[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,381
Động cơ
13,581 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cccm cho e hỏi quanh HN còn dự án thấp tầng giá dưới 200tr/m2 k ạ
Lấy bán kính bờ hồ 20km ạ
Quan trọng là tổng tiền ạ.

Còn kể dưới 200 tr/m² mà HN thì cũng có chứ không phải không, ví dụ xung quanh từ 3.5 hất ra đến vđ 4 hoặc ngoài, mức nền giá chung toàn thị trường cho lk dự án dao động từ 140-180 tr/m².

Còn HN mà kể bảo tổng giá dưới 10 đồng thì gần như cũng khó tìm cụ ạ.
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
23
Động cơ
139 Mã lực
OCP2 cụ tự lái xe ô tô đến hồ Hoàn Kiếm cũng phải mất 1h vào giờ cao điểm rồi. Đi xe bus thì em không biết.

Ngồi metro dù có 1h thì cũng thoải mái nhẹ người hơn tự lái hay xe bus nhiều.
Nếu tính vào tận Hồ gươm thì HL về giờ cao điểm đi tàu điện phải mất 2h. OCP2 đang bị chê nên ai cũng chán chứ dự án như OCP23 ở HN và xung quanh có thể đi làm trong HN ko có mấy đâu cụ. Người trẻ hoặc trung lưu ko bao giờ chọn HL mà chọn OCP23. 5 năm nữa Đại lộ sông Hồng, Vđ 3 4, dự án olimpic xong thì HL ko bao giờ bằng OCP23
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,574
Động cơ
902,215 Mã lực
Nếu tính vào tận Hồ gươm thì HL về giờ cao điểm đi tàu điện phải mất 2h. OCP2 đang bị chê nên ai cũng chán chứ dự án như OCP23 ở HN và xung quanh có thể đi làm trong HN ko có mấy đâu cụ. Người trẻ hoặc trung lưu ko bao giờ chọn HL mà chọn OCP23. 5 năm nữa Đại lộ sông Hồng, Vđ 3 4, dự án olimpic xong thì HL ko bao giờ bằng OCP23
HL thì tính vào Cầu Giấy thôi, chứ ngược lại bảo OCP2 vào Cầu Giấy thì OCP2 thua đứt :D

Còn em đã bảo ở trên là hiện tại và tương lại gần thì HL không bằng OCP2 rồi. Em chỉ bảo là nếu tính vào nội đô thì HL đâu có xa hơn OCP2 thôi.
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
23
Động cơ
139 Mã lực
Đã so phải so tất các khung giờ. Cao điểm tắc đường đi metro nhanh hơn (nếu từ A-B có đúng tuyến không phải đổi tàu nhiều lần, còn không thì từ metro chen như cá hộp lên bus cũng như cá hộp không sướng). Giờ metro ít tuyến, chưa kết nối được nên ít người dùng, các cụ chưa thấy cảnh cá hộp đấy thôi. Metro lắm tuyến là cá hộp chắc chắn luôn, không tin thì cứ hỏi người thân bạn bè các cụ đi metro ở các siêu đô thị đông dân ví dụ London Paris Tokyo... là biết.

Thấp điểm metro hay bus đều ít chuyến, thời gian chờ lâu trong khi đi ô tô thì lại không tắc. Đi lại thì người ta cần đi cả giờ cao điểm lẫn thấp điểm, nên chỉ so sánh kiểu cao điểm đi metro sướng hơn rồi suy ra metro sướng hơn là không chính xác.

Cụ so quãng đường OCP3 về HK và HL về CG thì em chứng minh cho cụ là OCP3 tiện hơn chứ em không nói đến giá. Còn đã nói đến giá thì em chưa bao giờ bảo OCP23 150-200tr/m2 là còn tăng tốt nên cụ suy ra HL 100tr là hợp lý. Em đã nói nhiều lần ở OF này là giá đấy OCP23 vào hàng khó ăn. Đầu tư ven HN tầm này gần còn khó nữa là xa, rẻ còn khó nữa là cao sẵn rồi. Lý do là lãi năm sau không thể về lại mức 6% lãi vay các cụ từng được hưởng năm ngoái, đầu năm nay đâu mà cung hàng thì quá nhiều nếu tính khoảng cách 20km đến HK, xa hơn còn lắm nữa.
Cụ thấy Hn khó đầu tư thì có đi xa ko, cụ thấy vùng nào hợp lý: Sài Gòn, Đà nẵng, phú quốc, vân đồn...
 

XC90

Xe đạp
Biển số
OF-896628
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
23
Động cơ
139 Mã lực
Em lại có ý kiến khác với cụ. Nếu cứ coi VG là khu đô thị vệ tinh như HL . Thì HL nó hơn hẳn 1 tầm về quy mô, giao thông , đầu tư. ...các cụ trên cứ đánh tráo khái niệm là gần với xa.để so sánh. HL xa thì so với hồ HK nhưng quá gần với Mỹ Đình và ngược lại thì VG cũng vậy thôi. Tóm lại VG vẫn chỉ là đất tỉnh chỉ nên so với Từ Sơn , Vĩnh Yên thôi.
Em thì nghĩ khác cụ, VG là ngoại ô, HL là vệ tinh. Vệ tinh khó tự lớn lắm, ngoại ô dễ hơn nhiều. Ko phải tự nhiên mà Vin đầu tư ở VG nhiều thế mà ko đầu tư ở HL, các CĐT lớn khác cũng ko đầu tư HL đâu cụ
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
592
Động cơ
3,294 Mã lực
Văn Giang chỉ là một xã rìa ( một trong những xã bị ok nhiễm không khí hàng đầu của VN ) của tỉnh HY thôi. Sao lại là vùng ngoại ô
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,154
Động cơ
346,657 Mã lực
Văn Giang chỉ là một xã rìa ( một trong những xã bị ok nhiễm không khí hàng đầu của VN ) của tỉnh HY thôi. Sao lại là vùng ngoại ô
Cụ về mấy xã của Thanh oai, Thạch Thất…xem ô nhiễm như thế nào, đã là ô nhiễm nó chả tha thằng nào, cứ phát thải là ô nhiễm, mà nói thật là em thấy mấy xã ngoại ô HN thì bẩn thỉu, hạ tầng rất kém…không đáng xách dép cho VG, chỉ phải cái VG nó không thuộc HN thôi. VG goii là ô nhiễm theo tiêu chuẩn thì đúng, nhưng nếu so sánh thì nó còn hơn chán vạn một số vùng khác xung quanh HN
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,154
Động cơ
346,657 Mã lực
Em thì nghĩ khác cụ, VG là ngoại ô, HL là vệ tinh. Vệ tinh khó tự lớn lắm, ngoại ô dễ hơn nhiều. Ko phải tự nhiên mà Vin đầu tư ở VG nhiều thế mà ko đầu tư ở HL, các CĐT lớn khác cũng ko đầu tư HL đâu cụ
Cụ nghĩ thế cũng có lý, VG nó có vii trí ưu thế hơn rất nhiều so với HL. Chỉ cần 2 cái là gần HN hơn và nó thuộc khu vực trung tâm đồng bằng BB là đã hơn đứt HL rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top