[Funland] Bán xe ở Indonesia: Anh tôi ở đâu? Từ từ tìm sẽ thấy.

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,333
Động cơ
36,375 Mã lực
Tuổi
51
Điều hòa xe Hàn lạnh mới lạ chứ ấm thì cũng bình thường thôi bác :D :D :D
Xe bác đã phải thay lốc lạnh chưa? Khi nào phải thay có khi bác cân đối thay lốc Denso vào xem có khá hơn k, đừng lắp lốc chính hãng.
Hôm trước em mới cho vệ sinh giàn nóng thì có lạnh hơn nhiều nhưng không lạnh sâu như xe Nhật. Lần sau đổi xe là cứ xe Nhật mà chạy thôi. Giờ em ít đi xe vì chỉ khi đi Phan Thiết hay Nha Trang mới lái. Đi vào tt SG em toàn đi taxi.
 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,502
Động cơ
561,641 Mã lực
Câu nói Gặp nhau cuối năm vẫn nguyên giá trị “ Nghèo thì nó khinh, giàu thì nó ghét”. Em ủng hộ Vin phát triển, dân có giàu thì nước mới mạnh. Em không thể hiểu sao nhiều người cứ mong V chết thế nhỉ, tư duy hẹp hòi đến vậy sao ?
 

peace_park

Xe tăng
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,140
Động cơ
393,947 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VF đã mắc phải rất nhiều sai lầm chí tử khi chọn cách tiếp cận thị trường Mỹ. Nhưng em nghĩ họ cũng rút ra được nhiều bài học từ sai lầm này để có thể thâm nhập được vào Indo hay Ấn. Cuộc chiến oto là cuộc chiến lớn và dài hơi, ông nào đủ dũng cảm để lao vào ngành này là em rất ngưỡng mộ =D>
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,505
Động cơ
450,845 Mã lực
Xe có ưu điểm gì đâu mà đòi xuất ngoại. Xuất ngoại chủ yếu để lèo dân trong nước tưởng ngon mà múc thôi.
Số liệu chứng tỏ dân Indo khôn và dân VN cũng khôn dần ra.
Thế những thằng kia sản xuất bán ra nước ngoài trước hay trong nước trước? Dân VN cũng khôn dần ra nên có thằng Nhật phải bán xới đấy.
 

jhhd

Xe đạp
Biển số
OF-294270
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
16
Động cơ
312,795 Mã lực
xe thì mới ra thị trường Indo được đâu đó gần 1 năm, mà các cụ cứ đòi hỏi như ra đời ở bển 10 năm, và doanh số phải ngang ngửa các hãng lâu năm. Cái gì cũng cần thời gian chứ, nhất là với một thương hiệu còn mới và trẻ như V.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,684
Động cơ
98,033 Mã lực
Chả riêng VN, ở nc nào cũng có những kẻ luôn bỉ bôi, nhổ nước bọt lên trời. Nhưng 🐕 cứ sủa và dòng người vẫn đi bởi sự lên bờ hay xuống ruộng của 1 doanh nghiệp hay rộng lớn hơn là đất nước thì ngoài quyết định của kẻ dẫn đầu còn phần lớn vẫn phải dựa vào đồng lòng quyết tâm của số đông.
Một số người có tâm địa hẹp hòi hoặc muốn thể hiện mình là người khôn (nhưng thực ra trí tuệ rất tầm thường) nên mới hả hê khi 1 DN Việt làm ăn ở nước ngoài chưa tốt.
Không nói thì có lẽ người khác không chắc mình *** nhưng nói ra thì họ chắc chắn rằng mình ***
X_X ^#(^
 

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
331
Động cơ
812,465 Mã lực
Chả hiểu sao e rất ko ưa mấy thành phần như chủ thớt, kiểu viết ra vẻ khách quan nhưng thực chất trong lòng hả hê lắm. Ko hiểu a V a gây ra chuyện gì với ô thớt mà thù ghê thế. Cá nhân e nghĩ rằng nếu như mình ko thể ủng hộ 1 doạnh nghiệp nội địa đi đánh xứ người nhưng cũng ko nên đi dìm nhau làm gì
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,854
Động cơ
639,717 Mã lực
VF đã mắc phải rất nhiều sai lầm chí tử khi chọn cách tiếp cận thị trường Mỹ. Nhưng em nghĩ họ cũng rút ra được nhiều bài học từ sai lầm này để có thể thâm nhập được vào Indo hay Ấn. Cuộc chiến oto là cuộc chiến lớn và dài hơi, ông nào đủ dũng cảm để lao vào ngành này là em rất ngưỡng mộ =D>
Trung Quốc có rất nhiều hãng xe, ước tính có khoảng 129 thương hiệu xe điện và hơn 100 thương hiệu xe tổng thể, bao gồm các tập đoàn lớn (B.Y.D, G.eely, C.hery, C.hangan, S.AIC, G.AC, F.AW) và vô số các thương hiệu nhỏ hơn, với số lượng sản xuất vượt xa nhu cầu nội địa, thúc đẩy họ tìm kiếm thị trường toàn cầu.
Việc để trăm họ phát triển bách gia tranh minh, khiến cho ngành oto Trung Quốc phát triển cực nhanh, cực mạnh và bền vững.
Mặc dù không ưa gì TQ vì tư tưởng bá quyền, và hay bắt nạt các nước xung quanh, nhưng không thể phủ nhận TQ có chiến lược thúc đẩy các doanh nghiệp và quản lý các doanh nghiệp rất hay.

Có một giai đoạn TQ phát triển kinh tế âm thầm, không hô hào, không dọa ma ai, và họ từng bước nhảy vọt.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,319
Động cơ
801,362 Mã lực
Chả hiểu sao e rất ko ưa mấy thành phần như chủ thớt, kiểu viết ra vẻ khách quan nhưng thực chất trong lòng hả hê lắm. Ko hiểu a V a gây ra chuyện gì với ô thớt mà thù ghê thế. Cá nhân e nghĩ rằng nếu như mình ko thể ủng hộ 1 doạnh nghiệp nội địa đi đánh xứ người nhưng cũng ko nên đi dìm nhau làm gì
Đã thế còn ra vẻ nói về người khác nữa cơ. Đấy người ta gọi là văn vở =))
Ghét thì bảo là ghét và chứng minh tại sao mình ghét. Đây đếch dám nói thẳng
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,090
Động cơ
387,145 Mã lực
Nhiều thèng sinh ra ở VN, ăn cơm gạo của VN, hưởng hòa bình nhờ hàng triệu cha anh nó ngã xuống.
Nhưng cứ người Vn làm cái gì nó thì ỉ ôi.
VF bán e ở In sẽ rất khó khăn như TQ bán xe ở VN, nhưng việc bán xe oto ở nước G20 dù doanh số còn thấp là cũng đáng khích lệ rồi.
 

Zinger03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
1,254
Động cơ
18,802 Mã lực
Tuổi
55
Nhiều thèng sinh ra ở VN, ăn cơm gạo của VN, hưởng hòa bình nhờ hàng triệu cha anh nó ngã xuống.
Nhưng cứ người Vn làm cái gì nó thì ỉ ôi.
VF bán e ở In sẽ rất khó khăn như TQ bán xe ở VN, nhưng việc bán xe oto ở nước G20 dù doanh số còn thấp là cũng đáng khích lệ rồi.
doanh số vf8 năm nay bên mỹ e nghe nói cũng rât cao

đâu như tầm 100k xe thì phải
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,505
Động cơ
450,845 Mã lực
Chả riêng VN, ở nc nào cũng có những kẻ luôn bỉ bôi, nhổ nước bọt lên trời. Nhưng 🐕 cứ sủa và dòng người vẫn đi bởi sự lên bờ hay xuống ruộng của 1 doanh nghiệp hay rộng lớn hơn là đất nước thì ngoài quyết định của kẻ dẫn đầu còn phần lớn vẫn phải dựa vào đồng lòng quyết tâm của số đông.
Đúng vậy cứ thấy Vin bán được xe hay BĐS là lồng lên dưới mỹ từ là tham nhũng chính sách. Nhưng những thằng Toy, hay Hon khi vào được ưu ái như nào lại không kể. Chưa kể lúc chưa có VF thì chúng nó bắt tay kê 2 giá bia kèm lạc để trốn thuế. Giờ VF ra chính sách miễn sạc thì mõm là cạnh tranh không lành mạnh tay traais bơm tay phải.
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
298
Động cơ
399,934 Mã lực
Ở Châu Á và trên Thế giới thì 2 thằng Nhật và Hàn là trùm ngành ô tô rồi, nói chung là quá khó cho các thương hiệu mới :D
hai thằng đó và các thằng lớn khác đang sợ bọn xe điện vãi ra và cố giãy đạp để chống lại xu thế chứ ở đó mà trùm, vì các tập đoàn mạnh về xe xăng thì ko thể làm xe điện tốt được vì chả khác gì tự tay bóp him mình
thời cuộc giờ thay đổi nhanh lắm, ngai vàng lung lay rồi
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,754
Động cơ
51,847 Mã lực
Các hãng Nhật làm trùm luôn. Riêng ông Toy chiếm một nửa. Bảo sao tụi nó toàn đặt nhà máy ở Indo.
Hình như ở Thái cũng toàn xe Nhật. Ở ĐNA xe Hàn bán tốt nhất ở VN mà cũng đang ngáp ngáp rồi.
BYD tăng kinh thật nuốt hết thị phần các ông khác
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,005
Động cơ
813,457 Mã lực
Nơi ở
Đang tìm.
Số má cho chuẩn k có là anh kiện đấy =))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,754
Động cơ
51,847 Mã lực
Ở Châu Á và trên Thế giới thì 2 thằng Nhật và Hàn là trùm ngành ô tô rồi, nói chung là quá khó cho các thương hiệu mới :D
Với tốc độ này Trung quốc sẽ thành trùm. Nếu không có chính sách ngăn cản hay bất thường gì BYD và Geely tăng rất nhanh
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
4,047
Động cơ
446,078 Mã lực
Không thích mà cũng không ghét. Chỉ là nó cung cấp dữ liệu góc nhìn "thật" hơn, khách quan hơn.

Đi ra thế giới không bao giờ là dễ dàng.
Cái ảnh bạn gửi, nó chèn icon vào, em không sửa được.
Đừng nhìn vào doanh số tháng này, hãy nhìn vào doanh số từ đầu năm trên 3000 xe, vượt cả Jaecoo, Ford, MG, Xpeng.. thì cũng khá ổn đấy. Xem trên youtube thì dân Indo khá quý em VF3 đấy. Đây là chưa xong nhà máy bên đấy thôi, cứ từ từ, không việc gì phải xoắn.
 

peace_park

Xe tăng
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,140
Động cơ
393,947 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung Quốc có rất nhiều hãng xe, ước tính có khoảng 129 thương hiệu xe điện và hơn 100 thương hiệu xe tổng thể, bao gồm các tập đoàn lớn (B.Y.D, G.eely, C.hery, C.hangan, S.AIC, G.AC, F.AW) và vô số các thương hiệu nhỏ hơn, với số lượng sản xuất vượt xa nhu cầu nội địa, thúc đẩy họ tìm kiếm thị trường toàn cầu.
Việc để trăm họ phát triển bách gia tranh minh, khiến cho ngành oto Trung Quốc phát triển cực nhanh, cực mạnh và bền vững.
Mặc dù không ưa gì TQ vì tư tưởng bá quyền, và hay bắt nạt các nước xung quanh, nhưng không thể phủ nhận TQ có chiến lược thúc đẩy các doanh nghiệp và quản lý các doanh nghiệp rất hay.

Có một giai đoạn TQ phát triển kinh tế âm thầm, không hô hào, không dọa ma ai, và họ từng bước nhảy vọt.
TQ họ có hàng trăm hãng xe vậy mà nhà nước và người dân vẫn hỗ trợ và ủng hộ để các hãng có thể phát triển và vươn ra Tg. Vậy VN mình có nhõn 1 hãng dám làm cái oto thì nhà nước nên ưu ái, người dân cũng nên ủng hộ nếu họ có sản phẩm tốt và phù hợp.

Xe điện của VF em chưa đc đi nhiều nên ko rõ chứ xe xăng nhà e có 1 con Fadil mua năm 2020 thì e thấy con này khá ngon. Con này nhà e vẫn để đi mà có ông thợ quen cứ thi thoảng lại gọi gạ bán cho ông ý :)). Khi hãng họ bỏ xăng thì họ cũng nâng cấp bảo hành lên 10 năm, điều mà lúc đấy chưa hãng nào dám làm. Con xe này nhà e vẫn full bảo dưỡng hãng vì e thấy phụ tùng và dịch vụ vẫn rất ok, chứ hãng họ cũng ko bỏ rơi xe xăng.

Thêm 1 khía cạnh nữa là 1-2 năm gần đây, nhờ doanh số của xe VF trong nước mà các hãng xe khác của Nhật, Hàn cũng bớt ngáo giá hơn. Vậy đây cũng là mặt tốt mà VF đã gián tiếp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top