[Funland] Bánh cuốn và các quán bánh cuốn ngon

Vu Minh Phong

Xe hơi
Biển số
OF-581062
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
145
Động cơ
139,563 Mã lực
Tuổi
35
Bánh cuốn Tiền Hải Thái Bình ăn cũng ổn. Họ tráng cái bánh chắc phải dài 400mm. Dân ngồi chờ bánh thì chén chả rán nóng trước. Ở HN ko thấy bán bc kiểu này.
Bánh cuốn quê em đấy cụ. ở hà nội có 1 vài quán nhưng em ăn thử thì không đúng vị
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
Mồm em ăn thì em chốt, mồm cụ ăn thì cụ chốt. Sao cụ cấm em? 🤣 Bánh dày thì em lại công nhận Hà Nội ngon nhất đấy.😂
Thì em có cấm cụ khen đâu, nhưng bảo là nó nhất với cả hơn nhiều chỗ khác thì trẻ con nó cười cho cụ ạ :D =)), mình có tuổi rồi từ ngữ nó phải chuẩn chỉ tí:P
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
Gì.chứ bánh cuốn nhà em có nghề. Ai nói gạo ngon mới làm được là chém gió. Gạo phải để 1 năm mới làm bánh cuốn dai được, không phải loại gạo nào cũng làm được. Xay bột và ngâm bột thế nào cũng là bí quyết nghề, nhà em chỉ dùng gạo xay ngâm và thay nước không dùng hàn the, bột năng... Hay bất cứ chất gì pha vào. Tráng bánh thể hiện được kỹ năng cũng như trình độ nghề : Bánh mỏng như tờ giấy và trong, đường kính nồi tráng bánh 40cm mới là đỉnh cao của nhiều kỹ thuật kết hợp mới làm được. Cá nhân em ít thấy quán nào làm được. Nếu D40cm chỉ cần 2 lần tráng là được 1 đĩa, đường kính nhỏ hơn mất và lâu công hơn. Em chém gió tạm thế không cccm mang chăn bông đắp thì mệt :D
bánh cuốn , bún đều có chung cách làm bột , chua ít hay nhiều tùy thời tiết , e thấy ăn bánh cuốn ở những hàng mà nồi tráng bánh miệng to như cái mâm là ngon 😁 .
còn nước chấm pha cũng rễ nếu cho nước lọc ( nước ninh xương ) vào trước , biết thì pha đơn giản he hê .
cụ mợ nào muốn bán bánh cuốn hay bún chả , ốc luộc ....... e chỉ cho cách pha nước chấm đảm bảo ngon .
 
Chỉnh sửa cuối:

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực

Bánh ướt thịt heo đặc sản quảng trị. Nó là loại bánh cuốn thuần chất nhất mà em tự hào giới thiệu với các cụ.
Gạo xay, đổ bánh, thịt heo luộc lên, cắt lát vừa ăn, nước mắm ngon truyền thống, hoà với chanh, giấm, nước, ớt và tỏi. Và rau sống quanh vươn, giá sống. Chỉ có thế và chỉ thế, kg có thêm dầu ăn, hay hành phi, hay chế biến phiền phức, đa công, hay bôi cho nhiều dầu, bỏ thêm hằm bà lằng các thứ, hay chan thêm đầy rẫy các loại nước hầm xương ( cái đó nên ăn bún).
Và ngon thì vô cùng, chả cần thêm nhân hay nhụy gì, hãy đến Quảng Trị và gọi một phần bánh ướt thit heo( luộc), đơn giản và mộc mạc. Ăn vào đâu thấy được cái ngon, ngọt, thơm lừng của bí quyết gia truyền trong cách pha nước chấm, trong cách chọn gạo và đổ bánh. Trong cách chọn thịt heo để luộc, và các loại rau sống, rau thơm ăn kèm.
Cái vị ngon đến từ sự đơn giản thuần chất. Nhưng cực kì khó. Cái ngon đến từ sự đơn giản mới là cái khó nhất cần đạt tới. Ngon từ cái bánh đc làm kỹ lưỡng bằng cách chọn loại gạo, từ nguồn nước, từ công thức, cho đến kỹ năng tráng bánh.
Kg có chất bôi trơn, chất chống dín, kg có dầu, mỡ hay gì mà từng lớp bánh tráng xong đc xếp chồng lên nhau thành một chồng cao ngất, khi ăn thì cuốn lại, khi bán thì cuốn lại bán hoặc bán từng chồng về nhà tự cuốn. Rất đặc biệt, từng cái bánh vẫn mềm dẽo, dín và kg dín, bóc tách dễ dàng và liền lạc, nguyên hình khi bóc ra cuốn lại. Hay thế là cùng.
Từ loại nước mắm truyền thống, chỉ có chanh, tỏi, giấm đường, bột ngọt vừa ít để đủ( 1/10 bột ngọt của Hà Nội, 1/10 lượng đường của Sài Gòn), phải chăng sự khó khăn, đắt đỏ ngày xưa mà 2 gia vị này đc người dân nơi đây dùng tiết kiệm, mà thế lại ngon. Riêng ớt thì ở xứ này kg thiếu, và hào phóng. Nếu bạn ở phương xa đến hãy nhắc quán bỏ ít ớt thôi nhé, nước mắm pha chính là cái hồn của từng quán, ai làm chủ đc công thức ngon nhất, tuyệt vời nhất đích thị là thành công.
Ngoài ra mỗi quán còn thể hiện thêm được một ít khéo léo trong cách chọn rau thơm, rau sống( nếu họ kém trong khâu này khi ăn ta có thể chọn được nên kg sao cả).
Kết luận là, bạn sẽ ăn và phải khen ngon, và phải ăn cái tiếp theo, tiếp theo như vậy đến khi no. Đến khi quá no, bạn vẫn muốn ăn và em khuyên các cụ kg nên ăn gắng vì quá nhiều bột khiến ta no quá lâu, nặng bụng. Nên làm chủ bản thân khi ăn bánh ướt thịt heo luộc Quảng Trị, nó kg có cảm giác ngấy, hay kém ngon khi ăn, càng ăn, càng ngon, cái sau càng muốn ăn nhanh hơn cái trước. Và hãy nhớ nó rất Oganic khi ăn ở đất Quảng Trị, đến thịt heo luộc cũng phải là heo nuôi nhà, kg ăn bột, luộc lên thơm lừng và ngon, ngọt, chứ kg có hôi hôi, người Quảng Trị luộc thịt heo kg có kiểu kỹ như trụng sơ rồi luộc, hay bỏ thêm gừng hành, muối, bột nêm gì cả. Cứ nấu nồi nước rửa thịt heo rồi bỏ vào và luộc thôi, quan trọng là heo nhà nuôi đủ ngày đủ tuổi. Chỉ cần vậy là đủ để đảm bảo sự ngon trong đó mà kg cần cố gắng nhiều.
Và khi các cụ sợ quá no vì bánh ướt chỉ cần gắp lát thịt luộc, chấm ngập trong nước chấm siêu ngon bí truyền, thêm tí rau sống thì đã có một miếng ngon đến tận cuống họng rồi. Nhớ nhai kỹ để nghe vị ngọt của heo nhà đủ tuổi nhé. Cái ngon đến từ sự đơn giản của các thành phần và bí quyết gia truyền lâu đời.
Nói chung là ngon.
Cái chồng bánh ướt nó thế này đây, và cuốn nó vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,057
Động cơ
496,748 Mã lực
Chưa ăn bánh cuốn Thanh Hoá với Lạng Sơn bao giờ. Nhưng riêng Lạng Sơn đi chơi nhiều lần qua thành phố và ăn cũng nhiều nhà hàng rồi. Cơm bình dân cũng có. Nhưng có thể nói Lạng Sơn nấu ăn không ngon bằng các tỉnh khác. Trong cả nước nơi em từng đi qua.
Bánh cuốn Hà Nội, Huế ngon tuyệt, Nghệ AN ở các vùng quê làm bánh cuốn không nhân ngon lắm. Ăn với sup lươn, Hoặc nước xáo lòng cho hành răm vào ngon, ngon...
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,293
Động cơ
509,037 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Bánh cuốn là món em thích ăn vì nó nhẹ nhàng, nhanh tiêu, không bị đầy bụng lâu như xôi, phở,....
Mỗi vùng miền có một vị riêng, tùy theo cảm nhận của người ăn theo thời điểm, thời gian.
Bánh cuốn Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An,.... nói chung là bánh cuốn ở Bắc thì bản thân em thấy ăn ngon, vừa miệng.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
533,006 Mã lực
Các cụ cho em hỏi,
Em vừa đc cho 1kg bánh cuốn Nam Định với túi hành phi và nước mắm. Em để vào tủ lạnh rồi.
Sáng mai muốn bánh mềm như mới thì nên làm thế nào ạ? Em nghĩ đc mỗi cách cho vào quay vi sóng,
Em hóng các cụ bảo xong e ngủ ạ. Sáng mai cứ thế làm,
Cụ đừng hấp nóng quá nhé, ăn nó sẽ lại nồng mùi gạo, thay vào đó cụ đun nước chấm ăn cho nóng.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
533,006 Mã lực
Thì em có cấm cụ khen đâu, nhưng bảo là nó nhất với cả hơn nhiều chỗ khác thì trẻ con nó cười cho cụ ạ :D =)), mình có tuổi rồi từ ngữ nó phải chuẩn chỉ tí:P
Cụ mới buồn cười ạ, ý kiến cá nhân của em là bánh quê em nhất, cũng như các cụ khác thì bánh cuốn quê các cụ ấy là nhất, hoặc loại bánh cuốn vùng miền nào đó các cụ ấy thích nhất tùy theo khiếu ẩm thực cá nhân. Đó là chuyện bình thường, có gì đâu mà cụ làm to chuyện. =)) Em ghét nhất bánh cuốn Thanh Hóa húp với súp lươn đấy cóđược không?
 

114hangbong

Xe lăn
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
14,868
Động cơ
315,102 Mã lực
Bánh cuốn Phủ Lý em ăn thấy chán nhất trong các loại bánh cuốn. Bánh dày, cứng thiếu độ thơm mềm tan trong miệng.
Chuẩn quá. Em thấy mọi người nô nức đi ăn bánh cuốn Phủ lý mà em thấy thua xa bánh cuốn ăn ngoài chợ. Cảm giác như bột đã cứng bánh tráng lại dày quá nên phải tương thêm mỡ, thịt vào để nuốt cho trôi. Chả khác gái xấu cố đắp son phấn vào cho đắt chồng ý.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,225
Động cơ
513,619 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Trong các loại bánh cuốn em thấy bánh cuốn Cao Bằng là chán nhất. Không thích kiểu đó, bánh không ra bánh, phở không ra phở
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
903
Động cơ
232,883 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
có một hàng bánh cuốn khu vực hàng bè cầu gỗ . Bánh giòn ngon + chả quế + nước chấm cho con bọ xít vào. ăn ngon hơn hết thảy
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,341
Động cơ
2,300 Mã lực
Ngoài phở vịt quay, Lạng Sơn còn sáng tạo ra món bánh cuốn trứng ;;)

Bánh cuốn trứng


Không được nhiều người biết đến như bánh cuốn Hải Phòng hay bánh cuốn Thanh Trì nhưng bánh cuốn trứng Lạng Sơn vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong bữa sáng cho thực khách khi đến thăm xứ Lạng êm đềm.

Về cơ bản cách làm bánh cuốn trứng không khác biệt nhiều so với các loại bánh cuốn ở nhiều địa phương trên cả nước, chỉ khác nhau ở nhân bánh bên trong. Bánh cuốn trứng cũng chọn những hạt gạo tẻ trắng ngần xay mịn làm bột. Sau đó, người ta đem thứ tinh bột thơm mùi đồng ruộng này hòa với nước thành một hỗn hợp không quá đặc mà cũng không quá loãng như thế sẽ giữ được độ dẻo đặc trưng của bột gạo.

Đến lúc ngọn lửa hồng của bếp lò được nổi lên thì người làm bánh khéo léo căng một miếng vải mỏng lên miệng nồi hấp và thoa một lớp mỡ mỏng lên mặt miếng vải để bánh cuốn dễ dàng được lấy ra khi đã chín. Bánh chỉ được làm khi có khách vào ăn, đôi bàn tay thoăn thoắt của người đầu bếp múc từng gáo bột láng thật đều, thật mỏng trên khuôn vải. Khi chiếc bánh trên nồi vừa chín tới, giở nắp vung ra đập vào hai bên của lá bánh hai quả trứng gà, đậy nắp lại một chút, chờ cho lớp lòng trắng đục lại, dính vào mặt bánh còn phần lòng đỏ lúc ấy chỉ cần vừa đủ chín tới độ lòng đào tạo thành lớp bọc mỏng giúp cho quả trứng không bị vỡ là được.

Khi bánh chín, người làm bánh dùng một chiếc đũa tre dẹp chia lá bánh làm hai phần, dùng các góc còn lại của bánh để phủ lên một nửa của lòng đào trứng gà chứ không phủ kín. Như vậy, bánh cuốn trứng đã được hoàn thiện chỉ việc bày ra đĩa rắc thêm một lớp thịc nạc kho được chà nhuyễn thành từng sợi nhỏ trông rất ngon mắt. Những chiếc bánh vừa mới hấp, mới cuốn, khói còn nghi ngút phải ăn ngay thì mới cảm nhận được hết vị ngon của bánh cuốn trứng.

Ngồi quanh bếp than hồng nghe củi gỗ bị đốt cháy nổ tí tách nhâm nhi bát nước vối nóng, thưởng thức bánh cuốn trứng với nước chấm đơn giản là một chén nước thịt kho, lớp nước mỡ thật dày cùng với ít rau sống sẽ thấy xứ Lạng thật bình yên. Điều thú vị hơn là khi ăn bánh người dùng phải đưa miếng bánh vào miệng khéo léo để lòng đỏ trứng vỡ ra trong miệng hòa lẫn với vị béo béo ngậy ngậy, mặn ngọt của nước thịt kho mới thấy hết được sự tinh tế trong ẩm thực của vùng quê này.

Địa chỉ ăn bánh cuốn trứng ngon ở Lạng Sơn
- Cạnh khách sạn Nam Ninh 40 Ngô Gia Tự - Tp.Lạng Sơn.
- Quán Bà Thắm 14 Nguyễn Du - Tp.Lạng Sơn.
- Quán Bắc Hùng 21 Nguyễn Du - Tp.Lạng Sơn.
Quán Hương Phi 27 Nguyễn Du - Tp.Lạng Sơn.
- Quán Thu Hiền 13 Nguyễn Du - Tp.Lạng Sơn.
- Quán Bà Thảo 13 Ngô Quyền - Tp.Lạng Sơn

Bánh cuốn trứng, phở vịt quay - 2 món ăn kinh điển ở Lạng Sơn


Điểm đặc biệt của món này là trứng được hấp bên trong bánh, chín tái đủ để tạo một lớp màng mỏng quanh lòng đỏ, giúp trứng không bị bể ra.

diẻm maot nhũng tieom bánh cuón “gay sóng gió” dát sài gòn. - anh 18

(st)
Đây mới là món em thích, mỗi lần lên LS công tác kiểu gì cũng phải làm suất. Lạng Sơn thì ăn ở chợ Giếng Vuông, trên Đồng Đăng thì vào chợ ăn.
 

Teppicook

Xe tải
Biển số
OF-328261
Ngày cấp bằng
23/7/14
Số km
209
Động cơ
286,217 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Vung Tau
bánh cuốn , bún đều có chung cách làm bột , chua ít hay nhiều tùy thời tiết , e thấy ăn bánh cuốn ở những hàng mà nồi tráng bánh miệng to như cái mâm là ngon 😁 .
còn nước chấm pha cũng rễ nếu cho nước lọc ( nước ninh xương ) vào trước , biết thì pha đơn giản he hê .
cụ mợ nào muốn bán bánh cuốn hay bún chả , ốc luộc ....... e chỉ cho cách pha nước chấm đảm bảo ngon .
Cụ cho em xin Tips nhé!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,578
Động cơ
324,743 Mã lực
Tuổi
43
Em đam mê món này, và ăn khắp miền Bắc những nơi nào em đến là tìm cách thử ăn. CÓ 1 điểm chắc chắn là bánh cuốn ở Hà nội là chán nhất. Ngon nhất là Nam Định. Ở Vinh quê em bánh mướt cũng ngon.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,862
Động cơ
224,162 Mã lực
Ai quê đâu thì lại khen bánh ở đấy ngon thôi:))
Như em quê HD thì vẫn chỉ đượm mỗi bánh cuốn Hàn Giang thôi.
Mà em ăn đủ loại rồi thì thấy bánh cuốn "stock" chỉ có bánh trâng hành ko. Chấm với nc mắm rắc hành cùng chả quế là ngon nhất.
Mấy loại biến tấu bánh cuốn thịt, trứng, bánh cuốn "chan" Cao Bằng... các kiểu đều nhanh chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top