xe thì mới ra thị trường Indo được đâu đó gần 1 năm, mà các cụ cứ đòi hỏi như ra đời ở bển 10 năm, và doanh số phải ngang ngửa các hãng lâu năm. Cái gì cũng cần thời gian chứ, nhất là với một thương hiệu còn mới và trẻ như V.
Một số người có tâm địa hẹp hòi hoặc muốn thể hiện mình là người khôn (nhưng thực ra trí tuệ rất tầm thường) nên mới hả hê khi 1 DN Việt làm ăn ở nước ngoài chưa tốt.Chả riêng VN, ở nc nào cũng có những kẻ luôn bỉ bôi, nhổ nước bọt lên trời. Nhưngcứ sủa và dòng người vẫn đi bởi sự lên bờ hay xuống ruộng của 1 doanh nghiệp hay rộng lớn hơn là đất nước thì ngoài quyết định của kẻ dẫn đầu còn phần lớn vẫn phải dựa vào đồng lòng quyết tâm của số đông.

Trung Quốc có rất nhiều hãng xe, ước tính có khoảng 129 thương hiệu xe điện và hơn 100 thương hiệu xe tổng thể, bao gồm các tập đoàn lớn (B.Y.D, G.eely, C.hery, C.hangan, S.AIC, G.AC, F.AW) và vô số các thương hiệu nhỏ hơn, với số lượng sản xuất vượt xa nhu cầu nội địa, thúc đẩy họ tìm kiếm thị trường toàn cầu.VF đã mắc phải rất nhiều sai lầm chí tử khi chọn cách tiếp cận thị trường Mỹ. Nhưng em nghĩ họ cũng rút ra được nhiều bài học từ sai lầm này để có thể thâm nhập được vào Indo hay Ấn. Cuộc chiến oto là cuộc chiến lớn và dài hơi, ông nào đủ dũng cảm để lao vào ngành này là em rất ngưỡng mộ![]()
Đã thế còn ra vẻ nói về người khác nữa cơ. Đấy người ta gọi là văn vởChả hiểu sao e rất ko ưa mấy thành phần như chủ thớt, kiểu viết ra vẻ khách quan nhưng thực chất trong lòng hả hê lắm. Ko hiểu a V a gây ra chuyện gì với ô thớt mà thù ghê thế. Cá nhân e nghĩ rằng nếu như mình ko thể ủng hộ 1 doạnh nghiệp nội địa đi đánh xứ người nhưng cũng ko nên đi dìm nhau làm gì

Đúng vậy cứ thấy Vin bán được xe hay BĐS là lồng lên dưới mỹ từ là tham nhũng chính sách. Nhưng những thằng Toy, hay Hon khi vào được ưu ái như nào lại không kể. Chưa kể lúc chưa có VF thì chúng nó bắt tay kê 2 giá bia kèm lạc để trốn thuế. Giờ VF ra chính sách miễn sạc thì mõm là cạnh tranh không lành mạnh tay traais bơm tay phải.Chả riêng VN, ở nc nào cũng có những kẻ luôn bỉ bôi, nhổ nước bọt lên trời. Nhưngcứ sủa và dòng người vẫn đi bởi sự lên bờ hay xuống ruộng của 1 doanh nghiệp hay rộng lớn hơn là đất nước thì ngoài quyết định của kẻ dẫn đầu còn phần lớn vẫn phải dựa vào đồng lòng quyết tâm của số đông.
hai thằng đó và các thằng lớn khác đang sợ bọn xe điện vãi ra và cố giãy đạp để chống lại xu thế chứ ở đó mà trùm, vì các tập đoàn mạnh về xe xăng thì ko thể làm xe điện tốt được vì chả khác gì tự tay bóp him mìnhỞ Châu Á và trên Thế giới thì 2 thằng Nhật và Hàn là trùm ngành ô tô rồi, nói chung là quá khó cho các thương hiệu mới![]()
BYD tăng kinh thật nuốt hết thị phần các ông khácCác hãng Nhật làm trùm luôn. Riêng ông Toy chiếm một nửa. Bảo sao tụi nó toàn đặt nhà máy ở Indo.
Hình như ở Thái cũng toàn xe Nhật. Ở ĐNA xe Hàn bán tốt nhất ở VN mà cũng đang ngáp ngáp rồi.
Với tốc độ này Trung quốc sẽ thành trùm. Nếu không có chính sách ngăn cản hay bất thường gì BYD và Geely tăng rất nhanhỞ Châu Á và trên Thế giới thì 2 thằng Nhật và Hàn là trùm ngành ô tô rồi, nói chung là quá khó cho các thương hiệu mới![]()
Đừng nhìn vào doanh số tháng này, hãy nhìn vào doanh số từ đầu năm trên 3000 xe, vượt cả Jaecoo, Ford, MG, Xpeng.. thì cũng khá ổn đấy. Xem trên youtube thì dân Indo khá quý em VF3 đấy. Đây là chưa xong nhà máy bên đấy thôi, cứ từ từ, không việc gì phải xoắn.Không thích mà cũng không ghét. Chỉ là nó cung cấp dữ liệu góc nhìn "thật" hơn, khách quan hơn.
Đi ra thế giới không bao giờ là dễ dàng.
Cái ảnh bạn gửi, nó chèn icon vào, em không sửa được.
TQ họ có hàng trăm hãng xe vậy mà nhà nước và người dân vẫn hỗ trợ và ủng hộ để các hãng có thể phát triển và vươn ra Tg. Vậy VN mình có nhõn 1 hãng dám làm cái oto thì nhà nước nên ưu ái, người dân cũng nên ủng hộ nếu họ có sản phẩm tốt và phù hợp.Trung Quốc có rất nhiều hãng xe, ước tính có khoảng 129 thương hiệu xe điện và hơn 100 thương hiệu xe tổng thể, bao gồm các tập đoàn lớn (B.Y.D, G.eely, C.hery, C.hangan, S.AIC, G.AC, F.AW) và vô số các thương hiệu nhỏ hơn, với số lượng sản xuất vượt xa nhu cầu nội địa, thúc đẩy họ tìm kiếm thị trường toàn cầu.
Việc để trăm họ phát triển bách gia tranh minh, khiến cho ngành oto Trung Quốc phát triển cực nhanh, cực mạnh và bền vững.
Mặc dù không ưa gì TQ vì tư tưởng bá quyền, và hay bắt nạt các nước xung quanh, nhưng không thể phủ nhận TQ có chiến lược thúc đẩy các doanh nghiệp và quản lý các doanh nghiệp rất hay.
Có một giai đoạn TQ phát triển kinh tế âm thầm, không hô hào, không dọa ma ai, và họ từng bước nhảy vọt.
. Khi hãng họ bỏ xăng thì họ cũng nâng cấp bảo hành lên 10 năm, điều mà lúc đấy chưa hãng nào dám làm. Con xe này nhà e vẫn full bảo dưỡng hãng vì e thấy phụ tùng và dịch vụ vẫn rất ok, chứ hãng họ cũng ko bỏ rơi xe xăng.Thị trường 300 triệu dân, nền kinh tế thứ 17 thế giới (hiện tại), tầm nhìn là nền kinh tế thứ 6 - 4 thế giới. Có quá nhiều dư địa để tìm các kiếm tiền trên nước bạn.Đừng nhìn vào doanh số tháng này, hãy nhìn vào doanh số từ đầu năm trên 3000 xe, vượt cả Jaecoo, Ford, MG, Xpeng.. thì cũng khá ổn đấy. Xem trên youtube thì dân Indo khá quý em VF3 đấy. Đây là chưa xong nhà máy bên đấy thôi, cứ từ từ, không việc gì phải xoắn.
Tháng 7 vừa rồi em đi Manila cũng có xe Xanh rồi, nên em bỏ luôn Grab chạy xanh, chất lương thì tất nhiêu hơn Grab của mấy bạn rồi. Có điều hơi ít xe nên chờ xe lâu.Hôm trước em xem trên Youtube có bạn sang Indo đi xe Xanh bên đấy rất ok. Toyfast vị trí số 1, các cụ cười cái gì vậy.
Người V mà, lúc nào cũng làm mình tinh khôn hơn thiên hạ. Đỉnh điểm anh GĐ trung tâm VPCP mà còn like, share để đến nối vướng lao lý.- Không hiểu sao mà vẫn con nhiều thành phần anti Vin nhỉ, họ làm ăn chính đáng đóng góp hàng năm 50k tỷ cho ngân sách, họ chấp nhận lỗ hàng chục tỷ $ để nâng tầm doanh nghiệp Việt ở tầm thế giới, nếu không làm được gì cho Xh thì tốt nhất nên im lặng.
Cụ nghĩa sao trong bụng, các cụ ở đây biết hết. Giả nai làm gì![]()
Em theo cụ. Em vừa chốt thêm con VF3 chạy loanh quanhCâu nói Gặp nhau cuối năm vẫn nguyên giá trị “ Nghèo thì nó khinh, giàu thì nó ghét”. Em ủng hộ Vin phát triển, dân có giàu thì nước mới mạnh. Em không thể hiểu sao nhiều người cứ mong V chết thế nhỉ, tư duy hẹp hòi đến vậy sao ?