Chùm khế vẽ chưa chính xác lắm

Bộ SGK cũ giai đoạn cải- cách 1980-1990 rất hay, chỉ cần chỉnh sửa đôi chút, biên -tập lại ít là có bộ sách đẹp, dễ hiểu, dễ học, sao người ta không làm vậy mà cứ viết hết bộ nọ đến bộ kia, tốn kém mà xem ra thụt lùi...
Hình minh-họa đẹp, dễ gần,
![]()
Các bộ sách GK càng viết chất-lượng càng kém cụ ạ, toàn đen trẻ con ra làm thí nghiệm, nhất là cái chữ cải-cách, phá hỏng nét chữ bao nhiêu thế hệ..
Nó mất sangCái đầu tiên, sao không đưa về cái gốc, cái bản chất của vấn đề ngay từ tên gọi
Ngày xưa, buổi đầu đi học, ấy là sách, là môn TẬP ĐỌC. Hay biết đọc biết viết đã rồi hãy tiến tới khái niệm Tiếng Việt
Cái năm chập chững đi học, hãy học những cái gọi là KHOA HỌC THƯỜNG THỨC đã
Rồi hãy đi sâu vào nguyên lý, định luật, khái niệm, định nghĩa..
Học TẬP LÀM VĂN xong đã, rồi hãy đến Ngữ Văn.
Em vẫn không hiểu khó hiểu ờ khúc nào hả cụ...em thấy dạy như thế các em tư duy tốt hơn so với cách học chữ thông thường.Em không bàn về các thông tư nghị định. Chỉ đơn giản là tự đánh giá về phương pháp dạy tiếng Việt trong sách của ông Đại. Em thấy phức tạp và khó hiểu. Đặt đối tượng là trẻ em 6 tuổi thì càng làm khó các cháu. Chữ là chữ, hình học là hình học. Đằng này dùng thêm một khái niệm trung gian để giải thích và mang nó lên tầm công nghệ thì không cần thiết. Ngày trước điệm phập phù, cục nguồn máy tính to đoành, thêm cục ổn áp lưu điện. Nay ai dùng nữa ?
Quay lại sách. Thay vì dạy khái niệm mặt chữ, vần...Đây lại xé nhỏ ra rồi xâu lại...
Đẻ ra xu hào, cải bắp luộc eng cho ló mát guột nhề"Muốn đẻ ra dự án vài nghìn tỉ thì phải làm mới. Biên tập lại sách cũ thì chúng tôi cạp đất mà ăn à?" Ai đó said. Em té đơi.
Câu đầu tiên của bài thơ sai nhé!Sách nội dung hay, Tập đọc lớp 1, cải cách
![]()
Dừa ở đây lại màu Tím nhé.Nhiều trích đoạn thơ rất trong-sáng
![]()
Sách ngày xưa soạn thảo chuẩn quá, các Cháu nó học dễ hiểu là không thể được rồi. Phải thay đổi, thêm tý "nguy hiểm" vào. Để bàn cãi rồi lại thay đổi, như vậy mới có việc để làm chớ.Hình minh-họa đẹp, dễ gần,
![]()
Không cụ ạ. Em tạm so sánh như sau với ngạch của em. Khi giảng cho sinh viên về kỹ thuật tách DNA (gene). Sinh viên sẽ được sẽ giảng về hoá chất và tác dụng thế nào chứ không giảng bề phải chuẩn bị hoá chất như thế nào là thứ mà chúng ta vẫn đang quan trọng hoá. Cũng như sẽ không gọi là công nghệ cho nó sang mà đơn giản chỉ là kỹ thuật vì 30 năm trước nó là Hi Tech nhưng giờ nó chỉ là kỹ thuật thường ngày trong phòng thí nghiệm.Em vẫn không hiểu khó hiểu ờ khúc nào hả cụ...em thấy dạy như thế các em tư duy tốt hơn so với cách học chữ thông thường.
Mợ xin chã mở lại thớt sách đi"Muốn đẻ ra dự án vài nghìn tỉ thì phải làm mới. Biên tập lại sách cũ thì chúng tôi cạp đất mà ăn à?" Ai đó said. Em té đơi.
Dễ mà cụ, sau này em vẫn nhớ nhiều bài thơ...Sách ngày xưa soạn thảo chuẩn quá, các Cháu nó học dễ hiểu là không thể được rồi. Phải thay đổi, thêm tý "nguy hiểm" vào. Để bàn cãi rồi lại thay đổi, như vậy mới có việc để làm chớ.![]()