[Funland] Bàn về cái chết

Sailor

Xe buýt
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
970
Động cơ
343,038 Mã lực
Ôi dào ở đây đã có cụ nào chết đâu mà mỗi người nói một phách người bảo sâu ăn kẻ bảo thiêu nóng...
Nói chung quan điểm của em thể xác chỉ là tạm thời, tinh thần và linh hồn mới là trường cửu, nên chết rồi cái xác cũng chỉ là cái xác. Đợi qua 2ngày cho linh hồn thoát ra hẳn rồi thì đám con cháu muốn làm gì thì làm, đốt thiêu rải tro xuống sông xuống biển cho văn minh đỡ chật đất, con cháu cũng đỡ lo ngay ngáy chuyện để lọ tro ở đâu.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,361
Động cơ
334,663 Mã lực
Xem các tích xưa, phàm những ai đang sống mà bỗng lo nghĩ về việc sẽ chôn cất mình thế nào thì cái chết sẽ đến rất nhanh.
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
493
Động cơ
226,591 Mã lực
Chết rồi không lo, chỉ lo cái lúc gần chết, cứ nằm đấy con cái phục vụ cả mấy tháng trời.
Có cách nào khỏi làm khổ con cái không, các cụ?
 

echao

Xe máy
Biển số
OF-132502
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
83
Động cơ
372,882 Mã lực
Tôi là người phản đối gay gắt việc chôn rồi bốc của VN mình!! Tôi đã từng cất bốc bố tôi, bác tôi và một số người khác!! Khi đi qua các miền đất nước trên lãnh thổ VN này và chiêm nghiệm cảm nhận về cái chết ở những người sống, sự phù hộ, sự biết ơn, ... bla bla ... tôi thấy thế này, nó có thể khó nghe với một số người, nhưng xin lỗi hãy đọc, cảm nhận và tự suy nghĩ, vứt con mẹ giáo lý, thói quen và nề nếp sang một bên:
Bố tối mất năm 2001, khi ông mất, mọi cảm xúc trong con người tôi như dồn lại, bật ra và lại nén lại theo cảm xúc của tôi, em tôi và những người thân! Chứng kiến lúc cuối đời của ông tôi bật khóc và khi nhìn thấy e tôi, tôi nén lại quay đi để nó ko làm loạn lên và những người khác cũng vậy!! Có lẽ chứng kiến giây phút cuối đời của người khác đối với một số người là sợ hãi, nhưng đối với người thân của mình là ân huệ!!! Ai cũng vậy, sẽ đến và đi khỏi cuộc đời này! Tôi ko gắn bó với bố, nhưng những lúc sắp rời xa ông là cảm giác khó tả và ko thể quên nổi! Tôi sẽ kể qua những cảm xúc khác để quay lại chủ đề của thớt này!!! Gia đình tôi chôn ông ở nghĩa trang Văn Điển và ko hỏa táng ông!
Sang năm sau, 2002 2 bác tôi, bên ngoại cũng qua đời, 1 thật đột ngột, 1 do bệnh! (Xin lỗi các cụ đang nghĩ trùng tang thì tôi xin nói luôn là *** phải vì khác họ, *** liên quan và tôi cực ghét suy nghĩ đó).
Haizz năm 2003 một năm đầy biến cố với tôi, sang đầu năm 2004 gia đình quyết định bốc mộ bố tôi để mang cụ về quê! Mọi dịch vụ, thủ tục ở Văn Điển đều trọn vẹn! Duy có ngôi mộ cạnh đó, mùi tanh lòm!!! Thật là VCL khi ngửi, nhìn và nghe những thứ trước khi bốc mộ bố về cái viễn cảnh kinh dị do mấy a bôc mộ kể lại!!! Nói chung khi đưa bố lên, bố tôi "sạch sẽ" nhưng trước đó thực sự sợ hãi, ngay cạnh mộ ông, một người chết trước ông, với đầy tàn dư ở lại, nào là mấy mảnh vải máu me dạng như khô đét hoặc kiểu gì đó khó tả!! Cái hố với mùi tanh lòm và vài mảnh ván xung quanh!!! Tôi hay đi thắp hương khắp các mộ xung quanh khi đến thăm bố, khi chưa bốc mộ bố, khu mộ mà tôi nhớ là nằm ở khu cuối gần lắm với mộ cụ Bùi Bằng Đoàn!!! Tôi thực sự sợ và shock khi nhìn thấy cảnh ngôi mộ mới bốc và những thứ còn lại quanh đó!! Khó tả lắm!!! Bố tôi được đưa lên suôn xẻ theo phong tục của miền bắc mình, đến giờ tôi vẫn tạ ơn trời vì điều đó!!! Khi đội bốc mộ bốc trước phần "nấm" để lộ chút phần gần áo quan, họ nói bằng kinh nghiệm, mùi "thơm" và ko có gì bất ổn!! Thực sự bằng cảm quan, tôi chỉ thấy mùi gỗ mục, ẩm, mốc khi họ làm đến đó! Khác với mùi tanh tưởi mà tôi ngửi thấy ở lỗ huyệt đã bốc bên cạnh! Đến gần sáng cả nhà đưa bố lên, bố nằm trong tấm lưới đặt ở quan tài khi chôn ông,ông là một bộ xương đang mặc bộ quần áo complet Mọi người tắm rửa xong cho bố và đưa bố về quê!!
(còn tiếp!!)
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,172
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Nói chết chả biết gì, kệ thế nào cũng được, nhưng nhiều lúc cứ nghĩ mình bị bê ra giữa đồng nằm ở đấy một mình với ma (dù mình đã là ma :D), trong hộp chật chội, giun bọ ăn xác, thấy kinh khủng :D. Thôi em cứ xin thiêu cho sạch sẽ, à lại sợ bị đốt cháy :D
Em còn bận chăm gà mà mợ lại dảnh ghê hị hị
Em gưi nhơi họi thăm mợ cò hi ;)) c co.ntt
 

echao

Xe máy
Biển số
OF-132502
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
83
Động cơ
372,882 Mã lực
Haizz!! Tôi xin lỗi vì nhầm thời điểm, lúc bốc bố tôi khoảng tháng 01/2004 cỡ tháng chạp năm 2003!! Đến bác tôi, bác là bác bên ngoại, bác mất thật đột ngột. Tôi rất quý bác, các con, các cháu bác cũng vậy!!! Năm 2002 bác mất đường đột tại nhà và một mình, ai cũng tiếc thương bác!!! Cỡ đâu đó cuối năm 2005 sau 1 năm bốc mộ bố tôi, gia đình bác bốc mộ bác! Tôi về từ chiều muộn hôm đó để đợi sáng sớm tắm rửa cho bác! Haizz các anh em bốc mộ là người làng, họ đào mộ lên từ chiều, xẩm tối!! Họ nói với mọi người (có ở chỗ bốc) về việc có mùi tanh và nói rằng gia đình nên chuẩn bị trước!!! Thực sự cảm quan về mùi thì đúng là khác biệt đặc biệt nước dưới mộ không đen mà nhờ nhợ, khi đào đến gần nắp quan ko có mùi gỗ mục, mấy anh em chúng tôi căng thẳng và thức cả đêm, thay phiên nhau thắp hương tại mộ, đến nửa đêm (sáng sớm hôm sau) công việc tắm rửa bắt đầu!! Ko như việc của bố tôi, vùng đất và quan tài bác như mới, có mùi tanh, mấy anh em bốc mộ nói chúng tôi lùi ra xa và chuẩn bị cho việc khi bật nắp quan, nắp quan sẽ bật ra và kéo cả người trong quan ra ngoài!!!! Thức cả đêm ngoài nghĩa địa và đã từng bốc mộ nên tôi ko sợ nhưng như các anh em khác, chúng tôi thấy gai người!!! Các anh em bốc mộ giải thích rất khoa học, do dưới mộ nước nhiều, mùi tanh và màu không đen, do đó khả năng người trong quan chưa tiêu, áo quan không mục vỡ do là áo quan tốt nên khả năng di hài trong quan đang nổi trong nước bên trong áo quan, khí tạo ra trong quá trình phân hủy sẽ đẩy nắp áo quan ra khi vừa cậy vài chiếc đinh, theo đó áp suất sẽ đẩy di hài người quá cố dính lên nắp áo quan và bật ra ngoài khi cậy
Khác với lần trước, tôi và cả mấy anh em từng tham gia việc bốc mộ bố tôi đều chỉ muốn nhìn thấy bộ xương trắng, mùi ẩm mốc và thơm như gỗ trầm do sự phân hủy của quan tài và xác thân người chết, nhưng lần này khác hẳn, cảm quan về mùi và những thứ nhận thấy quanh mộ cho chúng tôi thấy một vấn đề là ko ổn!!!
Khi bật nắp quan, có lẽ do kinh nghiệm, mấy anh em bốc mộ đã làm gì đó để không có cảnh tượng kinh hoàng là nắp quan tài bật mở và cái xác quấn vải liệm trắng toát dính theo!!! Khi bật nắp quan nước trong áo quan đầy!!!! Xác của bác nổi lên trong quan tài như phân tích của mấy anh bốc mộ! Mọi người trong họ tham gia xì xào, trái với cảm giác của chúng tôi!!!! Chúng tôi thương bác!!!
Đến đây thôi!! Tôi chỉ muốn nói rằng cái chết là chặng đường cuối cùng mà chúng ta ai cũng sẽ đi qua!!! Không tránh được khi tôi lên miền núi, dân tộc Tày, Nùng họ chỉ tổ chức sinh nhật người sống, chết thì hung táng trong ruộng, vườn, phải lâu lắm họ mới bốc mộ đem đưa về gần nhà! Miền Tây, họ đào sâu chôn chặt ngay gần nhà, Tây lông thì chính xác là chôn 1 lần!!! Cái chết là sự tất yếu, sao chính chúng ta những người sống, đem sự hiểu biết của mình để làm khổ người chết!!! Nếu là tôi, xin lỗi, đang yên ổn có đứa đào lên chuyển sang chỗ mới như kiểu bố mày đang ổn định tự dưng mày quy hoạch vậy : ))))) Cái gì tốt thì giữ lại cái gì ko đúng thì bỏ đi!! Cái để lại cho con cháu đâu phải nắm xương khô mà là cả lý tưởng, cả sự nghiệp để con cháu nhớ đến, noi theo. Việc bốc mộ, tôi nghĩ có lẽ là sự ấu trĩ trong suy nghĩ của người sống làm khổ người chết!!! Chết là hết và là Rest in peace chứ ko phải đào bới lên để tưởng nhớ hoặc rồi đàm tiếu. Sống và để lại gì mới quan trọng, thân xác đến với đời là cát bụi thì nên là cát bụi lúc ra đi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,172
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
Chết rồi không lo, chỉ lo cái lúc gần chết, cứ nằm đấy con cái phục vụ cả mấy tháng trời.
Có cách nào khỏi làm khổ con cái không, các cụ?
Chăm ng thân ko phải là khổ, ng thân đc chăm đôi khi cunng vui. Khổ người ko muốn chăm mà phải chăm. Đại loại đi tán một đứa ngẫn cả năm vẫn vui mà chăm ng chút thì nhăn như bị ;))
Em ko nói cụ, em nói chung chung thoii. Mà đâm đầu vào vật phù phiếm rồi để chết mới ngỡ ngàng thì phí lắm thay
 

Heocon22444

Xe tải
Biển số
OF-738162
Ngày cấp bằng
3/8/20
Số km
215
Động cơ
66,340 Mã lực
Tuổi
33
Tôi là người phản đối gay gắt việc chôn rồi bốc của VN mình!! Tôi đã từng cất bốc bố tôi, bác tôi và một số người khác!! Khi đi qua các miền đất nước trên lãnh thổ VN này và chiêm nghiệm cảm nhận về cái chết ở những người sống, sự phù hộ, sự biết ơn, ... bla bla ... tôi thấy thế này, nó có thể khó nghe với một số người, nhưng xin lỗi hãy đọc, cảm nhận và tự suy nghĩ, vứt con mẹ giáo lý, thói quen và nề nếp sang một bên:
Bố tối mất năm 2007, khi ông mất, mọi cảm xúc trong con người tôi như dồn lại, bật ra và lại nén lại theo cảm xúc của tôi, em tôi và những người thân! Chứng kiến lúc cuối đời của ông tôi bật khóc và khi nhìn thấy e tôi, tôi nén lại quay đi để nó ko làm loạn lên và những người khác cũng vậy!! Có lẽ chứng kiến giây phút cuối đời của người khác đối với một số người là sợ hãi, nhưng đối với người thân của mình là ân huệ!!! Ai cũng vậy, sẽ đến và đi khỏi cuộc đời này! Tôi ko gắn bó với bố, nhưng những lúc sắp rời xa ông là cảm giác khó tả và ko thể quên nổi! Tôi sẽ kể qua những cảm xúc khác để quay lại chủ đề của thớt này!!! Gia đình tôi chôn ông ở nghĩa trang Văn Điển và ko hỏa táng ông!
Sang năm sau, 2008 2 bác tôi, bên ngoại cũng qua đời, 1 thật đột ngột, 1 do bệnh! (Xin lỗi các cụ đang nghĩ trùng tang thì tôi xin nói luôn là *** phải vì khác họ, *** liên quan và tôi cực ghét suy nghĩ đó).
Haizz năm 2011 một năm đầy biến cố với tôi, sang đầu năm 2012 gia đình quyết định bốc mộ bố tôi để mang cụ về quê! Mọi dịch vụ, thủ tục ở Văn Điển đều trọn vẹn! Duy có ngôi mộ cạnh đó, mùi tanh lòm!!! Thật là VCL khi ngửi, nhìn và nghe những thứ trước khi bốc mộ bố về cái viễn cảnh kinh dị do mấy a bôc mộ kể lại!!! Nói chung khi đưa bố lên, bố tôi "sạch sẽ" nhưng trước đó thực sự sợ hãi, ngay cạnh mộ ông, một người chết trước ông, với đầy tàn dư ở lại, nào là mấy mảnh vải máu me dạng như khô đét hoặc kiểu gì đó khó tả!! Cái hố với mùi tanh lòm và vài mảnh ván xung quanh!!! Tôi hay đi thắp hương khắp các mộ xung quanh khi đến thăm bố, khi chưa bốc mộ bố, khu mộ mà tôi nhớ là nằm ở khu cuối gần lắm với mộ cụ Bùi Bằng Đoàn!!! Tôi thực sự sợ và shock khi nhìn thấy cảnh ngôi mộ mới bốc và những thứ còn lại quanh đó!! Khó tả lắm!!! Bố tôi được đưa lên suôn xẻ theo phong tục của miền bắc mình, đến giờ tôi vẫn tạ ơn trời vì điều đó!!! Khi đội bốc mộ bốc trước phần "nấm" để lộ chút phần gần áo quan, họ nói bằng kinh nghiệm, mùi "thơm" và ko có gì bất ổn!! Thực sự bằng cảm quan, tôi chỉ thấy mùi gỗ mục, ẩm, mốc khi họ làm đến đó! Khác với mùi tanh tưởi mà tôi ngửi thấy ở lỗ huyệt đã bốc bên cạnh! Đến gần sáng cả nhà đưa bố lên, bố nằm trong tấm lưới đặt ở quan tài khi chôn ông,ông là một bộ xương đang mặc bộ quần áo complet Mọi người tắm rửa xong cho bố và đưa bố về quê!!
(còn tiếp!!)
Tiếp đi bác ưi .
 

Heocon22444

Xe tải
Biển số
OF-738162
Ngày cấp bằng
3/8/20
Số km
215
Động cơ
66,340 Mã lực
Tuổi
33
Haizz!! Tôi xin lỗi vì nhầm thời điểm, lúc bốc bố tôi khoảng tháng 01/2011 cỡ tháng chạp năm 2010!!! Đến bác tôi, bác là bác bên ngoại, bác mất thật đột ngột. Tôi rất quý bác, các con, các cháu bác cũng vậy!!! Năm 2008 bác mất đường đột tại nhà và một mình, ai cũng tiếc thương bác!!! Cỡ đâu đó cuối năm 2011 sau 1 năm bốc mộ bố tôi, gia đình bác bốc mộ bác! Tôi về từ chiều muộn hôm đó để đợi sáng sớm tắm rửa cho bác! Haizz các anh em bốc mộ là người làng, họ đào mộ lên từ chiều, xẩm tối!! Họ nói với mọi người (có ở chỗ bốc) về việc có mùi tanh và nói rằng gia đình nên chuẩn bị trước!!! Thực sự cảm quan về mùi thì đúng là khác biệt đặc biệt nước dưới mộ không đen mà nhờ nhợ, khi đào đến gần nắp quan ko có mùi gỗ mục, mấy anh em chúng tôi căng thẳng và thức cả đêm, thay phiên nhau thắp hương tại mộ, đến nửa đêm (sáng sớm hôm sau) công việc tắm rửa bắt đầu!! Ko như việc của bố tôi, vùng đất và quan tài bác như mới, có mùi tanh, mấy anh em bốc mộ nói chúng tôi lùi ra xa và chuẩn bị cho việc khi bật nắp quan, nắp quan sẽ bật ra và kéo cả người trong quan ra ngoài!!!! Thức cả đêm ngoài nghĩa địa và đã từng bốc mộ nên tôi ko sợ nhưng như các anh em khác, chúng tôi thấy gai người!!! Các anh em bốc mộ giải thích rất khoa học, do dưới mộ nước nhiều, mùi tanh và màu không đen, do đó khả năng người trong quan chưa tiêu, áo quan không mục vỡ do là áo quan tốt nên khả năng di hài trong quan đang nổi trong nước bên trong áo quan, khí tạo ra trong quá trình phân hủy sẽ đẩy nắp áo quan ra khi vừa cậy vài chiếc đinh, theo đó áp suất sẽ đẩy di hài người quá cố dính lên nắp áo quan và bật ra ngoài khi cậy
Khác với lần trước, tôi và cả mấy anh em từng tham gia việc bốc mộ bố tôi đều chỉ muốn nhìn thấy bộ xương trắng, mùi ẩm mốc và thơm như gỗ trầm do sự phân hủy của quan tài và xác thân người chết, nhưng lần này khác hẳn, cảm quan về mùi và những thứ nhận thấy quanh mộ cho chúng tôi thấy một vấn đề là ko ổn!!!
Khi bật nắp quan, có lẽ do kinh nghiệm, mấy anh em bốc mộ đã làm gì đó để không có cảnh tượng kinh hoàng là nắp quan tài bật mở và cái xác quấn vải liệm trắng toát dính theo!!! Khi bật nắp quan nước trong áo quan đầy!!!! Xác của bác nổi lên trong quan tài như phân tích của mấy anh bốc mộ! Mọi người trong họ tham gia xì xào, trái với cảm giác của chúng tôi!!!! Chúng tôi thương bác!!!
Đến đây thôi!! Tôi chỉ muốn nói rằng cái chết là chặng đường cuối cùng mà chúng ta ai cũng sẽ đi qua!!! Không tránh được khi tôi lên miền núi, dân tộc Tày, Nùng họ chỉ tổ chức sinh nhật người sống, chết thì hung táng trong ruộng, vườn, phải lâu lắm họ mới bốc mộ đem đưa về gần nhà! Miền Tây, họ đào sâu chôn chặt ngay gần nhà, Tây lông thì chính xác là chôn 1 lần!!! Cái chết là sự tất yếu, sao chính chúng ta những người sống, đem sự hiểu biết của mình để làm khổ người chết!!! Nếu là tôi, xin lỗi, đang yên ổn có đứa đào lên chuyển sang chỗ mới như kiểu bố mày đang ổn định tự dưng mày quy hoạch vậy : ))))) Cái gì tốt thì giữ lại cái gì ko đúng thì bỏ đi!! Cái để lại cho con cháu đâu phải nắm xương khô mà là cả lý tưởng, cả sự nghiệp để con cháu nhớ đến, noi theo. Việc bốc mộ, tôi nghĩ có lẽ là sự ấu trĩ trong suy nghĩ của người sống làm khổ người chết!!! Chết là hết và là Rest in peace chứ ko phải đào bới lên để tưởng nhớ hoặc rồi đàm tiếu. Sống và để lại gì mới quan trọng, thân xác đến với đời là cát bụi thì nên là cát bụi lúc ra đi!!!
Em sợ quá . Thời gian đếm ngược từng giờ rồi đến 1 ngày nào đó tạch
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,079
Động cơ
539,533 Mã lực
Cái j tn. Bốc mộ là cái thói đua đòi theo quan lại phg Bắc, khi chết ở VN thì chôn tạm, có đk thì bốc lên mang về. Dân đen cứ tg thế là hay rồi học đòi theo. Cg giống như vàng mã, lâu ngày lại biến thành văn hóa. Đã chôn rồi lại đào lên, kinh bỏ mịa, ng chết cg k đc yên.
Nguồn gốc cụ nói nó chỉ là giả thuyết như nhiều giả thuyết cụ ạ. Em chưa bàn giả thuyết đó đúng sai.
Tuy nhiên cụ để ý quá trình bê tông hóa phần mộ mới rộ lên 6-70 năm trở lại đây, rất hiếm ngôi mộ cổ cố vài trăm năm về trước (trừ một số đặc biệt và một số dc lập miếu). Cách chôn cất kiểu truyền thống (nhất là miền Bắc) giúp duy trì quỹ đất, tái tạo nguồn dính dưỡng.
Nói bốc mộ ghê nhưng quá trình đốt xác ghê rợn ko kém cụ à. Hồi mới có hỏa táng điện, người ta đặt máy quay quá trình đốt xác khiến thân nhân sốc và đau xót nên phải bỏ đi.
Nói chung đã liên quan đến xử lý thi hài không bao giờ thoải mái và dễ dàng.
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
493
Động cơ
226,591 Mã lực
Chăm ng thân ko phải là khổ, ng thân đc chăm đôi khi cunng vui. Khổ người ko muốn chăm mà phải chăm. Đại loại đi tán một đứa ngẫn cả năm vẫn vui mà chăm ng chút thì nhăn như bị ;))
Em ko nói cụ, em nói chung chung thoii. Mà đâm đầu vào vật phù phiếm rồi để chết mới ngỡ ngàng thì phí lắm thay
Cụ cứ nằm bất động càng lâu càng tốt, 5 năm, 10 năm, để đem lại nhiều niềm vui hơn cho cụ và người thân của cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Heocon22444

Xe tải
Biển số
OF-738162
Ngày cấp bằng
3/8/20
Số km
215
Động cơ
66,340 Mã lực
Tuổi
33
Nguồn gốc cụ nói nó chỉ là giả thuyết như nhiều giả thuyết cụ ạ. Em chưa bàn giả thuyết đó đúng sai.
Tuy nhiên cụ để ý quá trình bê tông hóa phần mộ mới rộ lên 6-70 năm trở lại đây, rất hiếm ngôi mộ cổ cố vài trăm năm về trước (trừ một số đặc biệt và một số dc lập miếu). Cách chôn cất kiểu truyền thống (nhất là miền Bắc) giúp duy trì quỹ đất, tái tạo nguồn dính dưỡng.
Nói bốc mộ ghê nhưng quá trình đốt xác ghê rợn ko kém cụ à. Hồi mới có hỏa táng điện, người ta đặt máy quay quá trình đốt xác khiến thân nhân sốc và đau xót nên phải bỏ đi.
Nói chung đã liên quan đến xử lý thi hài không bao giờ thoải mái và dễ dàng.
Anh kể quá trình đốt xác đi ợ
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,079
Động cơ
539,533 Mã lực
Anh kể quá trình đốt xác đi ợ
E cũng chưa chứng kiến hỏa táng, chỉ dc xem tự thiêu thôi cụ.
Hồi đó báo chí đăng nhiều tả khá chi tiết, sau đó bên hỏa táng bỏ phần trình chiếu đó đi. Cụ hình dung con cá nguyên ruột đem rán ntn thì thi hài tương tự vậy.
 

kingpokemon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733223
Ngày cấp bằng
19/6/20
Số km
271
Động cơ
71,446 Mã lực
Tuổi
49
Hồi 2002, cháy ITC, em phải trực trong nhà tang lễ Phạm Ngũ Lão Gò Vấp, khiêng xác chết cháy để nhận diện, thực sự kinh hoàng như khiệng lợn cháy , tay chân cụt hết, còn cái thân đen thui bị đông lạnh...
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,606
Động cơ
174,646 Mã lực
Cũng chẳng biết thế nào. Theo đạo thì họ cũng có thiêu, theo phật thì cũng thiêu. Xét cho cùng thì thiêu là văn minh ko gây ô nhiễm nguồn nước nhưng lại xả thải vào không khí.
Còn cái việc chết chiếm đất thì cũng ko hẳn, mỗi người 1 cái tiểu nhỏ xếp cạnh nhau cũng ok mà. Được cạnh hoặc đặt lên trên vài ẻm 18 có khi lại sướng muôn đời, muôn kiếp ý chứ =))
Cứ chôn thế thì về lâu về dài thế lực ngầm này cũng đông lắm chứ cụ.
 

Heocon22444

Xe tải
Biển số
OF-738162
Ngày cấp bằng
3/8/20
Số km
215
Động cơ
66,340 Mã lực
Tuổi
33
E cũng chưa chứng kiến hỏa táng, chỉ dc xem tự thiêu thôi cụ.
Hồi đó báo chí đăng nhiều tả khá chi tiết, sau đó bên hỏa táng bỏ phần trình chiếu đó đi. Cụ hình dung con cá nguyên ruột đem rán ntn thì thi hài tương tự vậy.
Em coi 1 lần rồi trong chỗ hỏa táng . Người ta có chiếu trực tiếp trên màn hình cho thân nhân người chết ở ngoài xem . Cũng hơi hãi , nhưng chắc chết rồi cũng ko có cảm giác nóng nữa đâu 😵😵
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,079
Động cơ
539,533 Mã lực
Em coi 1 lần rồi trong chỗ hỏa táng . Người ta có chiếu trực tiếp trên màn hình cho thân nhân người chết ở ngoài xem . Cũng hơi hãi , nhưng chắc chết rồi cũng ko có cảm giác nóng nữa đâu 😵😵
Với người chết là hết. Làm đám ma chôn cất hay giỗ lạt chủ yếu vì người sống mà cụ.
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
493
Động cơ
226,591 Mã lực
Cũng chẳng biết thế nào. Theo đạo thì họ cũng có thiêu, theo phật thì cũng thiêu. Xét cho cùng thì thiêu là văn minh ko gây ô nhiễm nguồn nước nhưng lại xả thải vào không khí.
Còn cái việc chết chiếm đất thì cũng ko hẳn, mỗi người 1 cái tiểu nhỏ xếp cạnh nhau cũng ok mà. Được cạnh hoặc đặt lên trên vài ẻm 18 có khi lại sướng muôn đời, muôn kiếp ý chứ =))
Toàn các ẻm 80-90, lấy đâu ra 18, sướng muôn đời nhé!
 

iTrust.2

Xe tải
Biển số
OF-738967
Ngày cấp bằng
10/8/20
Số km
205
Động cơ
65,673 Mã lực
Tuổi
34
Hồi sinh mà sống 1 mình cô độc mất hết người thân bạn bè , sống dậy cũng ko có ý nghĩa , rồi sau lại phải chết thêm lần nữa 😔😔
Người thân thì còn những đến nhà nó bảo: tao là bố của bố của mẹ của bố của bố của mẹ của mẹ của... mày đây, nó vả cho không trượt phát nào :D
 

Thọc_Gậy_Bánh_Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700902
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
140
Động cơ
97,396 Mã lực
Tuổi
47
Em thích thiêu, chứ vùi đấp lên ngạt thở chết đi được :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top