[Funland] Bão Bualoi (cơn bão thứ 10 trong năm nay )

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,842
Động cơ
369,558 Mã lực
Tuổi
59
Cụ ko nắm rõ nên phán thế quá ẩu.
Ngập ống xả nhưng chưa ngập bầu lọc gió thì vẫn giữ ga to đi qua dc, hoặc sợ thì bịt kín bô ko cho nước vào bô, dắt qua chỗ ngập sẽ nổ dc. Ngập lọc gió thì ko có cơ hội nổ vì sẽ ko hút dc không khí nên động cơ sẽ ko nổ đc.
Những xe bô vểnh lên cao mà ko có lỗ thoát thì khi nước vào bô mà cố đề nước sẽ qua xupap xả vào buồng đốt luôn.
Xe máy ít bị cong biên hơn oto vì củ đề yếu nên khi bị thủy kích củ đề ko quay dc máy
Những xe củ đề khoẻ thì cũng gây cong được tay biên đó.
Xe bị ngập nước thì sẽ phải thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, đôi khi phải thay cả buzi. Một số xe có thể phải thay các bộ phận điện nếu hỏng do ngâm nước như cuộn điện, ic, bô bin...
Đỉnh quá cụ. \m/
 

Dream22015

Xe tăng
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,102
Động cơ
225,801 Mã lực
Cụ ko nắm rõ nên phán thế quá ẩu.
Ngập ống xả nhưng chưa ngập bầu lọc gió thì vẫn giữ ga to đi qua dc, hoặc sợ thì bịt kín bô ko cho nước vào bô, dắt qua chỗ ngập sẽ nổ dc. Ngập lọc gió thì ko có cơ hội nổ vì sẽ ko hút dc không khí nên động cơ sẽ ko nổ đc.
Những xe bô vểnh lên cao mà ko có lỗ thoát thì khi nước vào bô mà cố đề nước sẽ qua xupap xả vào buồng đốt luôn.
Xe máy ít bị cong biên hơn oto vì củ đề yếu nên khi bị thủy kích củ đề ko quay dc máy
Những xe củ đề khoẻ thì cũng gây cong được tay biên đó.
Xe bị ngập nước thì sẽ phải thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, đôi khi phải thay cả buzi. Một số xe có thể phải thay các bộ phận điện nếu hỏng do ngâm nước như cuộn điện, ic, bô bin...
Em xin lỗi vì viết không chi tiết với từng cấp độ bị ngập. Cụ chia sẻ cụ thể như trên rất đúng.
Trường hợp e nói đến là xe ngập ở mức độ ít, chưa đến đoạn ướt lọc gió ấy ạ.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
12,081
Động cơ
564,718 Mã lực
Đúng bằng khoản tiền NN cho dân nhân tết độc lập.
Số liệu mới
 

Vitnhata

Xe máy
Biển số
OF-704128
Ngày cấp bằng
15/10/19
Số km
89
Động cơ
593,344 Mã lực
Em sau cũng về đơn vị thành viên. Sau khi tham gia khắc phục ..... đến cuối 2022 em xin thôi rồi chuyển công tác. Nhưng dù gì thì vẫn nhớ lại 1 thời " Những người đi tìm lửa".
Vâng, em hay đùa bảo tìm thấy lửa rồi thì đốt nhà. Vậy là cụ tham gia công tác chữa cháy. Ảnh hưởng kéo dài và nặng quá phải không cụ, một số anh/chị trầm cảm đến tu tu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,318
Động cơ
1,056,055 Mã lực
Tuổi
40
Cụ ko nắm rõ nên phán thế quá ẩu.
Ngập ống xả nhưng chưa ngập bầu lọc gió thì vẫn giữ ga to đi qua dc, hoặc sợ thì bịt kín bô ko cho nước vào bô, dắt qua chỗ ngập sẽ nổ dc. Ngập lọc gió thì ko có cơ hội nổ vì sẽ ko hút dc không khí nên động cơ sẽ ko nổ đc.
Những xe bô vểnh lên cao mà ko có lỗ thoát thì khi nước vào bô mà cố đề nước sẽ qua xupap xả vào buồng đốt luôn.
Xe máy ít bị cong biên hơn oto vì củ đề yếu nên khi bị thủy kích củ đề ko quay dc máy
Những xe củ đề khoẻ thì cũng gây cong được tay biên đó.
Xe bị ngập nước thì sẽ phải thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, đôi khi phải thay cả buzi. Một số xe có thể phải thay các bộ phận điện nếu hỏng do ngâm nước như cuộn điện, ic, bô bin...
Ngập ống xả. Thậm chí nước vào trong pô chỉ làm xe chết máy. Chứ không bao giờ gây thủy kích được.
Nước chỉ vào buồng đốt qua van nạp. Chứ không bao giờ vào qua van xả.
Lý do là supap xả chỉ mở ở kỳ xả. Lúc này pít tông đi từ điểm chết dưới lên điểm chết trên và đẩy khí thải ra ngoài. Áp suất trong buồng đốt lớn hơn nên nước không thể vào được. Giả sử nước vào đầy cổ pô thì khí xả không đẩy ra được chỉ làm chết máy thôi. Trong khi đường xả là kín, bầu lọc có rất nhiều khoang. Nước muốn đi sâu vào không phải dễ Nước muốn vào phải đẩy hết khí trong này ra. Trong khi động cơ vẫn hoạt động và luôn cung cấp khí cho hệ thống ống xả này.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,610
Động cơ
1,179,500 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ngập ống xả. Thậm chí nước vào trong pô chỉ làm xe chết máy. Chứ không bao giờ gây thủy kích được.
Nước chỉ vào buồng đốt qua van nạp. Chứ không bao giờ vào qua van xả.
Lý do là supap xả chỉ mở ở kỳ xả. Lúc này pít tông đi từ điểm chết dưới lên điểm chết trên và đẩy khí thải ra ngoài. Áp suất trong buồng đốt lớn hơn nên nước không thể vào được. Giả sử nước vào đầy cổ pô thì khí xả không đẩy ra được chỉ làm chết máy thôi. Trong khi đường xả là kín, bầu lọc có rất nhiều khoang. Nước muốn đi sâu vào không phải dễ Nước muốn vào phải đẩy hết khí trong này ra. Trong khi động cơ vẫn hoạt động và luôn cung cấp khí cho hệ thống ống xả này.
Em đi 1 lần bị ngập nước quá ống pô, chết máy về để mấy ngày thối hết dầu. Nước không vào máy sao hỏng hết dầu còn vào đường nào thì em chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,318
Động cơ
1,056,055 Mã lực
Tuổi
40
Em đi 1 lần bị ngập nước quá ống pô, chết máy về để mấy ngày thối hết dầu. Nước không và máy sau hỏng hết dầu còn vào đường nào thì em chịu.
Ngập thì nước sẽ vào bụng máy qua đường cân bằng áp suất. Dầu máy chỉ cần ít nước vào là thành sữa ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top