nhất là mức giá nào cho DST? Theo tôi với mong muốn giành thị phần và hành động mạnh mẽ của Mitsubishi những năm gần đây thì chắc chắn DST sẽ có mức giá hấp dẫn để giành thị phần, rất có thể sẽ khởi điểm ở mức 749tr hoặc tham vọng hơn thì bản base sẽ có giá 699tr. bản full 2 cầu sẽ nằm đâu đó tầm 900tr.

Vấn đề cuối cùng, tên của bản thương mại sẽ là gì? Chắc không dùng tên có yếu Pajero được, Outlander cũng có khả năng, nhưng không lẽ dùng Outlander Sport vốn đã không thành công lắm trước đây, lại mất đi yếu tố mới hoàn toàn. Vậy có thêm chữ X ở đầu một tên mới, như Xpander, Xforce thì liệu có thoát khỏi phân khúc giá rẻ không? dù tên X-Lander nghe có vẻ được, kết hợp tên Outlander nhưng hơi mạnh mẽ SUV đô thị. Có khi 1 cái tên hoàn toàn mới sẽ được khai sinh không chừng.

Với thiết kế ấn tượng, tạo được nhiều sự quan tâm trong mấy ngày qua, nếu bản thương mại không khác nhiều, trang bị tốt, giá hợp lý thì mẫu mới của Mitsubishi có thể lại trở thành một mẫu hot của thương hiệu có logo 3 hình thoi!

Anh em nhận định thế nào về mẫu Concept này?


1000042982.jpg
1000042981.jpg
1000042980.jpg
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,668
Động cơ
5,251,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dài hơn và rất đẹp👏🔥
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
127
Động cơ
1,088 Mã lực
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,976
Động cơ
561,680 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
So sánh với CRV 5+ 2 thì kích thước DST có dài rộng hơn không cụ nhỉ.
Cụ nào đã đi xem DST và ngồi hàng ghế 3 thực tế thì cho cảm nhận ạ
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
960
Động cơ
533,736 Mã lực
Không phải ném đá hội nghị các cụ chứ nhìn theo hình thì con này 5+2 là hết cỡ. Con outlander ngồi hàng 3 đầu gối lên tới ngực, mà ghế trước thì sát vào mặt, rất khó chịu. Cháu em nó học lớp 9, chưa bao giờ đi xe say mà em có lần thuê con outlander cho nó ngồi hàng 3, đi từ SG tới NT tới nơi mặt nó đỏ như vang. Con này nhìn hình cảm giác còn ngắn hơn con outlander. 7 chỗ thực sự nhìn dáng bên ngoài phải dài như cỡ con palisade hàng 3 ngồi mới vừa chân.
Kích thước trên dài hơn Xpander chút thôi - rõ nó là 5+2.
Với kích thước xe như thế, đi 7 người không biết hành lý để đâu - chưa kể hàng 3 hai người ngồi rất mệt.
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
538
Động cơ
436,450 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Thực tế là tất cả các dòng SUV 7 chỗ hiện nay, kể cả các dòng thực thụ đều có hàng ghế thứ 3 không thoải mái gì, nếu ai từng đi qua nhiều oại xe đều biết điều đó.

Chỉ có dòng MPV như Carnival, Seinna, Alphard, Odyssey may ra mới đủ rộng rãi, thoải mái.
Kỳ vọng vào DST có có hàng ghế thứ 3 rộng, với kích thước và thiết kế như vậy là rất khó.
Họ đã cố nhấn mạnh về "chuẩn mực SUV 7 chỗ", "không gian 3 hàng ghế rộng rãi" thì chắc cũng chỉ hơn hạng 5+2 một chút, ngồi thoải mái 7 người cho những chuyến đi xa, lại còn mang được nhiều hành lý thì DST không phải phân khúc mà mọi người lựa chọn rồi.


1000043029.jpg
 

dungchiunicore

Xe máy
Biển số
OF-337141
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
68
Động cơ
277,770 Mã lực
Nếu thật là hàng 3 rộng rãi hơn số còn lại thì khả năng người Việt mình sẽ chuộng hơn dòng Out., mà nội thất có trẻ hóa hơn không hay vẫn màn hình 8 inch như out thì chán chết.
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
538
Động cơ
436,450 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Nếu thật là hàng 3 rộng rãi hơn số còn lại thì khả năng người Việt mình sẽ chuộng hơn dòng Out., mà nội thất có trẻ hóa hơn không hay vẫn màn hình 8 inch như out thì chán chết.
Khả năng cao sẽ là màn hình Panaroma giống trên mẫu concept, chí ít thì bản base sẽ giống màn hình kéo dài của Xforce hiện tại.
 

nlhsaigon

Xe đạp
Biển số
OF-843894
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
37
Động cơ
245 Mã lực
Tuổi
41
Nhìn hình bản concept thì thấy hàng 3 của con này lùi về sát cửa sau. Với ngoại hình nhìn không có gì gọi là quá dài mà được quảng cáo là 7 chỗ thực sự thì có lẽ Mit đã hi sinh cốp sau để bố trí hàng 3, vậy nếu đi đủ 3 hàng ghế thì hết chỗ mang hành lý.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,412
Động cơ
495,161 Mã lực
Em thấy đẹp và hiện đại đấy, ăn đứt mấy chú xe Hàn và Nhật cùng phân khúc
 

quanhunter

Xe đạp
Biển số
OF-560123
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
25
Động cơ
150,762 Mã lực
Tuổi
33
k biết thực tế ntn nếu dài hơn tí nữa ngồi hàng 3 sẽ thoải mái hơn
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,098
Động cơ
334,013 Mã lực
Thực tế khi đi full 7 người thì sẽ không thể đủ chỗ để đồ. Xe nào cũng vậy thôi trừ đám MPV như Carnival, Sienna, Alphard, Odyssey.
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
538
Động cơ
436,450 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Chỉnh sửa cuối:

Dong Khuat

Xe hơi
Biển số
OF-328515
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
172
Động cơ
285,897 Mã lực
Nơi ở
Đại đồng Thạch thất Hà nội
DST concept vừa được Mitsubishi giới thiệu hoành tráng tại Việt Nam những ngày vừa qua, quả thực là mẫu DST này đẹp, mạnh mẽ và rất thực tế.

Theo thông tin giới thiệu từ Mitsubishi thì đây là bản "Chuẩn Mực SUV 7 Chỗ" với 7 chỗ rộng rãi, có ADAS, 5 chế độ lái..., thêm vào đó Mit thông tin là sẽ sớm giới thiệu mẫu thực vào cuối năm nay, với truyền thống trước nay của Mit là mẫu thực tế sẽ không có nhiều khác biệt với mẫu concept nên chúng ta có thể kỳ vọng dòng xe hoàn toàn mới này của Mit sẽ giống đến 80%, thậm chí 90% mẫu DST, đương nhiên phần thiết kế có tính trình diễn như camera thay kính chiếu hậu, ca dăng ô kín, cửa sổ trời cách điệu....chắc chắn là không hiện thực rồi.

Vậy câu hỏi lớn là mẫu SUV thực thụ 7 chỗ này nằm ở đâu trong phân khúc, trong dải sản phẩm của Mitsubishi?

Hiện tại dòng sản phẩm SUV của Mit hiện nay có 2 dòng, đầu tiên là Outlander, thực ra là CUV chứ không hẳn là SUV đúng nghĩa, nhưng với trào lưu SUV hóa ngay cả Hatback, Van hay dạng MPV như Xpander cũng bị marketing thành SUV thì cũng Outlander quá phù hợp với danh xưng này nhưng mẫu này đã quá cũ, gọi là loại "rớt dòng" giống các anh em cùng mâm như Xtrail, CX5, duy chỉ có CRV là đã có bản hoàn toàn mới. Outlander đã có bản mới ở nước ngoài nhưng nếu về Việt Nam thì gần như là không thể cạnh tranh về giá được.
Kế đến là Pajero Sport đây là chiếc SUV thực thụ nhưng chính sách chưa hẳn tốt, thiết kế đặc biệt là phần đuôi quá dị nên lượng bán không được bao nhiêu, thua sút rất nhiều với Everest, Fortuner, và cũng đã đến cuối vòng đời nhưng chưa có thông tin về mẫu mới thay thế.

DST 7 chỗ mới ra, mệnh danh là SUV nhưng khả năng rất cao là kiểu Unibody chứ không phải dòng khung gầm rời, mọi người đều bảo là bản 7 chỗ của X force, nhưng tôi tin không đơn giản như vậy, DST sẽ phải to hơn, rộng hơn thậm chí vượt hẳn kích cỡ của Xpander vốn đang nằm trong phân khúc vốn cạnh tranh rất khốc liệt, nên DST cần lên cao 1 bậc, tuy có đụng Cross, Tucson, Sportage hay kể cả sát thủ mọi phân khúc là CX5, nhưng ở đây vẫn rộng rãi dễ thở hơn. Vì vậy DST thế chỗ cho Outlander là hợp lý nhất. Nhưng trong tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe lẫn xe điện thì có lẽ DST có thể phải giảm 1 cấp độ để giành lấy thị phần của mình, thậm chí nếu thiết kế đẹp như bản concept trang bị đầy đủ, bản cao cấp có thêm trang bị AWD hay 4WD thì DST hoàn toàn có thể lấy khách của những dòng ở phân khúc trên.
Vấn đề quan trọng nhất là mức giá nào cho DST? Theo tôi với mong muốn giành thị phần và hành động mạnh mẽ của Mitsubishi những năm gần đây thì chắc chắn DST sẽ có mức giá hấp dẫn để giành thị phần, rất có thể sẽ khởi điểm ở mức 749tr hoặc tham vọng hơn thì bản base sẽ có giá 699tr. bản full 2 cầu sẽ nằm đâu đó tầm 900tr.

Vấn đề cuối cùng, tên của bản thương mại sẽ là gì? Chắc không dùng tên có yếu Pajero được, Outlander cũng có khả năng, nhưng không lẽ dùng Outlander Sport vốn đã không thành công lắm trước đây, lại mất đi yếu tố mới hoàn toàn. Vậy có thêm chữ X ở đầu một tên mới, như Xpander, Xforce thì liệu có thoát khỏi phân khúc giá rẻ không? dù tên X-Lander nghe có vẻ được, kết hợp tên Outlander nhưng hơi mạnh mẽ SUV đô thị. Có khi 1 cái tên hoàn toàn mới sẽ được khai sinh không chừng.

Với thiết kế ấn tượng, tạo được nhiều sự quan tâm trong mấy ngày qua, nếu bản thương mại không khác nhiều, trang bị tốt, giá hợp lý thì mẫu mới của Mitsubishi có thể lại trở thành một mẫu hot của thương hiệu có logo 3 hình thoi!

Anh em nhận định thế nào về mẫu Concept này?


1000042982.jpg
1000042981.jpg
1000042980.jpg
Đẹp
 

REBEL250

Xe tải
Biển số
OF-667
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
372
Động cơ
581,537 Mã lực
Nơi ở
HCMC

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
538
Động cơ
436,450 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mit Destinator đã ra mắt, rất giống bản concept, cùng cỡ với CRV nhưng không hoành tráng, cao cấp lắm, có vẻ dành cho các nước đang phát triển.
Kiểu này chắc có giá cho bản base dưới 750tr. rồi.
 

hienque

Xe máy
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
97
Động cơ
123 Mã lực
Đại lý báo giá dự kiến khoảng từ 750-850tr. Tính ra rẻ hơn cả Out trước đó.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
677
Động cơ
297,855 Mã lực
Đại lý báo giá dự kiến khoảng từ 750-850tr. Tính ra rẻ hơn cả Out trước đó.
rẻ hơn là đúng rồi, Outlander dòng xe toàn cầu, con này dòng xe dành cho các nước đang phát triển thôi, giống Xforce
 

hienque

Xe máy
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
97
Động cơ
123 Mã lực
Nhưng nhìn có vẻ mọi thứ ngon hơn Out mà giá rẻ hơn, nên dự đoán sẽ rất hot.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top