Đã so phải so tất các khung giờ. Cao điểm tắc đường đi metro nhanh hơn (nếu từ A-B có đúng tuyến không phải đổi tàu nhiều lần, còn không thì từ metro chen như cá hộp lên bus cũng như cá hộp không sướng). Giờ metro ít tuyến, chưa kết nối được nên ít người dùng, các cụ chưa thấy cảnh cá hộp đấy thôi. Metro lắm tuyến là cá hộp chắc chắn luôn, không tin thì cứ hỏi người thân bạn bè các cụ đi metro ở các siêu đô thị đông dân ví dụ London Paris Tokyo... là biết.
Thấp điểm metro hay bus đều ít chuyến, thời gian chờ lâu trong khi đi ô tô thì lại không tắc. Đi lại thì người ta cần đi cả giờ cao điểm lẫn thấp điểm, nên chỉ so sánh kiểu cao điểm đi metro sướng hơn rồi suy ra metro sướng hơn là không chính xác.
Cụ so quãng đường OCP3 về HK và HL về CG thì em chứng minh cho cụ là OCP3 tiện hơn chứ em không nói đến giá. Còn đã nói đến giá thì em chưa bao giờ bảo OCP23 150-200tr/m2 là còn tăng tốt nên cụ suy ra HL 100tr là hợp lý. Em đã nói nhiều lần ở OF này là giá đấy OCP23 vào hàng khó ăn. Đầu tư ven HN tầm này gần còn khó nữa là xa, rẻ còn khó nữa là cao sẵn rồi. Lý do là lãi năm sau không thể về lại mức 6% lãi vay các cụ từng được hưởng năm ngoái, đầu năm nay đâu mà cung hàng thì quá nhiều nếu tính khoảng cách 20km đến HK, xa hơn còn lắm nữa.