[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
140
Động cơ
511 Mã lực
Tuổi
45
Bên đó có phát triển thì cũng chỉ những KĐT chỉ để ở. Bán đất cho nhanh rồi chuồn. Làm gì có KĐT nào là trung tâm Kinh tế Chính trị, đẹp và hiện đại đâu.
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
559
Động cơ
447,601 Mã lực
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó:D. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông:D.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ:D
Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé:))
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
140
Động cơ
511 Mã lực
Tuổi
45
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó:D. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông:D.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ:D
Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé:))
Nói về lợi nhuận/đồng vốn thì LB, GL, ĐA nó là nơi giữ tiền rồi, không còn là khoản đầu tư hấp dẫn nữa. Mà giữ tiền chắc ăn thì lại không phải là nó.
Mấy cái triển lãm và sân bay, thực ra không có tác dụng nhiều đâu mà. Nên lôi nó vào chỉ để làm màu thôi cụ ơi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,579
Động cơ
117,695 Mã lực
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó:D. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông:D.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ:D
Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé:))
Cuối tháng em ko sang nhé, em ngại tắc đường và sợ trốn đông người, kakaka
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
559
Động cơ
447,601 Mã lực
À nhân tiện. Báo luôn với các cụ là cầu Trần Hưng Đạo sẽ khởi công sau 2/9 nhé. Bởi chuyển sang BT do anh mặt trời xúc nên thủ tục BT cần thời gian nhiều hơn.
Mà BT này, anh mặt trời cũng lại xúc đất ĐA với GL thôi chứ còn chỗ nào nữa đâu.
1754625123242.png


1754625794030.png
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
559
Động cơ
447,601 Mã lực
Nói về lợi nhuận/đồng vốn thì LB, GL, ĐA nó là nơi giữ tiền rồi, không còn là khoản đầu tư hấp dẫn nữa. Mà giữ tiền chắc ăn thì lại không phải là nó.
Mấy cái triển lãm và sân bay, thực ra không có tác dụng nhiều đâu mà. Nên lôi nó vào chỉ để làm màu thôi cụ ơi.
LB thì gần như vậy. Nhưng GL với ĐA nếu chịu check quy hoạch và các thông tin liên quan thì vẫn còn nhiều cửa.
Đồng ý là trước mắt, cái TL và SB nó không có tác dụng thực sự nhiều. Nhưng ít nhất nó cũng thay đổi cách nghĩ, cách hình dung về ĐA cụ ạ. Quan trọng hơn là nó nằm trong tổng thể của những thứ trên. Chứ mình nó thì có ý nghĩa gì khác biệt quá đâu.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
140
Động cơ
511 Mã lực
Tuổi
45
LB thì gần như vậy. Nhưng GL với ĐA nếu chịu check quy hoạch và các thông tin liên quan thì vẫn còn nhiều cửa.
Đồng ý là trước mắt, cái TL và SB nó không có tác dụng thực sự nhiều. Nhưng ít nhất nó cũng thay đổi cách nghĩ, cách hình dung về ĐA cụ ạ. Quan trọng hơn là nó nằm trong tổng thể của những thứ trên. Chứ mình nó thì có ý nghĩa gì khác biệt quá đâu.
Một dải đất bên kia sông, nếu đầu tư lãi vốn không phải giữ tiền, thì GL, LB, ĐA còn cực ít cửa tăng nhiều nữa. Quanh HN, đầu tư lãi vốn phải là chỗ khác rồi.
Thôi cứ để vài năm nữa, quay lại tổng kết xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

phonphuon9

Đi bộ
Biển số
OF-591439
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
8
Động cơ
132,140 Mã lực
Tuổi
39
Thời điểm khởi công cầu THD là sau 2/9/2025 còn năm nào thì chưa thấy nói zì 🤣🤣🤣
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
893
Động cơ
409,358 Mã lực
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
- Hiểu sai chủ trương thế thì hỏng, chả ai đang ở phía Tây chuyển sang phía Đông làm gì (liên quan con cái, học hành, cv)... cái cũ thì khép lại quá khứ, để nguyên hiện trạng.
- Phát triển bộ mặt hoàn toàn mới ở phía Đông (đường xá, hạ tầng đồng bộ, đẹp đẽ hơn) & kết hợp với p.án giãn dân phố cổ (quá xập xệ nguy hiểm...). Nhanh tay chuyển sớm thì còn đc ở Lb, gl, vg còn chậm chân thì đi T.tín,p.xuyên, q.oai, mê linh, ss... các c/s đi kèm như xe điện, thu phí nội đô, gpmb làm d.a trọng điểm, cháy nổ, cấm đỗ, thuế ... (trả lại vẻ đẹp & yên bình cho t.tâm)
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,818
Động cơ
196,937 Mã lực
Tuổi
38
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó:D. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông:D.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ:D
Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé:))
Cụ kéo excel xong chưa. Viễn cảnh 30 năm nữa à.
Trung tâm hành chính và các trường đh đầu ngành ở đâu mà phải qua cầu thế :)). Triển lãm thì có cái gì đâu nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

noname15

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-882203
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
20
Động cơ
418 Mã lực
Tuổi
36
Trung tâm vs chẳng ngoại ô, bờ đông vs chả bờ tây, cái quan trọng nhất vẫn là công ăn việc làm cho các cụ, trường trạm cho con cái, sau này có kéo ra được mạn tây hồ hay k thì e k rõ nhưng hiện tại thì các công ty nhỏ lẻ, tầm trung đang tập trung mạn cầu giấy, từ liêm, thanh xuân nhiều nên mạn phía tây sẽ phát triển hơn. Nếu k vì vde công việc, trường học chắc chả ai đổi chỗ ở làm gì, việc có nhà bờ đông nhưng phải đi thuê nhà ở bờ tây, nhà bờ đông lại cho thuê và ngược lại e thấy cũng nhiều r, nên chủ yếu vẫn là cái nồi cơm của các cụ đang nằm ở đâu thôi. Cụ nào làm doanh nghiệp sẽ thấy vị trí cty khá quan trọng trong vde tuyển dụng, nó kiểu buôn có bạn bán có phường, công ty cụ ở lobi so vs cty cụ đặt ở thanh xuân, hà đông thì nó cũng khác hẳn về mặt sức hút r, mỗi lần tuyển dụng nhân sự là thấy rõ ngay.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,630
Động cơ
12,895 Mã lực
Tuổi
39
Tranh cãi bờ Đông với bờ Tây cũng như tranh cãi ở nhà chung cư hay nhà đất. Muôn kiếp không có hồi kết:D
Em nghĩ thế này
Bờ Tây đang có vẻ nhỉnh hơn, do yếu tố thời gian phát triển trước khá lâu. Hệ thống văn phòng, công ty cỡ trung, nhỏ quy tập nhiều. Nên mật độ cư dân đông, dẫn đến giá nhà thuê, nhu cầu thuê đang cao hơn hẳn. Nhưng như vài cụ đã phân tích, điểm ưu cũng lại là điểm trừ. Bởi bờ Tây quy hoạch kém, lôm côm, ít công trình tiện ích công cộng, dịch vụ xứng tầm, ngõ ngách bé, đường tắc suốt. Với tình hình xe oto dễ mua như cái xe máy ngày xưa. Tầm 5-10 năm nữa bờ Tây càng ngạt thở.
Thời điểm này, rõ ràng bờ Đông đang tiến lên, thu hẹp khoảng cách với bờ Tây. Quy hoạch thủ đô giờ lấy sông Hồng làm trung tâm. Hoàn Kiếm Ba Đình thì hết dư địa. Vậy chỉ còn ĐA LB GL.
Các dự án cầu triển khai quyết liệt, được chỉ đạo hàng tuần bởi cả Chú phỉnh lẫn HN chứ không à ơi như trước.
Với cơ cấu nhân sự chính trị hiện tại, vua đâu, thủ đô đó:D. HY được coi là thủ đô thứ 2 ít nhất trong 10 năm tới, cụm FDI miền Bắc đang tập trung ở HY, BN, BG, HP, QN. LoBi hiện cũng đang là nơi trú ngụ của nhiều tập đoàn lớn.
Sân bay Gia Bình tương đương, thậm chí còn xác định tập trung cho khách quốc tế và hàng hóa hơn cả SB Nội Bài.
Quy hoạch bờ Đông tốt hơn hẳn, phù hợp cho sự phát triển lâu dài hiện đại. Nhà nào cũng 1-2 cái oto mà rúc bên bờ Tây thì chịu chết.
Với dư địa như vậy, 10 năm nữa, bờ Đông phát triển vượt bậc, là một trung tâm thứ 2. Em còn đang tự hỏi các cụ bờ Đông có nhất thiết phải qua cầu để sang bờ Tây làm gì nữa không? Hay là sẽ có hiện tượng ngược lại, các cụ bờ Tây tự dịch chuyển sang bờ Đông:D.
Khi đó, có khi mấy cây cầu là trở ngại cho các cụ bờ Tây ấy chứ:D
Cuối tháng này, cái triển lãm Cổ Loa nổ phát súng đầu tiên. Rồi sẽ có bầu đoàn thê tử các cụ từ trung tâm Hoàn Kiếm và bờ Tây sang tham quan bờ Đông nhé:))
VINGROUP- VIETNAM AIRLINES- ĐỨC GIANG- HATECO-AEON MALL VIỆT NAM- GARCO 10- PLASCHEM. đỉnh cụ nhỉ, toàn tập đoàn tỷ đô, ít mà nó chất. nói về vua thì bên này 2 đời vua liên tiếp luôn ý chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,630
Động cơ
12,895 Mã lực
Tuổi
39
Trung tâm vs chẳng ngoại ô, bờ đông vs chả bờ tây, cái quan trọng nhất vẫn là công ăn việc làm cho các cụ, trường trạm cho con cái, sau này có kéo ra được mạn tây hồ hay k thì e k rõ nhưng hiện tại thì các công ty nhỏ lẻ, tầm trung đang tập trung mạn cầu giấy, từ liêm, thanh xuân nhiều nên mạn phía tây sẽ phát triển hơn. Nếu k vì vde công việc, trường học chắc chả ai đổi chỗ ở làm gì, việc có nhà bờ đông nhưng phải đi thuê nhà ở bờ tây, nhà bờ đông lại cho thuê và ngược lại e thấy cũng nhiều r, nên chủ yếu vẫn là cái nồi cơm của các cụ đang nằm ở đâu thôi. Cụ nào làm doanh nghiệp sẽ thấy vị trí cty khá quan trọng trong vde tuyển dụng, nó kiểu buôn có bạn bán có phường, công ty cụ ở lobi so vs cty cụ đặt ở thanh xuân, hà đông thì nó cũng khác hẳn về mặt sức hút r, mỗi lần tuyển dụng nhân sự là thấy rõ ngay.
VINGROUP ? VINHOMES? VINCOM RETAIL?VIETNAM AIRLINES ? ĐỨC GIANG? HATECO?AEON MALL VIỆT NAM??? riêng VINGROUP chấp mấy trăm doanh nghiệp bé khác. người ta ít nhưng toàn tập đoàn lớn vốn hoà tỷ đô. dăm ba cái doanh nghiệp bé bằng mắt muỗi cũng nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

jackycandy1412

Xe tải
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
260
Động cơ
322,105 Mã lực
VINGROUP ? VINHOMES? VINCOM RETAIL?VIETNAM AIRLINES ? ĐỨC GIANG? HATECO?AEON MALL VIỆT NAM??? riêng VINGROUP chấp mấy trăm doanh nghiệp bé khác. người ta ít nhưng toàn tập đoàn lớn vốn hoà tỷ đô. dăm ba cái doanh nghiệp bé bằng mắt muỗi cũng nói.
Cụ hơi quá rồi. Cụ ấy nói về nhân sự, ko nói về vốn hoá. Đa phần trụ sở chính của mấy cái cụ nêu ở phía bên Đông thôi. Giờ lại liệt kê công ty bên Tây ra tranh cãi cũng chả đi đến đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top