Bảo dưỡng điều hòa xe Fiat

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuần vừa rồi bật điều hòa k mát, nữa nên hôm qua em quyết định kiểm tra xem thế nào. Trên đường đi đến Lạc trung bèn gọi điện hỏi ý kiến bác mèo và bác MQC , cuối cùng tìm đến được Gara của bác Lợi ngõ 230 Lạc Trung.Bác thợ kiểm tra thấy hết ga và lốc điều hòa chẩy dầu . Các bác thợ bảo muốn bảo dưỡng thì mất cả ngày vì phải tháo toàn bộ hệ thống làm mát nên em đành đánh về nhân tiện lập topic hỏi ý kiến các chuyên gia cho em tí kinh nghiệm đặc biệt giảm bớt tổn thất thì càng tốt.(b)(b)
 

fiatELX

Xe hơi
Biển số
OF-43630
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
174
Động cơ
466,040 Mã lực
Bác chịu khó đọc đi nhiều thớt nói về vấn đề này lắm rùi, bác định bảo dưỡng thì phải tháo dàn lạnh, nóng, kiểm tra độ kín của hệ thống, tình trạng lốc....mất một ngày là bình thường đấy là chưa kể các vấn đề phát sinh khi tháo ra nữa.
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay em đem xe đến gara của bác Lợi số nhà 26 ngõ 230 Lạc Trung . Kiểm tra xong bác ý bắt bệnh như sau do chủ trước (em là đời thứ 2) thay lốc có công suất lớn và dàn nóng lại nhỏ nên giờ cần thay cả hai mới ổn , bơm ga bơm dầu, công, và một số thứ lặt vặt khác tổng là hơn 10 củ(em thấy chẳng liên quan gì đến việc hết ga cả):'(. Em choáng quá.....mà từ trước giờ chậy có sao đâu do nhân đợt hết ga nên muốn bảo dưỡng luôn thôi mà.
Thế nên sau khi hỏi ý kiến khán giả em quyết định chỉ bảo dưỡng điều hòa như ban đầu, hở ga đâu sử lý đó đi một thời gian nữa xem thế nào. Sau khi kiểm tra dàn lạnh (Ok k sao) dàn nóng (ok) các bác ý nén khí và phát hiện cái roăng gì đó nối giữa lốc và hệ thống hỏng thế là thay (cái roăng đó như như chiếc nhẫn) kiểm tra hút chân không toàn bộ hệ thống ok hết hở. Thợ nổ máy bật điều hòa để bơm ga nhưng quạt không chậy sau khi bật điều hòa tầm 30S (các bác ý bảo quạt phải chậy mới bơm ga được) cuối cùng bác Lợi kiểm tra và kết luận cái công tắc đóng quạt của em (đầu phin điều hòa) bị hỏng nên chế cho một cái khác, xong chậy ngon điều hòa lại mát lạnh.... giờ thì đi và theo dõi xem tình hình thế nào thôi,
Sau vụ điều hòa giờ em đã biết thế nào là lốc, giàn nóng , giàn lạnh..... Tổng thiệt hại là 1 củ.(500 công toàn bộ, 300 ga và dầu, 200 tiền chế cái rơ le đóng quạt).
Nhận xét chung: Chủ gara bác Lợi có tay nghề cao anh em thợ cẩn thận có nghề quy trình bảo dưỡng tốt nhanh (mất có 4 tiếng). Tuy nhiên ngay từ đâu phán em quả làm điều hòa mất hơn 10 làm em choáng :'(:'( (em có cảm nhận là bác ý căn cứ vào xe fiat đồ hãng rất đắt nên ra giá như vậy vì bác ý bảo tổng chưa bằng một cái lốc chính hãng của Fiat)
Lốc cũ của em là của NicSan do chủ cũ chế lại, theo bác Lợi nếu lốc cũ của xe Fiat có thể thay đổi một chút là mát ngay không cần đổi lốc khác tốn tiền (làm cái hộp ở giàn nóng) nên các bác Fiater nếu điều hòa không mát có thể đến làm chuột bạch xem thế nào chứ đừng thay lốc tồn xiền nhé.
Đôi dòng về tâm sự ngay cùng các bác ngay sau khi về kẻo mai lại nguội mất......
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,541
Động cơ
483,446 Mã lực
Thợ nổ máy bật điều hòa để bơm ga nhưng quạt không chậy sau khi bật điều hòa tầm 30S (các bác ý bảo quạt phải chậy mới bơm ga được) cuối cùng bác Lợi kiểm tra và kết luận cái công tắc đóng quạt của em (đầu phin điều hòa) bị hỏng nên chế cho một cái khác, xong chậy ngon điều hòa lại mát lạnh.... giờ thì đi và theo dõi xem tình hình thế nào thôi,
Đôi dòng về tâm sự ngay cùng các bác ngay sau khi về kẻo mai lại nguội mất......
Đoạn này em nghe chưa hiểu lắm bác ạ. Nếu bác nói cái quạt đấy thì nó là cái quạt giải nhiệt to bự đúng không ạ, thông thường vào mùa nóng thì bật máy lạnh khoảng 30s nó mới quay, vào mùa đông thì lâu hơn nữa, cái này như thế là bình thường chứ có sao đâu ạ

Cái công tắc (ở đầu phin điều hòa) nó là cái cảm biến áp suất gas, vậy của bác nó bị hỏng như thế nào bác mô tả cho em biết với.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Thế pác không bị gạ thay fin lọc ah ?
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
F.I.A.T >>>> em cũng k hiểu gọi điện cho bác Long thợ Fiat bác ý bảo @$@%#% cái đó có liên quan dek gì điều hòa đâu em cứ bảo #@# bơm ga vào đủ thì rơle quạt mới chậy chứ cứ đợi quạt chậy mới bơm ga thì được thế @#$@ nào được:'(:'( ...Em gợi ý thì bác Lợi bảo thợ đang ở đây biết !#@# gì mà nói :'(:'(
MQC >>>>>có gạ thay nhưng một người bảo cái này k cần thay vì anh đang chậy mát nhưng hết ga thì hết mát chứ có phải do Fin đâu .fin mà tắc thì đứt lốc rồi.
:21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chậy thử mấy ngày thấy lạnh không sâu lắm. hôm nay vào gara thay em lấy đo nhiệt độ cho oto cắm vào cửa gió thấy báo là 10 độ ....không biết xe các bác thử khoảng bao nhiêu độ nhỉ *-)*-)
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
63
Chậy thử mấy ngày thấy lạnh không sâu lắm. hôm nay vào gara thay em lấy đo nhiệt độ cho oto cắm vào cửa gió thấy báo là 10 độ ....không biết xe các bác thử khoảng bao nhiêu độ nhỉ *-)*-)
nếu bác lấy đo nhiệt độ cắm vào cửa gió nhiệt độ phải là 2 độ
 
Chỉnh sửa cuối:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
Sáng nay em đem xe đến gara của bác Lợi số nhà 26 ngõ 230 Lạc Trung . Kiểm tra xong bác ý bắt bệnh như sau do chủ trước (em là đời thứ 2) thay lốc có công suất lớn và dàn nóng lại nhỏ nên giờ cần thay cả hai mới ổn , bơm ga bơm dầu, công, và một số thứ lặt vặt khác tổng là hơn 10 củ(em thấy chẳng liên quan gì đến việc hết ga cả):'(. Em choáng quá.....mà từ trước giờ chậy có sao đâu do nhân đợt hết ga nên muốn bảo dưỡng luôn thôi mà.
Thế nên sau khi hỏi ý kiến khán giả em quyết định chỉ bảo dưỡng điều hòa như ban đầu, hở ga đâu sử lý đó đi một thời gian nữa xem thế nào. Sau khi kiểm tra dàn lạnh (Ok k sao) dàn nóng (ok) các bác ý nén khí và phát hiện cái roăng gì đó nối giữa lốc và hệ thống hỏng thế là thay (cái roăng đó như như chiếc nhẫn) kiểm tra hút chân không toàn bộ hệ thống ok hết hở. Thợ nổ máy bật điều hòa để bơm ga nhưng quạt không chậy sau khi bật điều hòa tầm 30S (các bác ý bảo quạt phải chậy mới bơm ga được) cuối cùng bác Lợi kiểm tra và kết luận cái công tắc đóng quạt của em (đầu phin điều hòa) bị hỏng nên chế cho một cái khác, xong chậy ngon điều hòa lại mát lạnh.... giờ thì đi và theo dõi xem tình hình thế nào thôi,
Sau vụ điều hòa giờ em đã biết thế nào là lốc, giàn nóng , giàn lạnh..... Tổng thiệt hại là 1 củ.(500 công toàn bộ, 300 ga và dầu, 200 tiền chế cái rơ le đóng quạt).
Nhận xét chung: Chủ gara bác Lợi có tay nghề cao anh em thợ cẩn thận có nghề quy trình bảo dưỡng tốt nhanh (mất có 4 tiếng). Tuy nhiên ngay từ đâu phán em quả làm điều hòa mất hơn 10 làm em choáng :'(:'( (em có cảm nhận là bác ý căn cứ vào xe fiat đồ hãng rất đắt nên ra giá như vậy vì bác ý bảo tổng chưa bằng một cái lốc chính hãng của Fiat)
Lốc cũ của em là của NicSan do chủ cũ chế lại, theo bác Lợi nếu lốc cũ của xe Fiat có thể thay đổi một chút là mát ngay không cần đổi lốc khác tốn tiền (làm cái hộp ở giàn nóng) nên các bác Fiater nếu điều hòa không mát có thể đến làm chuột bạch xem thế nào chứ đừng thay lốc tồn xiền nhé.
Đôi dòng về tâm sự ngay cùng các bác ngay sau khi về kẻo mai lại nguội mất......
thế là cái quạt của bác cứ bất điều hòa lên là chạy đúng không?. Nếu đúng thì thợ đấy cũng lởm. Yêu cầu cụ cất ngay cái cảm biến quạt zin của nó...nói chúng lại phải làm lại thôi
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
isabinh >>>vâng cứ bật điều hòa lên là quạt chậy ngay như vậy ảnh hưởng ra sao hả các bác.
kangta160 >>> vâng Thanks cụ nhiều. Hôm qua không hiểu sao đai cam em mới thay đi được một năm hôm qua bị đứt giữa đường trước thay ở MEKONG em đọc thông số kỹ thuật là bố bằng sắt mà hôm qua nhìn vết đứt thì như là bằng sợi dây rất mới lúc thay em bảo thợ xem nguyên nhân làm sao mà không tìm ra được các cụ có cao kiến gì không.(Bác thợ lúc em gọi điện thì đoán là bó lốc điều hòa nhưng đến nơi thay đai cam kiểm tra thì thấy trục điều hòa hoạt động bình thường nên đến giờ cũng k biết nguyên nhân gì ) :'(:'(:'(
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
đai cam chạy ít cũng tầm 7-8 vạn mới phải thay ạ.
Nhiệt độ chuẩn của fiat là 4°C bác ạ. MK bảo thế
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hic cát quạt xe em á, chả cần bật điều hòa, cứ bật điện là nó đã phe phé chạy rồi. Tại cái bảng điều khiển quạt nó cũ quá rồi, bác Khiêm đấu tắt cho em lên mức 2 luôn

thế là cái quạt của bác cứ bất điều hòa lên là chạy đúng không?. Nếu đúng thì thợ đấy cũng lởm. Yêu cầu cụ cất ngay cái cảm biến quạt zin của nó...nói chúng lại phải làm lại thôi
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,541
Động cơ
483,446 Mã lực
isabinh >>>vâng cứ bật điều hòa lên là quạt chậy ngay như vậy ảnh hưởng ra sao hả các bác.
kangta160 >>> vâng Thanks cụ nhiều. Hôm qua không hiểu sao đai cam em mới thay đi được một năm hôm qua bị đứt giữa đường trước thay ở MEKONG em đọc thông số kỹ thuật là bố bằng sắt mà hôm qua nhìn vết đứt thì như là bằng sợi dây rất mới lúc thay em bảo thợ xem nguyên nhân làm sao mà không tìm ra được các cụ có cao kiến gì không.(Bác thợ lúc em gọi điện thì đoán là bó lốc điều hòa nhưng đến nơi thay đai cam kiểm tra thì thấy trục điều hòa hoạt động bình thường nên đến giờ cũng k biết nguyên nhân gì ) :'(:'(:'(
Chết thật thế đai cam đứt thì giàn suppap cũng die luôn hả bác, em thấy bảo thiệt hại tầm 15tr.
Hôm em thay cái bi tăng đai cam, các chú ấy cũng bảo thay luôn đai nhưng xe em mới chạy 4,6vạn nên em chưa thay bảo theo đúng sách tầm 6-7 vạn mới kiểm tra và xem có phải thay hay ko thôi.

Các chú thợ bảo nhìn bằng mắt thường thì không biết là đai còn tốt hay sắp hỏng và các chú ấy đưa cho em xem 1 dây đai bị đứt nhưng trông vẫn còn mới nguyên nhưng cũng không thấy có bố thép bên trong -> hay là Mk mua đai Tầu

Nghe cóng phết nhỉ
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi cũng là do hên xui, nhưng công nhận là dây vẫn còn mới k có hiện tượng gì là sắp hỏng cả nhưng xem vết đứt thì k thấy bố thép bên trong chỉ có cái sợi như sơi dây nhìn ngoài như cái dây đay ở chiếu nhà các bác thôi ạ. em k hiểu chất liệu gì
Trộm vía giàn supap của e k sao một phần cũng là do xe em 1.3 chứ dòng 1.6 thì xác xuất cao hơn .
 
Chỉnh sửa cuối:

chienkda

Xe tải
Biển số
OF-49217
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
228
Động cơ
460,080 Mã lực
hết ga là đường ga có vấn đề cái này có thể thử rất nhanh bằng máy đo, lốc có đàu có thể là bị hư zoawng cổ phớt (nếu là lốc zin).
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng thiệt hại cho vụ đứt đai cam ở Vân Đình (cách Trung tâm 50km) vừa rồi của em là:
Đai cam :750k
Bite :480k
công thay :200k
tiền xe cho bác thợ đi vào :300k

Tổng :1.400 nghìn
PS các cụ lưu ý cái hộp nhựa bọc ngoài đai cam nếu lỏng lẻo phải thay hoặc siết chặt lại nếu không sẽ giống e dù đai cam mới thay *
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
isabinh >>>vâng cứ bật điều hòa lên là quạt chậy ngay như vậy ảnh hưởng ra sao hả các bác.
hic cát quạt xe em á, chả cần bật điều hòa, cứ bật điện là nó đã phe phé chạy rồi. Tại cái bảng điều khiển quạt nó cũ quá rồi, bác Khiêm đấu tắt cho em lên mức 2 luôn
Hóa ra xe em cũng thế, cứ bật chìa khóa là quạt chạy phe phé.

Bỗng dưng hôm qua xe em điều hòa không mát nữa, vậy là bị sao và giờ đem đến đâu để kiểm tra các cụ nhỉ :77:
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mát hay mát ít hả cụ> Nếu k mát thì có thể do hết ga , chết lốc...nếu mát ít thì thêm ga còn không cụ cụ đem xe ra ga ra chuyên về máy lạnh để bảo dưỡng điều hòa. chỗ sô 2 Lạc Trung bác Lợi cũng được.tổng công và vật liệu hết tầm 1,2 triệu .
 

bamhinh

Xe tải
Biển số
OF-31320
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
230
Động cơ
482,573 Mã lực
Tổng thiệt hại cho vụ đứt đai cam ở Vân Đình (cách Trung tâm 50km) vừa rồi của em là:
Đai cam :750k
Bite :480k
công thay :200k
tiền xe cho bác thợ đi vào :300k

Tổng :1.400 nghìn
PS các cụ lưu ý cái hộp nhựa bọc ngoài đai cam nếu lỏng lẻo phải thay hoặc siết chặt lại nếu không sẽ giống e dù đai cam mới thay *
Sao rẻ thế cụ, hôm qua em chứng kiến đai cam + bi tỳ là gần 2.300 nghìn cơ. Chẳng biết giá chuẩn là bao nhiêu?
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
63
hic cát quạt xe em á, chả cần bật điều hòa, cứ bật điện là nó đã phe phé chạy rồi. Tại cái bảng điều khiển quạt nó cũ quá rồi, bác Khiêm đấu tắt cho em lên mức 2 luôn
tay khiêm hại bác rồi nếu quạt chạy lên tục sẽ rất nhanh hỏng cổ góp và chổi than quạt chỉ chạy khi nào nhiệt độ lên cao quạt din , 9 TR , còn cái cảm biến quạt din có 1 TR theo bác nên thay cái nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top