Bảo dưỡng động cơ .

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
- Em xin góp chút ý kiến về việc chăm sóc động cơ xe các bác ném đá với em nhé .
Có lẻ các bác điều biết rằng sự hao mòn và khấu hao động cơ xe rất khó nhận ra ngay mà mà nó là quá trình từ từ và âm thầm.Động cơ không được chăm sóc quan tâm đúng mức thì tất yếu giảm tuổi thọ và vận hành không tốt cũng như hiệu suất không cao.Hơn nữa là xe nằm đường chi phí sửa chửa và khắc phục cao.
1.Nhớt máy :em thấy nhiều hãng xe mua 1 hoặc 2 loại nhớt và thay cho hầu hết các loại xe của họ.Cái này sai vô cùng vì nhớt máy dầu khác,máy xăng khác.Xe củ và xe mới thì phải thay loại nhớt thích hợp.
- Nhớt tổng hợp > nhớt bán tổng hợp > nhớt dầu khoáng.
- Cấp nhớt hiện nay hình như SN cho máy xăng và CI cho máy dầu .Nhớt máy xăng hiện nay đổ cho máy dầu được nhưng tiêu chuẩn thấp thường API SM thì cấp cho máy dầu chỉ CF thôi.
- Hầu hết động cơ hiện đại hiện nay dùng nhớt 0W-20 hoặc 5W-20 các bác à.Nhớt này rất loảng và tiết kiệm nhiên liệu.
- Theo em thì nên chọn như sau :
+ Tiêu chuẩn cho nhớt API: chọn SM hoặc SN cho máy xăng và CI cho máy dầu
+ Cấp nhớt SEA :tùy loại động cơ quy định.Đường thành phố hay kẹt xe thì các bác nên tăng số sau lên 1 cấp đối với nhớt thường và cứ dùng đúng đối với nhớt tổng hợp ( ví dụ như nắp nhớt động cơ ghi là 0W-20 thì các bác chọn nhớt 0W-30 hoặc 5W-30 nếu như là nhớt thường).

( Em đi công việc tối em tiếp các cụ nhé )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top