[Funland] Bão Ragasa !

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,129
Động cơ
587,062 Mã lực

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
468
Động cơ
97,548 Mã lực
Tuổi
34
Cụ quên yagi đi qua eo biển là tăng tốc và cấp à, miến Bắc vẫn còn nóng như hè thế này là điều kiện.
Yagi là trước bão vào 3-5 ngày là trời oi và nóng rát luôn, vào vbb nó hút thêm hơi nóng nữa lên cang mạng, trước bão mà mưa nhiều thì khả năng cơn bão sẽ nhỏ
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
489
Động cơ
208,855 Mã lực
Cơn này mà vào như Yagi là nhà em chắc chắn toang cái mái tôn
Năm ngoái Yagi nó giật cho đứt nẹp rồi, chưa kịp gia cố lại
Mà nhà em ở lõi đồng bằng đó nhé, các vùng ven biển chắc khủng khiếp lắm
 

maibach

Xe tải
Biển số
OF-410018
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
339
Động cơ
227,387 Mã lực
Tuổi
56
Theo e cảm nhận Gió Bắc lạnh đang tràn xuống, bão vào TQ trc khi vào VN nên khả năng gió sẽ giảm và sẽ có mưa to (khả năng lũ quét và sạt lở đất là cao)
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,567
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Khuyên mợ đừng dùng mái tôn. Nếu dùng thì nên dùng kiểu này: Đổ mái bằng (bê tông cốt thép), cắm thép chờ vào sàn bê tông, sau đó làm vì kèo để lợp tôn thì hàn thép chờ vào vì kèo để neo giữ mái tôn với sàn bê tông mái. Đó là cách mà em chỉ dẫn khi xây nhà cho bố mẹ, anh trai và em gái ở vùng ven biển Hải Phòng. Bão Yagi quét qua, không nhà nào bị bay mái tôn. Hàng xóm chỉ làm mái tôn không thì bay mất sạch. Mái tôn chỉ đóng vai trò chống nóng và chống thấm cho sàn bê tông.
có 1 điều là thợ nề rất ghét cắm thép vào beton, nói không bao giờ làm, toàn nại lý do này nọ. bắt phải làm thì mặt nặng mày nhẹ
em thì khi làm cũng nhắc được vài mối cắm thép. Còn lại bảo thợ tole làm tắc kê sắt, nhưng tắc kê giời gì cũng không bằng cắm thép trước
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,906
Động cơ
817,215 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đang tìm.
Chả nhẽ lại trùng lặp ntn sao.

1758523399641.png
 

PCX9721

Xe tải
Biển số
OF-194502
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
301
Động cơ
330,795 Mã lực
Nơi ở
Vinhommes Reverside
Hóng tiếp , cơn bão mạnh này ko khéo quét sạch siêu thị . Tối đi mua bao gạo vậy
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,690
Động cơ
939,556 Mã lực
Dự báo của đài Hongkong (14h, giờ VN)
1758525664699.png


Dự báo của Nhật (lúc 13h45, giờ VN)
1758525714978.png
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,690
Động cơ
939,556 Mã lực
có 1 điều là thợ nề rất ghét cắm thép vào beton, nói không bao giờ làm, toàn nại lý do này nọ. bắt phải làm thì mặt nặng mày nhẹ
em thì khi làm cũng nhắc được vài mối cắm thép. Còn lại bảo thợ tole làm tắc kê sắt, nhưng tắc kê giời gì cũng không bằng cắm thép trước
Em sống từ nhỏ ở ven biển HP, nên nỗi ám ảnh về sự tàn phá của bão nó ăn sâu vào tâm khảm rồi. Nên khi xây nhà, em y/c phải đổ bê tông mái, cắm thép chờ để hàn vào vì kèo lợp tôn. Em cũng học đại học ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp nên có hiểu biết về gió bão và tác động của nó lên công trình, kết hợp với hình ảnh thực tế, nên cũng không mất thời gian thuyết phục thợ. Cơ bản là mình phải tính đường dài, không vì tiết kiệm mà chỉ dùng mái tôn không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,690
Động cơ
939,556 Mã lực

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,690
Động cơ
939,556 Mã lực
Đài Hong Kong gần ta nhất, nên độ tin cậy cao hơn, cho thấy, tâm bão đang có xu hướng nhích dần lên phía bắc.
Dự báo lúc 15h (giờ VN)
1758528314449.png
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
4,182
Động cơ
1,095,976 Mã lực
có 1 điều là thợ nề rất ghét cắm thép vào beton, nói không bao giờ làm, toàn nại lý do này nọ. bắt phải làm thì mặt nặng mày nhẹ
em thì khi làm cũng nhắc được vài mối cắm thép. Còn lại bảo thợ tole làm tắc kê sắt, nhưng tắc kê giời gì cũng không bằng cắm thép trước
Cắm sắt nổi khi đổ mái thì thợ thêm công (khó làm phẳng khi đổ xong), em cũng cấy sắt chờ và hàn vào chân cột chống khi làm mái mặc dù nhà quê em cách biển 20 km; nhiều khi nhà mình mình nghĩ làm cho chắc nhưng thợ thì lười, nhà em t4 lợp ngói em bảo thợ khi xât cắn sắt vào tường cho anh để khi lắp xà sắt hán đính vào thêm chắc chắn....
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,968
Động cơ
587,898 Mã lực
Nơi ở
Trỏng

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,964
Động cơ
369,041 Mã lực
Tuổi
59
Em sống từ nhỏ ở ven biển HP, nên nỗi ám ảnh về sự tàn phá của bão nó ăn sâu vào tâm khảm rồi. Nên khi xây nhà, em y/c phải đổ bê tống mái, cắm thép chờ để hàn vào vì kèo lợp tôn. Em cũng học đại học ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp nên có hiểu biết về gió bão và tác động của nó lên công trình, kết hợp với hình ảnh thực tế, nên cũng không mất thời gian thuyết phục thợ. Cơ bản là mình phải tính đường dài, không vì tiết kiệm mà chỉ dùng mái tôn không thôi.
Em thấy, nơi nào hay ngập lụt nên làm kiểu nhà sàn cột bê tông, còn nơi gió bão thì mái bằng bê tông, cửa thì trong kính ngoài chớp. Chấp bão, bão vào VN chả to, cấp 12 đổ lại.

Xem những đợt di dân tránh bão vào những nhà xây có cả mục đích này. Nhìn cửa toàn kính thì chán hẳn, chả hiểu nghĩ gì mà làm cửa kính. Gió bão nó phá được kính, gió luồn vào được là nó tung hê hết lên.
 

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,110
Động cơ
529,678 Mã lực
theo windy thì có vẻ bão vào VN theo đường bộ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top