[ATGT] Bật đèn hazard trên cao tốc khi trời mưa

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
82
Động cơ
220 Mã lực
Clips này sau phút 11 thì cứ gọi là nháy như đom đóm. Cụ lái cũng sub là hazzard everywhere.
Sự thật hiển nhiên là mưa mù mịt, nguy hiểm thì sẽ bật hazard cụ nhé. Tây ta cũng thế thôi

Không phải nhiều người làm là đúng đâu cụ. Em google ra là chỉ toàn là không nên dùng với nhiều lý do an toàn khác nhau. Để em quote cho cụ

Ý chính khi sử dụng hazard khi mưa lớn dẫn đến

- gây hiểu lầm cho các tài xế khác vì hazard dùng cho xe bị hư, dừng giữa đường hay có tai nạn phía trước
- không sử dụng xi nhan được
- gây khó khăn cho xe sau nhìn đèn thắng
- chớp tắt liên tục làm giảm khả năng nhận thức khoảng cách

Generally, you should NOT use hazard lights while driving in heavy rain. While it might seem counterintuitive, and many drivers do it with the intention of being more visible, most safety experts and traffic laws advise against it.
Here's why:
* Confusion for other drivers: Hazard lights are primarily designed to signal that your vehicle is stopped, disabled, or an unusual hazard. When you're moving with them on, other drivers might think you're stalled, causing them to make sudden maneuvers to avoid you.
* Disables turn signals: When your hazard lights are on, your turn signals won't work. This means other drivers won't know if you're intending to change lanes or turn, which can lead to dangerous situations.
* Difficulty seeing brake lights: The continuous flashing can make it harder for drivers behind you to see your brake lights, delaying their reaction time if you slow down or stop suddenly.
* Reduced depth perception: The flashing lights can interfere with other drivers' ability to judge your distance and speed, especially in already poor visibility.
* Legality: In many places, it's illegal to use hazard lights while driving unless your vehicle is stopped or experiencing an emergency. Laws vary by state and country, so it's best to check your local regulations.
Instead of hazard lights, here's what you should do in heavy rain:
* Turn on your headlights (low beams): This is the most effective way to make your vehicle visible to others in rainy conditions. Many jurisdictions even require headlights to be on when wipers are in use.
* Slow down: Reduce your speed significantly to account for reduced visibility and slippery roads.
* Increase following distance: Give yourself more space between your vehicle and the one in front of you to allow for longer stopping distances.
* Use your wipers on the highest setting: Ensure your windshield is as clear as possible.
* Consider pulling over: If visibility is extremely poor and you feel unsafe, it's best to pull over to a safe location (off the roadway) and wait for the heaviest rain to pass. If you do pull over, then you should use your hazard lights to indicate your stopped vehicle.
* Use fog lights (if equipped): If your vehicle has fog lights, they can help improve visibility in rainy conditions, but remember to turn them off when visibility improves.
In summary, while the impulse to use hazard lights in heavy rain is understandable, it often creates more problems than it solves. Focus on headlights, reduced speed, and increased following distance for safer driving.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,164
Động cơ
432,314 Mã lực
Không phải nhiều người làm là đúng đâu cụ. Em google ra là chỉ toàn là không nên dùng với nhiều lý do an toàn khác nhau. Để em quote cho cụ

Ý chính khi sử dụng hazard khi mưa lớn dẫn đến

- gây hiểu lầm cho các tài xế khác vì hazard dùng cho xe bị hư, dừng giữa đường hay có tai nạn phía trước
- không sử dụng xi nhan được
- gây khó khăn cho xe sau nhìn đèn thắng
- chớp tắt liên tục làm giảm khả năng nhận thức khoảng cách
Bật cũng tôt đẹp, không bật cũng tốt đẹp,
Tùy duyên, miễn nó không hại tới ai.
Đem lại hạnh phúc cho mọi người thì càng vui ạ.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,164
Động cơ
432,314 Mã lực
Không phải nhiều người làm là đúng đâu cụ.
Cụ bàn Đúng sai thì p theo luật.

Ai gúc luật giúp em thế này

Theo quy định của Liên minh Châu Âu (EU), việc sử dụng đèn hazard (đèn cảnh báo nguy hiểm) trong điều kiện thời tiết cực đoan được đề cập trong **Điều 32 của Công ước Vienna về Giao thông Đường bộ (1968)** và các chỉ thị của EU như **Directive 2008/89/EC**. Dưới đây là chi tiết:

### **1. Quy định pháp lý cụ thể**
- **Công ước Vienna (1968)**: Điều 32 quy định đèn hazard chỉ được sử dụng khi:
- Xe gặp sự cố buộc phải dừng khẩn cấp trên đường (hỏng hóc, tai nạn).
- Cảnh báo nguy hiểm tạm thời (ví dụ: vật cản trên đường).
- **Không đề cập trực tiếp đến thời tiết cực đoan**, nhưng nhiều nước EU mở rộng áp dụng trong trường hợp tầm nhìn dưới 50m do sương mù/mưa lớn.

- **Directive 2008/89/EC** của EU: Bổ sung rằng đèn hazard có thể dùng khi:
- Xe di chuyển chậm do điều kiện thời tiết nguy hiểm (như bão tuyết, mưa như trút nước).
- Tầm nhìn bị hạn chế nghiêm trọng, đặc biệt trên cao tốc.

### **2. Áp dụng thực tế tại các nước Châu Âu**
- **Đức/Pháp**: Cho phép bật đèn hazard khi tầm nhìn dưới 50m do sương mù/mưa to, nhưng chỉ nếu xe giảm tốc đáng kể và không gây hiểu nhầm về hướng di chuyển.
- **Tây Ban Nha/Ý**: Khuyến cáo sử dụng khi mưa cực lớn hoặc bão cát, kèm theo điều kiện xe phải di chuyển chậm hơn 40 km/h.
- **Anh**: Quy định rõ trong **Highway Code (Rule 116)** rằng đèn hazard chỉ dùng khi xe dừng khẩn cấp hoặc cảnh báo nguy hiểm, nhưng thực tế cảnh sát giao thông chấp nhận việc bật trong sương mù dày đặc.

### **3. Khác biệt so với Việt Nam**
- **Châu Âu**: Quy định chặt chẽ, chỉ dùng khi thời tiết cực đoan **ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn hoặc khả năng di chuyển**. Vi phạm có thể bị phạt (ví dụ: 100€ tại Đức).
- **Việt Nam**: Chưa có luật cụ thể, nhiều tài xế lạm dụng đèn hazard khi mưa nhỏ hoặc qua ngã tư, gây nguy hiểm .

### **Tóm tắt trích dẫn pháp lý**
- **Công ước Vienna (Điều 32)**:
*"Đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ được sử dụng để báo hiệu cho các phương tiện khác về nguy cơ tai nạn hoặc trở ngại tạm thời trên đường."*
- **Directive 2008/89/EC**:
*"Các phương tiện có thể sử dụng đèn hazard khi di chuyển chậm do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, miễn là không gây hiểu nhầm."*

Nếu cần thêm chi tiết về luật của từng nước EU cụ thể, bạn có thể tham khảo các nguồn chính thức như **EUR-Lex** hoặc **Công ước Vienna**.
 

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
82
Động cơ
220 Mã lực
Cụ bàn Đúng sai thì p theo luật.

Ai gúc luật giúp em thế này

Theo quy định của Liên minh Châu Âu (EU), việc sử dụng đèn hazard (đèn cảnh báo nguy hiểm) trong điều kiện thời tiết cực đoan được đề cập trong **Điều 32 của Công ước Vienna về Giao thông Đường bộ (1968)** và các chỉ thị của EU như **Directive 2008/89/EC**. Dưới đây là chi tiết:

### **1. Quy định pháp lý cụ thể**
- **Công ước Vienna (1968)**: Điều 32 quy định đèn hazard chỉ được sử dụng khi:
- Xe gặp sự cố buộc phải dừng khẩn cấp trên đường (hỏng hóc, tai nạn).
- Cảnh báo nguy hiểm tạm thời (ví dụ: vật cản trên đường).
- **Không đề cập trực tiếp đến thời tiết cực đoan**, nhưng nhiều nước EU mở rộng áp dụng trong trường hợp tầm nhìn dưới 50m do sương mù/mưa lớn.

- **Directive 2008/89/EC** của EU: Bổ sung rằng đèn hazard có thể dùng khi:
- Xe di chuyển chậm do điều kiện thời tiết nguy hiểm (như bão tuyết, mưa như trút nước).
- Tầm nhìn bị hạn chế nghiêm trọng, đặc biệt trên cao tốc.

### **2. Áp dụng thực tế tại các nước Châu Âu**
- **Đức/Pháp**: Cho phép bật đèn hazard khi tầm nhìn dưới 50m do sương mù/mưa to, nhưng chỉ nếu xe giảm tốc đáng kể và không gây hiểu nhầm về hướng di chuyển.
- **Tây Ban Nha/Ý**: Khuyến cáo sử dụng khi mưa cực lớn hoặc bão cát, kèm theo điều kiện xe phải di chuyển chậm hơn 40 km/h.
- **Anh**: Quy định rõ trong **Highway Code (Rule 116)** rằng đèn hazard chỉ dùng khi xe dừng khẩn cấp hoặc cảnh báo nguy hiểm, nhưng thực tế cảnh sát giao thông chấp nhận việc bật trong sương mù dày đặc.

### **3. Khác biệt so với Việt Nam**
- **Châu Âu**: Quy định chặt chẽ, chỉ dùng khi thời tiết cực đoan **ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn hoặc khả năng di chuyển**. Vi phạm có thể bị phạt (ví dụ: 100€ tại Đức).
- **Việt Nam**: Chưa có luật cụ thể, nhiều tài xế lạm dụng đèn hazard khi mưa nhỏ hoặc qua ngã tư, gây nguy hiểm .

### **Tóm tắt trích dẫn pháp lý**
- **Công ước Vienna (Điều 32)**:
*"Đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ được sử dụng để báo hiệu cho các phương tiện khác về nguy cơ tai nạn hoặc trở ngại tạm thời trên đường."*
- **Directive 2008/89/EC**:
*"Các phương tiện có thể sử dụng đèn hazard khi di chuyển chậm do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, miễn là không gây hiểu nhầm."*

Nếu cần thêm chi tiết về luật của từng nước EU cụ thể, bạn có thể tham khảo các nguồn chính thức như **EUR-Lex** hoặc **Công ước Vienna**.
Directive 2008/89/EC cụ trích không còn hiệu lực nữa. Bị bãi bỏ bởi Regulation (EC) No 661/2009 (cũng bị bãi bỏ tiếp). Cụ cập nhật giúp vụ hazard light.

Legal status of the document
No longer in force, Date of end of validity: 31/10/2014; Implicitly repealed by 32009R0661



Còn theo công ước Vienna thì thành ra sử dụng hazard khi mưa là không hợp lý rồi.

Em tìm UK chỉ liệt kê những trường hợp được sử dụng hazard và mưa lớn không nằm trong đó.

https://www.legislation.gov.uk/uksi/1989/1796/regulation/27/made nói:
Hazard warning signal device

Used other than–
(i)

to warn persons using the road of a temporary obstruction when the vehicle is at rest; or
(ii)

on a motorway or unrestricted dual-carriageway, to warn following drivers of a need to slow down due to a temporary obstruction ahead; or
(iii)

in the case of a bus, to summon assistance for the driver or any person acting as a conductor or inspector on the vehicle.
Còn Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha cụ quote giúp em code việc sử dụng hazard light khi mưa lớn chứ ngoài Anh ra là có code em có thể kiểm chứng, mấy cái kia tìm không ra nội dung như cụ viết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top