Hồi học DH em vẫn thích môn kinh tế chính trị, tiết học .... Mình học khoa học nên theo CNKH biện chứng là đúng rồi. Con em đang học thấy có thêm môn, em thấy nó học vẫn vui. Hiểu biết chút về chính trị cũng tốt.
Con em học khoa lk vẫn học môn đó cụ nhé.Học khoa liên kết quốc tế là có cắt rồi cụ nhé.
Nhưng để sau này lên làm đầy tớ thì bắt buộc phải học để có bằng chính quy trong nc như các sv khác.
Cụ ko xác định con cụ làm đầy tớ sau này thì cứ học khoa liên kết là OK.

Trường Bách khoa Pháp (Ecole polytechnique) trên logo trường lúc nào cũng là cái áo giáp hiệp sĩ, chữ X biểu tượng trường cũng là ẩn ý hai nòng đại bác gác vào nhau; motto của trường là Pour la Patrie, les Sciences et la Gloire, có chữ Vinh quang tức thị cũng có ý về chiến trận và chiến quả.Các trường chắc cũng muốn bỏ lắm nhưng thể chế vs cơ chế ko cho phép thôi.
Ngày xưa em học trường Thuỷ Lợi mấy ông thày dạy kỹ thuật cũng hay bỉ bôi là mấy cái môn CNXHKH vs kinh tế chính trị bên Tây người ta vứt sọt rác lâu rồi
Bên tây Triết học thì có nhưng ko phải bắt tất cả phải học, như em học bên Pháp cũng ko thấy có môn Tư tưởng Charle de Gaulle, tư bản chủ nghĩa khoa học…
Nhiều cụ bảo nc ngoài nó k học mấy môn ngoài chuyên ngành thì e còm ít nhất nơi con em học nó k thế. Còn mình dân ngoại đạo biết nào là nhiều hay ít. Các trường nó đều tính toán số lượng tín chỉ sao cho phù hợp với chương trình đào tạo của trường, giữa môn chuyên và môn đại cương, giữa bắt buộc và tự chọn. Không biết những nước khác thì thế nào, các cụ có con theo học chắc sẽ biết. Nhưng như ở ta và Hàn thì đều có các môn lịch sử, văn hóa từng nước, lịch sử thế giới, văn minh nhân loại và triết học. Ở ta các ngành ngôn ngữ các nước em thấy cũng đưa vào chương trình các môn lịch sử, văn hóa, văn minh, văn học từng nước tương ứng. E cũng khuyến khích con em học và tự lựa chọn tìm hiểu, khám phá các môn khoa học xã hội, nhân văn. Ngoài chuyên môn mà có hiểu biết, nhận thức về sự phát triển, vận động của thế giới, xã hội, tự nhiên thì chả tốt quá, k có gì là tào lao cả.Không môn nào học là thừa. Nhưng bỏ rất nhiều thời gian để học những thứ tào lao thì nực cười cụ![]()
Trước em có 4 năm rưỡi mất béng 1 năm học mấy môn này rồi. Chả hiểu chuyên môn sinh học thì liên quan quái gì đến lsd với ktct với triết học. Mà bố lếu nhất là thầy triết học, xanh rờn các anh các chị học sinh học chắc.gì đã biết cây này trồng thế nào rồi này kia. Em bỏ béng ra ngoài. Sau đấy.cứ tiết này là lớp vắng nửa.Kể ra sinh viên những trường ĐH như ĐH Y, ĐH Dược.....vốn đã phải học 6 năm rồi, cũng vì phải học mấy môn này nên mới dài thế.
Cũng vì chẳng thấy liên quan gì nên hồi thế chiến 2 Nhật có đội 731 mổ người sống; cho nhiễm các loại vi khuẩn dịch hạch, thổ tả...cho tù binh rồi lấy nội tạng ra xem theo một quy trình nghiên cứu áp dụng cho thỏ thí nghiệm.Trước em có 4 năm rưỡi mất béng 1 năm học mấy môn này rồi. Chả hiểu chuyên môn sinh học thì liên quan quái gì đến lsd với ktct với triết học. Mà bố lếu nhất là thầy triết học, xanh rờn các anh các chị học sinh học chắc.gì đã biết cây này trồng thế nào rồi này kia. Em bỏ béng ra ngoài. Sau đấy.cứ tiết này là lớp vắng nửa.
Truyện này kinh bỏ mẹ, em vẫn còn nhớ cái bìa.Cũng vì chẳng thấy liên quan gì nên hồi thế chiến 2 Nhật có đội 731 mổ người sống; cho nhiễm các loại vi khuẩn dịch hạch, thổ tả...cho tù binh rồi lấy nội tạng ra xem theo một quy trình nghiên cứu áp dụng cho thỏ thí nghiệm.
F1 nhà cụ học khối XH thì cần biết rộng (sâu thì chưa chắc). Còn cụ nào học khối TN mà học cái này sẽ thâý nó thực sự là những thứ tào lao. Nội dung nó tào lao và còn đốt mất nhiều thời gian và tiền bạc vô ích trong 1 năm học, trong khi những thứ tào lao đó chỉ cần học lướt qua để biết.Nhiều cụ bảo nc ngoài nó k học mấy môn ngoài chuyên ngành thì e còm ít nhất nơi con em học nó k thế. Còn mình dân ngoại đạo biết nào là nhiều hay ít. Các trường nó đều tính toán số lượng tín chỉ sao cho phù hợp với chương trình đào tạo của trường, giữa môn chuyên và môn đại cương, giữa bắt buộc và tự chọn. Không biết những nước khác thì thế nào, các cụ có con theo học chắc sẽ biết. Nhưng như ở ta và Hàn thì đều có các môn lịch sử, văn hóa từng nước, lịch sử thế giới, văn minh nhân loại và triết học. Ở ta các ngành ngôn ngữ các nước em thấy cũng đưa vào chương trình các môn lịch sử, văn hóa, văn minh, văn học từng nước tương ứng. E cũng khuyến khích con em học và tự lựa chọn tìm hiểu, khám phá các môn khoa học xã hội, nhân văn. Ngoài chuyên môn mà có hiểu biết, nhận thức về sự phát triển, vận động của thế giới, xã hội, tự nhiên thì chả tốt quá, k có gì là tào lao cả.
Mấy cụ còn bảo bỏ toán lý hóa, học kỹ thuật, nhất là Bách khoa mà k trang bị toán lý hóa làm nền tảng thì học chuyên ngành thế nào?



Nói gì thì nói, ko bổ dọc thì bổ ngang, giống học Toán, Lý, Hóa nhưng để áp dụng trong công việc trực tiếp được mấy người đâu, toàn gián tiếp thôi 
Kinh tế chính trị e thấy nhiều cái hay mà nhỉ? Nó khá đúng với thực tế đó chứ?Em thấy đồn là ông Karl Max viết cuốn "CNXH không tưởng" khi bị thất nghiệp, suốt ngày ngồi nhà và đầu óc bị mắc bệnh hoang tưởng ....có phải không các cụ.
Còn Kinh tế chính trị Mác-Lê Nin thì nó mẫu thuẫn với cuốn Lịch sử các học thuyết kinh tế.![]()
Nói chung sau này ngẫm lại thấy cũng nhiều cái đúng mà 
Kinh tế chính trị thì hay....mờ KTCT Mác-Lê thì không hay.Kinh tế chính trị e thấy nhiều cái hay mà nhỉ? Nó khá đúng với thực tế đó chứ?Nói chung sau này ngẫm lại thấy cũng nhiều cái đúng mà
![]()

E cũng chả nhớ KTCT ko hay KTCT Mác-Lê nữa. Nhưng môn đó e thấy nhiều cái thực tế diễn ra như vậy nên môn đó cũng dễ học. E được 8 điểm môn này, nhớ mãiKinh tế chính trị thì hay....mờ KTCT Mác-Lê thì không hay.![]()

E chưa thấy ai nói rằng triết học vô dụng cả.Like all other sciences, mathematics arose out of the needs of men: from the measurement of land and the content of vessels, from the computation of time and from mechanics. But, as in every department of thought, at a certain stage of development the laws, which were abstracted from the real world, become divorced from the real world, and are set up against it as something independent, as laws coming from outside, to which the world has to conform. That is how things happened in society and in the state, and in this way, and not otherwise, pure mathematics was subsequently applied to the world, although it is borrowed from this same world and represents only one part of its forms of interconnection — and it is only just because of this that it can be applied at all.
Như mọi khoa học khác, toán học xuất phát từ nhu cầu của con người: Từ việc đo đất và dung tích tàu thuyền, từ việc tính toán thời gian và từ cơ học, Nhưng, như trong mọi lĩnh vực của tư duy, ở một giai đoạn phát triển của các quy luật [của toán] (vốn được trừu tượng hóa từ thực tại và trở nên tách rời với thực tại) và quy luật được thiết lập chống lại/dựa trên thế giới/tự nhiên như một cái gì độc lập, như thể các quy luật là ngoại lai và thế giới phải tuân thủ theo nó.
Đó là điều đã xảy ra trong xã hội và các quốc gia. Chính theo cách này mà toán học thuần túy được áp dụng vào thế giới (như một cái gì nằm ngoài tự nhiên), mặc dù nó được vay mượn từ cùng một thế giới/tự nhiên và đại diện chỉ một phần của những dạng tương tác của thế giới/tự nhiên - và cũng vì chỉ nên áp dụng một phần vì tính ứng dụng của nó chỉ giới hạn có thế. -Engels-Chống Đuy Rinh.
Triết thế giới người ta đã biết đến mức độ này, ở ta vẫn còn gào là vô dụng.
Thực ra cũng vì ngay từ từ vựng, tự điển cổ nước ta chỉ có đến chục nghìn từ là căng, các từ điển cổ của Nhật, Hàn, Tàu có đến 40-60 nghìn từ, nghĩa là họ mô tả sự vật hiện tượng đa dạng và chi tiết hơn mình nhiều, thế mà còn chậm lụt so với sự đào sâu về những lĩnh vực trừu tượng của Tây.
Chỉ có điều, làm sao để tránh giáo điều khô cứng thì mới khó, chứ bảo học triết vô dụng thì ...
Cái nền đại học nước ta qua thực tế từ sau 1954 đến giờ theo em mới ở tầm sơ đẳng của technician, minh chứng là từ những con người của nền giáo dục ấy không có sản phẩm nào có nhãn hiệu tầm quốc gia lâu dài cả, dù đã có lúc có xe Thống Nhất, rượu Lúa mới hay máy kéo Bông Sen.E chưa thấy ai nói rằng triết học vô dụng cả.
Chúng ta có ngày hôm nay một phần lớn là nhờ triết học, phương pháp nghiên cứu khoa học cũng khởi đầu do Francis Bacon đề xướng.
Ban đầu triết học giải quyết các vấn đề cá nhân, xã hội rồi đến chính trị. Các nền tảng chính trị đều dựa trên các học thuyết của các triết gia tranh cãi nhau cả trăm, ngàn năm mới đúc rút được lý luận để áp dụng vào thực tiễn.
Tuy nhiên, do tư duy của triết học có tính trừu tượng rất cao nên triết học rất khó phổ thông hóa, tức là làm cho đại đa số dân chúng tiếp cận và hiểu biết tường tận. Chính vì vậy xét về mặt cá nhân thì nó hữu dụng với người này nhưng trở thành vô dụng với người khác.
3 môn Toán, Văn, Anh vẫn là xương sống cả 2 khối đều phải học đủ. Tự nhiên thì giảm Sử, Địa, XH thì giảm Lý, Hóa thôi.F1 nhà cụ học khối XH thì cần biết rộng (sâu thì chưa chắc). Còn cụ nào học khối TN mà học cái này sẽ thâý nó thực sự là những thứ tào lao. Nội dung nó tào lao và còn đốt mất nhiều thời gian và tiền bạc vô ích trong 1 năm học, trong khi những thứ tào lao đó chỉ cần học lướt qua để biết.
Hiện tại GDPT theo khối TN đã không học Địa lý, giảm bớt sức nặng Văn, Sử ở PTTH rồi cụ. Các cháu khối XH sẽ học nhiều V,S,Đ và giảm môn T,L,H. để cân bằng.