[Funland] Báo VTCNews đưa tin thì... vẫn mong anh ổn!

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,419
Động cơ
754,078 Mã lực
Quảng có tài là chuyện thường, học giỏi thì mới đc ở lại làm Giảng viên, rồi thạc sỹ, tiến sỹ góc độ này thì là giỏi rồi, chỉ có ít phần trăm sv học đc giữ lại trường.
Nhưng góc độ người học công nghệ thì BKAV diệt virus cũng sống dựa vào lỗ hổng của windown, hiện nay windown vs ios họ tự tích hợp bảo mật vào hệ điều hành. Có nghĩa anh Quảng hết sống ký sinh được nữa. Giờ tự ra thị trường bơi mới thấy kém.
Học giỏi được giữ lại trường- chuẩn ạ.
Nhưng học giỏi không có nghĩa là giỏi và lại là thầy giỏi, ngành kyz thuật là cứ phải thực chiến. Chứ leo lẻo lý thuyết thì cũng chỉ như mấy con vẹt
Ps: trường em ngay sát bách khoa, đội giữ lại trường sau 5-7 năm hót như khướu, nhưng gặp đội học viên cứng vặn cho mấy câu là im tịt
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,031
Động cơ
105,791 Mã lực
Anh Vượng anh ấy nhanh nhậy, thấy khoai phát là cắt luôn, không cố đấm ăn xôi nên vẫn sống được. Anh Quảng ra 1 đời điện thoại rồi chả bán được. Ấy vậy mà vẫn cố ra tiếp 1 hay 2 đời nữa ấy. Sau còn nhảy sang tai nghe. Đến lúc này thì ngủm hẳn
Đây là điểm khác của chủ tịch V so với cụ Quảng. Không ok là dừng luôn.
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
321
Động cơ
264,271 Mã lực
Anh Vượng anh ấy nhanh nhậy, thấy khoai phát là cắt luôn, không cố đấm ăn xôi nên vẫn sống được. Anh Quảng ra 1 đời điện thoại rồi chả bán được. Ấy vậy mà vẫn cố ra tiếp 1 hay 2 đời nữa ấy. Sau còn nhảy sang tai nghe. Đến lúc này thì ngủm hẳn
Bài học cắt lỗ đâu có phải ai cũng làm đc :)
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,553
Động cơ
456,490 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Bọn e bán hàng cho a ý rồi a ấy tranh khách của bọn e, lấy thông tin khách rồi bán trực tiếp cho khách lẻ bằng giá với giá bọn e nhập, bị ae thợ tẩy chay, giờ chạy quảng cáo đại loại giờ ko làm thế nữa, nổ sớm chết sớm thì cubgx nhiều ng vui
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,510
Động cơ
180,902 Mã lực
Từ đỉnh cao nghìn tỷ đến nguy cơ mất trắng – Chuyện gì đang xảy ra với Ông Nguyễn Tử Quảng ? BKAV – một biểu tượng công nghệ Việt Nam do ông Nguyễn Tử Quảng dẫn dắt. Từ những ngày tiên phong với phần mềm diệt virus đình đám, đến giấc mơ chinh phục thị trường smartphone với BPhone và tham vọng dẫn đầu chuyển đổi số, BKAV từng là niềm tự hào của người Việt. Thế nhưng, ánh hào quang ấy giờ đây đang đối mặt với những thử thách tài chính nghiệt ngã, với áp lực nợ nần và nguy cơ thanh lý tài sản. Liệu BKAV có thể vượt qua cơn bão này để viết tiếp giấc mơ "Make in Vietnam"?

Một kiểu vinaxuki.

Lẽ ra cùng ae gia công rùi dần mở rộng thì hơn.

Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng ước mơ của anh này.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,484
Động cơ
126,554 Mã lực
Một kiểu vinaxuki.

Lẽ ra cùng ae gia công rùi dần mở rộng thì hơn.

Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng ước mơ của anh này.
Em cũng thấy như cụ. Lẽ ra anh Quảng nên làm mảng Camera sau đó lấn sân dần sang các mảng khác bằng cách gia công cho FDI, copy họ đã.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
258
Động cơ
6,540 Mã lực
Tuổi
50
Xét về khía cạnh khởi nghiệp BKAV là đáng trân trọng, a Quảng được đào tạo từ cái nôi công nghệ, có ý chí kinh doanh tù rất sớm.
Một ví dụ khác là cụ Huyên Vinaxuki, cá nhân em cũng rất khâm phục về tinh thần và khát vọng.
Có lẽ cần thay đổi lại góc nhìn đối với những người như a Quảng, cụ Huyên, thay vì chỉ nhìn vào các sai lầm cá nhân, thì nên tìm hiểu các nguyên nhân về môi trường kinh doanh. Trình độ, sức mạnh của một người hoặc một nhóm người luôn là quá nhỏ bé trước "biển lớn" là toàn bộ môi trường ngoài DN.
Nhìn lại lịch sử, các DN của Hàn, Nhật thì sự khởi đầu của họ cũng như BKAV hay Vinaxuki thôi.
Đành rằng DN có sống, có chết.....nhưng DNVN khởi nghiệp đã ít lại "chết" sớm quá.
Quảng có tài là chuyện thường, học giỏi thì mới đc ở lại làm Giảng viên, rồi thạc sỹ, tiến sỹ góc độ này thì là giỏi rồi, chỉ có ít phần trăm sv học đc giữ lại trường.
Nhưng góc độ người học công nghệ thì BKAV diệt virus cũng sống dựa vào lỗ hổng của windown, hiện nay windown vs ios họ tự tích hợp bảo mật vào hệ điều hành. Có nghĩa anh Quảng hết sống ký sinh được nữa. Giờ tự ra thị trường bơi mới thấy kém.
chuyện quá bình thường trong kinh doanh. Hết thời mà ko chuyển đc mình thì xuống chó. Lão cg đã nhìn ra vấn đề là virut rồicg bão hoà, muốn cty phát triển mảng mới. Mảng office , số hoá tạm ổn, nhưng sai lầm là chọn thêm mảng điện thoại, và nó kéo cty xuống quá kinh.

Sai lầm 1: chọn ngành. Sai 2: All in, chày cối. Sai 3: Tham mâm bỏ bát.

Ae nhân tài, học trò cũ, hết kiên nhẫn, chuyển đi hết. Giờ ko thể 1 mình gượng đc đâu
Kinh doanh thương trường là chiến trường cụ ạ. Còn việc anh Quảng giỏi trong lĩnh vực kĩ thuật thì người trong ngành IT ai cũng công nhận. Con người ko ai toàn diện mọi lĩnh vực cả mà cần đồng đội, thời thế. Em cũng mong bkav sớm vượt qua được thử thách này.
BKAV có vụ nổ SX và xuất khẩu camera AI sang USA cơ mà ? Chắc bây giờ ko làm được con cam bán rẻ bèo ở ngoài chợ
Một kiểu vinaxuki.

Lẽ ra cùng ae gia công rùi dần mở rộng thì hơn.

Tuy nhiên mình vẫn tôn trọng ước mơ của anh này.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,484
Động cơ
126,554 Mã lực
Xét về khía cạnh khởi nghiệp BKAV là đáng trân trọng, a Quảng được đào tạo từ cái nôi công nghệ, có ý chí kinh doanh tù rất sớm.
Một ví dụ khác là cụ Huyên Vinaxuki, cá nhân em cũng rất khâm phục về tinh thần và khát vọng.
Có lẽ cần thay đổi lại góc nhìn đối với những người như a Quảng, cụ Huyên, thay vì chỉ nhìn vào các sai lầm cá nhân, thì nên tìm hiểu các nguyên nhân về môi trường kinh doanh. Trình độ, sức mạnh của một người hoặc một nhóm người luôn là quá nhỏ bé trước "biển lớn" là toàn bộ môi trường ngoài DN.
Nhìn lại lịch sử, các DN của Hàn, Nhật thì sự khởi đầu của họ cũng như BKAV hay Vinaxuki thôi.
Đành rằng DN có sống, có chết.....nhưng DNVN khởi nghiệp đã ít lại "chết" sớm quá.
Cụ Huyên dám rời vùng an toàn, ở tuổi đó ra làm xe là rất dũng cảm, tâm huyết với nền công nghiệp ô tô nước nhà. Thật đáng tiếc !. :(
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
258
Động cơ
6,540 Mã lực
Tuổi
50
Em đã gặp và trả giá rất nhiều khi hợp tác với các NSX VN. DN châu Âu, Hàn, Nhật em chưa gặp, cty TQ em gặp một vài lần. DN châu Âu mà nếu mở tại VN do người Việt vận hành thì cũng có hiện tượng này.
Đây là vấn đề triết lý, đạo đức và chữ tín trong kinh doanh - những thứ còn quá xa xỉ của một bộ phận không nhỏ NSXVN.
Bọn e bán hàng cho a ý rồi a ấy tranh khách của bọn e, lấy thông tin khách rồi bán trực tiếp cho khách lẻ bằng giá với giá bọn e nhập, bị ae thợ tẩy chay, giờ chạy quảng cáo đại loại giờ ko làm thế nữa, nổ sớm chết sớm thì cubgx nhiều ng vui
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,853
Động cơ
593,817 Mã lực
Xét về khía cạnh khởi nghiệp BKAV là đáng trân trọng, a Quảng được đào tạo từ cái nôi công nghệ, có ý chí kinh doanh tù rất sớm.
Một ví dụ khác là cụ Huyên Vinaxuki, cá nhân em cũng rất khâm phục về tinh thần và khát vọng.
Có lẽ cần thay đổi lại góc nhìn đối với những người như a Quảng, cụ Huyên, thay vì chỉ nhìn vào các sai lầm cá nhân, thì nên tìm hiểu các nguyên nhân về môi trường kinh doanh. Trình độ, sức mạnh của một người hoặc một nhóm người luôn là quá nhỏ bé trước "biển lớn" là toàn bộ môi trường ngoài DN.
Nhìn lại lịch sử, các DN của Hàn, Nhật thì sự khởi đầu của họ cũng như BKAV hay Vinaxuki thôi.
Đành rằng DN có sống, có chết.....nhưng DNVN khởi nghiệp đã ít lại "chết" sớm quá.
Em nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,507
Động cơ
230,768 Mã lực

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
258
Động cơ
6,540 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.
Em đồng ý với cụ.
Doanh nhân Việt, ngoài những tố chất sẵn có, cũng cần tích hợp thêm và mài dũa chính mình hơn nữa.
Xét về lịch sử, tầng lớp doanh nhân VN hiện tại chưa có bề dày so với các nước khác.
Lớp doanh nhân thời pháp thuộc mất đi do chiến tranh, lớp doanh nhân thời bao cấp (công ty NN) thực chất không phải kinh doanh đúng nghĩa, mà họ làm nhiệm vụ và hưởng lương. Lớp doanh nhân ngày nay, mới xuất hiện từ khoảng những năm 90, họ còn khá bỡ ngỡ, trên con đường tự học hỏi.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,500
Động cơ
143,617 Mã lực
nghe có gì đó sai sai :-? cụ Quảng nhảy sang làm điện thoại cũng ko khác nhiều việc cụ V làm xe điện cả đâu. Những cái khác cụ V cắt phút mốt mà con nghiện VF này vẫn bơm đều.
Cuộc sống không lấy gì đảm bảo là dự án, công trình A đang xuôi chèo mát mái sẽ chắc chắn thành công trong tương lai và cũng không lấy gì khẳng định một "con nghiện" hôm nay không trở thành một tượng đài thành công trong tương lai cụ ạ.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,452
Động cơ
769,659 Mã lực
Em nghĩ nhiều người ko chê cách khởi nghiệp của BKAV. Thậm chí có thời anh ấy được nhiều người thích vì có SP thuần Việt, cái mà nhiều ông lớn IT chỉ chém chứ ko có (toàn làm dự án NN, gia công cho NN kiếm tiền). Nhưng khi con người ta được nâng bi thì lại quá ảo tưởng về sức mạnh, trình độ của mình và từ đó có các phát ngôn quá đà, mang tính ní nuận, dạy đời. Đó là điều đáng trách.
anh Quảng thông minh, nhưng nên bớt nói, bớt đại ngôn, thời kỳ đầu ông này mới tạo BKAV thì điềm đạm, ít nói, nói sâu vào chuyên môn, âm thầm làm…tới khi có nghìn tỷ trong tay….nói nhức cả đầu
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,031
Động cơ
105,791 Mã lực
anh Quảng thông minh, nhưng nên bớt nói, bớt đại ngôn, thời kỳ đầu ông này mới tạo BKAV thì điềm đạm, ít nói, nói sâu vào chuyên môn, âm thầm làm…tới khi có nghìn tỷ trong tay….nói nhức cả đầu
Cụ Bình bên FPT giờ cũng vậy, trước ít nói, ít xuất hiện mà 5-7 năm trở lại đây khác quá. Mà các lãnh đạo nói nhiều, chia sẻ nhiều lạ cái toàn làm CNTT. Trong khi các ngành khác như điện, điện tử, tự động hoá thì lại không thấy ai hay nói.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,452
Động cơ
769,659 Mã lực
Cụ Bình bên FPT giờ cũng vậy, trước ít nói, ít xuất hiện mà 5-7 năm trở lại đây khác quá. Mà các lãnh đạo nói nhiều, chia sẻ nhiều lạ cái toàn làm CNTT. Trong khi các ngành khác như điện, điện tử, tự động hoá thì lại không thấy ai hay nói.
anh Bình thì...kinh dồi :) tự tin nhảy lên sân khấu múa thái cực quyền với Mã Vân giày vải cơ mà...
em cho rằng khi hội nhập, giao lưu thì cần tương tác hoà nhập, nhưng...các quốc gia khác họ mang cái đặc thù, bản sắc của họ ra sự kiện chung...còn nhiều anh nhà ta...hay leo cột theo lắm :) cụ thể giờ là AI chẳng hạn hi hi....
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,853
Động cơ
593,817 Mã lực
Em đồng ý với cụ.
Doanh nhân Việt, ngoài những tố chất sẵn có, cũng cần tích hợp thêm và mài dũa chính mình hơn nữa.
Xét về lịch sử, tầng lớp doanh nhân VN hiện tại chưa có bề dày so với các nước khác.
Lớp doanh nhân thời pháp thuộc mất đi do chiến tranh, lớp doanh nhân thời bao cấp (công ty NN) thực chất không phải kinh doanh đúng nghĩa, mà họ làm nhiệm vụ và hưởng lương. Lớp doanh nhân ngày nay, mới xuất hiện từ khoảng những năm 90, họ còn khá bỡ ngỡ, trên con đường tự học hỏi.
Em nghĩ Dn có thể kiếm tiền tỷ, DN có thể thành đạt ... Nhưng để thể hiện là người có văn hóa, nói năng đúng mực, từ tốn, thể hiện đăng cấp ... còn là font văn hóa của từng người. Cái đó người Việt nói chung là kém. Khi có tiền, vị thế ăn nói khác hẳn khi chưa có gì, chủ yếu là nổ quá đà
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,656
Động cơ
263,701 Mã lực
nghe có gì đó sai sai :-? cụ Quảng nhảy sang làm điện thoại cũng ko khác nhiều việc cụ V làm xe điện cả đâu. Những cái khác cụ V cắt phút mốt mà con nghiện VF này vẫn bơm đều.
VF nó khả thi mà cụ, ô tô là cái ngành tham gia phải dài hơi. Nó lỗ nhiều do đầu tư trạm sạc, đầu ******* nhà mấy Ấn Indo. Và cả bù tiền cho sạc free bao năm. Dù chưa chắc nhưng phải lỗ vậy mới có ngày hái quả ngọt được.
Hiện giờ em ở HN thì ngoài xanh sm cũng rất nhiều xe vf biển trắng hoặc biển vàng nhưng cá nhân mua. Xe ô tô mà được cá nhân mua chạy taxi nhiều thì nó phải đảm bảo 2 yếu tố: bền, chi phí sử dụng thấp.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,500
Động cơ
143,617 Mã lực
VF nó khả thi mà cụ, ô tô là cái ngành tham gia phải dài hơi. Nó lỗ nhiều do đầu tư trạm sạc, đầu ******* nhà mấy Ấn Indo. Và cả bù tiền cho sạc free bao năm. Dù chưa chắc nhưng phải lỗ vậy mới có ngày hái quả ngọt được.
Hiện giờ em ở HN thì ngoài xanh sm cũng rất nhiều xe vf biển trắng hoặc biển vàng nhưng cá nhân mua. Xe ô tô mà được cá nhân mua chạy taxi nhiều thì nó phải đảm bảo 2 yếu tố: bền, chi phí sử dụng thấp.
Cái này cụ đúng. Em đã nói ở đâu đó, VN mà không thành nước công nghiệp hóa hiện đại thì VF sẽ không có cơ hội thành công đâu cụ. Vì đơn giản là không có thị trường để "nuôi" VF. Xe VF đang lợi thế lớn ở chỗ là trạm sạc và miễn phí sạc. Nhưng bất lợi là quy mô sx vẫn đang nhỏ nên giá thành sản xuất sẽ cao. Cũng chưa rõ là VF tham gia SX thực được gì (với giá nào?) và thuê/mua từ bên ngoài (chắc chủ yếu là pin từ TQ) những gì. Yếu tố tự chủ công nghệ (với giá thành phù hợp) rất quan trọng vì VF là hãng mới.
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,031
Động cơ
105,791 Mã lực
Cái này cụ đúng. Em đã nói ở đâu đó, VN mà không thành nước công nghiệp hóa hiện đại thì VF sẽ không có cơ hội thành công đâu cụ. Vì đơn giản là không có thị trường để "nuôi" VF. Xe VF đang lợi thế lớn ở chỗ là trạm sạc và miễn phí sạc. Nhưng bất lợi là quy mô sx vẫn đang nhỏ nên giá thành sản xuất sẽ cao. Cũng chưa rõ là VF tham gia SX thực được gì (với giá nào?) và thuê/mua từ bên ngoài (chắc chủ yếu là pin từ TQ) những gì. Yếu tố tự chủ công nghệ (với giá thành phù hợp) rất quan trọng vì VF là hãng mới.
Xe VF giờ em thấy cũng chạy ở trên đường nhiều lắm, khả năng thành công là khá cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top