[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
423
Động cơ
5,266 Mã lực
Tuổi
26
Em có rất nhiều bds phía Đông nên bên ấy được đầu tư hạ tầng thì em mừng quá chứ vì bds của em hưởng lợi trực tiếp rất nhiều, tăng cả giá trị lẫn giá bán. Nhưng cái vụ đại lộ cảnh quan này em vẫn rén lắm, mong các lãnh đạo làm từ từ thôi vì em thấy gần như chắc chắn nó là một dự án đột nhiên xuất hiện chứ không hề được tính toán kỹ lưỡng từ nhiều năm rồi.

Nếu có kế hoạch từ trước và giờ mới triển khai thì quy hoạch kết nối giao thông sẽ khác rất nhiều. Monorail vừa có trong ý tưởng thôi, em đảm bảo các cụ làm bên cầu đường chưa hề biết nó sẽ kết nối với các cầu đường metro khác ra sao đâu và nhiều khi để nối được với nhau ở một bến hợp lý, lại phải thay đổi quy hoạch rất nhiều thứ liên quan, không dễ đâu ạ. Làm không hợp lý thì sau dân thấy bất tiện không dùng là dở rồi.

Việc xây các công trình ở hành lang chống lũ cũng vậy. Đèo Cả là đơn vị rất có tiếng về việc xây dựng cầu đường kỹ thuật cao ở VN và họ thầu làm công trình này chứ không phải một công ty vô danh tiểu tốt nào. Nhưng họ cũng chưa có đủ kinh nghiệm và vừa phải sang Hàn để học hỏi. Em nghĩ nếu là lần đầu của ta, nhiều cái làm sẽ chưa tối ưu do ta còn non thì vội làm gì. Học kỹ hơn rồi làm, chậm một vài năm có làm sao đâu nếu khi ta bắt đầu, ta có sự chuẩn bị tốt hơn, thì sản phẩm làm ra sẽ ngon hơn mà cái giá phải trả (cả về mặt tiền bạc lẫn môi trường) thấp hơn. Có những thứ sai sửa dc, nhưng có những thứ sai không sửa được các cụ ạ. Vì nếu một cái sai mà sửa tốn tiền quá, có giải pháp không đủ tiền là vứt. Khó sửa quá, có tiền chưa chắc biết làm. Nếu lại không đủ cả 2 yếu tố trên, thêm vào việc ông quyết sai kiên định không nhận đó là do trình độ non, chỉ đổ tại thiên tai thôi thì càng khó xử lý... Nhiều tiền nhiều trách nhiệm, có những thứ không phân rõ trắng đen đổ lên đầu ai được đâu.

Bởi vậy em chỉ mong xây cầu trước, những thứ phức tạp hơn làm dần sau này. Giờ xây dựng ồ ạt chi phí vật liệu nhân công đều vọt mạnh rồi và nó tác động đến lạm phát kinh khủng sau này đấy các cụ ạ, giá phải trả nên tính cả cái đó nữa. Em cần xây sửa nhà máy mà chi phí vọt lên cao quá thì em cũng phải tính vào giá hàng em bán ra chứ. Ông cung cấp nguyên liệu cho em, ông ấy sửa nhà máy, rồi tính vào giá, em mua đầu vào đã đắt rồi, em chẳng xây sửa gì, em cũng sẽ phải bán đắt lên. Em không mong ồ ạt làm nhiều và nhanh quá, giờ chạy nhanh quá sau hết lực, những bước cuối cùng lết về đích hay phải nghỉ giữa đường? Chẳng thà tốc độ vừa vừa mà trường sức cán đích còn hơn.
Chi phí xây dựng sẽ chỉ ngày càng đắt nên rẻ nhất chính là bây giờ. Xây ngay bây giờ
 

Tu Thân 1987

Xe tải
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
304
Động cơ
12,016 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tây
View attachment 9397547

Mua đất nền phân lô tận SS mà đòi vay ngân hàng 3/7 thì em cũng nể ngân hàng nào định giá cho vay đấy ạ. Suốt ngày chê SG như thể vài chục năm nữa SG chìm xuống biển dân phải dạt lên Dầu Tiếng ở, hài hước. Một đại đô thị như SG, có thể gặp vấn đề này vấn đề khác, nhưng người ta đâu dễ bỏ đi đâu. Đầu tư khu nào cứ việc, nhưng dìm hàng SG bất chấp thì em thấy hơi phản cảm.
Bạn Lucy này cứ phân lô ra xong mời ae ở nhóm mua lại hả bạn. Thế thì khác gì nừa
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,521
Động cơ
19,021 Mã lực
Tuổi
39
Em có rất nhiều bds phía Đông nên bên ấy được đầu tư hạ tầng thì em mừng quá chứ vì bds của em hưởng lợi trực tiếp rất nhiều, tăng cả giá trị lẫn giá bán. Nhưng cái vụ đại lộ cảnh quan này em vẫn rén lắm, mong các lãnh đạo làm từ từ thôi vì em thấy gần như chắc chắn nó là một dự án đột nhiên xuất hiện chứ không hề được tính toán kỹ lưỡng từ nhiều năm rồi.

Nếu có kế hoạch từ trước và giờ mới triển khai thì quy hoạch kết nối giao thông sẽ khác rất nhiều. Monorail vừa có trong ý tưởng thôi, em đảm bảo các cụ làm bên cầu đường chưa hề biết nó sẽ kết nối với các cầu đường metro khác ra sao đâu và nhiều khi để nối được với nhau ở một bến hợp lý, lại phải thay đổi quy hoạch rất nhiều thứ liên quan, không dễ đâu ạ. Làm không hợp lý thì sau dân thấy bất tiện không dùng là dở rồi.

Việc xây các công trình ở hành lang chống lũ cũng vậy. Đèo Cả là đơn vị rất có tiếng về việc xây dựng cầu đường kỹ thuật cao ở VN và họ thầu làm công trình này chứ không phải một công ty vô danh tiểu tốt nào. Nhưng họ cũng chưa có đủ kinh nghiệm và vừa phải sang Hàn để học hỏi. Em nghĩ nếu là lần đầu của ta, nhiều cái làm sẽ chưa tối ưu do ta còn non thì vội làm gì. Học kỹ hơn rồi làm, chậm một vài năm có làm sao đâu nếu khi ta bắt đầu, ta có sự chuẩn bị tốt hơn, thì sản phẩm làm ra sẽ ngon hơn mà cái giá phải trả (cả về mặt tiền bạc lẫn môi trường) thấp hơn. Có những thứ sai sửa dc, nhưng có những thứ sai không sửa được các cụ ạ. Vì nếu một cái sai mà sửa tốn tiền quá, có giải pháp không đủ tiền là vứt. Khó sửa quá, có tiền chưa chắc biết làm. Nếu lại không đủ cả 2 yếu tố trên, thêm vào việc ông quyết sai kiên định không nhận đó là do trình độ non, chỉ đổ tại thiên tai thôi thì càng khó xử lý... Nhiều tiền nhiều trách nhiệm, có những thứ không phân rõ trắng đen đổ lên đầu ai được đâu.

Bởi vậy em chỉ mong xây cầu trước, những thứ phức tạp hơn làm dần sau này. Giờ xây dựng ồ ạt chi phí vật liệu nhân công đều vọt mạnh rồi và nó tác động đến lạm phát kinh khủng sau này đấy các cụ ạ, giá phải trả nên tính cả cái đó nữa. Em cần xây sửa nhà máy mà chi phí vọt lên cao quá thì em cũng phải tính vào giá hàng em bán ra chứ. Ông cung cấp nguyên liệu cho em, ông ấy sửa nhà máy, rồi tính vào giá, em mua đầu vào đã đắt rồi, em chẳng xây sửa gì, em cũng sẽ phải bán đắt lên. Em không mong ồ ạt làm nhiều và nhanh quá, giờ chạy nhanh quá sau hết lực, những bước cuối cùng lết về đích hay phải nghỉ giữa đường? Chẳng thà tốc độ vừa vừa mà trường sức cán đích còn hơn.
Ai bảo cụ là đột nhiên xuất hiện không tính toán trước?? Quy hoạch hà nội 2030-2050 và quy hoạch 2045-2065 thủ tướng ký tháng 12/2024 đều có trục đại lộ cảnh quan sông hồng nhé!! Cụ nhiều cái thông tin không chính xác nhưng cứ khơi khơi như đúng rồi ý!! Ai xem quy hoạch thì đều biết các cầu lớn như nhật tân, tứ liên, trần hưng đạo, vĩnh tuy đều thiết kế nút giao với tuyến đường này từ lâu rồi!! Cái cầu bắc cầu thuộc tuyến đường đại lộ này nối từ đông anh sang long biên duyệt từ quy hoạch thời 2014 rồi cụ nhé!! Cụ biết nhiều thứ nhưng rất mu mơ về quy hoạch nên nhiều chỗ phát biểu cứ sai bét be ra!! Trước em tưởng cụ thế nào chứ nhiều cái vẫn còn lơ mơ lắm!! Cái nào biết kỹ chuẩn xác thì hãy phát biểu cụ ạ, đừng vạ miệng!! Bên phía khu an dương cái tuyến đại lộ ven sông này thời 2016-2017 đã quy hoạch và tính làm BT rồi nhưng sau đó dừng lại, dân bên an dương họ chẳng lạ cái dự án này đâu cụ sang đó xác minh xem em nói đúng không nhé!! Cái này quy hoạch từ rất lâu rồi chứ không phải đột nhiên như cụ nói!! Cụ xem ngay cái thiết kế cầu tứ liên duyệt năm 2020 công ty thiết kế họ cũng có làm nút giao với đại lộ này!! Hay cầu trần hưng đạo cũng vậy luôn!! Nút giao đại lộ sông hồng với cầu tứ liên duyệt thiết kế năm 2020 là nút giao khác mức đó cụ nhé,đột nhiên ở đâu ra???
IMG_4445.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,384 Mã lực
Ai bảo cụ là đột nhiên xuất hiện không tính toán trước?? Quy hoạch hà nội 2030-2050 và quy hoạch 2045-2065 thủ tướng ký tháng 12/2024 đều có trục đại lộ cảnh quan sông hồng nhé!! Cụ nhiều cái thông tin không chính xác nhưng cứ khơi khơi như đúng rồi ý!! Ai xem quy hoạch thì đều biết các cầu lớn như nhật tân, tứ liên, trần hưng đạo, vĩnh tuy đều thiết kế nút giao với tuyến đường này từ lâu rồi!! Cái cầu bắc cầu thuộc tuyến đường đại lộ này nối từ đông anh sang long biên duyệt từ quy hoạch thời 2014 rồi cụ nhé!! Cụ biết nhiều thứ nhưng rất mu mơ về quy hoạch nên nhiều chỗ phát biểu cứ sai bét be ra!! Trước em tưởng cụ thế nào chứ nhiều cái vẫn còn lơ mơ lắm!! Cái nào biết kỹ chuẩn xác thì hãy phát biểu cụ ạ, đừng vạ miệng!! Bên phía khu an dương cái tuyến đại lộ ven sông này thời 2016-2017 đã quy hoạch và tính làm BT rồi nhưng sau đó dừng lại, dân bên an dương họ chẳng lạ cái dự án này đâu cụ sang đó xác minh xem em nói đúng không nhé!! Cái này quy hoạch từ rất lâu rồi chứ không phải đột nhiên như cụ nói!!
Cụ ơi em nói về cái monorail mới xuất hiện chưa có kết nối với các tuyến kia cụ nhé, chứ cái quy hoạch đại lộ cảnh quan thì đồn đoán lâu rồi chỉ là chưa làm. Monorail lâu đời là từ lúc nào hả cụ? Liên doanh mới đề xuất làm thôi mà.

Em chưa bao giờ tự nhận em là dân kinh doanh bds chuyên nghiệp chỗ nào cũng biết cụ nhé, em chỉ là dư tiền ném vào bds và phân tích mọi thứ dựa vào nguyên tắc cũng như kinh nghiệm đầu tư tài sản nói chung thôi. Cái này em nói rất nhiều lần, là nhiều chỗ ở HN em không biết, nên không mua. Quy hoạch cầu đường nhiều cái em không biết em hỏi thẳng các cụ trên này luôn, em bảo em biết tuốt đâu. Em nói gì mà vạ miệng? Còn dân bên An Dương em hỏi làm gì, các cụ nhà em có thiếu bds ở khu vực đó đâu phải đi hỏi chỗ khác. Dân nào biết về monorail mà cụ bảo cái đó quy hoạch từ lâu?
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
423
Động cơ
5,266 Mã lực
Tuổi
26
Ai bảo cụ là đột nhiên xuất hiện không tính toán trước?? Quy hoạch hà nội 2030-2050 và quy hoạch 2045-2065 thủ tướng ký tháng 12/2024 đều có trục đại lộ cảnh quan sông hồng nhé!! Cụ nhiều cái thông tin không chính xác nhưng cứ khơi khơi như đúng rồi ý!! Ai xem quy hoạch thì đều biết các cầu lớn như nhật tân, tứ liên, trần hưng đạo, vĩnh tuy đều thiết kế nút giao với tuyến đường này từ lâu rồi!! Cái cầu bắc cầu thuộc tuyến đường đại lộ này nối từ đông anh sang long biên duyệt từ quy hoạch thời 2014 rồi cụ nhé!! Cụ biết nhiều thứ nhưng rất mu mơ về quy hoạch nên nhiều chỗ phát biểu cứ sai bét be ra!! Trước em tưởng cụ thế nào chứ nhiều cái vẫn còn lơ mơ lắm!! Cái nào biết kỹ chuẩn xác thì hãy phát biểu cụ ạ, đừng vạ miệng!! Bên phía khu an dương cái tuyến đại lộ ven sông này thời 2016-2017 đã quy hoạch và tính làm BT rồi nhưng sau đó dừng lại, dân bên an dương họ chẳng lạ cái dự án này đâu cụ sang đó xác minh xem em nói đúng không nhé!! Cái này quy hoạch từ rất lâu rồi chứ không phải đột nhiên như cụ nói!! Cụ xem ngay cái thiết kế cầu tứ liên duyệt năm 2020 công ty thiết kế họ cũng có làm nút giao với đại lộ này!! Hay cầu trần hưng đạo cũng vậy luôn!! Nút giao đại lộ sông hồng với cầu tứ liên duyệt thiết kế năm 2020 là nút giao khác mức đó cụ nhé,đột nhiên ở đâu ra???
IMG_4445.png
Ko ưa thì nó thành đột nhiên thôi :))
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,521
Động cơ
19,021 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ơi em nói về cái monorail mới xuất hiện chưa có kết nối với các tuyến kia cụ nhé, chứ cái quy hoạch đại lộ cảnh quan thì đồn đoán lâu rồi chỉ là chưa làm. Monorail lâu đời là từ lúc nào hả cụ? Liên doanh mới đề xuất làm thôi mà.

Em chưa bao giờ tự nhận em là dân kinh doanh bds chuyên nghiệp chỗ nào cũng biết cụ nhé, em chỉ là dư tiền ném vào bds và phân tích mọi thứ dựa vào nguyên tắc cũng như kinh nghiệm đầu tư tài sản nói chung thôi. Cái này em nói rất nhiều lần, là nhiều chỗ ở HN em không biết, nên không mua. Quy hoạch cầu đường nhiều cái em không biết em hỏi thẳng các cụ trên này luôn, em bảo em biết tuốt đâu. Em nói gì mà vạ miệng? Còn dân bên An Dương em hỏi làm gì, các cụ nhà em có thiếu bds ở khu vực đó đâu phải đi hỏi chỗ khác. Dân nào biết về monorail mà cụ bảo cái đó quy hoạch từ lâu?
Em không nói cái monorail mà nói về dự án đại lộ cơ!! Cái monorail mới thêm vào thôi và chắc cũng còn xa mới có!! Cụ đọc lại ở trên xem cụ kêu đột nhiên xuất hiện cái dự án đại lộ??? Còm cụ còn để ngay trên kia kìa : Nhưng cái vụ đại lộ cảnh quan này em vẫn rén lắm, mong các lãnh đạo làm từ từ thôi vì em thấy gần như chắc chắn nó là một dự án đột nhiên xuất hiện chứ không hề được tính toán kỹ lưỡng từ nhiều năm rồi. Em copy y nguyên đoạn cụ viết luôn không thêm bớt gì nhé!!😆🤭
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,384 Mã lực
Em không nói cái monorail mà nói về dự án đại lộ cơ!! Cái monorail mới thêm vào thôi và chắc cũng còn xa mới có!! Cụ đọc lại ở trên xem cụ kêu đột nhiên xuất hiện cái dự án đại lộ??? Còm cụ còn để ngay trên kia kìa : Nhưng cái vụ đại lộ cảnh quan này em vẫn rén lắm, mong các lãnh đạo làm từ từ thôi vì em thấy gần như chắc chắn nó là một dự án đột nhiên xuất hiện chứ không hề được tính toán kỹ lưỡng từ nhiều năm rồi. Em copy y nguyên đoạn cụ viết luôn không thêm bớt gì nhé!!😆🤭
Cái này lỗi do em nói không rõ và không kỹ khiến cụ hiểu lầm thôi.

Dự án này thì lâu rồi nhưng nó cũng ảo diệu như cầu Trần Hưng Đạo vậy, bao nhiêu năm coi như không có gì. Có một dạo chắc nhiều năm trước tự nhiên dân cũng rầm rộ lên xong thôi. Nhà em có nhà ở ngay khu vực đó nên hồi rộ lên lắm tin đồn các cụ nhà em cũng lăn tăn định bán, vì nhỡ làm dự án họ lấy cả nhà mình. Nhưng hỏi không ra một thông tin gì cả, dự án làm cụ thể cái gì lấy đến đâu không ai biết, có thể coi là thứ nằm im, coi như không có gì. Dân vẫn mua bán xây sửa bình thường. Nhà em thì không xây gì cũng không bán, vì dù sao thời đấy mua rẻ, sau này nó mới thành vài chục tỷ chứ mình mua giá bùn thì kệ thôi, nhỡ nhà nước không lấy đất mà bán non thì dở hơi. Bây giờ có quy hoạch rõ rồi, không lấy.

Rất nhiều thứ mới năm nay chốt làm nó mới sinh ra, em muốn nói cụ thể đến monorail và một số công trình sẽ xây ở nơi vốn là hành lang chống lũ và em quan ngại cái đó thôi. Cái cụ nói là quy hoạch nối cầu và đường với nhau, cái em nói mới là các công trình khác sẽ xây chứ em vẫn bảo là dễ nhất chỉ nên làm cầu trước, những cái khác tính sau mà. Xây mới rất nhiều, tính xây cả sân golf xưa làm gì có. Đề án này, chỉ có cái tên là cũ thôi, chứ phần mới quá nhiều bây giờ các lãnh đạo còn đang tính đã chốt được hết đâu cụ? Monorail nó là một phần của dự án đại lộ chứ nó có phải dự án khác đâu cụ. Xây các thứ khác cũng là của dự án, chứ dự án đâu chỉ làm con đường nối với các cầu? 400k tỷ cơ mà.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,521
Động cơ
19,021 Mã lực
Tuổi
39
Cái này lỗi do em nói không rõ và không kỹ khiến cụ hiểu lầm thôi.

Dự án này thì lâu rồi nhưng nó cũng ảo diệu như cầu Trần Hưng Đạo vậy, bao nhiêu năm coi như không có gì. Có một dạo chắc nhiều năm trước tự nhiên dân cũng rầm rộ lên xong thôi. Nhà em có nhà ở ngay khu vực đó nên hồi rộ lên lắm tin đồn các cụ nhà em cũng lăn tăn định bán, vì nhỡ làm dự án họ lấy cả nhà mình. Nhưng hỏi không ra một thông tin gì cả, dự án làm cụ thể cái gì lấy đến đâu không ai biết, có thể coi là thứ nằm im, coi như không có gì. Dân vẫn mua bán xây sửa bình thường. Nhà em thì không xây gì cũng không bán, vì dù sao thời đấy mua rẻ, sau này nó mới thành vài chục tỷ chứ mình mua giá bùn thì kệ thôi, nhỡ nhà nước không lấy đất mà bán non thì dở hơi. Bây giờ có quy hoạch rõ rồi, không lấy.

Rất nhiều thứ mới năm nay chốt làm nó mới sinh ra, em muốn nói cụ thể đến monorail và một số công trình sẽ xây ở nơi vốn là hành lang chống lũ và em quan ngại cái đó thôi. Cái cụ nói là quy hoạch nối cầu và đường với nhau, cái em nói mới là các công trình khác sẽ xây chứ em vẫn bảo là dễ nhất chỉ nên làm cầu trước, những cái khác tính sau mà. Xây mới rất nhiều, tính xây cả sân golf xưa làm gì có. Đề án này, chỉ có cái tên là cũ thôi, chứ phần mới quá nhiều bây giờ các lãnh đạo còn đang tính đã chốt được hết đâu cụ? Monorail nó là một phần của dự án đại lộ chứ nó có phải dự án khác đâu cụ. Xây các thứ khác cũng là của dự án, chứ dự án đâu chỉ làm con đường nối với các cầu? 400k tỷ cơ mà.
Monorail báo cáo rõ là làm giai đoạn 3 mà cụ!! Chú trọng gpmb vs xây đại lộ đường bộ trước đã!! Còn mấy cái sân golf, công viên cụ nói thì em nghĩ chắc cũng để sau!! Quan trọng nhất vẫn là cái đại lộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top