Bọn e bán hàng cho a ý rồi a ấy tranh khách của bọn e, lấy thông tin khách rồi bán trực tiếp cho khách lẻ bằng giá với giá bọn e nhập, bị ae thợ tẩy chay, giờ chạy quảng cáo đại loại giờ ko làm thế nữa, nổ sớm chết sớm thì cubgx nhiều ng vui
Một kiểu vinaxuki.Từ đỉnh cao nghìn tỷ đến nguy cơ mất trắng – Chuyện gì đang xảy ra với Ông Nguyễn Tử Quảng ? BKAV – một biểu tượng công nghệ Việt Nam do ông Nguyễn Tử Quảng dẫn dắt. Từ những ngày tiên phong với phần mềm diệt virus đình đám, đến giấc mơ chinh phục thị trường smartphone với BPhone và tham vọng dẫn đầu chuyển đổi số, BKAV từng là niềm tự hào của người Việt. Thế nhưng, ánh hào quang ấy giờ đây đang đối mặt với những thử thách tài chính nghiệt ngã, với áp lực nợ nần và nguy cơ thanh lý tài sản. Liệu BKAV có thể vượt qua cơn bão này để viết tiếp giấc mơ "Make in Vietnam"?
Em cũng thấy như cụ. Lẽ ra anh Quảng nên làm mảng Camera sau đó lấn sân dần sang các mảng khác bằng cách gia công cho FDI, copy họ đã.Một kiểu vinaxuki.
Lẽ ra cùng ae gia công rùi dần mở rộng thì hơn.
Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng ước mơ của anh này.
Quảng có tài là chuyện thường, học giỏi thì mới đc ở lại làm Giảng viên, rồi thạc sỹ, tiến sỹ góc độ này thì là giỏi rồi, chỉ có ít phần trăm sv học đc giữ lại trường.
Nhưng góc độ người học công nghệ thì BKAV diệt virus cũng sống dựa vào lỗ hổng của windown, hiện nay windown vs ios họ tự tích hợp bảo mật vào hệ điều hành. Có nghĩa anh Quảng hết sống ký sinh được nữa. Giờ tự ra thị trường bơi mới thấy kém.
chuyện quá bình thường trong kinh doanh. Hết thời mà ko chuyển đc mình thì xuống chó. Lão cg đã nhìn ra vấn đề là virut rồicg bão hoà, muốn cty phát triển mảng mới. Mảng office , số hoá tạm ổn, nhưng sai lầm là chọn thêm mảng điện thoại, và nó kéo cty xuống quá kinh.
Sai lầm 1: chọn ngành. Sai 2: All in, chày cối. Sai 3: Tham mâm bỏ bát.
Ae nhân tài, học trò cũ, hết kiên nhẫn, chuyển đi hết. Giờ ko thể 1 mình gượng đc đâu
Kinh doanh thương trường là chiến trường cụ ạ. Còn việc anh Quảng giỏi trong lĩnh vực kĩ thuật thì người trong ngành IT ai cũng công nhận. Con người ko ai toàn diện mọi lĩnh vực cả mà cần đồng đội, thời thế. Em cũng mong bkav sớm vượt qua được thử thách này.
BKAV có vụ nổ SX và xuất khẩu camera AI sang USA cơ mà ? Chắc bây giờ ko làm được con cam bán rẻ bèo ở ngoài chợ
Một kiểu vinaxuki.
Lẽ ra cùng ae gia công rùi dần mở rộng thì hơn.
Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng ước mơ của anh này.
Cụ Huyên dám rời vùng an toàn, ở tuổi đó ra làm xe là rất dũng cảm, tâm huyết với nền công nghiệp ô tô nước nhà. Thật đáng tiếc !.Xét về khía cạnh khởi nghiệp BKAV là đáng trân trọng, a Quảng được đào tạo từ cái nôi công nghệ, có ý chí kinh doanh tù rất sớm.
Một ví dụ khác là cụ Huyên Vinaxuki, cá nhân em cũng rất khâm phục về tinh thần và khát vọng.
Có lẽ cần thay đổi lại góc nhìn đối với những người như a Quảng, cụ Huyên, thay vì chỉ nhìn vào các sai lầm cá nhân, thì nên tìm hiểu các nguyên nhân về môi trường kinh doanh. Trình độ, sức mạnh của một người hoặc một nhóm người luôn là quá nhỏ bé trước "biển lớn" là toàn bộ môi trường ngoài DN.
Nhìn lại lịch sử, các DN của Hàn, Nhật thì sự khởi đầu của họ cũng như BKAV hay Vinaxuki thôi.
Đành rằng DN có sống, có chết.....nhưng DNVN khởi nghiệp đã ít lại "chết" sớm quá.
Bọn e bán hàng cho a ý rồi a ấy tranh khách của bọn e, lấy thông tin khách rồi bán trực tiếp cho khách lẻ bằng giá với giá bọn e nhập, bị ae thợ tẩy chay, giờ chạy quảng cáo đại loại giờ ko làm thế nữa, nổ sớm chết sớm thì cubgx nhiều ng vui
Em nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.Xét về khía cạnh khởi nghiệp BKAV là đáng trân trọng, a Quảng được đào tạo từ cái nôi công nghệ, có ý chí kinh doanh tù rất sớm.
Một ví dụ khác là cụ Huyên Vinaxuki, cá nhân em cũng rất khâm phục về tinh thần và khát vọng.
Có lẽ cần thay đổi lại góc nhìn đối với những người như a Quảng, cụ Huyên, thay vì chỉ nhìn vào các sai lầm cá nhân, thì nên tìm hiểu các nguyên nhân về môi trường kinh doanh. Trình độ, sức mạnh của một người hoặc một nhóm người luôn là quá nhỏ bé trước "biển lớn" là toàn bộ môi trường ngoài DN.
Nhìn lại lịch sử, các DN của Hàn, Nhật thì sự khởi đầu của họ cũng như BKAV hay Vinaxuki thôi.
Đành rằng DN có sống, có chết.....nhưng DNVN khởi nghiệp đã ít lại "chết" sớm quá.
Bài học cắt lỗ đâu có phải ai cũng làm đc![]()
nghe có gì đó sai saiĐây là điểm khác của chủ tịch V so với cụ Quảng. Không ok là dừng luôn.
Em đồng ý với cụ.Em nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.
Cuộc sống không lấy gì đảm bảo là dự án, công trình A đang xuôi chèo mát mái sẽ chắc chắn thành công trong tương lai và cũng không lấy gì khẳng định một "con nghiện" hôm nay không trở thành một tượng đài thành công trong tương lai cụ ạ.nghe có gì đó sai saicụ Quảng nhảy sang làm điện thoại cũng ko khác nhiều việc cụ V làm xe điện cả đâu. Những cái khác cụ V cắt phút mốt mà con nghiện VF này vẫn bơm đều.
anh Quảng thông minh, nhưng nên bớt nói, bớt đại ngôn, thời kỳ đầu ông này mới tạo BKAV thì điềm đạm, ít nói, nói sâu vào chuyên môn, âm thầm làm…tới khi có nghìn tỷ trong tay….nói nhức cả đầuEm nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.
Cụ Bình bên FPT giờ cũng vậy, trước ít nói, ít xuất hiện mà 5-7 năm trở lại đây khác quá. Mà các lãnh đạo nói nhiều, chia sẻ nhiều lạ cái toàn làm CNTT. Trong khi các ngành khác như điện, điện tử, tự động hoá thì lại không thấy ai hay nói.anh Quảng thông minh, nhưng nên bớt nói, bớt đại ngôn, thời kỳ đầu ông này mới tạo BKAV thì điềm đạm, ít nói, nói sâu vào chuyên môn, âm thầm làm…tới khi có nghìn tỷ trong tay….nói nhức cả đầu
anh Bình thì...kinh dồiCụ Bình bên FPT giờ cũng vậy, trước ít nói, ít xuất hiện mà 5-7 năm trở lại đây khác quá. Mà các lãnh đạo nói nhiều, chia sẻ nhiều lạ cái toàn làm CNTT. Trong khi các ngành khác như điện, điện tử, tự động hoá thì lại không thấy ai hay nói.
Em nghĩ Dn có thể kiếm tiền tỷ, DN có thể thành đạt ... Nhưng để thể hiện là người có văn hóa, nói năng đúng mực, từ tốn, thể hiện đăng cấp ... còn là font văn hóa của từng người. Cái đó người Việt nói chung là kém. Khi có tiền, vị thế ăn nói khác hẳn khi chưa có gì, chủ yếu là nổ quá đàEm đồng ý với cụ.
Doanh nhân Việt, ngoài những tố chất sẵn có, cũng cần tích hợp thêm và mài dũa chính mình hơn nữa.
Xét về lịch sử, tầng lớp doanh nhân VN hiện tại chưa có bề dày so với các nước khác.
Lớp doanh nhân thời pháp thuộc mất đi do chiến tranh, lớp doanh nhân thời bao cấp (công ty NN) thực chất không phải kinh doanh đúng nghĩa, mà họ làm nhiệm vụ và hưởng lương. Lớp doanh nhân ngày nay, mới xuất hiện từ khoảng những năm 90, họ còn khá bỡ ngỡ, trên con đường tự học hỏi.
VF nó khả thi mà cụ, ô tô là cái ngành tham gia phải dài hơi. Nó lỗ nhiều do đầu tư trạm sạc, đầu ******* nhà mấy Ấn Indo. Và cả bù tiền cho sạc free bao năm. Dù chưa chắc nhưng phải lỗ vậy mới có ngày hái quả ngọt được.nghe có gì đó sai saicụ Quảng nhảy sang làm điện thoại cũng ko khác nhiều việc cụ V làm xe điện cả đâu. Những cái khác cụ V cắt phút mốt mà con nghiện VF này vẫn bơm đều.
Cái này cụ đúng. Em đã nói ở đâu đó, VN mà không thành nước công nghiệp hóa hiện đại thì VF sẽ không có cơ hội thành công đâu cụ. Vì đơn giản là không có thị trường để "nuôi" VF. Xe VF đang lợi thế lớn ở chỗ là trạm sạc và miễn phí sạc. Nhưng bất lợi là quy mô sx vẫn đang nhỏ nên giá thành sản xuất sẽ cao. Cũng chưa rõ là VF tham gia SX thực được gì (với giá nào?) và thuê/mua từ bên ngoài (chắc chủ yếu là pin từ TQ) những gì. Yếu tố tự chủ công nghệ (với giá thành phù hợp) rất quan trọng vì VF là hãng mới.VF nó khả thi mà cụ, ô tô là cái ngành tham gia phải dài hơi. Nó lỗ nhiều do đầu tư trạm sạc, đầu ******* nhà mấy Ấn Indo. Và cả bù tiền cho sạc free bao năm. Dù chưa chắc nhưng phải lỗ vậy mới có ngày hái quả ngọt được.
Hiện giờ em ở HN thì ngoài xanh sm cũng rất nhiều xe vf biển trắng hoặc biển vàng nhưng cá nhân mua. Xe ô tô mà được cá nhân mua chạy taxi nhiều thì nó phải đảm bảo 2 yếu tố: bền, chi phí sử dụng thấp.
Xe VF giờ em thấy cũng chạy ở trên đường nhiều lắm, khả năng thành công là khá cao.Cái này cụ đúng. Em đã nói ở đâu đó, VN mà không thành nước công nghiệp hóa hiện đại thì VF sẽ không có cơ hội thành công đâu cụ. Vì đơn giản là không có thị trường để "nuôi" VF. Xe VF đang lợi thế lớn ở chỗ là trạm sạc và miễn phí sạc. Nhưng bất lợi là quy mô sx vẫn đang nhỏ nên giá thành sản xuất sẽ cao. Cũng chưa rõ là VF tham gia SX thực được gì (với giá nào?) và thuê/mua từ bên ngoài (chắc chủ yếu là pin từ TQ) những gì. Yếu tố tự chủ công nghệ (với giá thành phù hợp) rất quan trọng vì VF là hãng mới.
Thị trường VN là cần nhưng chưa đủ.Xe VF giờ em thấy cũng chạy ở trên đường nhiều lắm, khả năng thành công là khá cao.
Cụ huyên làm xe (xe tải) thời đó quá ấm. Cụ ấy chết là làm nghành ngoài (tiêu biểu là mỏ ) ạCụ Huyên dám rời vùng an toàn, ở tuổi đó ra làm xe là rất dũng cảm, tâm huyết với nền công nghiệp ô tô nước nhà. Thật đáng tiếc !.![]()