[Funland] Bão số 3- Wipha- mang hình thái khá giống bão Yagi đang vào Biển Đông.

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
871
Động cơ
71,449 Mã lực
Tuổi
35
Cháu đọc báo thấy mưa gió chiều nay không phải do ảnh hưởng của bão đâu các cụ.
Bão còn xa và ảnh hưởng sớm cũng phải từ mai.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,068
Động cơ
110,367 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,822
Động cơ
91,949 Mã lực
Hạ Long vừa lật tàu, rất nhiều người mất tích chưa tìm thấy được.

Vụ này em nhớ lại lần em đi Koh Phi Phi ở Thái đúng lúc biển động giông to gió thổi mạnh tàu nghiêng ngả, sóng lại đánh ngang chứ không đánh dọc tàu. Em kéo vợ em chạy ra cuối tàu đứng, xong mặc áo phao hết 2 vc. Khách du lịch trên tàu lúc đầu còn bình tĩnh sau thấy vc em như vậy thì cả tây lẫn á đều đổ xô xuống cuối mặc áo phao hết và đứng ở cửa thoát hiểm ra ngoài, không ai dám ngồi trong nữa. Nhiều người còn phi lên nóc tàu đứng nữa phòng khi tàu lật còn thoát được ra ngoài. May măn là sau 2 tiếng nghiêng ngả thì cũng đến đảo. Nhìn thấy đất liền lúc đó không khác gì cảm giác từ địa ngục trở về.

 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,509
Động cơ
3,249,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau tầm 1 tiếng giông lốc thì Hà Nội tạm tạnh mưa, yên gió
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,569
Động cơ
459,042 Mã lực
Tàu này là tàu 99 chỗ, thiết kế không có cửa sổ mở, chỉ có cửa ra vào ở đầu và cuối tàu nên nếu bị lật thì rất khó thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp khách chỉ có thể theo lối cửa chính để thoát nạn, trong tình huống nhốn nháo thì lại càng khó thoát thân. Trong khi nhưng tàu gỗ cũ thì đều là thiết kế cửa sổ lùa nên thoát hiểm rất nhanh. Cầu trời là thiệt hại ít nhất có thể chứ không đau lòng quá.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,665
Động cơ
1,628,438 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tàu này là tàu 99 chỗ, thiết kế không có cửa sổ mở, chỉ có cửa ra vào ở đầu và cuối tàu nên nếu bị lật thì rất khó thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp khách chỉ có thể theo lối cửa chính để thoát nạn, trong tình huống nhốn nháo thì lại càng khó thoát thân. Trong khi nhưng tàu gỗ cũ thì đều là thiết kế cửa sổ lùa nên thoát hiểm rất nhanh. Cầu trời là thiệt hại ít nhất có thể chứ không đau lòng quá.
Vâng, em nhìn chẳng thấy người mặc áo phao chờ cứu hộ gì cả.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,068
Động cơ
110,367 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Vì nó úp nên khó hơn đúng không cụ?
Do hoảng loạn và không phải dân sông nước là chính chứ lật úp tất nhiên là khó hơn rồi nhưng nếu kinh nghiệm tốt thì tỷ lệ sống tới khi được cứu họ sẽ cao hơn.
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,653
Động cơ
1,499,835 Mã lực
Hạ Long vừa lật tàu, rất nhiều người mất tích chưa tìm thấy được.

Vụ này em nhớ lại lần em đi Koh Phi Phi ở Thái đúng lúc biển động giông to gió thổi mạnh tàu nghiêng ngả, sóng lại đánh ngang chứ không đánh dọc tàu. Em kéo vợ em chạy ra cuối tàu đứng, xong mặc áo phao hết 2 vc. Khách du lịch trên tàu lúc đầu còn bình tĩnh sau thấy vc em như vậy thì cả tây lẫn á đều đổ xô xuống cuối mặc áo phao hết và đứng ở cửa thoát hiểm ra ngoài, không ai dám ngồi trong nữa. Nhiều người còn phi lên nóc tàu đứng nữa phòng khi tàu lật còn thoát được ra ngoài. May măn là sau 2 tiếng nghiêng ngả thì cũng đến đảo. Nhìn thấy đất liền lúc đó không khác gì cảm giác từ địa ngục trở về.

Thông tin thêm ban đầu, chưa có xác minh nào:
1752923786481.png

1752923814991.png

Chính quyền và các Cơ quan chức năng có lẽ đang tích cực công tác cứu hộ, cứu nạn
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,569
Động cơ
459,042 Mã lực
Vâng, em nhìn chẳng thấy người mặc áo phao chờ cứu hộ gì cả.
Các tàu du lịch ở Hạ Long áo phao đều cất dưới bàn, trong các khoang tủ. Hầu như không được phổ biến cho du khách biết áo phao ở đâu, cũng như hướng dẫn thoát hiểm nên khi có chuyện xảy ra thì khả năng ứng phó sẽ rất chậm. Cũng có thể vì nghĩ biển yên gió lặng, hầu như ko bao giờ xảy ra lật tàu nên các đội tàu cũng chủ quan. Mặc dù thi thoảng vẫn có nhưng do không có thiệt hại về người nên báo chí cũng không đưa tin.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,220
Động cơ
348,355 Mã lực
Tàu này là tàu 99 chỗ, thiết kế không có cửa sổ mở, chỉ có cửa ra vào ở đầu và cuối tàu nên nếu bị lật thì rất khó thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp khách chỉ có thể theo lối cửa chính để thoát nạn, trong tình huống nhốn nháo thì lại càng khó thoát thân. Trong khi nhưng tàu gỗ cũ thì đều là thiết kế cửa sổ lùa nên thoát hiểm rất nhanh. Cầu trời là thiệt hại ít nhất có thể chứ không đau lòng quá.
Tàu này mới đóng và hạ thuỷ năm nay thì phải. Nói chung lật up với tới giờ thông tin cứu được có 10 người thì lành ít dữ nhiều rồi.
IMG_6724.jpeg
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,625
Động cơ
451,120 Mã lực
tàu bị lật khổ quá nhỉ, thời tiết này ko dự báo đc trước đúng o ạ
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,695
Động cơ
420,872 Mã lực
Tàu đóng cửa kính kín không thoát hiểm kịp mà lặt úp thế này là rất căng, số đang mất tích lớn quá.
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,653
Động cơ
1,499,835 Mã lực
Tàu này mới đóng và hạ thuỷ năm nay thì phải. Nói chung lật up với tới giờ thông tin cứu được có 10 người thì lành ít dữ nhiều rồi.
IMG_6724.jpeg
Có khi vẫn còn người bên trong ko thoát ra đc ko nhỉ ?
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,653
Động cơ
1,499,835 Mã lực
Đây có thể là số nạn nhân ban đầu đc tìm thấy
1752924652310.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top