Bắt bệnh "Cà giật " xe mazda 323! Khắc phục triệt để

xe tef lox

Đi bộ
Biển số
OF-208488
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
3
Động cơ
316,830 Mã lực
cháu đi 323 bị giật , qua bác Chung thợ già ở cầu kim anh ngã tư nội bài rẽ trái 1km , bác chỉnh điện cho lại chạy vù vù
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
911
Động cơ
568,489 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Em cũng đi 323, ban đầu bị giật, giật. Khi thay kim xăng xong chạy êm hẳn
 

xeboGT

Xe hơi
Biển số
OF-123376
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
195
Động cơ
382,150 Mã lực
E chạy 626 1994 bị giật đùng đùng mà không biết nguyên nhân e rút cái giắc ở chỗ cổ hút ra chỗ cái hộp gì bằng bao thuốc thì không bị chết máy còn cứ cắm vào là chết máy ngay các cụ chỉ e xem cái gì với ạ đã vệ sinh van không tải,bugi lọc gió vẫn bị ạ
 

Daylai hn

Xe tăng
Biển số
OF-310048
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
1,154
Động cơ
310,319 Mã lực
Cảm ơn cụ luuvandung nhiệt tình, vodka cụ. Cho em hỏi thêm: cục nóng này chết có khắc phục được không hay phải thay mới ợ, giá cả sao cụ?
Em hỏi ngu thêm phát nữa: khi sưởi ấm có bật A/C không ợ?
Ô tô làm j có cục nóng như dh ở nhà đâu.đấy là thợ làm cho bạn họ bịt mất đường hơi nóng của máy thổi vào rồi chứ k fai cục nóng đâu
 

Daylai hn

Xe tăng
Biển số
OF-310048
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
1,154
Động cơ
310,319 Mã lực
Đúng rồi đấy là vít chỉnh gió các bạn nhé
 

quynhonstarbinh

Xe hơi
Biển số
OF-307966
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
106
Động cơ
301,160 Mã lực
Chủ key úp úp, mở mở..... chán thật. Thà im mẹ còn hơn.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
ai bảo cụ là hơi nóng,thực tế nó là đường nước nóng để sưởi,xe nào mất van hằng nhiệt thì làm nóng kém,xe nào mất hoặc thợ quên cái gạt van nước nóng.
Ô tô làm j có cục nóng như dh ở nhà đâu.đấy là thợ làm cho bạn họ bịt mất đường hơi nóng của máy thổi vào rồi chứ k fai cục nóng đâu
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
cái van hằng nhiệt khá quan trọng,nó giúp ổn định nhiệt độ hoạt động của máy tầm 80 90 độ C.nếu van hỏng thì nước 100độ C.còn van mất thì nước mát chạy linh tinh không làm mát hiệu quả.tất cả nó thể hiện trên kim nhiệt,xe nào nhiệt khi máy hoạt động không đạt tầm 9h thì coi như mất van hằng nhiệt.
 

laixe.xe

Xe hơi
Biển số
OF-298106
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
159
Động cơ
311,400 Mã lực
em cũng đang chạy 323 199x. theo em bệnh giật của 323 là do xăng và chế độ phun xăng không hợp lý.
Xe em trước cũng bị giật thay đủ thứ không hết. đi các loại gara phán cũng linh tinh.
EM ra chợ trời mua luôn 1 cái chế hỏa khí bãi còn ngon về lắp. ôi sướng thôi rồi. không thấy giật gì cả. thời gian đáp ứng chân ga cực nhanh và bốc. không ỳ như xe phun xăng điện tử đời mới .
Bác mua chế hoà khí hết bao sèng thế? Và mua ở địa chỉ nào cụ bảo em với xe em cũng bị như xe cụ chủ. Để em thay thử xem sao ạ!
 

thuongbinh27/7

Xe tải
Biển số
OF-124657
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
248
Động cơ
381,580 Mã lực
Cái này có mùi PG hôh giới thiệu đc nhiu $ 1 chiếc vậy cụ
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cao thủ cho em hỏi, xe em mazda 323 đời 2003, đi rất ăn xăng, tầm 11l/100km đường nội thành. Em đã thay bugi, vệ sinh kim phun, lọc gió, chỉnh van gió nhưng không ăn thua. Em xin cao kiến của các cụ.
 

xedapvip8888

Xe tải
Biển số
OF-154598
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
330
Động cơ
356,860 Mã lực
Xe em cũng có thời gian bị giật thế, nhưng đi tuốt lại dây ga là ngon lành, nói chung nó giật là có nhiều nguyên nhân.
Cụ inbox cho em chỗ tuốt dây ga và giá cả thế nào. Có nhẹ chân ga đi không hả cụ. Thank cụ trước
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Các cao thủ cho em hỏi, xe em mazda 323 đời 2003, đi rất ăn xăng, tầm 11l/100km đường nội thành. Em đã thay bugi, vệ sinh kim phun, lọc gió, chỉnh van gió nhưng không ăn thua. Em xin cao kiến của các cụ.
11l đường nội thành thì bình thường mà cụ, cụ chạy đường hỗn hợp tầm 8-9l/100km là bình thường, cao tốc thì có thể về tới 6.5-7l/100km
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
262
Động cơ
439,520 Mã lực
Xe em mazda 323 đời 1999 thi thoảng lên ga cũng bị cà giật, Thay 4 bugi của cụ Bosch 24/7 vẫn ko được. Tháo ra thấy 2 cái màu đỏ gạch, 2 cái màu đen. Có lẽ hỏng bộ chia điện hay sao ý. Xin ý kiến các cao nhân.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Xe em mazda 323 đời 1999 thi thoảng lên ga cũng bị cà giật, Thay 4 bugi của cụ Bosch 24/7 vẫn ko được. Tháo ra thấy 2 cái màu đỏ gạch, 2 cái màu đen. Có lẽ hỏng bộ chia điện hay sao ý. Xin ý kiến các cao nhân.
Tháo bộ chia điện ra xem các cực mòn không đều thì chắc chắn là do bộ chia điện, nhiều khi nguyên nhân rất đơn giản là do 4 cực bộ chia điện bị mòn quá, sau 1 thời gian chạy các cực bị 1 lớp oxi hóa bao phủ ( bột trắng) , cụ tháo ra đánh sạch 4 cực đi là hết ngay. xe em cứ 2 tháng em tháo cục bù ga, bộ hút gió, bộ chia điện ra tự vệ sinh sạch sẽ ( mất khoảng 2h) là chạy vi vu. Nhưng nếu 2 buzi bị đen có ướt dầu thì cụ phải đi làm lại máy vì đấy là hiện tượng ăn dầu rồi ( cái này cũng có thể biết qua mầu khói xe). nếu chỉ là mạt đen khô ( không ướt dầu) thì là do bộ chia điện hoặc do 4 buzi khác loại hoặc tỉ lệ trộn xăng - khí không chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
358
Động cơ
377,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháo bộ chia điện ra xem các cực mòn không đều thì chắc chắn là do bộ chia điện, nhiều khi nguyên nhân rất đơn giản là do 4 cực bộ chia điện bị mòn quá, sau 1 thời gian chạy các cực bị 1 lớp oxi hóa bao phủ ( bột trắng) , cụ tháo ra đánh sạch 4 cực đi là hết ngay. xe em cứ 2 tháng em tháo cục bù ga, bộ hút gió, bộ chia điện ra tự vệ sinh sạch sẽ ( mất khoảng 2h) là chạy vi vu. Nhưng nếu 2 buzi bị đen có ướt dầu thì cụ phải đi làm lại máy vì đấy là hiện tượng ăn dầu rồi ( cái này cũng có thể biết qua mầu khói xe). nếu chỉ là mạt đen khô ( không ướt dầu) thì là do bộ chia điện hoặc do 4 buzi khác loại hoặc tỉ lệ trộn xăng - khí không chuẩn.
Ồ, tự làm đc thì tốt quá, có điều những thứ ấy có phải cụ nsof cũng biết đâu. Cụ show tí ảnh cho nó sinh động dễ hiểu....
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
11l đường nội thành thì bình thường mà cụ, cụ chạy đường hỗn hợp tầm 8-9l/100km là bình thường, cao tốc thì có thể về tới 6.5-7l/100km
Cám ơn cụ đã chia sẻ, em hiếm chạy cao tốc hay đường trường lắm nên chả mấy khi để ý. Sau khi chỉnh chọt các kiểu, em thử vít Pháp Vân Cầu Giẽ thì thấy ăn tầm 8l/100km, cứ đoạn nào vắng là em quất 100km/h hoặc hơn, nếu chạy tốc độ chuẩn tầm 60-70km/h chắc ăn còn ít nữa. Suy ra là đi đường nội thành Hà Nội mình tốn xăng thật chứ không phải tại xe.
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
262
Động cơ
439,520 Mã lực
Tháo bộ chia điện ra xem các cực mòn không đều thì chắc chắn là do bộ chia điện, nhiều khi nguyên nhân rất đơn giản là do 4 cực bộ chia điện bị mòn quá, sau 1 thời gian chạy các cực bị 1 lớp oxi hóa bao phủ ( bột trắng) , cụ tháo ra đánh sạch 4 cực đi là hết ngay. xe em cứ 2 tháng em tháo cục bù ga, bộ hút gió, bộ chia điện ra tự vệ sinh sạch sẽ ( mất khoảng 2h) là chạy vi vu. Nhưng nếu 2 buzi bị đen có ướt dầu thì cụ phải đi làm lại máy vì đấy là hiện tượng ăn dầu rồi ( cái này cũng có thể biết qua mầu khói xe). nếu chỉ là mạt đen khô ( không ướt dầu) thì là do bộ chia điện hoặc do 4 buzi khác loại hoặc tỉ lệ trộn xăng - khí không chuẩn.
Cám ơn cụ! Hôm trước thợ cũng tháo ra làm vệ sinh bộ chia rồi. Thấy bảo mòn thỏi than ở giữa ý. Mấy bữa nay lại ko thấy giật nữa mà êm ro. Buzi em vẫn khô mà hình như hao nhớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top