Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết

Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó

. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông

.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ

Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé