Thảo luận Bảo dưỡng xe Honda

tit_batman

Xe tăng
Biển số
OF-453459
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,256
Động cơ
162 Mã lực
Em có 1 lần vào Honda Mỹ Đình sơn tí của sau bên phụ bằng tờ A4 mà tận 2 triệu,về hỏi mấy ông bạn bảo làm ngoài hết vài trăm :(
 

Lafuture

Đi bộ
Biển số
OF-729495
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Em có 1 lần vào Honda Mỹ Đình sơn tí của sau bên phụ bằng tờ A4 mà tận 2 triệu,về hỏi mấy ông bạn bảo làm ngoài hết vài trăm :(
Vậy đó là giá hãng mà bác, đại lý nào cũng có giá same same thế?
 

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
15,771
Động cơ
21,590 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em có 1 lần vào Honda Mỹ Đình sơn tí của sau bên phụ bằng tờ A4 mà tận 2 triệu,về hỏi mấy ông bạn bảo làm ngoài hết vài trăm :(
-Bác nói nv e dự là ko chính xác? Sơn cánh cửa nó có 2 mức giá, sơn 1/2 cánh hoặc cả cánh, cái miếng bằng tờ A4 đấy của bác nếu nó nằm ở đoạn giữa thì phải sơn cả cánh là đúng rồi. Mà bt thì sơn 1/2 cánh giá khoảng 7-800k, sơn cả cánh thì tầm từ 1,2-1,5tr, chắc xe bác ng ta phải làm thêm cái gì đó như gò hay hàn chấm để rút...thì mới đến 2tr?
 

Hoàng Gia Thành

Xe điện
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
4,032
Động cơ
5,090 Mã lực
Tuổi
37
Check xe tránh bọn
Mỹ Đình ra, bon này láo toét
Bọn Mỹ Đình này đường xá rộng rãi, đi ít tắc đường lại thuận đường nên em hay đến đấy bảo dưỡng. Ghét nhất của bọn này là chuyên cài cắm vớ vẩn vào quy trình bảo dưỡng để tính thêm tiền. Khi mình tự đi bảo dưỡng thì biết bảo nó bỏ ra, hôm nào nhờ người nhà đi bảo dưỡng y như rằng bị bọn nó cài cắm 500k đến 1000k tiền linh tinh. Rất là bực mình.
Chắc đi một thời gian rồi cũng phải bye cái hãng Honda
 

Luan166

Xe tải
Biển số
OF-490141
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
216
Động cơ
1 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chả bao giờ khám ở head chuẩn Honda. Em đi City mà nó lành quá. Chưa bao giờ biết bảo dưỡng là gì. Đi có 10 vạn thôi. Hỏng đâu sửa đó, mà cũng mấy khi hỏng.
 

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
15,771
Động cơ
21,590 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thì chả bao giờ khám ở head chuẩn Honda. Em đi City mà nó lành quá. Chưa bao giờ biết bảo dưỡng là gì. Đi có 10 vạn thôi. Hỏng đâu sửa đó, mà cũng mấy khi hỏng.
-Vc bảo dưỡng theo đúng quy trình là để đảm bảo cho xe vận hành tốt và an toàn, lường trc đc rủi ro chứ ko phải là chạy đến khi hỏng thì mới lôi ra sc và thay thế, nếu bác cứ làm nv thì chắc chắn là sẽ có ngày đứng đg gọi cứu hộ thôi?
 

cusao

Xe điện
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
4,665
Động cơ
4,186 Mã lực
Việc bảo dưỡng xe có mục đích cao nhất là tăng tuổi thọ của xe với cùng 1 tổng chi phí vận hành
Ví dụ: Nếu bạn dùng 1 cái xe lâu dài ( khoảng 10 năm) với khoản dự trù kinh phí bảo dưỡng sửa chữa là 80tr. Khin bạn dùng kinh phí trên trải đều cho việc bảo dưỡng theo khuyến cáo của hãng thì bạn sẽ được hưởng tình trạng vận hành của xe ổn định đến năm thứ 10. Nếu bạn tiết kiệm thì cứ chờ đến lúc hỏng mới sửa thì chi phí có thể sẽ ở mức 150-170 tùy mức độ và sẽ có những giai đoạn xe hoạt động không ổn định.
Cách diễn đạt trên chỉ mang tính ước lệ để lựa chọn cho mình cách phù hợp.

Kết luận: Xe Nhật (cả oto và xe máy) đều được người Việt từ lâu đánh giá là bền và phù hợp với đk sử dụng của VN. Tuy nhiên, ngày nay có ai bày tỏ rằng xe của tôi(xe Nhật) rất tốt, từ lức mua đén giờ chẳng sửa chữa gì cả. Đánh giá này thể hiện sự thiếu hiểu biết và nó thường được thịnh hành trong những năm 70-80 của thế kỷ trước.

Nguoi mua xe cũ ngày nay, nếu cùng đk vận hành (năm sx, số km, ng sử dụng...) , những xe thanh lý của cơ quan cty vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn. Đơn giản là những xe này đủ đk bảo dưỡng chăm sóc đúng yêu cầu kỹ thuật và kỳ hạn.

Riêng xe 4b cũ thì hết sức cảnh giác với lời chào." Xe nữ sử dụng từ đầu"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top