[CCCĐ] Bangkok - Pattaya hành trình ăn tết xa nhà

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Hành trình ăn Tết trên đất Thái nhưng thực ra lại bắt đầu vào những ngày đầu hè nóng bỏng năm 2015. Số là em đang lang thang trên mạng tìm chuyến bay giá rẻ cho cả nhà (gồm em, gấu và 3 F1) đi tắm biển miền Trung, dự là Huế - ĐN - Hội An nhưng vô tình lại vớ được ông Air Asia đang khuyến mại đi Thái với giá cực rẻ mà ngày hôm sau là hạn cuối cùng mở bán. Hội ý nhanh với gấu và quyết định luôn là miền Trung đi lúc nào chẳng được, Thái luôn cho nó máu và quyết luôn dịp Tết (vì nhà em cũng có dự định Tết sẽ đi chơi) vì F1 và cả gia đình được nghỉ dài. Vậy là book, đen cái là vào đúng ngày cuối tuần nên chịu chết không ra ngân hàng nạp tiền vào thẻ nội địa để thanh toán được, đành phải rút thẻ Visa ra, mà bọn AA này rất chuối, thành toán thẻ Visa bị cộng thêm đến hơn $10USD cho mỗi vé. Không có cửa nào khác đành chấp nhận chi nhiều hơn 1000k so với thanh toán thẻ nội địa, đành tự an ủi dù sao cũng còn rẻ chán.

Chi phí vé máy bay của nhà em đây:



Mua vé xong rồi mới thấy rằng mình chưa khôn lắm, thứ nhất là vụ hành lý em mua hành lý gửi (chỉ mình em thôi) là 30kg cả đi lẫn về, lẽ ra chỉ nên mua 1 chiều về thôi còn đi có cái quái gì đâu, xách tay cũng đủ bét nhoè rồi. Và cái dở thứ 2 là giờ bay hơi củ chuối, chuyến đi thì ok nhưng về quá sớm phải check out khách sạn lúc 4h30 sáng để ra sân bay, sau khi mua vé rồi mới kiểm tra thì Vietjet và Jetstar cũng có vé về chỉ đắt hơn tí tí (tầm chưa đến 2 triệu cho cả nhà em) mà giờ bay của nó đẹp hơn nhiều. Chưa kể Vietjet và Jetstar bay đến sân bay Suvarnabhumi thuận tiện cho việc di chuyển vào Bangkok hơn rất nhiều so với AA đáp xuống ở Don Mueang.

Kinh nghiệm rút ra là cụ/mợ nào định đi thì khi săn vé nhớ kiểm tra kỹ càng các hãng để so sánh, cái nào thực sự hợp lý và thuận tiện thì hãy mua.

To be continue.........
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Đi TL thích rẻ cụ cứ chơi Vietjes cho nhà cháu.
Vé 200K + phí khoảng 1 triệu nữa. Cả khứ hồi cho 1 người khoảng 2.5tr thôi.
Thực ra em chỉ không ưng cái giờ bay về của AA thôi chứ mọi thứ khác đều ổn, nếu so sánh giá tại thời điểm em mua (5 vé 2 người lớn và 3 trẻ em) giữa AA và VJ thì chênh lệch phải đến 5000k cho cả 2 chiều, một con số cũng đáng phải cân nhắc. Nếu cho đặt lại em cũng chỉ mua VJ chiều về thôi, nó bay 16h30 chiều và em được thêm buổi sáng ở BK.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Em xin túc con nhà bà tiệp.

Thái thì quá gần và quá nhiều offers đi rồi, thậm chí với một số cụ/mợ thì quá cũ. Tuy nhiên nhà em đi tự do mà không theo tour nên hành trình chắc chắn sẽ không giống ai và cũng có một số kinh nghiệm chia sẻ gọi là bổ sung để các cụ/mợ chưa đi có thể tham khảo. Chỉ tiếc là em vốn chẳng ham món ảnh ọt nên ảnh toàn chụp bằng điện thoại cùi và hơi ít, chủ yếu em viết review và chia sẻ kinh nghiệm thôi.

Sau khi đặt được vé rồi thì có 3 việc tiếp theo mà du khách tự túc sẽ phải làm là:

  1. Chuẩn bị thông tin và lên kế hoạch khám phá, ăn, chơi, ngủ, nghỉ
  2. Đặt phòng khách sạn và dịch vụ tại chỗ (vé tham quan, xe đưa đón...v..v....)
  3. Chuẩn bị tài chính, bao gồm đổi tiền nước sở tại để chi tiêu
Phần thông tin ban đầu thì chủ yếu em lướt qua ô phở, web trẻ ranh và Phượt cũng thu lượm được mớ thông tin kha khá bỏ túi. Nhưng đến khi mang ra sử dụng thì hiệu quả hỗ trợ quả thực không được nhiều, em sẽ trình bày từ từ sau. Ví dụ quả đầu tiên là thuê xe đi Pattaya vì nhà em muốn xuống thẳng Pattaya nghỉ trước sau đó mới về Bangkok. Sau khi mang thông tin hỏi các mẹ Web trẻ thơ thì toàn được tư vấn lằng con nhà bà nhằng là thuê taxi hoặc bắt xe bus công cộng về Mochit rồi di chuyển lằng nhằng nữa mới đến được bến bus đi Pattaya. Với nhà đông trẻ con như em thì phương án đó không khả thi chút nào, cũng có 1 mẹ tư vấn có thể thuê taxi đi thẳng nhưng khi em hỏi có mối nào để liên hệ thuê không thì cũng chịu chết. Tóm lại ta ba lô còn thiếu và yếu lắm, em đành chuyển hướng sang Tây ba lô. Lò dò vào forum của Trip Advisor khoảng 30 phút em đã có đầy đủ thông tin về lộ trình tuyến đi bằng các loại phương tiện, giá cả và đặc biệt là đủ thông tin liên hệ hoặc mua vé của các nhà xe, bến xe luôn. Và cách ngày đi mấy hôm em email cho đối tác thì chỉ 15 phút sau có thư trả lời và sau dăm ba lần trao đổi qua lại em đã có lịch đặt 1 xe 5 chỗ với giá 1400 Baht (chưa đến 900k theo tỉ giá) cho hành trình ngang bằng Hà Nội - Hạ Long, bao gồm hết xăng cộ cầu đường, quá phủ lý luôn.

Một thông tin khác các bạn khuyên là đặt phòng càng sớm càng tốt, nhưng cái này là nghề của em và với kinh nghiệm bản thân thì trừ khi có lễ hội hoặc các sự kiện làm tăng số lượng du khách đột biến, còn lại đi dịp tết như nhà em cứ vô tư đến sát ngày em book phòng trước chỉ 3 ngày trước hôm bay, tất nhiên là trừ một số khách sạn dạng như Bangkok City Hotel nơi mà các bạn VN thi nhau tư vấn cho các bạn đi sau đặt ở đấy thì khả năng luôn kín phòng là khá cao. Ở Pattaya thì đặt phòng đâu cũng được vì có thể thuê xe máy tự đi còn cụ nào muốn tiện thì nên thuê ở gần khu vực Beach Road (đường ven biển) sẽ thuận tiện về di chuyển và dịch vụ du lịch hơn. Còn ở Bangkok thì nhất định phải tìm địa điểm thuận lợi gần các bến BTS (xe điện trên cao) hoặc MRT (tàu điện ngầm) để thuận tiện trong di chuyển.

Vé thăm quan thì mới đầu em định cho bọn nhóc đi Safari nhưng sau tham khảo thấy không phù hợp lắm nên lại thôi. Dream World thì cân nhắc mãi rồi cũng thôi vì nếu đến các trò chơi ấy chỉ phục vụ được duy nhất F1 lớn nhà em trong khi 2 F1 nhỏ chưa đủ tuổi chơi còn em và gấu hoàn toàn không có nhu cầu. Vụ buffet tầng 75 - 78 Baiyork sau cũng thôi vì thấy không hấp dẫn lắm khi phải lên tận đấy ăn buffet đồ ăn lai Việt (mà chưa chắc đã hợp) lại quy định chỉ được ăn trong 1,5 giờ hơi tù túng. Cuối cùng em đi con đường riêng vì nhận thấy mấy cái được giới thiệu trên hotels2thailand mà các bạn giới thiệu chủ yếu dành cho khách đi du lịch theo tour mà thôi. Còn nếu cụ mợ nào muốn thì book ở đấy hay ở Divui cũng được, vé công nhận là có rẻ hơn kha khá so với sang rồi mua trực tiếp ở cổng.

Cuối cùng là tiền, đợt em đi tỉ giá tương đối tốt (626 đồng = 1 Baht) mua tại Quốc Trinh - Hà Trung - HN. Theo kinh nghiệm thực tế của em thì các cụ mợ cứ đổi thẳng số tiền định chi tiêu (tất nhiên trong con số cho phép xuất cảnh) sang tiền Baht tại Hà Trung, nếu tiêu không hết về đổi lại cũng chỉ mất tí ti mà tiện và lợi hơn về tỉ giá hơn sang bên kia đổi nhiều. Thái cơ bản an ninh tốt nên mang tiền mặt cũng không có gì đáng lo, hơn nữa bên đấy họ khá chuông tiêu tiền mặt còn thẻ Visa thì chỉ thanh toán được ở khách sạn hoặc các shop lớn, cao cấp thôi chứ thậm chí Big C ở Pattaya to tướng cũng không thanh toán được bằng thẻ. Ngoài ra đút túi thêm cái thẻ hoặc ít USD đề phòng nữa là ok.

Mọi thứ đã đầy đủ, đúng sáng sớm ngày 26 tháng chạp âm lịch nhà em lên đường, buổi sáng HN hơi âm u và có mưa nhỏ. Sân bay T2 mới đưa vào hoạt động thời gian ngắn theo đánh giá của em là đẹp và sạch sẽ, thái độ phục vụ của đội ngũ an ninh tuy chưa thật thân thiện nhưng cũng hỏi và trả lời đúng mực, không có hành vi nhăn nhó, cau có hay cáu gắt trong suốt quá trình làm thủ tục, em đánh giá là có tiến bộ. Chỉ tiếc là lượng khách hàng tham gia xuất cảnh quá hẻo, cả mấy sảnh to tướng mà được vài nhúm khách.



To be continue.............
 

MaxMax

Xe tải
Biển số
OF-59999
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
256
Động cơ
444,950 Mã lực
Cụ chủ túc tiệp đi ạ
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Chuyến bay đúng giờ dù lúc check in có một chút trục trặc nhỏ nhỏ, sau khi làm thủ tục cho 2 F1 nhỏ nhà em thì đến lượt em hệ thống check in của AA bị đơ làm em phải đợi đến 20 phút. Chú tây lông bên cạnh gửi cả xe đạp chờ lâu quá suýt sửng cồ trong khi em nhân viên giải thích hơi không đầy đủ, toàn bảo đợi thêm 5 phút rồi lại 5 phút làm em phải ra tay giải thích cho chú kia hạ hỏa. Cuối cùng một chú IT cũng đến và mạng thông sau ít phút, mọi thứ ok và lên đường.



Trong chuyến bay tiếp viên sẽ phát cho mỗi người một tờ phiếu, gọi là Arrival - Departure Card dịch ra là thẻ nhập - xuất cảnh và nên khai báo luôn ở trên máy bay, kể cả tên của khách sạn mình sẽ đến và ký tên đầy đủ (trẻ em thì người lớn ký thay) để đỡ mất thời gian khai ở chỗ nhập cảnh. Thẻ này sẽ được đóng dấu lúc nhập cảnh và phải giữ lại để xuất trình khi xuất cảnh, mất cái này là lúc xuất cảnh rách việc và có thể lỡ chuyến bay đấy.

Đến Don Mueang lúc khoảng 11h15, sân bay phải rộng gấp mấy lần NB nhà mình và nhìn như sân nhà của Air Asia vì em đếm sơ sơ cũng phải có đến 15 chú AA màu đỏ đặc trương đang trả khách, bốc dỡ hàng hoặc đang đợi chuyến trên sân. Vì sân bay rộng nên phải đi vòng vèo khá xa đến nơi làm thủ tục, trên đường đi thấy có chỗ khách nước ngoài xúm lại fotocopy hộ chiếu chỗ quày thủ tục gì đấy, em cũng xông vào hỏi bà nhân viên già xem có phải làm gì không tí đỡ mất công phải quay lại, bà ấy bảo mày dơ hộ chiếu ra nhìn thấy VN liền xua tay Vietnam no need, no need.... xem ra cũng có giá phết he he. Vậy là em thẳng tiến đến khu vực nhập cảnh, ở đây có nhiều làn giành cho khách trong khu vực Asean và Foreigner riêng, nhà em có trẻ em được vẫy sang làn đứng riêng và cô nhân viên bảo rằng được ưu tiên nhanh hơn, nhưng cuối cùng cũng chẳng nhanh hơn được tẹo nào vì khách khá đông và thủ tục nhập cảnh làm cũng hơi bị đầu lâu. Ấn tượng đầu tiên là nhân viên ở đây hình như khá ghét khách Trung Quốc, đoàn khách này phải đứng ở khu vực làm thủ tục cấp visa tại chỗ mới được nhập cảnh. Một ông TQ già già đẩy cái xe hành lý vào sâu khu vực xếp hàng liền bị chú nhân viên Thái trợn mắt quát bắt đẩy xe ra ngoài, ông già đẩy ra một đoạn định quay lại thì lại bị quát bắt đẩy ra tận ngoài xa cách đấy phải 50m. Trong khi em và một số khách Việt khác cũng đẩy xe vào chỗ xếp hàng nhưng cô nhân viên chỉ nhỏ nhẹ chặn xe bảo không được mang vào trong và tự đi gom xe đẩy ra ngoài. Ấn tượng khá chán là cô ấy mặc quả váy đồng phục không thể sờn và cũ hơn được nữa, thậm chí còn bị bục chỉ một đoạn phải đến 5cm ở khu vực giữa mông dọc theo sống lưng xuống nhưng vẫn nhiệt tình và vô tư làm việc. Cô ấy đây:



Ấn tượng chán và thất vọng tiếp theo là sân bay Don Mueang vẫn là sân bay Quốc Tế của Thái nhưng đã quá cũ và xuống cấp, tổng thể là một gam màu cũ và tối (dù chưa thấy mùi hôi), nhiều chỗ bong tróc sơn, lở ốp gỗ, bung thảm trải sàn hay những hàng ghế bị long ốc...v..v....Thậm chí khi đi theo bạn lái xe xuống tầng hầm để lấy xe em còn suýt tưởng mình đang đi cầu thang các khu tập thể Kim Liên, Trung Tự hay Thành Công nhà mình, chỉ thiếu mỗi rác nữa là giống hệt. Vì thế nhiều cụ cứ ví von chê cái chuồng gà NB cũ nhà mình theo em chưa chuẩn lắm đâu, vẫn còn sạch và đẹp chán so với Don Mueang nhé.





Ấn tượng xấu nhất là tay an ninh làm thủ tục nhập cảnh tên Sukhon (em nhìn biển tên) tuổi tầm ngoài 50, thái độ rất khó chịu, lườm, gườm gườm và thường xuyên cáu gắt với khách nhập cảnh và quăng hộ chiếu sau khi đóng dấu xong. Bực quá đến lúc làm thủ tục xong em phải vòng lại ghé tai hắn nói "Mày được nhà nước Thái đào tạo để tiếp đón khách hàng như vậy hả Sukhon? Nên nhớ bọn tao là khách đến đất nước mày chơi và tiêu tiền nhé, bọn tao có đầy đủ giấy tờ chấp hành đúng thủ tục chứ không phải tội phạm hiểu không, mày nên học cách làm đúng và thay đổi thái độ đi". Hắn ngỡ ngàng nhìn em rồi cụp mặt xuống không nói gì.

Em ra khỏi khu nhập cảnh, chính thức đã vào đất Thái và xuống tầng dưới đi tìm hành lý, vì làm thủ tục hơi lâu nên vali của em đã ra nhảy tango đến mấy vòng đợi sẵn rồi, xách vali lên và đi thẳng ra cửa số 3 theo hướng chỉ dẫn mũi tên vì đã hẹn với lái xe đến đón ở đấy. Ra đến nơi đã thấy một chú ôm biển đúng tên em đứng đợi, đến bắt tay chào hỏi bảo mày đợi tao lâu chưa, chú ấy bảo đợi lâu lắm rồi nhưng không sao. bảo chú ấy chờ thêm chút rồi nhà em quay lại trút bớt trang phục mùa lạnh của cả nhà cho vào balo, bỗng thấy một mẹ sồn sồn chạy ra vẫy vào quầy Information ngay gần đấy. Hỏi ra thì mẹ ấy giới thiệu bán SIM 3g, em liếc qua thấy anh già đứng trọng quầy nhấc vội cái bìa SIM có giá 499 Baht chìa ra trước mặt em, nhà em liền lắc đầu bảo "tưởng gì chứ điện thoại tôi roaming Cuốc tế rồi, không cần cái này, nhưng tôi cần xin một cái bản đồ du lịch Bangkok". Cả hai ngỡ ngàng nhìn em một giây rồi cũng vui vẻ lấy bản đồ cho em, đúng lúc F1 nhỏ nhà em chạy đến ông kia còn lấy thêm quyển thông tin du lịch nho nhỏ dúi vào tay bắt nó phải cầm nữa, giằng co một lúc cuối cùng em phải cầm và xin cảm ơn, vui phết.

Cuối cùng là theo chú lái xe xuống tầng hầm lấy xe và Pattaya thẳng tiến.

To be continue.....................
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,668
Động cơ
492,203 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Thực ra em chỉ không ưng cái giờ bay về của AA thôi chứ mọi thứ khác đều ổn, nếu so sánh giá tại thời điểm em mua (5 vé 2 người lớn và 3 trẻ em) giữa AA và VJ thì chênh lệch phải đến 5000k cho cả 2 chiều, một con số cũng đáng phải cân nhắc. Nếu cho đặt lại em cũng chỉ mua VJ chiều về thôi, nó bay 16h30 chiều và em được thêm buổi sáng ở BK.
Chắc nó mới đổi giờ, năm trước cháu đi nó bay sớm hơn lúc 13h đã quay về HN rồi.
Làng quê yên bình trên đường từ BKK xuống Pattaya












 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Chắc nó mới đổi giờ, năm trước cháu đi nó bay sớm hơn lúc 13h đã quay về HN rồi.
Làng quê yên bình trên đường từ BKK xuống Pattaya




Hình như thế cụ ạ.
Về cơ bản đường xá, làng mạc cũng na ná VN mình thôi. Mà cụ cũng xuống Pattaya bằng xe riêng hả? Chuẩn cmn cái cây xăng bọn em cũng nghỉ chân ở đấy, chỗ này còn cách Pattaya khoảng 50km nữa thì phải.



 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,668
Động cơ
492,203 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Hình như thế cụ ạ.
Về cơ bản đường xá, làng mạc cũng na ná VN mình thôi. Mà cụ cũng xuống Pattaya bằng xe riêng hả? Chuẩn cmn cái cây xăng bọn em cũng nghỉ chân ở đấy, chỗ này còn cách Pattaya khoảng 50km nữa thì phải.
Cháu đi bằng con xe xanh xanh 2 tầng này, rất thoáng để ngăm cảnh 2 bên. Chủ xe gần như ăn ngủ nghỉ hết trên xe ạ, không bao giờ được phép ngồi ăn cùng khách du lịch.
Xe thì họ độ thoải mái vì nhà nước không cấm.



Xe bán tải rất nhiều chở luôn cả người ngồi trên thùng ạ :D


Đồ ăn bên Thái rẻ và ngon


 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Chặng đường từ Don Mueang xuống Pattaya khoảng gần 170km nhưng phải có đến gần chục trạm soát vé cao tốc và mỗi trạm một lần tiền, nhiều nhất là 2 lần 50B em thấy lái xe phải trả ở sân bay (cái này xe nào ra vào sân bay cũng mất 50B) và một lần vào cao tốc nào đấy. Còn những chỗ khác là 20-30B/lượt, cá biệt có đoạn em thấy đi vài ba km rẽ phát sang đường mới lại một lần tiền. Thế nên các cụ đừng vội so sánh và chê trách anh # em cho thu phí nhiều, từ ngày anh lên Bộ GT cho đến nay giao thông VN nói chung đã thuận lợi hơn rất rất nhiều rồi đấy ạ. Trên đường đi cũng có cảnh lấn làn nhè nhẹ nhưng rất ít và mỗi khi chuyển làn gần như 100% các xe đều xi nhan xin đường nghiêm chỉnh. Xe ở Thái hình như không cấm hoặc không chặt chẽ lắm với các khoản độ đẽo hoặc mang vác sai thiết kế (theo kiểu VN ta), ví dụ xe tải vẫn chở người trên thùng bình thường còn xe bán tải độ quá nhiều, trùm khung chở hàng lên cả trên đầu cabin để tăng độ mang vác, trên đường BK - Pattaya em gặp quá nhiều xe độ kiểu đấy chủ yếu là chở nông sản.

Đường cao tốc Thái không rõ cho phép tốc độ bao nhiêu nhưng em hầu như không thấy cảnh sát đứng bên đường hay bắn tốc độ gì cả, chú lái xe chở em cứ đóng đều đều 100km/h và rất ít khi phải giảm tốc trên đường thẳng, mà tốc độ đấy có vẻ vẫn còn chậm vì bị khá nhiều xe khác vượt lên.

Đường cao tốc và kung cảnh hai bên đường:



Xe chở em và gia đình là con Altis chẳng rõ đời nào nhưng khá cũ, tay lái ở Thái phần lớn đều nghịch và hầu như xe nào cũng đeo tùng teng một mớ hoa khô màu vàng kết lại như thế này:



Cũng phải gần 1h chiều rồi, nhà em mở đồ đã chuẩn bị sẵn từ ở nhà ra ăn và hỏi chú lái xe có cần phải dừng lại không thì chú ấy ra hiệu cứ vô tư, mời ăn uống gì cũng cười hiền từ chối. Chạy ước chừng trăm km thì chú bảo rẽ vào chỗ mua xăng này để nghỉ ngơi, chỉ nghỉ thôi chứ chú ấy cũng không đổ tí xăng nào.



Hầu như cây xăng nào ở Thái cũng hội tụ đủ yếu tố bán xăng, có siêu thị mini hoặc thậm chí là cả Big C mini bán hàng với giá cả cũng phải chăng, một khu vệ sinh khá sạch sẽ và cả một khu vui chơi nho nhỏ cho trẻ em như thế này nữa:



Nhà em tranh thủ mua ít đồ ăn và uống nhẹ cho bọn nhóc, cả kem bán cũng khá rẻ và ngon vì bên này bắt đầu nóng nên bọn nhỏ háo nước. Mời chú lái xe kiểu gì cũng chỉ cười lắc đầu mà không ăn, bảo chú có thể phải đợi bọn tao hơi lâu đấy thì chú cũng ok luôn và trong suốt quá trình chờ đợi xe luôn nổ máy để bật điều hòa dù giá xăng ở đây cũng chẳng rẻ hơn quê mình. Xe và lái xe chở bọn em đây:



 

gadaubac69

Xe buýt
Biển số
OF-108091
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
504
Động cơ
397,295 Mã lực
sau chuyến đi, cụ có thể viết cuốn cẩm nang du lịch Thái lan đê
rất cần thiết cho những ai muốn đến Thái lan =D>
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,748
Động cơ
3,551,297 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em oánh dấu xem cụ chủ ăn chơi ra răng. :D
Mấy năm rồi chưa sang Thái, đang nhớ mấy em chuyển giới ở Pattaya hát về Hà Nội đây.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Xe chạy tiếp khoảng gần tiếng thì Pattaya đã hiện ra, chú lái xe có vẻ cũng khá thao đường và không thấy phải hỏi han đường xá gì. Chợt nhớ lúc ở sân bay ra chú ấy có hỏi địa chỉ khách sạn thì nhà em bảo đến chỗ nào dừng nghỉ tao đưa cho, đến cây xăng lại mải mê mua bán và cho lũ trẻ ăn uống nên quên khuấy mất. Lúc chú lái xe rẽ vào con đường nhỏ em mới bảo mày kiếm chỗ dừng lại để tao lấy tài liệu để trong balo ở cốp xe chỉ cho mày địa chỉ khách sạn. Xe dừng, đưa địa chỉ xong thì chú ấy lấy luôn số điện thoại gọi cho khách sạn, cũng may là đi có lái xe Thái nên việc đến khách sạn khá xuôn sẻ chứ tự đi bus đến chắc cũng phiền toái vì lúc đến em mới thấy tiếng Anh của đám lễ tân ở đây củ chuối đến thế nào. Trên booking nó gọi là Resort 3 sao nhưng thực ra chỉ có cái khuôn viên có khoảng sân chung rất rộng và tòa nhà 4 mặt thoáng, còn lại thì chỉ như cái khách sạn vài sao còn kỹ năng phục vụ của nhân viên thì chưa nổi 1 sao. Em lễ tân già, đen, xấu lại bụng to ì ạch, tiếng Anh thì củ chuối hết mức nói 10 hiểu được 1, 2, được cái tất cả nhân viên đều thân thiện, nói không hiểu chỉ cười trừ.

Em ở cái khách sạn này, khá xa so với khu beach Road là nơi tập trung đông khách du lịch nhất:



Nhưng được cái khu vực này yên tĩnh, phòng ốc cũng khá sạch và có bancony thoáng, có thể giặt và phơi đồ. Thêm một ưu điểm là có cái bể bơi nhỏ khá sạch sẽ mà mấy nhóc nhà em rất thích:



Giá phòng cũng tạm ổn so với mặt bằng, có thể nói là rẻ khi phòng Family 2 giường lớn vệ sinh khép kín có giá là 850k tiền Việt/đêm (không có ăn sáng), sau khi ở đây em mới biết khách sạn này chỉ chuyên nhận khách đoàn tour mà toàn China là chủ yếu, tối muộn xe tour mới về cho khách ngủ và sáng hôm sau đi rất sớm. Mỗi lần về tối muộn là đoàn China lại làm náo loạn cả khách sạn và trời đêm khá lạnh nhưng mấy em China vẫn nhảy xuống bể bơi ầm ầm.

Sảnh khách sạn đây:



Lại nói lúc đến, sau khi lấy đồ xong em hỏi lại giá tiền với chú lái xe là 1400B thì chú ấy lại nhầm mình bảo thanh toán rồi, chú hoa chân múa tay đến khổ sở để giải thích là mình chỉ đặt chứ chưa thanh toán khiến em phải rút ví ra lấy tiền trấn an chú ấy mới đỡ cóng. Đến đoạn em hỏi mày có 50B không thì chú ấy ngỡ ngàng tưởng em đòi lại 50B, phải giải thích rõ là tao muốn tip mày 50B cho cái good service của mày thì chú ấy mới vui vẻ chạy mở xe lấy tiền đưa em để nhận 100B và cảm ơn rối rít. Chia tay và hy vọng hẹn gặp laị chú lần sau, không quên chúc chú ấy trở về BK an toàn, nhà em vào check in khách sạn, lúc này khoảng 14h30 chiều.

Lúc vào check in thì có 2 người, một bạn lễ tân bụng to như em đã đề cập bên trên và một bạn nữa già hơn nhưng nhìn dễ coi hơn tiếp đón, bạn già hơn tiếng Anh tốt hơn hẳn nhưng tiếc là cả mấy ngày ở đây em không nhìn thấy bạn ấy lần nào nữa. Thủ tục xuất trình hộ chiếu, yêu cầu thanh toán tiền phòng theo booking (vì em đặt Booking.com, đặt giữ chỗ bảo đảm bằng thẻ Visa và thanh toán sau) và thêm khoản đặt cọc 1000B. Khoản này em thấy đi khách sạn nào cũng yêu cầu 1000B (có thể khách sạn cao cấp còn yêu cầu đặt cọc nhiều hơn) và đi thuê xe máy cũng yêu cầu đặt cọc 1000B/xe. Buồn cười nhất là lúc thanh toán tiền phòng bảo bạn ấy cà thẻ thì bạn ấy run như giẽ cứ nài nỉ mình trả tiền mặt, em phải bảo tao nhìn thấy mày có máy thanh toán thẻ, phòng tao cũng đặt bảo đảm thanh toán bằng thẻ thì mày cứ làm đi. Lúc rút thẻ ra bạn ấy laị loay hoay bảo thẻ em loại Debit, không phải Credit lại phải giải thích là quan trọng gì, tiền tao đầy trong đấy mày cứ quẹt nó in hóa đơn thanh toán là được chứ gì? Rồi lại đến mục giải thích là nếu thanh toán thẻ phải cộng thêm 3% phí ngân hàng (cái này lẽ ra khách sạn phải chịu nhưng các bạn ấy đá quả bóng sang khách hàng), cũng chỉ tốn thêm khoảng gần 100B nên em ok luôn. Vậy là cà thẻ, máy in hóa đơn ra suôn sẻ và viết phiếu đã thanh toán phòng + đặt cọc cho em.

Nhưng vẫn chưa được nhận phòng và bạn gái già nói tiếng Anh tốt bảo là vì có khách hàng trả phòng muộn nên bọn mày phải đợi. Em mới gọi bạn ấy ra giáo huấn cho một baì về nghiệp vụ và quy định chung hoạt động của khách sạn, in là 14h và out trước 12h trưa, cái này đã ghi rõ trong hợp đồng đặt phòng rồi. bất luận thế nào thì tao đến sau 14h phải có phòng cho tao, chưa có phòng vì bất cứ lý do gì đều do lỗi của chúng mày và phải xin lỗi khách hàng chứ không phải lỗi của tao. Bạn ấy vội cười cười xin lỗi và bảo để cho người đi kiểm tra lần cuối, cuối cùng thì sau 15 phút bọn em cũng được nhận chìa khóa phòng. Nhưng lại củ chuối nữa là không có bellman nào để đưa khách lên phòng, khách phải tự mạng toàn bộ hành lý lên phòng (cái này sau em đến khách sạn ở Bangkok cũng thế nốt?).

Vậy là lên phòng, nghỉ ngơi một lát và chuẩn bị đi thám thính + mua vài món đồ lặt vặt ở 7 Eleven em đã tia thấy ở gần khách sạn + thuê xe máy, điều tối quan trọng cho việc di chuyển ở đây.

to be continue.........................
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Nhận phòng một lúc, để gấu và bọn trẻ nghỉ ngơi, em với vai trò hoa tiêu, hướng dẫn viên kiêm phiên dịch cho cả đoàn vội tất tả ra ngoài thám thính tình hình và mua đồ thiết yếu. Xuống quầy tiếp tân thì còn mỗi em béo xấu bụng to, hỏi giờ tao muốn thuê xe máy thì ở đâu có em ấy loay hoay một lúc rồi giải thích theo kiểu lắp ghép mãi mới thành câu chuyện, đại loại là thuê xe máy thì phải 250 - 300B/xe còn thuê ở đâu thì em chịu????? Chán chẳng buồn chết với em này, biết có hỏi nữa cũng chẳng đi đến đâu thôi nhà em tự túc là hạnh phúc.

Mặc dù khách sạn nằm ở cuối con đường nhỏ, khu vực có thể gọi là hơi heo hút nhưng ngay đối diện gần cổng vẫn có một siêu thị Family Mart mở ở đấy, còn dọc con đường nhỏ này phải có đến hàng chục cái mini mart gồm 3 cái 7 Eleven, 2 cái Family Mart và mấy cái thương hiệu khác mà em không nhớ. Vì được các bạn đi trước tư vấn là 7 Eleven rẻ nhất nên em cứ nhất định bỏ qua hết các mini mart khác để tìm 7 Eleven, cũng không xa lắm tầm vài ba trăm mét thôi. Đi dọc đường xuôi ngược một lúc có khá nhiều quán bar, nhà hàng ăn uống và cả xe đẩy vỉa hè bán đồ ăn uống khá nhiều, nhưng tịnh không thấy một shop cho thuê xe máy nào. Em đành vào 7 Eleven mua đồ trước, lúc quay ra có một chú tây đi xe máy cũng vừa mua đồ xong em liền hỏi "Mày làm ơn cho tao hỏi tí được không?", "Sẵn lòng thôi", "Mày có biết gần đây có chỗ nào cho thuê xe máy không?". Chú tây ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo "Có, tao biết, nếu mày không phiền thì lên đây tao chở đi", may quá em ok luôn. Hỏi ra mới biết chú ấy người Mẽo đến đây được vài tháng, mới đi làm và đang ở nhờ nhà bạn, con xe máy cũng mượn của bạn. Tưởng chở đâu xa hóa ra cách 7/11 có chưa đầy 100m, chú ấy làm một vòng chung cư rồi vòng lại chỗ gần cổng lúc này vừa đi qua rồi chỉ chỏ vào mấy caí biển điện thoại cho thuê xe cắm vào xe máy. Em ok và cảm ơn, chú ấy lượn luôn. Đến lúc đi tìm thằng cho thuê xe thì lại chẳng thấy thằng mẹ nào, chỉ có mỗi cái số điện thoại, mà sờ đến điện thoại mới nhớ là lúc nãy ở 7/11 quên cha nó mất việc mua SIM. Vậy là lại vòng ra 7/11 hỏi mua cái SIM bảo tao ở đây khoảng 5 ngày cần mua SIM có 3g lướt nét, em nhân viên ok và đưa cho em quả SIM có giá 50B. May mà lúc đi em xác định đi thuê xe nên cầm theo hộ chiếu chứ không tí nữa lại phải quay về khách sạn vì mua SIM phải xuất trình hộ chiếu để nó chụp ảnh và ghi chú gì đấy mới được. Một lúc thì SIM cũng xong, thử nháy sang máy em ấy ok vậy là trả tiền rồi lượn lại chỗ cho thuê xe máy lúc nãy.

Quay về chỗ cho thuê xe, gọi điện thì gặp giọng phụ nữ hỏi mày định thuê bao lâu? Em bảo tao định thuê vài ngày thì nó cười và bảo ở đây bọn tao chỉ cho thuê theo tháng thôi chứ không cho thuê ngắn ngày. Gọi cho vài ba số ở gần đấy cũng chung một tình trạng, chán chẳng buồn chết vì chạy đi chạy lại nãy giờ dưới trời nắng nóng cũng mệt ra phết rồi. Ra đường em hỏi thêm mấy thằng tây đi xe máy cũng chung một câu trả lời là không biết, thôi đành quay về khách sạn lướt nét xem lại thông tin cái đã chứ giờ đi loanh quanh cũng chẳng giải quyết được gì.
 

mango

Xe tăng
Biển số
OF-31562
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
1,465
Động cơ
500,060 Mã lực
Hồi nhà e sang chẳng thuê xe máy. Đi đâu cứ leo tuktuk mà đi cho đơn giản.


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Up cái ảnh vị trí khách sạn này để các cụ dễ hình dung:



Pattaya nó có con đường chạy dọc sát biển gọi là Beach Road, đường này một chiều từ Bắc xuống Nam, cuối đường là cổng thông sang Walking Street là con đường cực kỳ nhộn nhịp với hàng trăm nhà hàng, quán bar với các sex show về đêm. Dọc cái Beach Road tính từ góc giao với đường Central Pattaya (như các cụ thấy trên bản đồ) xuôi xuống phía nam (về hướng Walking street) một bên là nhà hàng, quán bar tấp nập, còn bên sát biển là vỉa hè đi bộ và bên dưới dân buôn bán kê ghế dù, cắm ô để thu tiền khách ngồi ngắm biển + bán thêm đồ ăn uống, dịch vụ ban ngày. Về đêm thì các quán hàng này dọn dẹp hết trả lại những hàng dừa cho các em street hooker (gái đứng đường), thường mỗi gốc khoảng vài em và dọc con đường này phải dài tầm 2km, mỗi gốc cây cách nhau khoảng 5-10m các cụ cứ nhân lên cho em. Đấy là chưa kể khu Walking Street cũng phải hàng nghìn em tây, Thái các loại (chủ yếu là dân Đông Âu, Thái đen, trắng đủ cả và cả đám Ladyboy nữa).

Song song với Beach Road tính từ biển vào là Second Road, đường này cũng một chiều nhưng chạy từ Nam lên Bắc, dọc đường này có cái chợ khá lớn và cũng rất nhiều nhà hàng, quán Bar tấp nập. Song song với Second Road đường 3rd Road, đường này 2 chiều và ít nhà hàng, quán bar hơn mấy đường kia, chủ yếu là cửa hàng.

Đường dọc xuôi xuống biển cũng có 3 con đường gồm North Pattaya, Central Pattaya và South Pattaya. Mấy con đường này cắt ngang những đường em kể trên và xuôi xuống bờ biển là đường Beach Road.

Việc phân khu vực sang và bình dân ở đây cũng khá rõ ràng, phía Bắc từ đường North Pattaya xuống đến Central Pattây bao gồm cả khu Na Kluea là những biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp, như hình bản đồ dưới đây:



Còn khu vực tính từ Central Pattaya Road đổ xuống phía Nam hoàn toàn là các nhà hàng, quán bar bình dân chui vào tận từng ngõ ngách khiến khu vực này khá ồn ào và hôm muộn nhất em thị sát tại đây vào lúc 1 giờ sáng tất cả vẫn như mới bắt đầu. Bên rặng dừa sát biển vẫn các em street hooker đứng san sát, cứ em này có khách là lại có ngay em khác đứng thế chân vào đấy dù lượng khách hàng là tương đối tấp nập.

Bản đồ phía từ giữa (Central) xuôi về phía Nam (đường South Pattaya) và Walking street đây:

 

VinhTranATV

Xe tải
Biển số
OF-375178
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
263
Động cơ
249,570 Mã lực
bài viết chi tiết quá. hóng cụ để làm tư liệu cho chuyến đi sắp tới của em
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
Trở về với câu chuyện của em, sau khi về khách sạn mở máy soi lại bản đồ thì chưa đến 2km từ khách sạn ra biển. Em bàn với gấu để anh xuống kêu thằng xe ôm dưới sân chở đi thuê xe máy thì gấu bảo quãng đường ấy đi bộ tốt, thế là chuẩn bị hành quân. Trong khi đấy thì F1 lớn nhà em đã làm xong một chầu bơi dưới bể phải gọi mới lên, bơi là niềm đam mê thể thao số 1 của nó. Phòng khách sạn cũng tương đối mới, sạch và đầy đủ trang thiết bị:



Bộ hành dọc theo con đường nhỏ thẳng từ khách sạn em ở khoảng 500m thì ra đến đường Central Pattaya, chỗ này đối diện bên đường là cái Big C Extra. Bọn em rẽ trái hướng ra biển, sẽ phải đi xuyên qua đường 3rd Pattaya và 2nd Pattaya để đến Beach Road. Cảm giác đường phố rất sạch sẽ, không có rác vứt ra đường, xe nhiều nhưng đi khá nghiêm chỉnh, ít khói bụi và luôn nhường người đi bộ tại các điểm đi bộ qua đường bất kể phải chờ lâu hay nhanh. Vỉa hè thì hẹp nhưng không có nhà nào lấn chiếm hết cả hè, bày bán kiều gì cũng phải chừa ra tầm 1m cho người đi bộ. Dọc đường này càng gần biển càng nhiều hàng quán và đặc biệt rất nhiều hàng massage với các em già trẻ, xinh xấu, trắng đen đủ cả kê ghế ngồi ngày cửa và luôn cần trên tay tấm pano quảng cáo các loại massage mời khách bộ hành. Giá cả thì vô cùng, từ 100B cho đến 600B thì phải, em không nhớ rõ lắm vì cũng không vào.

Ra đến gần sát đường Beach Road thì gặp rất nhiều hàng cho thuê xe máy, mong muốn của em đã hiện trước mặt đây rồi nhưng cứ củ từ, em đi dạo biển trước và muốn tắm biển một chút đã trước khi thuê xe lượn phố.

Đường nhỏ từ khách sạn em ở ra đường Central, dọc đường hàng quán nhiều như chợ cóc:



Và trung tâm Pattaya đây:



Ra đến biển định xuống tắm phát thì ôi thôi là thất vọng, bãi biển xấu đã thế lại toàn rác đen xì dập dờn theo sóng (sau em để ý kỹ thì có thể là tảo hay rọng biển chết chứ không phải rác), bên ngoài lại dải phao quây lại thành những ô vuông vuông tầm 2 cái sân vận động một nhìn chán chết. Dưới biển chỉ lác đác mấy đôi tây đang say đắm với nước, vậy là em và gấu bỏ luôn ý định tắm biển. Nhưng mấy F1 nhà em thì cương quyết đòi xuống, đành phải chiều đứng trông cho các cậu đùa giỡn với sóng khoảng gần tiếng. Sau đó thì lên bờ, thay đồ và đi ra phía vườn hoa trung tâm (gọi là vườn hoa chứ bé tẹo teo, người ta thiết kế trang trí tí chút (như hình trên) để du khách đến làm vài kiểu lưu niệm. Sau khi chụp choạch xong thì bụng cũng bắt đầu hơi sôi sôi, em và gấu quyết định ra làm thủ tục thuê xe máy cách đấy có mấy bước.

Xe cho thuê ở đây chủ yếu là 3 loại: Click 125, xe này thiết kế gần giống Vision đời mới ở mình nhưng to và dài hơn chút, Wave 110 và PCX. Nhà em thuê luôn 2 con Click đi cho tiện, tạm thuê 1 ngày trước đi xem thế nào nếu ổn thì thuê tiếp. Giá bà chủ báo là 200B/24 giờ, mặc cả 150B/xe thì bà ấy tưng tửng bảo mày thuê có 1 ngày chẳng bõ thế là ok, thuê luôn. Phải đặt cọc 1000B/mỗi xe và scan hộ chiếu chứ không giữ lại, xăng xe thì họ kiểm tra còn mấy vạch thì vạch bằng đấy cái vào hợp đồng thuê xe. Sau đấy bà ấy gọi ông chồng ra bảo "He can teach you everything", ông ấy hướng dẫn một số thủ tục và bàn giao mỗi xe 2 mũ, 1 cái khóa nho nhỏ bảo khi dừng đâu thì khóa vào chỗ đĩa phanh trước, khoản này thì chẳng cần hướng dẫn, tôi ở HN còn rành bằng mấy lần ông nhé.

Có xe rồi giải phóng sức lao động cho đôi chân thấy nhẹ nhàng và khoan khoái phết, tìm chỗ nào đánh chén thôi, bụng sôi rồi.

To be continue....................
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,589
Động cơ
414,833 Mã lực
bài viết chi tiết quá. hóng cụ để làm tư liệu cho chuyến đi sắp tới của em
Vâng, em cũng muốn viết chi tiết một chút theo kinh nghiệm thực tế của em để các cụ/mợ đi sau có thể tham khảo. Và nghĩ ai đi cũng làm thế thông tin update thì người đi sau sẽ đỡ vất vả hơn nhiều bởi tham khảo trên mạng nhiều thông tin cũ đã không còn giá trị và khi làm theo lại hỏng việc, mất thời gian.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,446
Động cơ
394,929 Mã lực


Thêm ảnh vào thớt của cụ. Cho đông vui nếu cụ không phiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top